Cách làm món mực nướng sa tế bằng nồi chiên không dầu

Trong bài này sẽ hướng dẫn chi tiết cách làm món mực nướng sa tế bằng nồi chiên không dầu.

Chuẩn bị nguyên liệu


Mực 600 gr
Ớt 4 trái
Hành tím 30 gr
Tỏi 50 gr
Sa tế 2 muỗng cà phê
Dầu hào 1 muỗng cà phê
Tương ớt 1 muỗng cà phê
Hạt nêm 1 muỗng cà phê
Muối 1 muỗng canh
Rượu trắng 100 ml


Cách làm món mực nướng sa tế bằng nồi chiên không dầu

Chọn mực

Độ ngon của món ăn phụ thuộc rất nhiều vào chất lượng mực tươi ban đầu. Với món này thì bạn nên ưu tiên chọn những loại mực to bản như mực ống, phần thịt dày thì nướng sẽ ít bị khô hơn, tuy nhiên nếu chuộng ăn nguyên con nướng giòn thì bạn cũng có thể chọn mực trứng. Để chọn được mực tươi ngon, bạn có thể lưu ý các đặc điểm sau.


Mực càng tươi càng có màu sáng bóng. Phần thân mực có màu trắng đục như sữa, còn phần da màu nâu sậm.
Mực tươi có độ đàn hồi tốt. Khi ấn vào thân mực, nếu thân mực nhanh chóng trở lại như ban đầu và không bị lõm thì ấy là do thịt mực vẫn còn tươi nên có độ đàn hồi tốt.
Mắt mực trong veo, không lòi ra ngoài, không rớt khỏi con mực, không bị vàng hay chảy dịch.
Phần râu mực dính chặt vào thân, không dễ rơi ra.

Cách làm mực nướng sa tế bằng nồi chiên không dầu

Bước 1: Sơ chế. Mực mua về rửa sơ qua với nước sạch để loại bỏ các bụi bẩn bám ngoài, sau đó dùng tay để nắm kéo tách rời phần đầu mực ra khỏi thân. Với phần thân, bạn lột bỏ da, móc bỏ ruột và xương sống. Đối với phần đầu, loại bỏ mắt và răng mực. Xong, pha nước với 1 muỗng canh muối và 100ml rượu trắng rồi rửa mực cho thật sạch để khử mùi tanh. Cuối cùng dùng dao khía vài đường ngang lên thân mực để mực dễ thấm gia vị.

Bước 2: Ướp mực. Cho mực vào 1 thau sạch, rồi cho vào 2 muỗng cà phê sa tế, 1 muỗng cà phê dầu hào, 1 muỗng cà phê tương ớt, 1 muỗng cà phê hạt nêm và tỏi, ớt, hành tím băm nhỏ. Tùy vào khẩu vị thích mặn nhiều, cay nhiều hay cay ít mà bạn có thể gia giảm gia vị tùy ý. Trộn đều lên rồi để ướp 15 phút cho mực thấm gia vị.

Bước 3: Nướng mực. Để mực lên khay, lưu ý đặt từng con cạnh nhau chứ đừng chồng lên nhau, phết lên mực một lớp dầu ăn mỏng cho mực đỡ bị khô rồi cho khay vào nồi chiên không dầu, nướng ở 180 độ trong 10 phút sau đó kéo khay ra, lật mặt mực lại và nướng tiếp ở 200 độ trong 5 phút.


Khi lấy ra thấy mực đã chín vàng là đã hoàn thành rồi, lúc này bạn có thể bày ra dĩa, ăn mực cùng với dưa leo sống, rau thơm, chấm muối ớt xanh hoặc tương ớt đều ngon.


TIN LIÊN QUAN

3 cách nướng gà bằng nồi chiên không dầu tại nhà siêu ngon

Công thức nướng gà bằng nồi chiên không dầu với những món ngon như gà nướng da giòn, nướng muối ớt, nướng mật ong dưới đây sẽ giúp bạn thưởng thức hương vị gà nướng đậm đà hơn so với cách nướng truyền thống.

Cách làm tôm nướng bằng nồi chiên không dầu

So với nướng than truyền thống, tôm nướng bằng nồi chiên không dầu không những chín đều, ít bị khô hơn mà còn hạn chế được tối đa rủi ro bị khét, đảm bảo an toàn cho sức khỏe.

Cách làm cá nướng ngon tuyệt bằng nồi chiên không dầu

Đây là công thức nướng cá bằng nồi chiên không dầu dễ nhất và ngon nhất với rất ít gia vị cơ bản. Các chị em nội trợ có thể làm ngay một món ăn siêu ngon cho gia đình với công thức này.

Cách làm heo quay bằng nồi chiên không dầu

Với nồi chiên không dầu, bạn sẽ có thể dễ dàng chế biến được món thịt heo quay ngoài giòn trong mềm y như mua ở ngoài hàng.

Chia sẻ 2 công thức nướng gà nguyên con bằng lò nướng cực đơn giản

Gà nướng nguyên con là một trong những món ăn hấp dẫn nhất mà bạn có thể làm với lò nướng. Đây là món ăn rất thích hợp cho những bữa tiệc sum vầy với người thân hay gia đình.

Cách làm món bò khô thơm ngon, hợp vệ sinh ngay tại nhà bằng nồi chiên không dầu

Bò khô là món ăn vặt thơm ngon được rất nhiều người yêu thích, nhưng hiện nay trên thị trường lại rất dễ mua phải bò khô chế biến không hợp vệ sinh.

Cách làm thịt nướng siêu ngon bằng nồi chiên không dầu

Nồi chiên không dầu không chỉ dùng để làm các món chiên xào bằng không khí, nó còn có thể nướng được những lát thịt cực kì thơm ngon. Dưới đây là cách nướng thịt bằng nồi chiên không dầu siêu đơn giản dành cho bạn.

Cách làm khô gà lá chanh bằng nồi chiên không dầu

Khô gà lá chanh là món ăn vặt thơm ngon, dễ làm và đặc biệt sẽ tốn rất ít thời gian để chế biến nếu bạn dùng nồi chiên không dầu để sấy gà.

THỦ THUẬT HAY

Cách đổi DNS Google 8.8.8.8 8.8.4.4

Nghĩa là DNS sẽ dịch một tên miền thành địa chỉ IP để nhận dạng trên hệ thống mạng DNS hiện nay được áp dụng rất nhiều đặc biệt trong việc tăng tốc độ mạng truy cập Internet hoặc truy cập vào trang web bị chặn như

Thiết lập lại dung lượng Internet trên Windows 10

Tuy việc sử dụng dữ liệu Internet trên PC không phổ biến như điện thoại di động nhưng không có nghĩa là bạn không cần quan tâm đến điều đó. Dưới đây, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách thiết lập lại dữ liệu trong Windows

Đây là cách sử dụng Widget trên Windows 11 dành riêng cho bạn

Trong Windows 11, hệ thống Widget đã được làm mới hoàn toàn. Bạn có thể truy cập, theo dõi rất nhiều loại thông tin khác nhau trên một khu vực duy nhất.

7 môi trường Desktop dành cho người dùng Linux

Không có một môi trường Desktop nào được coi là chính thức cho Linux và cũng không giống như hệ điều Windows, người dùng Linux có quyền lựa chọn giữa nhiều môi trường Desktop khác nhau, tất cả đều mang những phong cách

Đây là tuyệt chiêu khắc phục lỗi TikTok âm thanh không khả dụng, bạn đã biết chưa?

Trong số các lỗi thường gặp mà bất kì người dùng nào cũng có thể gặp phải, lỗi TikTok âm thanh không khả dụng luôn nằm trong top được tìm kiếm cách khắc phục nhiều nhất vì lỗi này xảy ra thì người dùng sẽ không thể

ĐÁNH GIÁ NHANH

Chi tiết chiếc Mulsanne Speed 2016 - Thuần khiết Bentley

Năm 1939, Rolls-Royce mua trọn Bentley khi hãng xe này đang chìm trong khó khăn tài chính. Mua đứt đối thủ không phải là một hình thức cạnh tranh quá lạ lẫm nhưng có một thứ mà...

5 chiếc máy tính có tốc độ khởi động cực nhanh

Sở hữu cấu hình cao, ổ cứng SSD nên những chiếc máy tính dưới đây có thời gian khởi động rất nhanh, chỉ hơn 10s.

Đánh giá hiệu năng Meizu M5: Game nặng vẫn cân được

Mang trong mình vi xử lý mới nhất trong phân khúc giá rẻ của MediaTek. Vậy hiệu năng của Meizu M5 có xứng đáng với kì vọng? Hãy cùng FPTShop thử nghiệm