Đánh giá hiệu năng Sony Xperia XA Ultra: Lựa chọn hợp lý cho giải trí và công việc

Sony Xperia XA Ultra, một chiếc phablet thuộc phân khúc tầm trung của Sony, sở hữu nhiều ưu điểm về mặt thiết kế, màn hình hiển thị và camera. Ngoài những ưu điểm trên thì hiệu năng là vấn đề được rất nhiều người dùng quan tâm, bỏi nó ảnh hưởng trực tiếp đến trải nghệm người dùng.

Trong bài viết này, sẽ gửi đến các bạn bài đánh giá hiệu năng chiếc phablet tầm trung Sony Xperia XA Ultra, để biết được liệu thiết bị này có đủ sức đáp ứng nhu cầu của người dùng.

 

Bài đánh giá hiệu năng sẽ được chia thành hai phần

- Phần 1: Sử dụng các phần mềm chuyên dụng cho việc đánh giá hiệu năng như: Geekbench, Antutu Benchmark, 3D Mark

- Phần 2: Đánh giá dựa trên những trải nghiệm chơi game thực tế.

 


 

Nói qua một chút về cấu hình phần cứng, Sony Xperia XA Ultra được trang bị cấu hình phần cứng tốt với vi xử lý Mediatek Helio P10, 8 nhân xung nhịp 2.0 GHz, tích hợp GPU Mali T860 MP2, RAM 3GB và bộ nhớ trong 16GB. Hiện tại Xperia XA Ultra đang hoạt động trên nên Android 6.0, tối ưu hóa khá tốt, cho trải nghiệm dùng ổn định. Có thể thấy đây là một mức cấu hình đang được rất nhiều các hãng sản xuất lựa chọn cho thiết bị tầm trung của họ.

 


Đánh giá hiệu năng thông qua phần mềm chuyên dụng

 


 

Đầu tiên chúng ta chúng ta sẽ do tốc độ xử lý của CPU trên chiếc Xperia XA Ultra bằng phần mềm Vellamo. Kết quả do được với tốc độ xử lý đơn nhân là 1.260 và đa nhân là 1.859. Mặc dù có tới 8 nhân xử lý, xung nhịp 2.0 GHz, nhưng kết quả mà máy có được khá khiêm tốn hơn những gì mà chúng ta mong đợi.

 


 

Antutu Benchmark là phần mềm thứ hai được sử dụng, phần mềm này đã quá quen thuộc với người dùng bởi tính chính xác trong việc đánh giá hiệu năng tổng qua của smartphone. Tổng điểm Antutu đạt được là khoảng 49.000 điểm, trong đó điểm 3D, UX, CPU lần lượt là: 7.887, 19.534, 17.366. 3D là mức điểm quan trọng nhất trong phần test này, bởi đây là yếu tố ảnh hưởng trực tiếp đến trải nghiệm giải trí, chơi game của người dùng, với 7.887 điểm 3D thì Xperia XA Ultra có khả năng xử lý đồ họa khá, trội hơn một số dòng máy hiện nay như Galaxy A7 2016, OPPO F1s…

 


 

Tiếp tục là phần mền 3D Mark, để giúp người dùng có cái nhìn sâu hơn và chính xác hơn về khả năng xử lý đồ họa của Xperia XA Ultra. Trong 3D Mark, Xperia XA Ultra sẽ lần lượt vượt qua hai bài test nhỏ là SlingShot 3.0 và SlingShot 3.1. Kết quả có được với SlingShot 3.0 là 605 điểm và 428 điểm cho SlingShot 3.1. Với kết quả này, có thể kết luận GPU Mali T860 MP2 tích hợp trên Xperia XA Ultra có hiệu xuất xử lý tốt hơn so với những đời GPU Mali T720 được áp dụng trên các dòng máy trung cấp trước đây.

 


Trải nghiệm thực thực thông qua các game

 

Với các tựa game giải trí nhẹ nhàng, không yêu cầu đồ họa cao như Temple Run 2, Candy Crush, Dumb way to die 2… Xperia XA Ultra cho trải nghiệm rất tốt, tốc độ load game nhanh, mọi thao tác vuốt chạm gần như phản hồi ngay lập tức. Đây là một kết quả mà gần như chúng ta có thể dự đoán trước được.

 


 

Một thử thách khác khó khăn hơn, Xperia XA Ultra sẽ được thử sức với hai dòng game 3D khủng ở thời điểm hiện tại là Asphalt 8 và N.O.V.A.3, có hai game này đều có dung lượng hơn 1GB và yêu cầu thiết bị phải có khả năng xử lý đồ họa tốt. Đặt game Asphalt 8 ở mức cấu hình cao nhất (High), Xperia XA Ultra cho những trải nghiệm rất tốt, hiệu ứng nắng, mưa, gió thể hiện rõ ràng và không có hiện tượng tụt khung hình.

Nhưng với game N.O.V.A.3, một tựa game bắn súng góc nhìn thứ nhất, đòi hỏi khả năng xử lý chuyển động các nhân vật, hiệu ứng bom, đạn khói lửa nhiều hơn Asphalt 8 thì đã làm khó được Xperia XA Ultra. Trong một vài tình huống có quá nhiều hiệu ứng, chiếc phablet 6 inch của chúng ta bắt đầu giảm số khung hình và cho hiện tượng giật, lag nhẹ.

 


 

Nói thêm một chút về khả năng đa nhiệm trên Xperia XA Ultra, với thanh RAM 3GB khi kết hợp với Android 6.0, Sony đã tối giản giao diện nhẹ hơn, tiêu tốn ít tài nguyên hơn, do đó khả năng xử lý đa nhiệm tốt. Đối với những ứng dụng hàng ngày, gần như không phải load lại ứng dụng nào, xử dụng trong thời gian dài vẫn đảm bảo độ mượt và ổn định của máy.

Xem thêm: Tại sao bạn nên mua Xperia XA Ultra ở thời điểm hiện tại?

 

Có thể thấy Sony Xperia XA Ultra là một sản phẩm có mức cấu hình vừa phải trong phân khúc tầm trung, tốc độ load game ứng dụng nhanh, khả năng xử lý đồ họa khá. Khi kết hợp với màn hình kích thước lớn, Xperia XA Ultra sẽ là lựa chọn tốt, hỗ trợ công việc cũng như giải trí của người dùng. Hiện tại giá bán Xperia XA Ultra tại với mức giá 7.49 triệu đồng

Lộc Nguyễn

Nguồn: fptshop.com.vn

TIN LIÊN QUAN

Sony đã chính thức ra mắt Xperia XA2, XA2 Ultra, Xperia L2 tại CES 2018

Sony Xperia XA2 và Xperia XA2 ultra đi kèm với bộ vi xử lý Snapdragon 630 thay thế cho phiên bản Helio P20 của năm ngoái. XA2 có pin 3.300 mAh lớn hơn nhiều so với 2.300 mAh của XA1, trong khi XA2 Ultra có pin 3.580 mAh, lớn hơn so với 2.700 mAh

Sony Xperia XA1, XA1 Ultra và Xperia L1 nhận bản cập nhật mới

Theo gsmarena, mặc dù đã tới ngày 19/9 tuy nhiên cho đến bây giờ, Sony mới tung bản cập nhật bảo mật, vá lỗi Android tháng 8 cho Xperia XA1, XA1 Ultra và Xperia L1. Mặc dù vậy, muộn còn hơn không!

Sony Xperia XA1, XA1 Ultra và XA1 Plus nhận bản cập nhật Android Oreo

Tin vui dành cho fan hâm mộ Sony, theo đó, bộ 3 Sony Xperia XA1, XA1 Ultra và XA1 Plus đã chính thức được lên đời Android 8.0 Oreo.

Sony đang sản xuất Xperia Z4 Tablet Ultra 13-inch

Xperia Z4 Tablet Ultra, máy tính bảng mới nhất của Sony sẽ có cấu hình siêu khủng khi được trang bị chip xử lý Snapdragon 810, màn hình khủng 12,9 inch độ phân giải 3.840 x 2.400 pixel và RAM 6 GB.

Sony Xperia XA3 Ultra lộ diện: Màn hình 6.5 inch, RAM 6GB, camera kép, giá gần 14 triệu

Xperia XA3 Ultra là chiếc phablet sở hữu màn hình rất lớn của Sony.

Sony Xperia C5 Ultra giảm giá 1 triệu đồng

Tiếp theo đà giảm giá của những người anh em, Xperia C5 Ultra đã được điều chỉnh giá giảm 1 triệu đồng so với trước đây.

Xperia XA3, Xperia XA3 Ultra và Xperia L3 sẽ ra mắt vào ngày 7/1

Ngày nay, hầu hết các nhà sản xuất smartphone đều bỏ qua Triển lãm công nghệ CES (tháng 1) để đến với Đại hội di động MWC (tháng 2). Tuy nhiên Sony vẫn kiên định khi thường ra mắt smartphone mới tại CES.

Sony Xperia C5 Ultra chính thức lên đời Android 6.0

Chiếc phablet Sony Xperia C5 Ultra sau khi nhận bản nâng cấp Android 5.1 vào tháng 1 qua thì bây giờ thiết bị tiếp tục nhận bản cập nhật Android...

THỦ THUẬT HAY

Cách nhận 100GB lưu trữ đám mây miễn phí từ Zoolz

Đa số cách dịch vụ lưu trữ đám mây hiện tại đều cho người dùng sử dụng một mức dung lượng lưu trữ nhất định, nhưng so với nhu cầu sử dụng dung lượng data thì người dùng phải cần mua thêm data do nhu cầu lưu trữ quá

Hướng dẫn tắt bong bóng chat head khi có tin nhắn trên Messenger

Hôm nay mình sẽ hướng dẫn các bạn cách một tính năng trên Messenger để máy đỡ lag và chậm hơn trên các thiết bị Android cấu hình hạn chế. Đó chính là bong bóng chat head khi có tin nhắn.

Bạn quên mật khẩu Windows, đừng lo đã có tôi

Nhiều người gặp rắc rối khi một ngày đẹp trời nào đó họ quên mất mật khẩu vào Window. Hoặc bị virus làm thay đổi mật khẩu. Họ hoảng hốt lên khi cả đống tài liệu của ông sếp ngày mai phải nộp rồi. Bài viết này sẽ giúp

Cách xem lịch trên iPhone theo năm lịch Phật giáo, Nhật Bản và Gregory

Cách xem lịch trên iPhone hiển thị theo năm lịch Phật giáo, lịch Nhật Bản và lịch Gregory cực kỳ dễ dàng. Hãy xem qua bài viết sau để biết cách thực hiện các bạn nhé!

Cách kiểm tra Macbook của bạn đang sử dụng chuẩn Wifi 802.11 nào

Thường thì chẳng mấy người dùng Mac quan tam đến việc Macbook của họ đang sử dụng chuẩn Wifi 802.11 nào. Tuy nhiên với những người dùng “cao” hơn một chút hay các Admin hệ thống mạng muốn biết chuẩn Wifi 802.11 nào

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay camera 4K Insta360 One: quay tay để có hiệu ứng bullet time như phim Ma Trận, giá 7,5 triệu

Được trang bị bộ đôi camera 24MP với thiết kế đặt lệch, chống rung quang học, cảm biến con quay hồi chuyển và thuật toán xử lý thông minh, Insta360 One không chỉ giúp chúng ta chụp hoặc quay những khung cảnh 360 độ

Đập hộp và trên tay Asus Zenfone Max Plus giá chỉ 5.5 triệu

Asus là một nhà sản xuất rất chú trọng tới việc nâng cao trải nghiệp người dùng, chính vì vậy mà các sản phẩm được Asus ra mắt luôn bắt kịp xu hướng phát triển smartphone hiện nay, và màn hình tràn viền cũng không nằm

Đánh giá camera HTC U Ultra Sapphire: camera chụp ảnh tốt nhất trong tầm giá dưới 6 triệu

U Ultra trang bị camera sau 12MP với công nghệ UltraPixel 2, khẩu độ f/1.8, lấy nét cả theo pha + laser, hỗ trợ công nghệ chống rung quang học OIS. Máy có giao diện chụp ảnh trực quan, hỗ trợ nhiều chế độ chụp ảnh và