3 cách nướng gà bằng nồi chiên không dầu tại nhà siêu ngon

Công thức nướng gà bằng nồi chiên không dầu nhìn chung rất phong phú, bởi chỉ cần thay đổi thành phần gia vị là sẽ ra những món gà nướng khác nhau. Trong bài này sẽ giới thiệu đến các bạn 3 công thức nướng gà bằng nồi chiên không dầu được nhiều người yêu thích nhất.

Cách làm gà nướng da giòn bằng nồi chiên không dầu

1. Chuẩn bị nguyên liệu


Gà nguyên con 1.5 kg
Gừng 50 gram
Sả 1 nhánh
Ớt 1 trái
Hành tím 1 củ
Tỏi 1/4 củ
Gia vị: muối, đường, nước tương, dầu hào, tương xí muội

2. Chế biến

Bước 1: Sơ chế gà

Bạn có thể mua nguyên con gà ta hoặc gà công nghiệp đã được sơ chế sẵn, đã vặt sạch lông và loại bỏ nội tạng. Còn nếu bạn tự sơ chế từ đầu thì sau khi cắt tiết, vặt sạch lông, bạn có thể dùng hỗn hợp muối và giấm để thoa lên toàn bộ bề mặt gà rồi rửa sạch để loại bỏ mùi hôi.

Bạn cũng có thể ngâm gà trong hỗn hợp rượu trắng, muối, tiêu và gừng đập dập trong 20 phút, sau đó vớt ra rửa lại bằng nước lạnh. Lấy kéo cắt một đường dọc theo lồng ngực gà để phanh con gà ra như dưới hình.


3 cách nướng gà bằng nồi chiên không dầu tại nhà siêu ngon

Bước 2: Làm gia vị ướp gà

Cho sả, gừng, tỏi, ớt, hành tím vào máy xay đa năng xay nhuyễn, hoặc nếu không có máy xay thì bạn cũng có thể nghiền thủ công bằng cối. Sau đó cho vào hỗn hợp trên thêm 2 muỗng cà phê hạt nêm, 1 muỗng cà phê đường, 1.5 muỗng canh nước tương, nửa muỗng canh dầu hào, nửa muỗng canh tương xí muội, rồi trộn lên thật đều.

Bước 3: Ướp gà

Cho vào hỗn hợp trên thêm một muỗng dầu ăn rồi xoa đều lên phần thịt gà. Đối với phần da gà, bạn lưu ý KHÔNG thoa hỗn hợp sốt lên mà chỉ thoa một lớp muối để da được giòn hơn. Ướp trong khoảng 1 tiếng cho gà thấm gia vị.

Bước 4: Nướng gà

Cho con gà vào nồi chiên không dầu, dưới phần hỗn hợp sốt con2 lại lên phần thịt gà rồi nướng ở mức 200 độ C trong 10 phút. Sau 10 phút, bạn mở nồi ra, quét một lớp dầu ăn lên phần thịt gà để tránh thịt bị khô, sau đó tiếp tục nướng ở 200 độ C thêm 10 phút.


Nướng gà bằng nồi chiên không dầu - Món gà nướng da giòn

Cuối cùng, bạn nướng gà lần 3 ở 200 độ C thêm 20 phút nữa là gà đã hoàn toàn chín và có thể thưởng thức món gà nướng bằng nồi chiên không dầu rồi.

Cách làm gà nướng muối ớt bằng nồi chiên không dầu

1. Chuẩn bị nguyên liệu


Gà nguyên con (khoảng 1.5 – 2 kg)
1 củ nghệ, ớt khô, ớt bột, xả.
Gia vị: Muối, tiêu, nước mắm, bột ngọt, dầu ăn, đường…

2. Chế biến

Bước 1: Sơ chế gà

Bạn có thể tham khảo cách sơ chế gà nguyên con đã nhắc ở công thức trước.

Bước 2: Làm gia vị ướp gà

Nghệ gọt sạch vỏ rồi giã nhuyễn, vắt lấy nước cốt cho vào 1 chén riêng. Tiếp đến lấy 1 tô to, cho vào 1 muỗng cà phê muối, nửa muỗng cà phê ớt khô (ớt cay), nửa muỗng cà phê ớt bột (không cay), 2 muỗng cà phê bột tỏi (hoặc tỏi tươi băm nhuyễn), 1 muỗng cà phê sả băm (có thể không để nếu bạn không thích mùi sả, nhưng cho vào thì gà sẽ thơm hơn) vào trong một cái tô to. Trộn đều tất cả với nhau.

Bước 3: Ướp gà

Với con gà, bạn khía nhiều đường trên khắp bề mặt để gia vị có thể thấm hơn. Quét một lớp nghệ lên trước để tạo màu cho gà, sau đó đổ hỗn hợp gia vị lên và xoa đều khắp bề mặt gà cả trong lẫn ngoài. Lưu ý ở bước này bạn nên dùng đeo găng tay thực phẩm để có thể xoa gia vị lên gà được kĩ nhất có thể. Xong, ướp gà trong tầm 1 tiếng cho thấm gia vị.

Bước 4: Nướng gà

Lót vào khay nướng một lớp giấy bạc rồi để con gà đã ướp gia vị vào, nướng ở mức 200 độ C trong 20 phút. Sau 20 phút, bạn kéo khay ra và lật con gà sang mặt kia, nướng ở 200 độ C thêm 15 phút nữa là hoàn thành.


Nướng gà bằng nồi chiên không dầu - Món gà nướng muối ớt

Cách làm đùi gà nướng mật ong bằng nồi chiên không dầu

1. Chuẩn bị nguyên liệu


6 cái đùi gà (có thể thay bằng cánh gà hoặc ức gà).
1 muỗng cà phê bột tỏi (hoặc tỏi băm)
2 củ hành khô
2 muỗng mật ong
1 muỗng dầu hào
1 thìa nhỏ tiêu trắng
1 muỗng giấm
Gia vị: Muối, hạt nêm, bột ngọt…

2. Chế biến

Bước 1: Sơ chế

Bạn cho đùi gà vào tô lớn hoặc thau sạch, cho vào khoảng 2 muỗng muối cùng một ít giấm rồi bóp kĩ để làm sạch bề mặt gà, sau đó rửa sạch với nước lạnh rồi để ráo hoặc dùng khăn thấm cho khô.

Bước 2: Làm gia vị

Lấy 1 cái chén nhỏ cho vào 1 muỗng cà phê muối, 1 chút tiêu trắng, 1 muỗng dầu hào, 2 muỗng mật ong, 1 muỗng cà phê bột tỏi, hành tím băm nhuyễn rồi trộn đều tất cả lên.

Bước 3: Ướp gà

Với đùi gà, bạn rạch vài đường lên bề mặt để gia vị có thể thấm sâu hơn. Cho toàn bộ đùi gà vào một tô lớn rồi rưới hỗn hợp gia vị vào, trộn đều lên rồi để ướp trong khoảng 1 tiếng. Lưu ý chừa lại một phần hỗn hợp gia vị để lát nữa còn dùng.

Bước 4: Nướng gà

Lót một lớp giấy bạc vào khay nướng rồi sắp đùi gà vào, tùy vào kích thước đùi gà mà bạn điều chỉnh nhiệt độ từ 160 đến 200 độ C, nướng trong 15 phút. Sau đó bạn kéo khay nướng ra, lật mặt gà lại rồi phết thêm 1 lớp hỗn hợp gia vị cho gà thêm đậm vị và không bị khô, rồi nướng thêm 15 phút nữa là hoàn thành.


Nướng gà bằng nồi chiên không dầu - Món đùi gà nướng mật ong

TIN LIÊN QUAN

Chia sẻ 2 công thức nướng gà nguyên con bằng lò nướng cực đơn giản

Gà nướng nguyên con là một trong những món ăn hấp dẫn nhất mà bạn có thể làm với lò nướng. Đây là món ăn rất thích hợp cho những bữa tiệc sum vầy với người thân hay gia đình.

Cách làm tôm nướng bằng nồi chiên không dầu

So với nướng than truyền thống, tôm nướng bằng nồi chiên không dầu không những chín đều, ít bị khô hơn mà còn hạn chế được tối đa rủi ro bị khét, đảm bảo an toàn cho sức khỏe.

Cách làm món mực nướng sa tế bằng nồi chiên không dầu

Mực nướng sa tế là một món hải sản thơm ngon mà bạn có thể làm được dễ dàng bằng nồi chiên không dầu để đem hương vị mới đến cho bữa cơm gia đình.

Cách làm cá nướng ngon tuyệt bằng nồi chiên không dầu

Đây là công thức nướng cá bằng nồi chiên không dầu dễ nhất và ngon nhất với rất ít gia vị cơ bản. Các chị em nội trợ có thể làm ngay một món ăn siêu ngon cho gia đình với công thức này.

Cách làm thịt nướng siêu ngon bằng nồi chiên không dầu

Nồi chiên không dầu không chỉ dùng để làm các món chiên xào bằng không khí, nó còn có thể nướng được những lát thịt cực kì thơm ngon. Dưới đây là cách nướng thịt bằng nồi chiên không dầu siêu đơn giản dành cho bạn.

Cách làm sườn nướng ngon tại nhà bằng nồi chiên không dầu

Chỉ với vài bước đơn giản trong cách làm sườn nướng ngon tại nhà bằng nồi chiên không dầu, bạn đã có thể thưởng thức vị ngon tuyệt vời của món ăn này cùng với người thân trong gia đình.

Cách làm heo quay bằng nồi chiên không dầu

Với nồi chiên không dầu, bạn sẽ có thể dễ dàng chế biến được món thịt heo quay ngoài giòn trong mềm y như mua ở ngoài hàng.

Cách làm pizza tại nhà bằng nồi chiên không dầu cực đơn giản

Món pizza thoạt nghe thì phức tạp, nhưng chỉ cần mua được đế bánh làm sẵn có và sở hữu một nồi chiên không dầu cỡ lớn là bạn sẽ có thể làm được món bánh ngon lành này rất dễ dàng.

THỦ THUẬT HAY

Windows 12 hỗ trợ AI sắp ra mắt, nhưng Windows 10 vẫn là vua

Vài năm trước, Windows 10 đã bị mô tả nhầm là 'phiên bản Windows cuối cùng' được tung ra thị trường. Giờ đây, chỉ vài năm sau khi Windows 11 ra mắt ít ỏi, Microsoft dường như đang làm việc trên thế hệ tiếp theo của hệ

Cách khắc phục nhạc chuông iPhone bị nhỏ dần cực kỳ hiệu quả cho bạn

Nhạc chuông iPhone bị nhỏ dần dẫn đến bỏ lỡ các cuộc gọi hay những thông báo quan trọng. Vậy thì đây là cách khắc phục tình trạng nhạc chuông iPhone bị nhỏ dần cực hiệu quả cho bạn...

Tăng tốc và bảo vệ mạng Wi-Fi nhà bạn với 10 mẹo hay

Hầu như các nhà sản xuất thiết bị mạng đều không kích hoạt chế độ tự động cập nhật firmware cho router của mình, tuy nhiên bạn có thể tự nâng cấp thủ công để sửa lỗi và cải thiện hiệu suất hoạt động của thiết bị.

Cách chuyển định dạng USB từ FAT32 sang NTFS

Định dạng mặc định của USB là FAT32, tuy nhiên chúng có nhiều hạn chế so với NTFS, đơn cử là không cho phép bạn chép file lớn hơn 4GB vào USB.

7 ứng dụng trên iOS giúp giao tiếp với người khiếm thính vô cùng đơn giản

Như các bạn đã biết với những người khiếm thính giao tiếp với họ rất khó khăn. Để giao tiếp được buộc buộc phải giao tiếp qua ngôn ngữ cử chỉ (Sign Language). Để thuận tiện cho mọi người giao tiếp với người khiếm thính

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Acer Spin 3: Laptop mỏng, nhẹ, pin cực tốt, giá chỉ 13 triệu

Ấn tượng đầu tiên của mình là thiết kế vỏ nhựa giả kim loại vô cùng ấn tượng của Acer Spin 3. Lúc đầu mình còn tưởng lớp vỏ này là bằng kim loại thật cơ đấy. Mà thực ra Acer có thiết kế quá tuyệt vời tới mức mà nhiều

Đánh giá TV Samsung SUHD 2016: Thiết kế cong, công nghệ HDR

Sau công nghệ hình ảnh 3D, chuẩn HDR được xem là xu hướng mới trên Smart TV. Trước đây công nghệ này được biết đến nhiều trên máy ảnh của smartphone. HRD dần phổ biến...

Trên tay AirPods 3: Thiết kế nhỏ gọn, âm thanh sắc nét cũng nhiều tính năng vượt trội

Giữa tháng 10 vừa qua, Apple đã khiến nhiều người dùng bất ngờ khi cho ra mắt dòng sản phẩm AirPods thế hệ thứ 3 – AirPods 3 với thiết kế nhỏ gọn giống Airpods Pro, chất lượng âm thanh tốt hơn cùng một số tính năng mới