Tổng hợp một số tính năng mới cho Spotlight trên iOS 15

Có thể bạn chưa biết, tính năng Spotlight trên iOS 15 đã được tích hợp nhiều cải tiến mới cho phép bạn tìm kiếm hình ảnh nhanh trong app Photos cho iPhone. Bên cạnh đó còn một số tiện ích khác như tìm và xóa ứng dụng,… Cùng ShopDunk khám phá trong bài viết dưới đây nhé!



1. Kết quả tìm kiếm phong phú


Cơ sở dữ liệu kiến ​​thức trên Siri của Apple đã được mở rộng và tính năng Spotlight hiện hỗ trợ các kết quả tìm kiếm phong phú, vì vậy bạn có thể nhận được thông tin trực tiếp từ giao diện Spotlight nhiều hơn trước đây.


Tổng hợp một số tính năng mới cho Spotlight trên iOS 15

Kết quả tìm kiếm phong phú


Kết quả tìm kiếm phong phú hoạt động với tất cả các loại chủ đề tìm kiếm, bao gồm địa chỉ liên hệ, diễn viên, nhạc sĩ, phim và chương trình truyền hình.


Ngoài ra, với danh bạ, nó sẽ hiển thị một thẻ liên hệ đầy đủ với các tương tác bằng tin nhắn, liên kết được chia sẻ, giao dịch trên Wallet, Find My Location,…


2. Tìm kiếm hình ảnh trên web


Spotlight có thể được sử dụng để tìm kiếm hình ảnh trên web. Nếu bạn nhập “cat images” vào giao diện tìm kiếm Spotlight, Spotlight sẽ cung cấp lựa chọn các hình ảnh web phổ biến nhất.


Tìm kiếm hình ảnh trên web


Tính năng tìm kiếm hình ảnh trên web có thể được sử dụng để tìm hình ảnh về người, động vật, thực vật, địa danh, tượng đài,…


3. Spotlight trên iOS 15 giúp tìm ảnh trên thư viện


Spotlight giờ đây cũng có thể tìm kiếm các hình ảnh cụ thể trong thư viện ảnh của riêng bạn. Ví dụ, khi bạn tìm kiếm “cat photos” hoặc “dog photos”, Spotlight sẽ hiển thị ảnh được lưu trữ trên thiết bị của bạn trong phần “Photos From Apps”.


Spotlight sẽ hiển thị ảnh được lưu trữ trên thiết bị


Bạn có thể tìm kiếm trong thư viện ảnh của mình trên Spotlight theo vị trí, người, cảnh và các đối tượng cụ thể có trong ảnh như vật nuôi hoặc cây cối.


4. Tìm kiếm Spotlight trên màn hình khóa


Nếu vuốt xuống trên màn hình khóa của ‌iPhone‌, bạn có thể truy cập giao diện tìm kiếm Spotlight mà không cần phải mở khóa ‌iPhone‌.


Tìm kiếm Spotlight trên màn hình khóa


Tìm kiếm Spotlight được thực hiện trong khi ‌iPhone‌ bị khóa không hiển thị thông tin cá nhân như ảnh, tin nhắn văn bản và danh bạ của riêng bạn, thay vào đó, tập trung vào nội dung chung từ web, ‌Siri‌ Knowledge, News, Stocks,…


5. Cài đặt ứng dụng cho Spotlight trên iOS 15


Tìm kiếm trên App Store đã được cải thiện trong ‌iOS 15‌ và nếu bạn tìm kiếm một ứng dụng muốn sử dụng, giờ đây bạn có thể cài đặt ứng dụng đó ngay từ Spotlight mà không cần thoát khỏi giao diện tìm kiếm.



6. Cải tiến tìm kiếm Spotlight trên Maps


Nếu tìm kiếm một doanh nghiệp hỗ trợ tính năng App Clips của Apple, bạn có thể thấy các nút hành động trên kết quả Maps trong Spotlight.


Cải tiến tìm kiếm Spotlight trên Maps


Bạn có thể làm những việc như truy cập thực đơn hoặc vé, xem tình trạng đặt chỗ, đặt lịch hẹn, đặt hàng đến lấy hoặc giao hàng, xem danh sách chờ và thông tin giờ chiếu, nhận thông tin chi tiết về bãi đậu xe,…



Dòng iPad gen 9 có đáng mua không? Phiên bản dành cho ai?

Spotlight trên iOS 15 được đánh giá là một trong những tính năng tốt nhất của hệ điều hành mới được Apple phát hành. Do vậy, nếu như bạn đã cập nhật phiên bản mới thì đừng quên sử dụng những tiện ích bên trên để trải nghiệp nhé!

TIN LIÊN QUAN

iOS 15: cách dùng Spotlight để tìm kiếm hình ảnh trên iPhone

Trên iOS 15 Apple đã bổ sung tuỳ chọn cho phép Spotlight tìm kiếm hình ảnh trong app Photos trên iPhone. Thường thì tính năng này sẽ được kích hoạt mặc định…

Bỏ túi ngay cách ngăn hình ảnh xuất hiện trong tìm kiếm Spotlight trên iPhone

Kể từ iOS 15, Apple đã cải tiến thanh tìm kiếm Spotlight trên các thiết bị iPhone và iPad, người dùng có thể tìm kiếm bất kì nội dung gì ở đây. Tuy nhiên, một số kết quả tìm kiếm làm lộ ra những hình ảnh cá nhân làm bạn vô cùng khó chịu.

Cách tìm kiếm ảnh bằng Spotlight trên iPhone nhanh gọn mà ít ai biết

Bạn có biết trên iPhone có một cách để tìm kiếm hình ảnh nhanh không. Và trong bài viết này mình sẽ hướng dẫn các bạn cách tìm kiếm bằng Spotlight trên iPhone nhé...

Cách tìm ảnh bằng Spotlight cực nhanh trên iPhone bạn nên thử ngay

Spotlight là một trong những tính năng được Apple giới thiệu từ iOS 7.0.3, nó cho phép người dùng tìm kiếm tất cả mọi thông tin ngay trên màn hình chủ của iPhone hoặc iPad như danh bạ, tin nhắn, tập tin, ứng dụng, hình ảnh...

Cách sử dụng Spotlight trên Mac, tìm kiếm file, tài liệu

Nếu công việc của bạn đòi hỏi phải tìm kiếm nhiều file, ảnh, thư mục, tài liệu và các dữ liệu khác trên Mac, Spotlight có thể giúp bạn tìm kiếm bất cứ thứ gì trên Mac nhanh chóng và tiện lợi. Nếu chưa biết cách sử dụng Spotlight trên Mac, bạn đọc

Hướng dẫn ẩn thanh tìm kiếm Spotlight trên iPhone, iPad đã Jailbreak

Spotlight là một tính năng khá quen thuộc đối với người dùng iOS, giúp tìm kiếm nhanh nội dung trên thiết bị. Mặc dù các kết quả được lưu vào bộ nhớ tạm để tiếp tục sử dụng ở những lần tiếp theo. y.

Hướng dẫn tìm màn hình khóa Spotlight của Windows 10

Nếu bạn có mặc định của Windows 10, tính năng Spotlight được bật. Một số bức ảnh chất lượng cao trên Spotlight là những bức ảnh thiên nhiên trong khi những bức ảnh khác là hình ảnh của các thành phố lớn trên thế giới.

Tra cứu từ điển trên thanh công cụ tìm kiếm của iPhone nhanh chóng và tiện lợi

Thanh công cụ tìm kiếm hay Spotlight là một công cụ bổ ích trên iPhone, nó sẽ giúp bạn tìm kiếm mọi thông tin có trên chiếc điện thoại của mình từ danh bạ, các ứng dụng bên thứ ba, duyệt web và kể cả việc tra cứu từ điển.

THỦ THUẬT HAY

Cách tải FO4 online siêu cấp miễn phí nhanh nhất 2023

FIFA Online 4 hay còn được viết tắt là FO4 là game thể thao bóng đá ăn khách nhất thị trường game. Có nhiều đổi mới phiên bản này khi so sánh với các phần trước của series. Người ta đã chú trọng hơn vào việc thay đổi

Cách khắc phục khi Facebook của bạn bị 'dính' Virus

Nếu Facebook bị virus hoặc tài khoản của bạn đã bị hack? Dưới đây là bốn cách mà bạn nên thử: phục hồi tài khoản của bạn, thay đổi mật khẩu của bạn, loại bỏ các ứng dụng nghi ngờ, và thực hiện quét virus.

Làm sao để nghe nhạc trên Laptop ngay cả khi gập máy?

Thông thường khi gập laptop, máy sẽ rơi vào chế độ shutdown tắt hoàn toàn hoặc Sleep, Hibernate, tùy theo người dùng thiết lập. Và mọi chương trình trên máy sẽ dừng hoạt động. Vậy nếu bạn muốn nghe nhạc khi gập laptop

Cách dùng wifi khi cúp điện với sạc dự phòng và 30.000 đồng

Bạn thường làm gì khi nhà bị cúp điện? Thời tiết nóng nực, internet thì không truy cập được. Hôm nay, chúng tôi sẽ chia sẻ cho bạn một mẹo nhỏ giúp sử dụng wifi (internet) khi bị cúp điện để giải trí.

Cách tắt thông báo Privacy Warning trên Excel

Khi bạn mở file Excel có kèm macros thường sẽ đi kèm thông báo Privacy warning. Vậy làm sao để tắt thông báo Privacy warning trên Excel?

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Masstel N660S – Smartphone giá rẻ nhưng chất lượng

Masstel N660S là một chiếc smartphone giá rẻ, vừa mới được bán tại Viettel Store, mời các bạn cùng tìm hiểu bài đánh giá Masstel N660S trong bài viết này.

Đánh giá Sony WF-1000X sau 4 ngày sử dụng: âm thanh hay, đeo tốt, không thông minh

Chiếc tai nghe không dây hoàn toàn này của của Sony thích hợp cho anh em có đòi hỏi nhiều hơn về chất lượng âm thanh cho một thiết bị nhỏ, gọn và tiện lợi. Một số trải nghiệm khác mình thấy được mà anh em có thể quan

Đánh giá nhanh Lenovo K6 Power: Hiệu năng ổn, âm thanh tốt, pin lâu

K6 Power hội tụ mọi yếu tố để trở thành một thiết bị giải trí di động ấn tượng như màn hình chất lượng tốt, hiệu năng đủ dùng, công nghệ âm thanh Dolby nổi tiếng và đặc biệt viên pin 4.000 mAh cho thời gian sử dụng lâu