Những cảm nhận, đánh giá sau 1 tuần sử dụng Nokia 5.1 Plus

Nokia 5.1 Plus được xem là sự lựa chọn đáng cân nhắc trong phân khúc giá dưới 5 triệu với nhiều điểm nhấn như: Cấu hình ổn, màn hình tràn viền-tai thỏ, camera 'chất',... Và ngay sau đây là những cảm nhận, đánh giá sau 1 tuần sử dụng Nokia 5.1 Plus.

1. Thiết kế vẫn là 'Nokia'

Dù được trang bị màn hình 5.8 inch đi theo phong cách tràn viền và tai thỏ, tuy nhiên về tổng thể thì Nokia 5.1 Plus vẫn giữ lại nhiều nét đặc trưng so với phong cách thiết kế trước giờ như mặt lưng bóng bẩy bằng kính, cụm camera - cảm biến vân tay - logo được đặt 'thẳng hàng ngay lối' giữa máy. Các góc cạnh được cắt khá mạnh và ít bo tròn là một trong những đặc điểm để nhận diện Nokia 5.1 Plus so với hàng tá đối thủ khác trong cùng phân khúc.

Những cảm nhận, đánh giá sau 1 tuần sử dụng Nokia 5.1 Plus

Nhiều bạn sẽ không hài lòng với phong cách thiết kế này vì mặt lưng trông 'rối', khó nhìn. Tuy nhiên, một số bạn khác lại nghĩ đây là cái 'chất' riêng của Nokia, nó thể hiện cá tính và sự mạnh mẽ.

Tuy vậy, thiết bị này vẫn tồn tại một số khuyết điểm như viền máy cả trên và dưới đều khá dày, đặc biệt là khu vực tai thỏ có diện tích lớn 'bất thường' gây mất cân đối và cho cảm giác thô.

2. Màn hình

Với một thiết bị giá rẻ như Nokia 5.1 Plus thì nhiều bạn quan tâm về chất lượng màn hình, trải nghiệm thực tế cho thấy ưu điểm lớn nhất trên thiết bị này là khả năng sử dụng ngoài trời, bạn có thể chơi game, xem phim tại những nơi có cường độ ánh sáng mạnh.

Chất lượng hiển thị được đánh giá ổn, màu sắc được xử lý hài hoà không rực rỡ, đặc biệt là không xuất hiện tình trạng 'rỗ' đối với một chiếc màn hình có thích thước 5.8 inch nhưng độ phân giải chỉ HD+ như Nokia 5.1 Plus.

3. Camera đủ dùng

Nokia từng là một thương hiệu có chất lượng camera rất tốt, kể cả những sản phẩm giá rẻ. Tuy nhiên, khi trải nghiệm thực tế thì Nokia 5.1 Plus thật sự không giữ được những nét đặc trưng như trước kia.

Ảnh chụp bằng Nokia 5.1 Plus đủ dùng cho các nhu cầu 'chụp choẹt' cơ bản, ảnh vẫn giữ màu sắc tốt và chân thật kể cả khi chụp đêm. Đặc biệt là khả năng khử nhiễu trong môi trường thiếu sáng khá tốt. 

Tuy nhiên, Nokia 5.1 Plus vẫn để lộ ra một vài nhược điểm như: chụp đồ ăn và da người nhợt nhạt, không hỗ trợ khả năng chỉnh tay các thông số như: màn trập, phơi sáng, ISO, cân bằng trắng... Nếu được trang bị tính năng này thì chất lượng ảnh Nokia 5.1 Plus trong điều kiện thiếu sáng thực sự được cải thiện hơn rất nhiều và sẽ là một đối thủ đáng gờm về camera trong phân khúc dưới 5 triệu.

4. Cấu hình lý tưởng

 Thật sự mình khá ngạc nhiên khi Nokia 5.1 Plus có thể cạnh tranh tay đôi được với các ông lớn khác như Xiaomi, Oppo, Huawei về cấu hình, đây được xem là yếu tố quan trọng giúp chinh phục người dùng.

Máy được trang bị vi xử lý Helio P60, đây được xem là con chip 'tầm trung' nhưng đã được đưa về phân khúc giá rẻ và trang bị cho Nokia 5.1 Plus. Để bạn có một cái nhìn trực quan hơn thì mình sẽ đưa ra một vài phép so sánh như sau: P60 có điểm hiệu năng tương đương với vi xử lý Snapdragon 660, tuy nhiên khả năng đồ hoạ trên con chip này chỉ ngang với Snapdragon 636.

Với một cấu hình như vậy, Nokia 5.1 Plus có thể đem đến những trải nghiệm mượt mà từ các tác vụ cơ bản như: duyệt web, xem phim độ phân giải cao, facebook... đến các tác vụ nặng nề hơn như chiến game, chỉnh sửa ảnh.

 

5. Tổng kết

Nokia 5.1 Plus sở hữu nhiều điểm nhấn đáng giá như: màn hình lớn tràn viền, tai thỏ, camera kép, mặt lưng bằng kính sang trọng và đặc biệt là một cấu hình khá mạnh trong phân khúc.

Tech Funny

Nguồn : http://www.thegioididong.com/tin-tuc/danh-gia-nokia-5-1-plus-sau-1-tuan-trai-nghiem-1125843

TIN LIÊN QUAN

Nokia XL được bán tại Ấn Độ với giá 196 USD

Nokia XL smartphone chạy Android của Nokia sẽ được bán tại Ấn Độ với giá 196 USD.

Nokia chính thức tung ra sản phẩm mới tại Việt Nam: Nokia 3, Nokia 5 và Nokia 6

Nokia vừa tổ chức họp báo ra mắt chính thức bộ ba smartphone Android của họ là Nokia 3, Nokia 5 và Nokia 6 tại thị trường Việt Nam với mức giá rất tốt.

Xuất hiện một mẫu smartphone của Nokia với 3 ống kính ở mặt sau

Trước khi ra mắt mẫu flagship Nokia 9 Pureview với 5 ống kính thì HMD Global sẽ ra mắt một mẫu flagship với 3 ống kính ở mặt lưng.

Lộ diện thêm hình ảnh mặt lưng chiếc Nokia 2

Sau khi Nokia quay trở lại và gây sự chú ý với hàng loạt các smartphone như Nokia 3, Nokia 5, Nokia 6,... Nhiều thông tin cho rằng, sắp tới nhà...

Nokia đăng tải một poster chính thức về Nokia X7 (Nokia 7.1 Plus)

Hình ảnh mới này cho thấy mặt trước Nokia 7.1 Plus có màn hình tràn cạnh, viền cạnh dưới khá hẹp và vẫn được gắn logo Nokia quen thuộc. Trong khi viền cạnh trên sẽ là notch tai thỏ khá lớn. Có một điều đặc biệt là ở phía dưới cạnh trái xuất hiện

Nokia 7.1 Plus sẽ trang bị màn hình 5.99 inch, Snapdragon 710, 6GB RAM

Những hình ảnh trên tay cho thấy Nokia 7.1 Plus sẽ có 2 màu đồng và bạc. Rất tiếc là hình ảnh mặt trước chưa được tiết lộ. Qua đó, Nokia 7.1 Plus được trang bị cụm camera kép cùng mặt lưng bằng kính, cụm máy ảnh kép được xếp dọc, ngay phía dưới là

Mặt lưng Nokia 9 màu đen bóng lộ ảnh thực tế

HMD vừa ra mắt Nokia 7 tại Trung Quốc và bây giờ hãng đang chuẩn bị cho một sự kiện lớn hơn, đó là trình làng Nokia 9. Mới đây, Nokia 9 một lần...

Logo NOKIA trên Nokia 6 "bỗng dưng bay màu"

Thế giới di động - Nokia 6 đang là cái tên rất hot tại thị trường Trung Quốc tuy nhiên có lẽ HMD sẽ phải xem xét lại phần sơn phủ logo NOKIA phía mặt sau của...

THỦ THUẬT HAY

Sử dụng iPhone X đơn giản hơn nhờ tính năng " Ta[ to Wake"

Nhằm hỗ trợ người dùng tốt hơn trong việc sử dụng iPhone X với nút home được loại bỏ hoàn toàn, Apple đã tích hợp thêm một tính năng mới là 'Tap to Wake'. Cho phép đánh thức thiết bị chỉ bằng thao tác chạm vào màn hình

Hủy tất cả dịch vụ Mobifone để tránh bị trừ tiền dù không sử dụng

Hủy tất cả dịch vụ Mobifone giúp bạn không bị trừ tiền một cách khó hiểu trong quá trình sử dụng.

5 website chỉnh sửa video trực tuyến tốt nhất hiện nay

Ban đầu là các dịch vụ resize ảnh, chuyển đổi định dạng pdf online, cho tới việc tải nhạc MP3 trên Youtube hay quét virus trực tuyến... Tất dường như đều đang được 'trực tuyến hóa' nhằm giúp người dùng cảm thấy tiện

Tạo ảnh nghệ thuật cực dễ bằng Facebook Messenger

Facebook Messenger ngoài tính năng trò chuyện, nhắn tin nó còn hỗ trợ cho chúng ta công cụ chỉnh sửa ảnh nghệ thuật vô cùng độc đáo và hữu ích.

Chức năng trong ứng dụng Photos của Iphone, không phải ai cũng biết

Tìm hiểm rõ hơn về các chức năng Photos trên sản phẩm của Apple mà không phải ai cũng biết. Ẩn ảnh, video riêng tư, chỉnh sửa trực tiếp hay lưu trữ điện toán đám mây là những tiện hấp dẫn có sẵn với phần mềm Photos trên

ĐÁNH GIÁ NHANH

So sánh iPhone 12 Mini và iPhone 11: Có đáng để nâng cấp hay không?

So sánh iPhone 12 Mini và iPhone 11 để xem những nâng cấp mà Táo khuyết mang lại có đủ sức thuyết phục để bạn nâng cấp hay không nhé!

Đánh giá camera Galaxy A5 2017: chế độ HDR nhiều cải tiến

Galaxy A5 2017 có thể xem là mẫu máy hấp dẫn nhất của dòng A-Series năm nay. Ngoài kích thước màn hình và dung lượng pin nhỏ hơn A7 2017, thì máy sở hữu thông số cấu hình lẫn tính năng giống hệt người anh em khổng lồ

Apple iPhone 7 và 1 tháng trải nghiệm

Chiếc smartphone đầu tiên của tôi - iPhone 3GS - gặp nạn ở hồ bơi năm 2012. Thời điểm đó, iPhone 5 vừa ra mắt, nhưng quá đắt.