Cách tìm kiếm ảnh bằng Spotlight trên iPhone nhanh gọn mà ít ai biết

Cách tìm kiếm ảnh bằng Spotlight trên iPhone nhanh gọn mà ít ai biết

Thông thường, bạn muốn tìm kiếm một bức ảnh nào đó trên iPhone thì thường sẽ truy cập vào ứng dụng Photos và lựa chọn từng bức ảnh. Với cách này thì bạn sẽ không thể tìm kiếm nhanh những bức ảnh mình đang cần vì ứng dụng Photos không có thanh tìm kiếm từ khóa. Tuy nhiên, vẫn còn một cách để bạn tìm kiếm nhanh các bức ảnh chung từ khóa cực kỳ nhanh chóng. Và trong bài viết này mình sẽ hướng dẫn các bạn cách tìm kiếm ảnh bằng Spotlight trên iPhone nhé.

Cách tìm kiếm ảnh bằng Spotlight trên iPhone

Để sử dụng tính năng này bạn cần truy cập vào Cài đặt > Ứng dụng Ảnh.

Bước 1: Sau đó, bạn tiếp tục chọn vào Siri và tìm kiếm > Bật 4 mục: Tìm kiếm hiển thị ứng dụng, tìm kiếm hiển thị nội dung, Hiển thị trên Màn hình chính và gợi ý ứng dụng lên.

Bước 2: Tiếp theo bạn quay trở lại màn hình chính và vuốt Spotlight xuống. Bạn tiếp tục tìm kiếm theo cấu trúc ‘ảnh + từ khóa’. Spotlight có thể xác định chính xác người, cảnh vật và địa điểm tương tự với từ khóa hoặc các chữ có trong bức ảnh thông qua Live Text.

Bước 3: Cuối cùng khi bạn chọn vào mục Hiển thị thêm, hệ thống sẽ phân ra thành 2 trường hợp: Người, cảnh vật và địa điểm được Spotlight phát hiện và còn lại là chữ trong bức ảnh.

Bạn đã tìm kiếm được ảnh trên Spotlight chưa? Nếu thấy bài viết hữu ích cho mình xin một like và một share nhé. Rất cảm ơn các bạn đã xem bài viết.


Biên tập bởi Nguyễn Ngọc Huy

TIN LIÊN QUAN

Cách tìm ảnh bằng Spotlight cực nhanh trên iPhone bạn nên thử ngay

Spotlight là một trong những tính năng được Apple giới thiệu từ iOS 7.0.3, nó cho phép người dùng tìm kiếm tất cả mọi thông tin ngay trên màn hình chủ của iPhone hoặc iPad như danh bạ, tin nhắn, tập tin, ứng dụng, hình ảnh...

Bỏ túi ngay cách ngăn hình ảnh xuất hiện trong tìm kiếm Spotlight trên iPhone

Kể từ iOS 15, Apple đã cải tiến thanh tìm kiếm Spotlight trên các thiết bị iPhone và iPad, người dùng có thể tìm kiếm bất kì nội dung gì ở đây. Tuy nhiên, một số kết quả tìm kiếm làm lộ ra những hình ảnh cá nhân làm bạn vô cùng khó chịu.

Tổng hợp một số tính năng mới cho Spotlight trên iOS 15

Có thể bạn chưa biết, tính năng Spotlight trên iOS 15 đã được tích hợp nhiều cải tiến mới cho phép bạn tìm kiếm hình ảnh nhanh trong app Photos cho iPhone

Cách sử dụng Spotlight trên Mac, tìm kiếm file, tài liệu

Nếu công việc của bạn đòi hỏi phải tìm kiếm nhiều file, ảnh, thư mục, tài liệu và các dữ liệu khác trên Mac, Spotlight có thể giúp bạn tìm kiếm bất cứ thứ gì trên Mac nhanh chóng và tiện lợi. Nếu chưa biết cách sử dụng Spotlight trên Mac, bạn đọc

Hướng dẫn ẩn thanh tìm kiếm Spotlight trên iPhone, iPad đã Jailbreak

Spotlight là một tính năng khá quen thuộc đối với người dùng iOS, giúp tìm kiếm nhanh nội dung trên thiết bị. Mặc dù các kết quả được lưu vào bộ nhớ tạm để tiếp tục sử dụng ở những lần tiếp theo. y.

Tra cứu từ điển trên thanh công cụ tìm kiếm của iPhone nhanh chóng và tiện lợi

Thanh công cụ tìm kiếm hay Spotlight là một công cụ bổ ích trên iPhone, nó sẽ giúp bạn tìm kiếm mọi thông tin có trên chiếc điện thoại của mình từ danh bạ, các ứng dụng bên thứ ba, duyệt web và kể cả việc tra cứu từ điển.

Hướng dẫn tìm màn hình khóa Spotlight của Windows 10

Nếu bạn có mặc định của Windows 10, tính năng Spotlight được bật. Một số bức ảnh chất lượng cao trên Spotlight là những bức ảnh thiên nhiên trong khi những bức ảnh khác là hình ảnh của các thành phố lớn trên thế giới.

Mách bạn một số thao tác giúp tiết kiệm thời gian khi sử dụng iPhone

Sử dụng iPhone đã lâu nhưng chưa chắc người dùng đã nắm được hết những thao tác tác giúp tiết kiệm thời gian mà Apple trang bị cho điện thoại của mình.

THỦ THUẬT HAY

Tải Ubuntu ngay trong Windows Store thôi anh em

Microsoft đã công bố tại hội nghị phát triển Build 2017 vào đầu năm nay rằng người dùng có thể tải Ubuntu trực tiếp từ Windows Store, và bây giờ distro Linux phổ biến nhất này đã có sẵn để tải về.

Cách sử dụng Xiaomi 11 Lite 5G NE cho bạn trải nghiệm tuyệt vời hơn

Chiếc Xiaomi 11 Lite 5G NE với điểm ấn tượng như thiết kế đẹp, cấu hình cao và giá thành khá phải chăng. Và đây là cách sử dụng Xiaomi 11 Lite 5G NE cho bạn.

Làm thế nào để cài đặt lại Windows 11?

Cài đặt lại Windows 11 không phải là một cách dễ dàng nếu bạn chưa từng cài đặt lại Windows. Làm thế nào để cài đặt lại Windows 11 mà không làm mất dữ liệu? Dưới đây là 3 cách đơn giản để cài đặt lại Windows 11 mà nhất

Cách làm "sạch" Windows 10 không cần cài lại Windows

Bạn có thể gỡ hoặc cài đặt những phần mềm làm sạch máy tính. Tuy nhiên, điều đó có thể làm mất nhiều thời gian, cũng như để lại các phần mềm kèm theo, không thật sự hiệu quả.

iCloud Photo Library: Công cụ hữu ích để quản lý ảnh hiệu quả

Hệ thống quản lý ảnh đồng bộ trên đám mây của Apple dành cho Mac và iPhone, iCloud Photo Library cung cấp rất nhiều công cụ hữu ích. Dưới đây là tất cả những điều bạn cần biết để quản lý ảnh hiệu quả nhất trên iCloud

ĐÁNH GIÁ NHANH

5 lý do nâng cấp lên iPhone 13 và iPhone 13 Pro ngay khi mở bán

Nếu vẫn còn băn khoăn không biết có nên nâng cấp lên iPhone 13 và iPhone 13 Pro hay không thì bạn hãy đọc ngay những lý do nâng cấp lên iPhone 13 và iPhone 13 Pro mà chúng tôi chia sẻ dưới đây để có câu trả lời nhé.

Đánh giá Sony MDR XB950BT: Lựa chọn lý tưởng cho basshead

Sony MDR XB950BT hiện đang được bán tại hệ thông Mai Nguyên với giá 3.990.000...

Đánh giá Android TV Box Lenovo Ministation giá 2 triệu đồng

Kỳ thực với mức giá 2 triệu đồng, có thể nói là hơi cao hơn so với đa số những chiếc máy Android Box trên thị trường, nhưng bù lại chúng ta có một chiếc máy xem phim, chơi game Android với hiệu năng cũng như p/p khá