Mách bạn một số thao tác giúp tiết kiệm thời gian khi sử dụng iPhone

Sử dụng iPhone đã lâu nhưng chưa chắc người dùng đã nắm được hết những thao tác tác giúp tiết kiệm thời gian mà Apple trang bị cho điện thoại của mình. Hiểu được điều đó, trong bài viết hôm nay ShopDunk sẽ mách bạn một số thủ thuật mà bạn nên áp dụng trong quá trình trải nghiệm thiết bị. Cùng tìm hiểu nhé!



1. Sao chép văn bản từ hình ảnh


Apple đã thêm Live Text vào iOS 15. Tính năng này giúp iPhone và các thiết bị Apple khác của bạn đủ thông minh để “đọc” được văn bản hoặc số điện thoại có trong các bức ảnh.


Mách bạn một số thao tác giúp tiết kiệm thời gian khi sử dụng iPhone

Sao chép văn bản từ hình ảnh


Vì vậy, thay vì nhập số điện thoại hay văn bản, bạn có thể dễ dàng chụp ảnh và sao chép nó trên iPhone của mình. Điều này sẽ giúp bạn tiết kiệm rất nhiều thời gian hơn khi sử dụng iPhone.


2. Truy cập nhanh vào máy ảnh


Người dùng iPhone đều có thể đã biết về cách truy cập máy ảnh từ màn hình khóa. Tất cả những gì mà bạn cần làm là vuốt sang trái và camera sẽ mở ra. Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng phím tắt máy ảnh ở góc dưới cùng bên phải của màn hình.


Truy cập nhanh vào máy ảnh


Ngoài ra, iOS 15 còn cho phép bạn truy cập ngay vào giao diện chụp ảnh từ Control Center. Bạn chỉ cần vuốt xuống để truy cập Control Center, sau đó vuốt sang trái và bạn sẽ mở camera ngay lập tức.


3. Sử dụng Spotlight làm máy tính trên iPhone


Người dùng hiện đã có thể truy cập nhật vào ứng dụng máy tính thông qua Control Center của iPhone. Ngoài ra, có một cách nhanh hơn để thực hiện các phép tính đơn giản với Spotlight của iPhone.


Sử dụng Spotlight làm máy tính


Cách thực hiện: Vuốt xuống từ Home Screen để truy cập Spotlight. Sau đó, bạn có thể sử dụng bàn phím để nhập phép tính. Ví dụ: Bạn có thể nhập “45 x 65.” Spotlight sẽ cung cấp cho bạn kết quả ngay lập tức.


4. Tận dụng tính năng Back Tap


Kể từ iOS 13, Apple đã thêm một tính năng mới có tên là Back Tap. Như tên gọi, tính năng này cho phép người dùng chạm hai hoặc ba lần vào mặt sau của iPhone để thực hiện các hành động được thiết lập trước như mở Control Center hoặc chụp ảnh màn hình.


Tận dụng tính năng Back Tap


Đây là cách để kích hoạt tính năng:


Mở ứng dụng Setting
Cuộn xuống và nhấn vào Accessibility
Chọn Touch
Cuộn xuống dưới cùng và nhấn vào Back Tap
Chọn Double Tap hoặc Triple Tap
Chọn hành động bạn muốn iPhone của mình thực hiện.
Khi bạn hoàn tất, hãy thoát khỏi Setting

Sau khi cài đặt xong, bạn hãy nhấn đúp hoặc ba lần vào mặt sau iPhone để thực hiện nhanh các tác vụ. Ngoài ra, tính năng này chỉ có trên iPhone hỗ trợ Face ID.


5. Kéo và thả ảnh giữa các ứng dụng


Đây là một trong những tính năng thú vị nhất của iOS 15. Trước đây, nếu bạn muốn chia sẻ ảnh, bạn cần vào ứng dụng Photos, chọn ảnh và chọn chia sẻ.


Kéo và thả ảnh giữa các ứng dụng


Tuy nhiên, giờ đây bạn có thể kéo và thả ảnh giữa các ứng dụng khác nhau. Tất cả những gì bạn cần làm là:


Mở hai ứng dụng bạn muốn sử dụng.
Di chuyển ngón tay của bạn một chút cho đến khi hình ảnh trở thành một hình ảnh nhỏ hơn lơ lửng trên màn hình.
Vuốt từ mép dưới cùng của iPhone để chuyển sang ứng dụng mà bạn muốn chia sẻ ảnh.
Khi đang ở trong ứng dụng khác, bạn hãy thả ngón tay ra và ảnh sẽ được thêm vào ứng dụng Messages,

Bạn có thể làm điều này với các mục khác như tệp PDF, nhưng bạn cần đảm bảo rằng ứng dụng bạn muốn thả nó hỗ trợ ứng dụng đó.


6. Sử dụng thao tác nhấn và giữ trên iPhone


Kể từ 3D Touch, Apple đã thêm nhiều thao tác nhanh khi bạn nhấn và giữ bất kỳ ứng dụng nào. Mặc dù 3D Touch hiện đã bị “khai tử” nhưng bạn vẫn có thể ứng dụng nó ở nhiều nơi trên iPhone.


Sử dụng thao tác nhấn và giữ trên iPhone


Với iOS 15 thì bạn cũng có thể thực hiện một số thao tác nhanh trong Control Center. Bạn có thể trả lời tin nhắn, xóa email. Tất cả những gì bạn cần làm là nhấn và giữ bất kỳ thông báo nào từ Control Center.



Trên đây là một số thao tác hữu ích giúp tiết kiệm thời gian khi sử dụng iPhone nhưng không phải ai cũng nắm được. Hy vọng, mẹo hay này sẽ giúp bạn có được trải nghiệm tối ưu và thông minh hơn. Chúc bạn thành công và đừng quên chia sẻ bài viết nhé!

TIN LIÊN QUAN

Mách bạn cách sao chép lời bài hát trên Zing Mp3, Nhaccuatui cực đơn giản

Zing Mp3 và Nhaccuatui được biết đến là hai nền tảng nghe nhạc phổ biến trên thị trường hiện nay, đặc biệt là đối với giới trẻ. Bạn muốn sao chép lời bài hát yêu thích trên Zing Mp3 và Nhaccuatui nhưng lại không biết cách.

Hướng dẫn chép nhạc từ máy tính qua iPhone bằng iTunes

Nếu muốn sử dụng một bản nhạc MP3 bất kỳ làm nhạc chuông cho iPhone bạn cần thực hiện khá nhiều bước. Theo dõi bài viết sau đây của chúng tôi để biết cách thao tác nhé.iTunes là chiếc cầu nối thiết yếu giữa máy tính với iPhone để chép nhạc, phim,

13 thao tác nhanh cực tiện lợi khi xài iPhone bạn nên biết

Mặc dù chỉ là những thao tác nhỏ trên iPhone nhưng chúng hiệu quả mà chúng đem lại thì rất hữu ích và hiệu quả. Cùng theo dõi bài viết dưới đây để...

Cách tìm, thêm và xóa tài khoản, mật khẩu của bạn trên iPhone hoặc iPad vô cùng đơn giản

Việc tìm kiếm, thêm và xóa tài khoản cũng như mật khẩu trên iPhone hoặc iPad của bạn sẽ trở nên đơn giản hơn với các thao tác sau. Apple đã thêm một số cải tiến tuyệt vời đối với việc sử dụng và quản lí mật khẩu trong tài khoản iOS và iPadOS, bao...

iPhone XR bị cắt giảm sản lượng là do chất lượng mạch in PCB

iPhone XR ban đầu được tin sẽ là mẫu iPhone bán chạy nhất trong nửa cuối năm 2018, các báo cáo thậm chí còn tin iPhone XR sẽ bán chạy hơn cả iPhone 8.

6 thiết lập trên iPhone giúp ích cho trải nghiệm hàng ngày của bạn

Có thể bạn chưa biết, những thiết lập trên iPhone được biết đến là trợ thủ đắc lực giúp bạn có thể dễ dàng thực hiện những thao tác cần thiết.

Mách bạn cách truy cập nhanh vào Facebook Gaming trên iPhone chỉ trong một nốt nhạc

Facebook Gaming là một nền tảng chơi game hay một cổng phát trực tuyến video game đã có mặt từ lâu và bạn cũng có thể chơi những tựa game có sẵn trên đây. Với iPhone, bạn có thể chơi game toàn màn hình trên nền tảng này một cách dễ dàng.

Cách kiểm tra ứng dụng nào đang truy cập Apple ID siêu đơn giản

Kiểm tra ứng dụng nào đang truy cập Apple ID sẽ giúp tăng cường bảo mật tài khoản và các thông tin quan trọng của người dùng.

THỦ THUẬT HAY

Cách tắt thông báo Windows Defender Summary trên Windows 10

Windows Defender là trình bảo mật máy tính, phát hiện virus có sẵn trên máy tính Windows 10. Và người dùng sẽ nhận được chi tiết hoạt động của công cụ thông qua thông báo Windows Defender Summary.

Hướng dẫn cách tắt âm chat trên Facebook

Khi chat trên Facebook hay ứng dụng Facebook Messernger, theo mặc định âm thanh chat sẽ tự động được bật. Tuy nhiên chúng ta có thể tùy chỉnh âm thanh chat này, hoặc tắt âm thanh chat trên Facebook.

Google ra mắt Chrome Canvas: Cho phép người dùng vẽ và ghi chú ngay trên trình duyệt

Chrome Canvas cung cấp cho người dùng khá nhiều công cụ vẽ, bao gồm nhiều loại bút, kích thước nét vẽ. Nếu bạn dùng trên Android thì có thể dùng ngón tay trượt trên màn hình cảm ứng để vẽ. Trường hợp vẽ sai thì sử dụng

4 mẹo sử dụng iPhone người dùng thông thái phải biết

Hiện nay có khá nhiều ứng dụng được tạo ra nhằm phục vụ cho mục đích của mọi người, như hẹn giờ đăng bài facebook hay soạn thảo văn bản nhanh hơn....

Cách xóa mật khẩu Gmail lưu trên Chrome, Cốc Cốc

Mật khẩu Gmail thường được tự động lưu trên Chrome, Cốc Cốc. Thủ thuật này giúp người dùng đăng nhập nhanh, sử dụng Gmail nhanh chóng với máy tính cá nhân. Còn nếu sử dụng máy tính công cộng, mượn máy tính để đăng nhập

ĐÁNH GIÁ NHANH

So sánh Galaxy S9 với người tiền nhiệm Galaxy S8 qua những thông tin rò rỉ

Như vậy là chỉ còn khoảng 1 tháng nữa, Samsung sẽ chính thức trình làng bộ đôi smartphone đình đám đang được rất nhiều người chờ đợi là Galaxy S9 và Galaxy S9 Plus.

Đánh giá Samsung CHG90 - màn hình cong 49 inch đắt nhất hiện nay

Nhưng không chỉ có các bạn chuyên chơi game mới cần đến nó mà ngay cả những người dùng cho nhu cầu khác cũng nên cân nhắc lựa chọn sản phẩm này. Tất nhiên, đó là khi bạn đủ tài chính để bỏ ra số tiền khoảng 50 triệu

Đánh giá nhanh Maxus D90 - Là đối thủ tương lai của Toyota Fortuner

Thương hiệu Maxus của Trung Quốc có lẽ vẫn còn khá xa lạ với nhiều người dùng ô tô. Thuộc sở hữu của công ty mẹ SAIC, Maxus là thương hiệu chuyên sản xuất xe thương mại hạng nhẹ đã được thành lập vào tháng 3/2011. Để