Đánh giá chi tiết Samsung Gear 2

Gear 2 có vẻ như là một sản phẩm hơi kỳ quái đến từ Samsung, khi mà nó không chỉ được ra mắt quá sớm khi mẫu đầu tiên vừa xuất hiện, mà nó còn gây nhiều tranh cãi khi mang tiếng nổi trội hơn dù nằm trong hình hài chiếc Gear Neo. Điều này không có nghĩa Neo là thiết bị tồi, khi mà Neo nên đưa ra mức giá rẻ hơn và loại bỏ chức năng chụp ảnh khi hiếm người chú ý tới nó. Dù sao thì, Gear 2 là chiếc đồng hồ thông minh khá bắt mắt, trong khi nó có giá cao hơn (dự kiến giá ra mắt tương đương mẫu đầu tiền, khoảng 250 bảng/420 đô la) thì đồng thời cũng sở hữu nhiều chức năng hơn, ví dụ bạn có thể thay đổi dây đeo đồng hồ.

Trên mặt đồng hồ có chứng nhận IP67, giống với Galaxy S5, nghĩa là bạn có thể để đồng hồ trong nước một lát cũng như lăn qua bùn mà không cần lo ngại mình đang phá hoại sản phẩm công nghệ đắt đỏ này.

Đánh giá chi tiết Samsung Gear 2


Nút bấm phần dưới là sự lựa chọn tuyệt vời vì giúp bạn có thể quay lại màn hình chính khi nhấn, hoặc nhấp đôi để chọn chức năng khác hay ấn giữ nút để tắt Gear 2. Trong khi trước đây, cài đặt này ở phía bên sườn nên khá là khó bấm và cũng dễ bị mắc vào lông tay.



Chức năng chụp ảnh giờ đã trở thành một phần của thiết bị này cũng như tích hợp cảm biến tia hồng ngoại để điều khiển TV, cho thấy Samsung thật đúng khi dễ dàng từ bỏ chiếc Gear thế hệ đầu. Hầu hết mọi người đều không chú ý, tuy nhiên Tizen (hệ điều hành của Samsung, kết hợp với Intel) vẫn được chọn là hệ chính hơn là Android.



Xuất hiện một vài đồn đoán rằng Samsung đang cố len lỏi vào thị trường Android của Google, nhưng trên thực tế sự lựa chọn này không đơn thuần chỉ là lựa chọn phần cứng. Pin được cải thiện đáng kể, và nhìn chung hiệu suất cao hơn.

Nhiều người tỏ ra thích thú với gói hỗ trợ đo nhịp tim – một chức năng cần có trên các thiết bị ngày nay. Sức khỏe giờ là một phần vô cùng quan trọng trong cuộc sống, và chức năng của thiết bị đó là mang tới các bài tập cũng như thông tin hàng ngày về cơ thể thực sự thiết thực để người ta vận động. Các bài thử cho thấy độ chính xác khá cao, nhưng giá thì không so sánh được với những dòng sản phẩm đồng hồ dành cho chạy bộ hiện đang dần phát triển.



Những chức năng còn lại cần có của một chiếc đồng hồ thông minh đều có trên Gear 2, và dĩ nhiên đó đều là những thứ bạn muốn. Chế độ thông báo nhanh chóng và hoạt động tốt, trong khi chức năng Gear Manager dựa trên điện thoại vẫn đang được nghiên cứu thì việc sử dụng trên Gear 2 khá vượt trội. Người dùng có thể sử dụng tay lướt trên màn hình một cách mượt mà, và việc lật đồng hồ để xem giờ đã trở nên chính xác hơn.

Chiếc Samsung Gear 2 là sản phẩm được chờ đón xuất hiện tại MWC, nhưng đi cùng với nó lại có không ít bất ngờ, một trong số đó chính là việc thiết bị chạy trên hệ điều hành Tizen, hoặc như Samsung đã từng tiết lộ, hệ điều hành dựa trên Tizen dành cho đồng hồ thông minh. Sự khác biệt khá lớn khi mà sản phẩm này nhanh hơn và hiệu suất cao hơn.

Chiếc Gear 2 mới này – không sở hữu hệ điều hành Android – là chiếc đồng hồ tốt hơn hẳn phiên bản ban đầu nhờ một loạt cập nhật.



Gear 2 nhẹ hơn nhiều so với chiếc Gear, dù chỉ là 68g so với 70g nhưng trên thực tế tạo nên sự khác biệt khá lớn.

Thiết kế

Cấu tạo Gear 2 đã được tái tạo lại khi tiếp nhận ý kiến khách hàng triệt để, bởi gần như mọi than phiền về mẫu đời đầu đều được thay đổi dưới cách thức nào đó, và điểm đầu tiên đó là cấu tạo máy.

Dây đeo Gear 2 chỉ dày 10 mm tạo vẻ ngoài gọn gàng hơn khi đeo trên tay; trong khi vì một lí do nào đó mà camera vẫn có trên Gear nhưng đã được thiết kế nhỏ hơn và gắn trên đỉnh thiết bị (xem thêm trên video).



Điều này không cải thiện nhiều dáng vẻ thiết bị; đồng nghĩa với việc người dùng có thể thiết kế Gear 2 theo cách họ muốn mà không bị bó buộc về màu hay chất liệu dây đeo. Samsung được dự đoán sẽ bán đồng hồ cùng các loại dây đeo đi kèm, nhưng nếu muốn bạn vẫn có thể tự mình làm điều đó.
Việc sạc pin giờ đã không thành vấn đề gì khi mà chiếc Gear không có ổ cắm, chỗ sạc giờ đã được thu gọn nhất có thể giúp cho thiết bị “đẹp hơn phần nào”.



Giao diện

Không có quá nhiều thay đổi về giao diện trên chiếc Gear 2 nên sản phẩm này vẫn giống chiếc Gear nguyên bản trong hầu hết các chế độ.



Tuy nhiên, nhờ sự tăng cường đồng bộ hóa với chức năng Gear Manager trên smartphone mà thiết bị cũng được nâng cấp hơn. Ví dụ như bạn có thể chụp ảnh áo mình và chọn nó làm hình nền cho Gear 2, tạo nên vẻ ngoài tông xuyệt tông cho tổng thể trang phục của bạn.

Sự đa dạng về hình ảnh cho mặt đồng hồ chắc chắn sẽ khiến sản phẩm hấp dẫn hơn – dù cho chúng ta chưa biết giá cụ thể (có thể sẽ khá đắt đỏ) thì Samsung có vẻ như đang cố gắng tạo ra thiết bị quyến rũ được nhiều người dùng nhất có thể.



Bạn không còn mở được camera chỉ với hành động dùng tay lướt kéo xuống – điều đó sẽ thu hút một số người nếu như máy ảnh vẫn còn tồn tại ở phiên bản ra mắt chính thức. Cử chỉ trên màn hình chính này sẽ trở nên thừa thãi, dù vậy nó vẫn hoạt động trên một số ứng dụng khác và bạn có thể làm vậy để quay về menu nếu được “lạc lối” trong hệ thống smartwatch.

Nút home nằm ở bên dưới mặt đồng hồ, giúp bạn dễ dàng nhấp đôi để kích hoạt hàng loạt chức năng, chảng hạn như xem thông báo hay email, hoặc khởi động chương trình tập thể thao.

Phần còn lại của giao diện không thay đổi mấy với các icon và chức năng chung vẫn giữ nguyên. Công nghệ đen – trắng Super AMOLED từng có trên Gear lại được sử dụng ở đây, và chỉ cần lướt – chạm là bạn có thể sử dụng chiếc đồng hồ thông minh này.

Tập thể thao

Giúp người dùng trở nên khỏe mạnh giờ đã là một “chiến lược” của Samsung ở thời điểm hiện tại, và chiếc Gear 2 cũng không nằm ngoài vòng xoáy ấy.



Với chức năng là một thiết bị thể thao đồng thời cho phép bạn thay đổi chế độ tập mà bản thân đang thực hiện (chạy bộ, đi bộ, đạp xe và leo núi đều nằm trong dnah sách, nghĩa là đồng hồ có khả năng cập nhật thông tin về số calo bạn đã đốt cháy, cùng với việc đo đạc tốc độ thông qua máy đo), bạn giờ đã sở hữu sản phẩm chú-ý-tới-sức-khỏe của mình một cách toàn diện hơn hẳn.



Hiện nay, số lượng ứng dụng về tập thể thao dành cho Gear 2 từ công ty thứ ba đã tăng lên nhanh chóng, như vậy chỉ cần vài tháng tới thôi, chế độ tập luyện của bạn cũng sẽ được cập nhật. Ngoài ra, chế độ đo nhịp tim khá chính xác khi tập thể dục hay chỉ đơn giản là đi dạo loanh quanh. Đây là cách tốt nhất để bạn yên tâm luyện tập bằng cách kiểm tra thường xuyên nhịp tim tránh tình trạng cơ thể quá mệt mỏi.



Các đặc điểm khác

Samsung Galaxy Gear 2 tích hợp hàng loạt chức năng thời thượng khiến cho việc sở hữu một chiếc đồng hồ thông minh trở nên cần thiết hơn bao giờ hết. Chẳng hạn, bên cạnh camera là cảm biến tia hồng ngoại, nghĩa là bạn có thể chỉnh TV mà không mất thì giờ tìm kiếm điều khiển. Bên cạnh đó, đồng hồ sở hữu ứng dụng WatchON cho phép quản lý mọi thứ hoặc bạn có thể bấm số kênh mình muốn.



Sản phẩm cũng được ra mắt với bản SDK mở (công cụ hỗ trợ phát triển phần mềm), đồng nghĩa với việc đồng hồ sẽ tích hợp hàng loạt ứng dụng mới nếu muốn.
Đáng buồn là vẫn có điểm chưa tốt ở đây, mặc dù Samsung đã khẳng định với phiên bản trước đó rằng người dùng có thể sử dụng camera để thiết lập cuộc gọi video. Tuy nhiên, loa ngoài và microphone đã được chuyển từ dây đeo sang mặt của chiếc Gear để nói chuyện được thoải mái hơn, dù vậy bạn sẽ trông hơi kỳ quặc khi chuyện trò mà phải giơ hẳn tay lên…

Samsung Galaxy Gear 2 là một thiết bị tốt nhưng vẫn chưa thực sự nổi bật. Khả năng pin kéo dài đến 3 ngày (có thể tăng lên 6) khá ổn so với hiện tại, dù cho “người thắng cuộc thực sự” trong cuộc chiến dòng sản phẩm đồng hồ thông minh nên làm thế nào để pin kéo dài được 1 tháng.

Gói gọn trong Gear 2 là những chức năng mạnh mẽ và gây ấn tượng, nhưng giá sản phẩm thì không dễ chấp nhận cho lắm, phần nào gây thất vọng cho không ít người dùng tiềm năng.

TIN LIÊN QUAN

Tiết lộ hình ảnh của Samsung Galaxy Gear 2 và Galaxy Gear 2 Neo mới

Theo @ evleaks, Samsung có hai mẫu đồng hồ thông minh mới - Galaxy Gear 2 và Galaxy Gear 2 Neo.

Samsung công bố giá bán của Gear 2 và Gear Fit

Ngày hôm nay, Samsung đã giới thiệu Gear 2 và Gear Fit mới tại Đài Loan, đồng thời trong một thông báo, hãng đã tiết lộ giá bán chính thức của hai thiết này. >> Đồng hồ Samsung Gear 2 có thể gọi điện đang được sản xuất

Samsung Gear S2, Gear S3 và Fit 2 đã có thể kết nối với iOS

Thông tin này được Samsung chính thức xác nhận ngày hôm nay. Khi muốn kết nối với Samsung Gear S2 hay Gear S3, người dùng iPhone hay iPad đơn giản chỉ cần tải ứng dụng...

Samsung phát hành Gear Fit, Gear 2 và Gear 2 Neo tại Ấn Độ

Samsung vừa mới phát hành 3 thiết bị bao gồm Gear Fit, Gear 2 và Gear 2 Neo tại Ấn Độ. Người dùng có thể mua chúng từ ngày 11 tháng 4 cùng với Galaxy S5 hay đặt trước bắt đầu từ ngày 29 tháng 3 tới đây.

Samsung Gear S3, Gear S2, Gear Fit 2 đã có thể kết nối iOS

Thế giới di động - Samsung mới đây đã ra thông báo mở rộng hỗ trợ iOS cho nhiều thiết bị đeo của mình bao gồm Gear S2, Gear S3 và Gear Fit 2.

Smartwatch Samsung Gear S3 bất ngờ lộ ảnh cực “độc”

Các bức ảnh vừa xuất hiện cho thấy đồng hồ Gear S3 có thiết kế khung viền bằng kim loại, nó có vẻ giống với mẫu đồng hồ Rolex Datejust 2 36 mm. Vòng tròn...

Hướng dẫn kết nối và sử dụng Samsung Gear S2, Gear S3 trên iPhone

Có lẽ các tín đồ iPhone cuồng Gear S3 sẽ rất háo hức khi nghe tin này, Samsung vừa đưa ứng dụng chính chủ Gear S lên kho Appstore của iOS. Nghĩa là bây giờ...

Gear IconX 2019 thế hệ mới sẽ sớm được Samsung trình làng

Samsung được cho là đang làm việc trên phiên bản mới hơn của tai nghe nhét tai Gear IconX cùng với người kế nhiệm Gear Sport và Gear Fit 2.

THỦ THUẬT HAY

Định dạng HEIC là gì? Làm sao có thể đọc được định dạng này?

Google Photos và Dropbox đều hỗ trợ HEIC đối với ứng dụng trên điện thoại, nhưng Microsoft tỏ ra khá chậm chân trong việc này. Đây là một vấn đề không nhỏ đối với người dùng iPhone chuyên dùng

Hướng dẫn "phá" mật khẩu máy tính chạy Windows

Windows Password Recovery Pro là công cụ mà bất kỳ kỹ thuật viên máy tính nào cũng biết tới, đây là ứng dụng giúp bạn dễ dàng lấy lại mật khẩu Windows khi đã lỡ quên chúng. Cùng tìm hiểu cách cài đặt và sử dụng nhé!

iOS 7 chặn cuộc gọi, tin nhắn từ số chỉ định

Đáp ứng mong mỏi từ lâu của các tín đồ của 'Quả táo', Apple đã cung cấp thêm tính năng chặn cuộc gọi cho iOS 7. Ngoài việc chặn cuộc gọi, tính năng này còn chặn cả tin nhắn văn bản và cuộc gọi FaceTime của số điện

Những điều cần biết khi lên đời iOS 11 cho iPhone 6

Để trả lời cho câu hỏi iPhone 6 có nên nâng cấp lên iOS 11 hay không chúng ta sẽ bắt đầu từ việc liệu bạn có nên nâng cấp lên hệ điều hành mới nhất này ngay bây giờ hay không.

Cách chặn điện thoại Android âm thầm nghe lén một cách đơn giản

Hướng dẫn bạn cách tắt tính năng trợ lý giọng nói của Google khi không sử dụng để tránh ảnh hưởng đến tính riêng tư của bạn. Click xem ngay nhé!

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh Kia Rondo - Mẫu xe gia đình tại Việt Nam

AutoExpress - Mẫu xe MPV Kia Rondo được giới thiệu tại Việt Nam để thay thế cho dòng xe Carens với giá bán từ 690 triệu đồng.

Đánh giá camera trên Vivo X21 UD xem có gì đặc biệt

Điểm qua chút về thông số cấu hình, Vivo X21 UD (mình tạm gọi tắt là X21) sở hữu cụm camera kép phía sau 12 MP - khẩu độ F/1.8 + 5 MP - khẩu độ F/2.4. Một thông số không quá ấn tượng, nếu không muốn nói là khá tương

So sánh khả năng chụp mẫu xóa phông giữa iPhone X và Google Pixel 2

iPhone X sử dụng cụm 2 camera (1 thường, 1 tele, các thuật toán và có thể cả trí thông minh nhân tạo) để xử lý bức ảnh trong khi Google Pixel thì chỉ có 1 camera góc thường và phải dùng trí thông minh nhân tạo để xứ