Đánh giá Dell Vostro 3568: Cấu hình khá nhưng giá cả vừa phải

Là một trong những thành viên của dòng Vostro 15, Dell Vostro 3568 là dòng laptop chủ yếu dành cho nhân viên văn phòng, sinh viên, người có thu nhập trung bình muốn sở hữu một chiếc laptop vừa tầm mà mà có cấu hình khá nhưng giá cả phải vừa phải.

Ưu điểm:

  • Cấu hình ở mức khá, có card đồ họa rời
  • Đầy đủ các cổng kết nối ngoại vi phổ biến hiện nay
  • Loa ngoài lớn và tản nhiệt tốt
  • Giá cả phải chăng

Nhược điểm:

  • Thiết kế chưa thực sự ấn tượng
  • Màn hình độ phân giải thấp 
  • Thời lượng pin thấp

Thiết kế đơn giản nhưng đầy tính đa dụng

Bước sang năm 2018 thì có vẻ như thiết kế vỏ nhựa của thương hiệu Mỹ với màu đen từ đầu đến chân của Vostro 3568 vẫn chưa lỗi thời. Tuy không quá bắt mắt hay như vỏ kim loại nhưng Vostro 3568 vẫn mang một vẻ gì đó khá là khỏe khoắn và nam tính. 

Với lớp vỏ nhựa nhám như thế này, nỗi lo trầy xước hay bám vân tay sẽ không còn là vấn đề.

Cạnh phải máy lần lượt là ổ DVD, USB 2.0, lỗ cắm tai nghe 3.5 mm và một đầu đọc thẻ nhớ.

Cạnh trái lần lượt là cổng sạc, cổng Ethernet, cổng VGA, cổng HDMI và 2 cổng USB 3.0.

Có thể nói, Vostro 3568 có đầy đủ các cổng kết nối thiết bị ngoại vi phổ biến và đồng thời có thêm một ổ DVD tiện dụng cho các bạn sử dụng đĩa CD/DVD mà hầu hết ổ đĩa này đã bị lược bỏ để giành diện tích cho những phần khác trong các dòng laptop về sau.

Máy có thiết kế pin rời và cục pin rời này có là pin Li-Ion 4 cell giúp bạn có thể dễ dàng thay thế trong trường hợp bị chai pin.

Những chiếc máy mà có cổng VGA mà còn có thêm ổ DVD nữa là được nhiều bạn sinh viên ưa thích vì cổng VGA sẽ giúp các bạn kết nối với máy chiếu mà không cần cổng chuyển để thuyết trình này. Còn ổ đĩa thì các bạn có thể sử dụng các đĩa CD để học anh văn. Và còn nhiều thứ khác mà mình không thể kể hết được.

Màn hình lớn 15.6 inch nhưng độ phân giải chỉ là HD

Đây cũng là một trong những điểm trừ của Vostro 3568, máy có màn hình lớn thì dùng rất đã nhưng đáng tiếc là độ phân giải của máy chỉ dừng lại ở mức HD (1366 x 768). Điều này có lẽ là do để cắt giảm chi phí giúp cho 3568 có một mức giá hợp lý hơn.

Bù lại thì chất lượng màn hình của máy cũng khá tốt, góc nhìn rộng, hình ảnh, màu sắc chân thực nhờ công nghệ màn hình Truelife Display. Ngoài ra, màn hình của máy còn được trang bị thêm công nghệ Anti-Glare giúp chống chói rất tốt khi sử dụng ngoài trời.

Theo cảm nhận của riêng mình khi sử dụng chiếc máy này ngoài trời thì thấy màn hình máy chống chói khá tốt. Còn khi ở trong nhà, bạn nên giảm độ sáng màn hình xuống một chút để đảm bảo dùng lâu không bị mỏi mắt, màn hình này khá là sáng đấy.

Bàn phím, trackpad và cảm biến vân tay

Bàn phím của Dell Vostro 3568 là bàn phím chiclet full size. Tất nhiên là đa số các laptop màn hình 15.6 inch trở lên đều dùng loại bàn phím này vì có thêm phần numpad rất là thuận tiện cho việc nhập liệu các con số, phù hợp với dân văn phòng, các bạn sinh viên học ngành kế toán chẳng hạn.

Các phím bấm của 3568 mình nhìn thì thấy nó có cảm giác nhỏ hơn bình thường so với các phím khác trên các dòng laptop khác. Tuy nhiên, điều này không ảnh hưởng quá nhiều tới trải nghiệm của mình. Phím bấm chắc, có độ nảy cao, gõ đã tay. Và có lẽ điều còn thiếu duy nhất là đèn nền bàn phím thôi nhỉ. 

Đối lập lại với vỏ nhựa nhám là trackpad mịn màng của Vostro 3586. Bàn di chuột này có độ nhạy cao, các thao tác di chuột cũng như phản hồi nhanh và chính xác. Theo mình thì khi dùng chiếc laptop này thì bạn cũng không cần phải có thêm chuột vì trackpad của máy có thể đáp ứng được tất cả nhu cầu của bạn trừ những trường hợp đòi hỏi độ chính xác cao hơn như là chơi game hay thiết kế đồ họa,...

Cảm biến vân tay của máy lại là dạng vuốt đời cũ chứ không phải là một chạm như hiện nay. Mình cũng đã thử nghiệm mở khóa bằng cảm biến này thì thấy tốc độ nhận diện cũng như mở khóa hơi chậm, mất khoảng 1 giây để cảm biến có thể đọc được và điều hơi bất tiện là bạn phải vuốt qua nó. Có lẽ đây chính là nguyên nhân khiến cho cảm biến này nhận diện không được nhanh bằng loại vân tay một chạm. Tuy nhiên thì có cảm biến vân tay vẫn tốt hơn là không mà.

Loa ngoài với âm thanh ấn tượng, tản nhiệt tốt

Dell Vostro 3568 được trang bị loa ngoài với công nghệ âm thanh Wave MaxxAudio. Mình cảm thấy khá là ấn tượng với chất lượng loa ngoài của máy, âm thanh nghe to và rõ. Mặc dù chỉ chỉnh ở mức âm lượng 30% nhưng mình vẫn có thể nghe rõ từng âm thanh trong bản nhạc được. Với một số người hơi khó tính như mình sẽ nhận ra chiếc loa này hơi bị thiếu hụt một chút Bass. Nhưng đừng lo, loa ngoài của Vostro 3568 thừa sức đem âm thanh ngập tràn trong phòng bạn.

Với thiết kế pin rời sau lưng, tản nhiệt của máy phải đặt sang về phía cạnh trái. Sau 3 giờ sử dụng các tác vụ nặng liên tục, mình nhận thấy máy không hề nóng lên là bao, chỉ ấm ấm ở phần bàn phím. Và mình thấy tản nhiệt của Vostro 3568 thực sự khá tốt, có lẽ là còn nhờ thêm cả khe tản nhiệt ở dưới đáy máy nữa.

Cấu hình vừa phải, chơi game, đồ họa không thành vấn đề

Cấu hình của Vostro 3568 sử dụng chip Intel Core i5 Kabylake 7200U, xung nhịp 2.50 GHz, RAM 4GB, ổ cứng HDD 1 TB và đặc biệt là card đồ họa rời AMD Radeon R5 M420 2GB. Đây là một cấu hình tầm trung, và bạn còn có thêm một chiếc card đồ họa rời giúp việc xử lý đồ họa của máy trở nên tốt hơn.

Vẫn là phần mềm GeekBench 4 và kết quả thật ngạc nhiên khi Dell Vostro 3568 đạt 17602 điểm, cũng ngang ngửa với số điểm của các dòng laptop chơi game giá rẻ. Có lẽ điểm cao vẫn là do card đồ họa rời ấy nhỉ. 

Với cấu hình này, các phần mềm văn phòng, thậm chí là đồ họa như Photoshop, Illustrator, Lightroom,... đều có thể chạy ngon lành trên Vostro 3568.

Chưa hết, với card đồ họa rời đi kèm cũng cho phép các bạn chơi một số game nặng (để cấu hình trung bình thôi nhé). Mình cũng đã chơi thử game CS:GO với mức thiết lập trung bình thì FPS rơi vào khoảng 40 ~ 60 khung hình/giây. Còn với Liên minh huyền thoại thì con số này cao hơn một chút 140 ~ 160 FPS ở mức cấu hình trung bình cao.

Một chia sẻ nhỏ của mình dành cho các bạn là khi máy mới mua về sẽ chạy rất chậm, việc đầu tiên bạn cần làm đó là kết nối internet và đảm bảo để máy tự động cập nhật các phần mềm cần thiết và sau đó máy của bạn sẽ chạy nhanh vù vù.

Thời lượng pin chưa được tốt

Thông thường, với một chiếc laptop 15.6 inch thì mình thấy thời lượng pin là 4 tiếng là đã khá ngon rồi và Dell Vostro 3568 cũng không phải là một ngoại lệ. Cụ thể, chỉ với 30 phút chơi game đã lấy đi 34% pin của máy rồi. Cùng với khoảng thời gian 30' đó mà mình đọc báo, lướt Facebook thì chỉ mất 10% pin thôi.

Tóm lại thì khi đầy pin, chiếc máy này sẽ cho bạn khoảng 2 giờ để chơi game khi không cắm sạc. Còn nếu sử dụng tác vụ văn phòng bình thường, xem phim, lướt facebook,... thì bạn sẽ có khoảng 4 ~ 5 tiếng đấy.

Kết luận

Với mức giá tầm 15 triệu, bạn sẽ có được một chiếc laptop màn hình lớn, cấu hình khá, có thêm card đồ họa rời để phục vụ cho công việc thiết kế hay dùng để chơi game đều phù hợp. Khó mà có thể tìm được sản phẩm nào đa năng như vậy trong tầm phân khúc này và đây hứa hẹn sẽ là chiếc laptop phù hợp với phần đông tất cả mọi người.

Còn bạn, bạn có thích chiếc laptop đa năng như vậy không? Hãy cùng bình luận dưới đây nhé.

TIN LIÊN QUAN

Dell Vostro 7570: Laptop gaming đầu tiên của dòng Vostro giá khoảng 30 triệu

Làm đa dạng lựa chọn cho khách hàng, sở hữu độ bền bỉ từ dòng Vostro nổi tiếng, đột phá về thiết kế và được bổ sung thêm khả năng “chiến game” để phục vụ nhu cầu giải trí - Vostro 7570 hứa hẹn sẽ là lựa chọn “2 trong 1” hoàn hảo cho người dùng.

Dell Vostro 3478: Bản nâng cấp hiệu năng của người tiền nhiệm 3468

Mới đây Dell đã cho ra mắt chiếc laptop Dell Vostro 3478 của mình là một bản nâng cấp so với mẫu vostro năm ngoái của hãng là 3468. Mẫu máy năm nay ngoài việc nâng cấp về cấu hình gần như là bắt buộc thì cũng không có quá nhiều sự nổi bật so với

Dell Vostro 15 3578 (I7-8550U): Sự lựa chọn tốt nhất cho doanh nhân và doanh nghiệp nhỏ

Dell Vostro 15 3578 sử dụng chất liệu nhựa tổng hợp màu đen. Logo “Dell” được đặt trên lớp phủ ngoài không lóa có bề mặt được đánh bóng. Thiết kế này làm nổi bật logo nhà sản xuất, làm cho nó trông phong cách hơn. Nhìn chung máy có thiết kế đơn

Những mẫu laptop có giá dưới 15 triệu đáng mua

Đây là laptop có khả năng xoay gập 360° tiện lợi vừa được hãng Asus giới thiệu tại thị trường Việt Nam. Chiếc laptop lai siêu di động có trọng lượng chỉ 1,5kg với hiệu năng mạnh mẽ của vi xử lý Intel thế hệ 8, RAM DDR 4 và SSD cho tốc độ cao gấp 5

4 Laptop mỏng nhẹ dưới 10 triệu trong năm 2020 mà người dùng cơ bản nên cân nhắc

Tình hình dịch bệnh đã ảnh hưởng không nhỏ đến cả phụ huynh và học sinh. Do đó bài viết này dành cho những bạn học sinh sinh viên muốn chọn một chiếc Laptop phục vụ nhu cầu học tập. Mỏng nhẹ về thiết kế và cả về giá tiền trong năm 2020. Laptop mỏng

Đánh giá Dell Vostro 5459: Thiết kế đẹp, sang trọng và hiệu năng tốt

Không chỉ trang bị cấu hình mạnh, hiệu năng đủ đáp ứng tốt công việc lẫn nhu cầu giải trí di động, Vostro 5459 còn có thiết kế mỏng nhẹ, thích hợp với người dùng năng động.

Lộ diện TOP 4 laptop Dell chuyên đồ họa tại TGDĐ có màn hình siêu đẹp

Nên mua laptop đồ họa nào của Dell? Hãy cùng đến với TOP 4 laptop Dell chuyên đồ họa tốt nhất tại Thế Giới Di Động, những lựa chọn khiến dân sáng tạo hài lòng.

Top 4 laptop chơi game tốt tầm giá dưới 15 triệu

Bạn đang dự định mua cho mình một chiếc laptop vừa để học tập, làm việc, vừa muốn đáp ứng nhu cầu chơi game nặng. Tham khảo danh sách 4 laptop chơi game tốt dưới đây của chúng tôi để có sự lựa chọn phù hợp nhé.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn format ổ cứng và tạo phân vùng ổ cứng khi cài đặt lại Windows

Trong quá trình cài đặt Window đôi khi bạn sẽ bị nhầm lẫn dữ liệu hoặc mất thời gian backup, một trong những công đoạn trong quá trình cài Windows mà bạn có thể làm đó là Format ổ cứng. Nếu nói về Format bạn sẽ nghĩ

Hướng dẫn điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển trực tuyến bằng Firefox hoặc Chrome

Cổng thông tin tuyển sinh của Bộ giáo dục là địa chỉ uy tín giúp thí sinh và các bậc phụ huynh rất nhiều trong việc tìm hiểu thông tin, tra cứu và đăng ký các nguyện vọng của mình. Tuy nhiên, do Cốc Cốc và một số trình

Tính năng mới chỉ có trên iOS 7

Như mong đợi và đã thông báo rộng rãi trước đó, trong bài phát biểu chính thức tại sự kiện thường niên WWDC 2013 do mình chủ trì, Apple đã giới thiệu một hệ điều hành iOS được tân trang mới hoàn toàn.

Dùng biểu tượng tự hào trên Facebook, icon cầu vồng Facebook

Mới đây Facebook cập nhật thêm một biểu tượng cảm xúc mới có tên là tự hào (icon cầu vồng), vậy ý nghĩa cũng như cách dùng biểu tượng tự hào trên Facebook là như thế nào, mời bạn đọc theo dõi bài viết dưới đây.

Hướng dẫn cách update sim ghép từ v1 lên v2 mà không cần mua mới

Cách đây không lâu, Apple đã vá lỗi dẫn đến hàng loạt thiết bị sử dụng sim ghép 'thần thánh' trên iPhone Lock bị từ chối đăng nhập.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay và đánh giá iPhone Xs Max: Ngoại hình miễn chê, hiệu năng không đối thủ

Giống như truyền thống mọi năm, lần này Apple vẫn cho ra mắt một mẫu iPhone màn hình lớn của chiếc iPhone Xs tiêu chuẩn, bên cạnh đó là tên gọi được thêm hậu tố “Max” thay cho “Plus” trước đây ý muốn nói tới màn hình

Trên tay Xiaomi Redmi 5A tại Việt Nam: quá nhiều điều hay với giá 1,8 triệu

Xiaomi đang tỏ ra rất nhạy bén khi họ biết được sức hút thương hiệu của mình tại thị trường Việt Nam. Đó là lý do mà hãng điện thoại được mệnh danh “Apple Trung Quốc” đã liên tiếp giới thiệu các sản phẩm chủ lực ở Việt

Đập hộp và đánh giá nhanh OPPO F5 Youth

Có thể thấy, hộp của OPPO F5 Youth vẫn không có gì quá đặc biệt so với tất cả các mẫu smartphone OPPO trước đây.