Đánh giá Razer Hammerhead BT giá 2,7 triệu đồng

Trước khi ra mắt Razer Phone, Razer cũng đã ra mắt không ít sản phẩm dành cho thiết bị di động trong đó đáng chú ý là dòng tai nghe Hammerhead.
Đánh giá Razer Hammerhead BT giá 2,7 triệu đồng

Phiên bản mới nhất của dòng tai nghe di động này là Hammerhead BT và đây cũng là chiếc tai nghe Bluetooth đầu tiên của team 3 đầu rắn xanh, dùng được với nhiều thiết bị, thiết kế đẹp mắt và khá tiện lợi. Chiếc tai nghe này có giá khoảng 2,7 triệu tại Việt Nam, một mức giá khá cao và trải nghiệm của nó ra sao thì mình xin chia sẻ dưới đây.

Hammerhead (cá mập đầu búa) đã trải qua nhiều phiên bản, năm ngoái mình từng mua Hammerhead Pro v2 và đến giờ nó vẫn là cái tai nghe mình hay đeo khi ra ngoài. Đến hôm nay trải nghiệm Hammerhead BT, cảm giác đeo vẫn như cũ nhưng có phần tự do hơn khi vận động do không còn vướn víu dây nhợ nữa.

Nói sơ qua những gì chúng ta có trong hộp thì ngoài tai nghe còn có một cái túi được làm rất chất lượng cho phép chúng ta xếp ngay ngắn tai nghe vào khi không cần dùng đến, đủ nhỏ gọn để đem theo. Ngoài ra Razer cũng tặng kèm sợi cáp microUSB để sạc pin và 3 cặp nút cao su với 3 kích cỡ khác nhau để thay thế tùy theo tai mỗi người. Mình thì vẫn thích dùng cặp nút gắn sẵn trên tai nghe bởi nó có 2 lớp, đeo thoải mái, không có cảm giác bít bùng.

Thiết kế của Hammerhead BT không khác mấy so với dòng Hammerhead Pro v2, phần vỏ ngoài của Hammerhead BT được làm bằng kim loại, thiết kế tựa như Hammerhead Pro v2 với phần gai bao quanh như bánh răng, có logo Razer ở giữa và điều đáng chú ý là nó có đèn. Razer bản chất là hãng làm thiết bị chơi game và phụ kiện cho game thủ nên hầu như sản phẩm nào của hãng này cũng có thiết kế theo phong cách game, hầm hố, màu xanh nổi bật và có phần màu mè. Chiếc tai Hammerhead Pro v2 của mình sau hơn 1 năm dùng đã trầy trụa khá nhiều, lớp sơn quanh phần bánh răng đã bong đi và không rõ Hammerhead BT có được cải tiến về chất liệu hay không.

Đèn là một tính năng râu ria không mấy hữu ích nhưng đối với những game thủ hay fan của Razer thì lại là yếu tố ăn tiền. Khi đeo Hammerhead BT vào ban đêm, logo Razer có đèn nền xanh nhấp nháy theo nhịp thở khiến người xung quanh dễ chú ý đến và nó cũng khiến chiếc tai nghe có thêm chất game nhiều hơn.

Phần dây được làm bằng cao su với thiết kế dây dẹp chống rối, một mặt màu đen một mặt màu xanh chuối đặc trưng của Razer. Trên dây tai phải có cụm mic, nút nguồn (kiêm luôn chức năng nhận/ngắt cuộc gọi, Play/Pause và pair), cổng microUSB để sạc và 2 nút tăng giảm âm lượng. Điều mình thích là cả cụm này được làm gọn, nằm liền trong một khối bằng cao su chắc chắn, cổng microUSB có nắp cao su che nên chống được nước nhẹ kiểu đi mưa. Tuy nhiên, các nút này lại nằm dưới lớp cao su dày nên hơi cứng, khó bấm hơn so với kiểu nút nhựa.

Quá trình pair cũng rất đơn giản và mất chỉ 3 giây để pair, kết nối lại thì chỉ chưa đầy 2 giây. Nhấn giữ nút nguồn trên cụm điều khiển khoảng vài giây và quan sát đèn LED trên tai nghe nhấp nháy xanh, pair xong thì đèn LED sẽ tự động nháy chậm hơn theo hiệu ứng Breathe đặc trưng của Razer. Hammerhead BT sử dụng các codec Bluetooth 4.1 mới cho kết nối di động như aptX, AAC, SBC và để sử dụng các chuẩn này thì thiết bị phát phải hỗ trợ.

Thành phần còn lại, lớn nhất và quan trọng nhất là pin cùng mạch xử lý tín hiệu được đặt trong một cụm được làm bằng kim loại bọc ngoài bằng lớp cao su dày. Cơ chế cố định của chiếc tai nghe này cũng rất khác so với các loại tai nghe không dây hiện có trên thị trường. Cụm pin và mạch này có trọng lượng nặng hơn so với phần còn lại của tai nghe và nó sẽ nằm sau gáy. Để giữ cố định thì Razer thiết kế 2 miếng nam châm để chúng ta luồng vào cổ áo và 2 thỏi sẽ hút chặt lấy nhau, từ đó tai nghe sẽ không bị xê dịch cũng như giảm thiểu trọng lượng đặt lên 2 tai khi đeo.


Thiết kế này cũng khá tiện khi cần tháo ra nhưng cũng rất tiện đối với những tay có ý đồ chôm chỉa

. Một hạn chế của cơ chế bám hít bằng nam châm này là nếu chúng ta mặc áo có vải dày, lớp vải dày sẽ cách ly 2 thỏi nam châm khiến lực hút giảm đi. Thêm nữa, do cụm pin và mạch này khá nặng nên khi mặc áo vải dày và vận động như chạy bộ thì tai nghe dễ tuột mà đã chạy bộ thì nên mặc áo mỏng cho thoáng. Hammerhead BT với kiểu thiết kế vỏ tai nghe kim loại, cơ chế cố định bằng nam châm thì nó không lý tưởng lắm để chơi các môn thể thao vận động nhiều và mạnh, đi bộ hay chạy bộ chậm chậm thì tạm ổn.

Thông số kĩ thuật của Razer Hammerhead BT:

Trọng lượng của Hammerhead BT khoảng 28 g.

Phần tai nghe

  • Kết nối: Bluetooth 4.1 + aptX;
  • Củ loa: 10 mm Neodymium;
  • Dải tần: 20 Hz - 20 kHz;
  • Trở kháng: 32 ± 15% Ω;
  • Độ nhạy: 116 ± 3 dB @ 1 kHz;

Phần mic:

  • Dải tần: 300 Hz - 3,4 kHz;
  • Tỉ lệ tín hiệu/nhiễu: ≥ 55 dB;
  • Độ nhạy: 42 ± 3 dB @ 1 kHz;
  • Loại mic: Đa hướng.

Về chất lượng âm thanh, mình dùng Hammerhead BT hàng ngày để nghe nhạc trên chiếc iPhone 6S và có một số nhận định như sau. Bass vừa phải, không quá lực và hơi lấn sang dải mid, bass không kéo đuôi không có độ rền ở low bass nên mình nghĩ sẽ không làm hài lòng những ai thích nghe EDM, cũng là đối tượng trẻ trung mà Hammerhead BT nhắm tới. Mình nghĩ bass có thể cải thiện nếu burn in trên 100 giờ vì củ loa dynamic 10 mm.

Độ chi tiết thì mình đánh giá ở mức trung bình, mình thường nghe thể loại nhạc Arabic với nhiều nhạc cụ gõ và đàn, tại những đoạn có nhiều nhạc cụ cùng lúc thì độ chi tiết kém đi, mờ dải nhất từ giữa high mid sang treble. Ngoài ra, với một số bài kiểu như Faded của anh Alan Đi Bộ, khoảng 7 giây đầu nếu để ý kĩ sẽ nghe được hiệu ứng tiếng chim phát ra hướng tai phải nhưng Hammerhead BT không thể hiện được. Mình cũng thử với một bài khác là Will you wait for me của Kavana, đoạn đầu sau khúc dạo piano có tiếng hít vào và thở dài (kiểu thể hiện tâm trạng buồn chán) nhưng nghe trên Hammerhead BT cũng không thấy.

Trong số 3 dải thì Hammerhead BT có dải mid nổi hơn hẳn, nghe vocal rõ hơn so với các dải còn lại, nghe hội thoại tốt, xem phim nghe lời thoại nhân vật cũng rất đã tai. Tuy nhiên khi bass nổi lên mid sẽ lẫn. Về dải treble, Hammerhead BT có dải mid treble khá, tầm từ 6 kHz đến 8 kHz. Treble nổi, có thể tái tạo đủ dải nhưng không hay, một ví dụ như bài Depacito có đoạn guitar đầu rất hay thì tiếng gảy đàn hơi khô.
Cơ bản nền âm của Hammerhead BT không bị xì noise, chẳng hạn như khi chuyển bài hát thì khoảng lặng đầu bài không noise. Với tai nghe Bluetooth như vậy đã là tốt rồi.

Nhìn chung Hammerhead BT có chất lượng âm thanh khá, cân bằng, nếu không đòi hỏi quá cao thì nghe nhạc khá ổn với nhiều thể loại nhạc khác nhau. Razer chưa bao giờ làm tai nghe hay và hãng cũng không thiên về tai nghe để nghe nhạc cao cấp, chủ yếu vẫn tập trung vào đối tượng game thủ với nhiều thể loại nội dung giải trí từ nghe nhạc, chơi game đến xem phim và hội thoại thì Hammerhead BT đáp ứng được.

Mic tích hợp trên Hammerhead BT là mic đa hướng, nó sẽ thu nhận âm thanh từ mọi hướng và với độ nhạy 42 ± 3 dB thì nó thu tốt tiếng nói ở khoảng cách đeo thông thường. Mình cũng thường xuyên nghe gọi với Hammerhead BT và đầu bên kia luôn nghe rõ, không rè nhiễu. Thậm chí khi mình chạy xe và nghe gọi thì bên kia cũng ít nghe thấy tiếng gió ù ù.

Kết nối Bluetooth trên Hammerhead BT rất ổn định, phạm vi kết nối 10 m. Trong quá trình sử dụng thì mình ít khi gặp phải tình trạng nhạc bị giật lag do kết nối nhiễu.


Khi gần hết pin đèn sẽ chuyển sang đỏ và nháy nhanh hơn cùng âm thanh cảnh báo.

Pin tích hợp trên Hammerhead BT có dung lượng 160 mAh, mất chỉ 2 tiếng để sạc đầy và thời lượng sử dụng pin theo Razer là tối đa 8 tiếng liên tục nếu nghe nhạc. Mình thử mở nhạc ở âm lượng khoảng 70% và cho phát liên tục thì Hammerhead BT có thể đáp ứng được thời lượng khoảng hơn 7 tiếng, khá gần với con số lý thuyết. Với tình huống sử dụng bình thường, kết nối liên tục với điện thoại từ sáng khi đi làm và nghe nhạc không thường xuyên với mỗi lần nghe khoảng hơn 1 tiếng, 1 ngày mình chỉ nghe 3 lần như vậy, tới khi về nhà khoảng 6 giờ tối và ngắt kết nối thì với kiểu sử dụng này, bạn có thể dùng Hammerhead BT trong 2 ngày mới cần phải sạc lại.

Razer Hammerhead BT có giá bán khoảng 2,7 triệu đồng (giá tại Mỹ $100), nhìn chung ở tầm giá này thì những gì chiếc tai nghe của Razer mang lại về chất lượng chế tạo, chất âm, pin và tính năng với kết nối Bluetooth rất tương xứng. Hy vọng trong phiên bản tiếp theo, Razer sẽ cải tiến về chất âm, có thể thêm tính năng chống ồn, bass tốt hơn, cải tiến cơ chế bám hít để cố định tai nghe.

Điểm mình thích:

  • Thiết kế đẹp, lạ mắt và dễ đeo;
  • Kết nối nhanh và ổn định;
  • Chất lượng âm thanh khá, cân bằng, mid rõ;
  • Chất lượng mic thoại tốt;
  • Thời lượng pin lâu.

Điểm mình chưa thích:

  • Bass chưa ngon;
  • Cơ chế bám hít hơi lỏng nếu áo vải dày;
  • Giá hơi cao.

TIN LIÊN QUAN

Razer ra mắt bộ kit đồng bộ đèn Chroma với dây LED, giá 80 USD

Razer đã vừa ra mắt một thiết bị cho phép bạn khai thác tính năng đồng bộ đèn RGB Chroma với các dây LED, từ đó tạo ra trải nghiệm đèn màu đồng nhất hơn giữa phần cứng của Razer và máy tính cũng như không gian chơi game.

Razer ra mắt tai nghe không dây - Rung phản hồi theo âm thanh, giá 199USD

Mới đây, Razer đã ra mắt Nari Ultimate chiếc tai nghe gaming không dây cao cấp với tính năng Razer HyperSense. Ngoài ra đây cũng là một trong ba sản phẩm được công bố nằm trong gia đình Razer Nari. Razer Hypersense là một tính năng tạo ra sự khác

Razer ra mắt tai nghe không dây Nari Ultimate - Rung phản hồi theo âm thanh, giá 199USD

Mới đây, Razer đã ra mắt Nari Ultimate chiếc tai nghe gaming không dây cao cấp với tính năng Razer HyperSense. Ngoài ra đây cũng là một trong ba sản phẩm được công bố nằm trong gia đình Razer Nari. Razer Hypersense là một tính năng tạo ra sự khác

Razer Ifrit: Tai nghe được thiết kế cho những Streamer không muốn bị rối tóc

Những Streamer khi lên màn ảnh sẽ phải lo rất nhiều thứ, không chỉ có chất lượng video hay âm thanh mà họ còn phải để ý đến cả hình tượng của bản thân họ. Vì việc thường xuyên live stream xuất hiện trên màn hình máy tính là công việc chính và sẽ có

Razer trình làng Ornata, bàn phím lai cơ và màng cao su

Ornata trở thành sản phẩm bàn phím mới nhất của Razer cùng loại switch mới được hãng kết hợp giữa phím cơ và phím cao su.

Razer ra mắt MTXT Blade Pro mới với bàn phím cơ và màn hình 4K

Sau biết bao tin đồn và chờ đợi, cuối cùng Nintendo đã vén bức màn bí ẩn ra khỏi chiếc máy được họ ấp ủ bấy lâu nay, đó chính là Switch chiếc máy chơi game có thể gắn vào TV để...

Đánh giá chi tiết Razer Phone: âm thanh "nổi" và phần cứng "khủng"

Không ít game thủ trên toàn thế giới đã mong chờ siêu phẩm mới này khi lần đầu tiên Razer đã làm ra một chiếc điện thoại dành cho việc chơi game mobile.

Razer Blade Stealth 13 – Sự xuất hiện của chip “Hổ” nhà Intel

Razer Blade Stealth 13 là một chiếc ultrabook siêu mỏng cao cấp nhẹ bên ngoài nhưng mạnh bên trong. Mặc dù vừa mới giới thiệu đời máy mới vào đầu năm nay, Razer lại chuẩn bị rục rịch trình làng mẫu phiên bản tiếp theo chạy chip Tiger Lake mới mẻ

THỦ THUẬT HAY

Một số tuỳ chỉnh giúp sử dụng Vivo V7 hiệu quả hơn

Ở màn hình khoá anh em có thể vẽ lên một số cái và máy sẽ tự động nhận dạng và thực hiện theo lệch.

Học vẽ đơn giản bằng thực tế tăng cường thông qua chiếc smartphone

Ý tưởng cũng khá đơn giản: trước tiên bạn vẽ một vài dấu cộng ( + ) hoặc hình tròn lên giấy, tường hoặc... mặt của đứa nào dám ngủ khi bạn còn thức và chĩa camera thẳng vào đó.

8 ứng dụng và trò chơi trị giá 23 USD cho iOS đang miễn phí trong thời gian ngắn

Đây là các ứng dụng bản quyền được 'miễn phí' trong 'thời gian ngắn'. Thời gian miễn phí có thể thay đổi bất cứ lúc nào mà không được báo trước. Hy vọng lần sau bạn sẽ may mắn hơn.

Chế độ nguồn điện thấp trên iPhone là gì?Tác dụng của nó như thế nào?

Chế độ nguồn điện thấp của iPhone sẽ tự động kích hoạt khi dung lượng pin xuống dưới mức 20%. Vậy chế độ nguồn điện thấp trên iPhone là gì? Có tiết kiệm pin iPhone hơn không...

Bạn nên thử ngay những cách khắc phục lỗi App Store không cập nhật được ứng dụng

App Store chứa hàng ngàn ứng dụng, phim và tiện ích khác nhau, là nơi để người dùng có thể tải và cài đặt các ứng dụng phù hợp với nhu cầu sử dụng và việc App Store không cập nhật được ứng dụng là một lỗi khiến không

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Lenovo Yoga Book: Chiếc tablet của tương lai.

Lenovo Yoga Book là một trong những chiếc tablet có 1 không 2 trên thị trường nhờ kiểu dáng và tính năng đặc biệt. Hãy cùng FPTShop đánh giá chiếc tablet này.

Hyundai Accent 2021: Đầy ắp công nghệ đối thủ đang gờm Toyota Vios

Bảng giá xe Hyundai Accent 2021 trên đây của Anycar.vn chỉ mang tính chất tham khảo, giá bán xe Hyundai Accent 2021 có thể thay đổi tùy theo thời điểm và chương trình khuyến mãi từ đại lý xe Hyundai Accent 2021.

Trên tay đánh giá nhanh Corsair Void Pro Surround: Đa dụng, đẹp và bền bỉ

Vừa qua Corsair vừa cho ra mắt Void Pro Surround là bản nâng cấp của Void Surround với một số thay đổi nhỏ của thiết kế cùng đó là hổ trợ đầy đủ cho mọi thiết bị gaming và mình có cơ hội trên tay chiếc tai nghe khá tốt