Mitsubishi Outlander 2017 - Xứng danh xe Nhật

 

 Mitsubishi Outlander 2017 - Xứng danh xe Nhật

 

Mitsubishi Outlander hoàn toàn mới là một mẫu xe quan trọng, mở ra một trang sử mới cho cả Mitsubishi toàn cầu và Mitsubishi Việt Nam. Ở trong nước, Outlander được xem là màn khởi đầu ấn tượng của Mitsubishi sau bước ngoặt đổi tên từ Vina Star Motors thành Mitsubishi Motors Việt Nam (MMV) và tăng tỉ lệ góp vốn lên 82%, khẳng định cam kết phát triển lâu dài tại thị trường Việt Nam.

 

 

 

Phân khúc SUV trong tầm giá khoảng 1 tỷ đồng ở Việt Nam hiện đang cực kỳ sôi động với Honda CR-V, Mazda CX-5, Nissan X-Trail hay các đại diện Hàn Quốc như Kia Sportage, Hyundai Tucson. Với lợi thế nhập khẩu nguyên chiếc từ Nhật Bản và mức giá phiên bản thấp nhất chỉ từ 975 triệu đồng, liệu Mitsubishi Outlander có phải là một lựa chọn đáng cân nhắc?

 

 

 

Cuối tháng 8 năm ngoái, mẫu xe này đã có màn chào sân đầy ấn tượng tại trường đua Happy Land. Những cung đường offroad tại trường đua này đã giúp mẫu CUV Nhật Bản phô diễn hệ dẫn động 4 bánh S-AWC lừng danh. Mới đây, nhóm phóng viên chúng tôi đã có dịp trải nghiệm Mitsubishi Outlander phiên bản cao cấp nhất một cách thực sự kỹ càng. Hơn 300 cây số đồng hành cùng mẫu xe này là đủ để khẳng định rằng đây là một trong những chiếc crossover sáng giá nhất phân khúc.

 

 

 

Tại Việt Nam, Mitsubishi Outlander có tổng cộng 3 phiên bản, bản 2.0 CVT STD thấp nhất có giá 975 triệu đồng, bản 2.0 CVT có giá 1.123 triệu đồng và bản 2.4 CVT là 1.275 triệu đồng. Phiên bản 2.4 CVT là bản duy nhất trang bị hàng ghế thứ 3. Khá đáng tiếc động cơ V6 không được phân phối tại Việt Nam vì mức thuế tiêu thụ đặc biệt đối với động cơ 3.0 là quá cao.

 

Cụ thể sự khác biệt về các trang bị của 3 phiên bản này:

 

 

 

Ngoại thất đầy mạnh mẽ và ấn tượng

 

 

 

“Cái đẹp nằm trong mắt kẻ tình si”, quan niệm xấu đẹp của mỗi người là khác nhau nên thật khó để khẳng định đâu là mẫu xe đẹp nhất phân khúc. Có người thích kiểu dáng thực dụng của Honda CR-V, có người thích sự gọn ghẽ của Mazda CX-5 nhưng chắc chắn Mitsubishi Outlander mới là mẫu xe nổi bật nhất trên đường phố. Tôi không thể đếm hết những cặp mắt hướng về chiếc xe tôi đang lái mỗi khi dừng đèn đỏ. Mitsubishi Outlander quá khác biệt so với các mẫu xe cùng phân khúc, và khác biệt với cả chính phiên bản trước nhờ ngôn ngữ thiết kế Dynamic Shield.

 

 

 

Trước đây, nhiều chuyên gia thiết kế cho rằng có một sự mông lung về hình ảnh thương hiệu của Mitsubishi: người tiêu dùng dường như không thể nhớ đến một chi tiết thiết kế hay một hình dáng nào tượng trưng cho hãng xe Nhật. Một hãng xe không gây được sự ấn tượng trong lòng đa số người tiêu dùng thì khó có thể phát triển mạnh mẽ. Ngôn ngữ thiết kế Dynamic Shield đã gạt bỏ sự mập mờ đó và Outlander là mẫu xe đầu tiên được áp dụng ngôn ngữ thiết kế đầy táo bạo và ấn tượng này.

 

 

 

Người đứng sau Dynamic Shield là ông Tsunehiro Kunimoto, Tổng giám đốc thiết kế toàn cầu của Mitsubishi, người đã có 40 năm làm việc tại Nissan. Theo ông, Dynamic Shield không chỉ được thể hiện ở vẻ bề ngoài đầy năng động, thể thao (Dynamic) mà đó còn là lời khẳng định bảo vệ an toàn tuyệt đối cho hành khách trong xe. Đó là lý do vì sao Mitsubishi dùng từ Khiên (Shield) mà không phải thứ gì khác. Năng động và an toàn là hai yếu tố quan trọng nhất để tạo nên hình ảnh của mọi chiếc xe Mitsubishi.

 

 

 

Với ngôn ngữ thiết kế mới, Outlander thực sự lột xác so với thế hệ trước. Phần đầu xe ấn tượng hơn cả với cụm đèn pha dạng LED 4 gương cầu (bản tiêu chuẩn dùng bóng halogen) và dải đèn LED chạy ban ngày sắc sảo, nằm gọn trong các thanh mạ crôm đầy kiểu cách, tạo nên một chữ X bao trọn đầu xe. Mặt ca lăng bao gồm 2 thanh mạ crôm to bản bao quanh logo Mitsubishi và toàn bộ khoảng trống còn lại được bọc nhựa đen cũng góp phần tạo nên một bộ mặt đầy cá tính và bệ vệ cho Outlander.

 

 

 

Outlander có kích thước tổng thể (dài x rộng x cao) 4.695 x 1.810 x 1.680 mm, thuộc hàng lớn nhất phân khúc. Nhìn từ bên hông, đường gân sắc lẹm chạy dọc thân xe, kết nối 2 cụm đèn trước sau và thanh nẹp crôm ở phần thân dưới càng góp phần tạo ấn tượng thị giác về chiều dài ấn tượng của Outlander. Chưa hết, mui xe còn được bố trí hai thanh gá nóc màu bạc kết nối kính chắn gió trước và kính hậu, góp phần tôn lên kiểu dáng năng động của Outlander.

 

 

 

Phần đuôi xe khá vuông vức và thu hút ánh nhìn nhờ hai cụm đèn hậu full LED gồm các dải đèn LED to bản khiến mẫu xe của Mitsubishi thêm phần sang trọng. Chi tiết này tựa như thiết kế của các mẫu xe châu Âu cao cấp và khiến Outlander thực sự nổi bật vì các đối thủ hầu hết đều sử dụng đèn halogen hoặc chỉ có dải đèn LED rất mảnh.

 

 

 

Tấm cản sau dày dặn, được sơn sáng màu và tấm lướt gió đặt cao tích hợp đèn báo phanh dạng LED cùng bộ la-zăng 18 inch 2 tông màu là các chi tiết cuối cùng tạo nên vẻ bề ngoài rất bảnh bao, đứng đắn nhưng đầy năng động cho Mitsubishi Outlander.

 

Nội thất cải tiến vượt bậc so với thế hệ cũ

 

 

 

Nội thất Outlander vẫn được thiết kế theo hơi hướng đơn giản và có chút gì đó cổ điển, hơi ăn chắc mặc bền đậm chất xe Nhật. Thiết kế tổng thể nội thất không khác nhiều so với phiên bản 2015 nhưng vật liệu gia công của Outlander thế hệ mới đã được cải thiện so với phiên bản trước đó. Nội thất xe được phối 2 tông màu đen và be khá sang trọng với màu be là chủ đạo, tạo nên một không gian ấm cúng, rộng rãi.

 

 

 

Chất lượng vật liệu nội thất của Outlander thuộc hàng tốt nhất phân khúc với da ghế, da ốp táp pi khá mềm mại và mịn màng. Bên cạnh đó, Mitsubishi còn bố trí một tấm nhựa tối màu với vân sọc chạy ngang bảng táp lô và cửa xe, mang đến nét hiện đại và cá tính cho Outlander. Bộ phận này nhìn “tử tế” và hợp mắt hơn nhiều so với tấm nhựa giả gỗ trên phiên bản trước.

 

 

 

Outlander còn sở hữu những trang bị cao cấp khác mà nhiều đối thủ phân khúc không có bao gồm phanh tay điện tử, chế độ tạm thời giữ phanh Auto Hold, hệ thống sưởi hàng ghế trước, cửa sổ trời điều khiển điện, sưởi gương chiếu hậu, sưởi kính sau, đèn pha + gạt mưa tự động, điều hòa tự động 2 vùng, cửa sau đóng mở điện bằng chìa khóa thông minh v.v…

 

 

 

 

 

Không chỉ sở hữu nhiều tính năng tiện ích mà Outlander còn sở hữu khoang nội thất rất rộng rãi và đa dụng với 3 hàng ghế linh hoạt. Tuy là xe crossover 5+2 nhưng hàng ghế thứ 3 của Outlander vẫn tương đối rộng rãi, đủ để cho trẻ em ngồi thoải mái hoặc người lớn ngồi tạm trong những chuyến đi ngắn. Hàng ghế thứ 2 có thể ngả lưng ghế, gập 40:20:40, có thể đẩy lên tới 25cm để nhường diện tích cho hàng ghế thứ 3.

 

 

 

Đây là sự tiện dụng rất đáng giá vì nhiều đối thủ trong phân khúc không có hàng ghế thứ 3 và có hàng ghế thứ 2 không ngả lưng ghế được. Lúc cần thiết, các ghế có thể gập phẳng từng phần hay toàn bộ, tạo nên không gian chở đồ đạc vô cùng hữu ích với tổng thể tích khoang chứa đồ lên tới 1.792 lít khi gập cả 2 hàng ghế.

 

 

 

Nhìn chung, mọi chi tiết nội thất của Mitsubisi Outlander có độ khít tuyệt vời, các bộ phận nhựa không có tiếng ọp ẹp, cho thấy chất lượng lắp ráp rất tốt.

 

 

 

Về mặt trang bị an toàn, Outlander xứng đáng là một trong những cỗ máy an toàn nhất phân khúc crossover cỡ vừa với 5 năm liên tiếp đạt chứng nhận an toàn IIHS Top Safety Pick+ và luôn được bình chọn là 1 trong 10 chiếc crossover an toàn nhất. Xe sở hữu khung gầm RISE an toàn tối đa với các vùng mềm chủ động, 7 túi khí an toàn, hệ thống chống bó cứng phanh ABS, Cân bằng điện tử ASC, Phân phối lực phanh điện tử EBD, trợ lực phanh khẩn cấp BA, Hệ thống khởi hành ngang dốc HAS, tính năng kiểm soát hành trình, camera lùi và Hệ thống kiểm soát chân ga khi phanh. Tất nhiên, phiên bản tiêu chuẩn sẽ không sở hữu đầy đủ những tính năng trên.

 

Trải nghiệm xứng danh xe Nhật

 

 

 

Mitsubishi Outlander được sản xuất tại nhà máy đặt tại Okazaki, Nhật Bản. Đây là một trong những nhà máy chính của Mitsubishi và xe sản xuất tại đây được xuất khẩu đến tất cả các thị trường trên thế giới, trong đó có Việt Nam. Mác xe nhập khẩu vừa là lợi thế, vừa là bất lợi cho Outlander. Lợi ở chỗ người tiêu dùng trong nước có xu hướng ưu ái xe nhập khẩu nguyên chiếc nhưng cũng bất lợi vì phiên bản cao nhất của Outlander có giá bán đề xuất lên tới 1.275 tỷ đồng, cao nhất trong phân khúc crossover cỡ vừa. Tuy nhiên khách hàng hoàn toàn có thể lựa chọn cho mình phiên bản Outlander 2.0 STD có giá chỉ 975 triệu đồng – một mức giá vô cùng hợp lý đối với một chiếc SUV nhập khẩu nguyên chiếc từ Nhật Bản.

 

 

 

Bước vào trong xe và đóng cửa, một tiếng thịch chắc nịch vang lên như thì thầm “made in Japan” bên tai tôi. Ấn nhẹ nút đề, chiếc xe khẽ rung lên trong thoáng chốc rồi trả lại sự im lặng gần như tuyệt đối cho khoang cabin Outlander. Tôi thực sự bất ngờ trước khả năng cách âm hàng đầu phân khúc của mẫu crossover này, gần như không thể nghe thấy tiếng động cơ ở trạng thái chờ! Mitsubishi cho biết họ đã tái thiết kế toàn bộ hệ thống gioăng cửa để mang đến khả năng cách âm tuyệt vời này.

 

 

 

Mitsubishi trang bị động cơ MIVEC 2.4 lít trên Outlander phiên bản 7 chỗ cao cấp nhất, cho công suất tối đa 167 mã lực, 222 Nm. Trong khi đó, 2 phiên bản 5 chỗ còn lại được cung cấp sức mạnh bởi động cơ MIVEC 2.0 lít với 145 mã lực, 196 Nm. Cả 3 phiên bản đều sở hữu hộp số tự động vô cấp CVT nhằm mang đến khả năng hoạt động êm ái và tiết kiệm nhiên liệu. Mitsubishi đã tinh ý trang bị 2 lẫy chuyển số trên vô-lăng có thể giả lập các cấp số nhằm mang lại cảm giác lái thú vị hơn.

 

 

 

Sự khác biệt giữa phiên bản cao cấp và 2 phiên bản còn lại còn đến từ hệ dẫn động bốn bánh AWC (All Wheel Control đặc trưng của Mitsubishi. Hệ thống bao gồm một vi sai chống trượt ở cầu trước và một kết nối cơ khí có nhiệm vụ truyền lực mô-men xoắn đến cầu sau. Xét cho cùng, hệ thống AWD này là mối liên hệ duy nhất giữa Outlander và huyền thoại Lancer Evolution X, dòng xe đã bị Mitsubishi khai tử. Đã từng là một fan cuồng của dòng xe Evo, tôi cảm thấy rất tiếc nuối khi từ nay Mitsubishi chỉ còn tập trung sản xuất xe gầm cao.

 

 

 

Hệ dẫn động bốn bánh của Outlander có 3 chế độ hoạt động: AWD Eco – lực mô-men xoắn được truyền hết đến cầu trước và chỉ được phân bổ đến cầu sau khi bánh trước có dấu hiệu trượt, đây là chế độ hoạt động tiết kiệm. Tiếp theo là AWD Auto – máy tính sẽ phân bổ lực kéo đến từng bánh xe tùy theo điều kiện độ bám mặt đường và cuối cùng là AWD Lock – hệ thống sẽ ưu tiên lực kéo xuống cầu sau để tăng khả năng vận hành của xe. Trong hầu hết quãng đường trải nghiệm, chúng tôi để chế độ AWD Auto và luôn hài lòng với hiệu năng của xe.

 

 

 

Outlander có trọng lượng không tải 1.530 kg, tương đối nhẹ khi so với những chiếc xe cùng phân khúc nên khi kết hợp với khối động cơ khá mạnh mẽ và hộp số CVT, xe cho trải nghiệm trong phố rất dễ chịu và thoải mái. Hệ thống treo trước kiểu MacPherson cùng hệ thống treo sau đa liên kết được tinh chỉnh để tối ưu sự êm ái khi di chuyển ở tốc độ thấp. Các kỹ sư Mitsubishi bố trí thanh cân bằng ở cả hệ thống treo trước và sau khiến xe không bị chòng chành khi đi qua ổ gà hay vào cua gấp. Điều này sẽ giúp người ngồi trên xe ít bị say.

 

 

 

Một điều khiến những người có ý định mua Mitsubishi Outlander băn khoăn là xe không có cửa gió cho hàng ghế thứ 2 và thứ 3. Để đánh giá vấn đề này, chúng tôi đã thử nghiệm như sau: để xe giữa trưa nắng 1 tiếng và vào xe, mở tối đa điều hòa. Kết quả là chỉ sau khoảng 3 phút, khoang cabin Outlander đã mát lạnh. Điều hòa xe làm mát rất nhanh và sâu, dưới ghế lái và ghế phụ là hai ống gió cho hàng ghế sau, gió hất lên cao chứ ko phải chúi xuống sàn nên không ngại chuyện thổi bụi. Có thể thấy, nếu bạn thường xuyên đi xe 5 người thì chuyện điều hòa sẽ không phải là vấn đề gì quá lớn.

 

 

 

Khi vào cao tốc, khả năng cách âm của Outlander ở tốc độ 100 km/h là thực sự tuyệt vời, độ ồn lốp, ồn máy và ồn gió được kiểm soát rất tốt và chỉ số độ ồn chỉ ở mức 65 dB ở 100 km/h, thấp hơn nhiều so với mức chung của phân khúc crossover. Hộp số CVT thể hiện rõ sự êm ái khi di chuyển ở tốc độ thấp. Chạy đều trên cao tốc, duy trì ở tốc độ 80km/h, vòng tua động cơ ở 1.600 vòng/phút và con số này chỉ ở ngưỡng 2.200 vòng/phút với tốc độ 120km/h, 2 mức rất tốt khi so với hộp số thông thường.

 

 

 

Khi xe vào cua, hiện tượng nghiêng thân xe (body roll) dù khá rõ rệt nhưng được kiểm soát tốt nên xe ít cho cảm giác chòng chành bất an. Mitsubishi hoàn thành tốt những bài thử nghiệm tiêu chuẩn của chúng tôi, bao gồm: tăng tốc lên 100 km/h, giảm tốc về 0, phanh gấp từ 100 km/h và đánh lái để thử ABS, moose test và slalom. Chúng tôi còn dành một bài thử cuối cùng là offroad cho Outlander để xem liệu hệ dẫn động AWD “thần thánh” của nó có thực sự hiệu quả hay không.

 

 

 

 

 

Mẫu xe mang gen offroad này dễ dàng chinh phục từng bài leo dốc 42 độ, thả dốc, vượt hố bập bênh một cách dễ dàng. Tuy nhiên, khoảng sáng gầm xe chỉ 19 cm và đầu xe dài, cản trước nhô ra khá nhiều khiến Outlander không quá phù hợp với những bài offroad thực sự “nặng đô”. Kết thúc hành trình trải nghiệm, chiếc Mitsubishi Outlander chỉ tiêu thụ trung bình hơn 8 lít cho 100 km đường hỗn hợp, một mức rất tốt đối với động cơ 2.4 lít.

 

 

 

Tựu chung lại, Mitsubishi Outlander là lựa chọn sáng giá cho những người tìm kiếm một chiếc crossover 5+2 rộng rãi có khả năng vận hành linh hoạt, êm ái, cách âm tốt, tiết kiệm nhiên liệu và an toàn. Hơn nữa, Outlander sở hữu ngoại hình vô cùng bắt mắt và cá tính, phù hợp cho nhóm khách hàng đang muốn tìm kiếm sự khác biệt, không pha trộn. Một tỷ 275 triệu đồng cho phiên bản cao nhất không phải là một con số nhỏ, nhưng chưa bao giờ hàng “made in Japan” lại có giá rẻ cả.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Vĩ Phạm (Tuoitrethudo)

TIN LIÊN QUAN

Mitsubishi Outlander lắp ráp trong nước bất ngờ giảm giá từ 15 – 51 triệu đồng

Trong tháng 7/2018, giá xe Mitsubishi Outlander đã giảm sâu cho cả 3 phiên bản 2.0 CVT, 2.0 CVT Premium và 2.4 CVT Premium, với mức giá mới lần lượt là 808 triệu đồng, 909 triệu đồng và 1,049 tỷ đồng, giảm từ 15 đến 51 triệu đồng. Bên cạnh đó, phía

Mitsubishi Outlander CKD chỉ còn 808 triệu, CX-5 lo mất thị phần

Với mức giá này, Outlander đang khiến các đối thủ lo sợ.

Khách hàng mua Mitsubishi Outlander CKD phải chờ tới tháng 3/2018 mới có hàng

Không những thế, với bối cảnh xe nhập khẩu đang không có hàng như hiện nay, nhu cầu về Mitsubishi Outlander lại càng gia tăng đột biến.

Mitsubishi Outlander vừa ra mắt 1 tuần đã cháy hàng

Theo thông tin được xác nhận từ phía đại diện truyền thông của Mitsubishi Motors Việt Nam, do nhu cầu mua xe của khách hàng quá cao, vượt kế hoạch lắp ráp của nhà máy nên hiện tại sẽ không có thêm xe để giao trước Tết. lô xe xuất xưởng đợt sau dự

So sánh Mitsubishi Outlander và Honda CR-V

Mitsubishi Outlander có giá cao hơn Honda CR-V nhưng được nhập khẩu nguyên chiếc từ Nhật Bản, trong khi CR-V lắp ráp trong nước. Về trang bị hai xe tương đương nhau.

Mitsubishi Outlander tiếp tục giảm giá 51 triệu đồng trong tháng 8

Mitsubishi Outlander lắp ráp trong nước tiếp tục mức giảm giá như hồi tháng 7. Theo đó, cả 3 phiên bản của mẫu xe Mitsubishi Outlander đều được giảm giá. Cụ thể, phiên bản Mitsubishi Outlander 2.0 CVT được giảm 15 triệu đồng (từ 823 xuống còn 808

"Đại hạ giá" chỉ còn 750 triệu đồng, Mitsubishi Outlander có làm nên cơn sốt như Honda CR-V

Từ khi ra mắt Mitsubishi Outlander đã được đánh giá là đối thủ của Honda CR-V cũng như Mazda CX-5 trên thị trường. Tuy nhiên, mẫu xe này lại khá ế ẩm so với hai đối thủ của...

Mitsubishi Outlander 7 chỗ giá từ 983 triệu tại Việt Nam

Mitsubishi Outlander 7 chỗ mới nhập khẩu nguyên chiếc từ Nhật với 3 phiên bản giá từ 983 triệu tại Việt Nam.

THỦ THUẬT HAY

Chia sẻ bạn cách gửi file qua Messenger trên điện thoại, máy tính

Messenger chắc không còn quá xa lại đối với mọi người. Ngoài các tính năng cơ bản như nhắn tin, gọi điện,… Messenger còn được nhiều người dùng yêu thích bởi khả năng gửi được file trên điện thoại và máy tính.

Hướng dẫn cách chặn thông báo trang web trên Google Chrome

Việc xuất hiện quá nhiều thông báo trên Google Chrome khiến bạn cảm thấy phiền và mất tập trung trong học tập cũng như làm việc trên laptop. Vậy việc chặn thông báo trang web trên Google Chrome là một phương án tối ưu

Hướng dẫn ngắt kết nối USB trên Windows, Mac, Linux đúng cách

Nếu bạn lo lắng malware thâm nhập máy tính qua USB, thì bạn nên cân nhắc tắt hỗ trợ thiết bị này. Tuy nhiên, làm như thế bạn sẽ vấp phải một rắc rối phiền toái. Đó là không thể dùng USB trên máy tính nữa.

Hướng dẫn cài đặt iOS 10 cho iPhone, iPad nhanh nhất, dễ nhất

iOS 10 đã chính thức được phát hành cho iPhone, iPad. Bài viết dưới đây hướng dẫn cách tải và cài đặt một cách nhanh chóng.

Hướng dẫn trải nghiệm âm thanh 3D với tai nghe trên Windows 10

Âm thanh vòm (surround) là hệ thống âm thanh phát ra từ nhiều hướng bao quanh người nghe, tạo thành một vòm âm thanh và làm cho người nghe có cảm giác âm thanh khá chân thực. Các âm thanh này cho người nghe trải nghiệm

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá iPhone X: có rất nhiều sự đột phá được tìm thấy

Steven Levy là người sáng lập và biên tập Backchannel, ông là một trong số ít những người dùng đầu tiên được Apple chọn để trải nghiệm sớm và đánh giá iPhone X. Những cảm nhận của Levy đã được đăng tải trên tạp chí

So sánh Snapdragon Phone và iQOO 8: Smartphone đầu tiên của Qualcomm liệu có “ngon”?

Qualcomm đã chính thức giới thiệu smartphone đầu tiên của mình sau khi được Asus trợ giúp. Smartphone này có tên là Snapdragon Phone được trang bị thông số kỹ thuật rất ấn tượng và giá khá mềm. Trong bài viết này hãy

Đánh giá nhanh tai nghe AKG kèm Galaxy S8: Vẫn chưa như mong đợi

Trong sự kiện ra mắt vừa qua, ngoài tâm điểm là chiếc Galaxy S8 với vẻ ngoài mê hoặc, người dùng có thể sẽ quan tâm hơn đến phụ kiện kèm theo của...