Cách mã hóa sao lưu iOS và Mac

Chúng ta đang sống trong thế giới mà các nhu cầu về bảo mật các thiết bị là điều “tối quan trọng”. Bài viết dưới đây chúng tôi sẽ xoay quanh chủ đề cách mã hóa sao lưu iOS và Mac để bảo mật các dữ liệu cũng như các thiết bị của người dùng.

Để tăng cường bảo mật cũng như bảo vệ các dữ liệu quan trọng của bạn không bị “rơi” vào tay kẻ xấu trong trường hợp nếu bị mất máy tính hoặc bị trộm phần cứng, việc mã hóa sao lưu là cần thiết.

Bài viết đưới đây chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách mã hóa sao lưu iOS và Mac bằng 2 ứng dụng iTunes và Time Machine.


Cách mã hóa sao lưu iOS và Mac

cách mã hóa sao lưu iOS và Mac

Cách mã hóa sao lưu iOS

Các bản sao lưu iOS được mã hóa tốt hơn nhiều so với các bản sao lưu không được mã hóa. Việc sao lưu mã hóa sẽ bảo vệ các mật khẩu của bạn, lịch sử trên Web và các dữ liệu khác chưa được mã hóa. Dưới đây là cách thực hiện:

Bước 1: Mở iTunes trên Mac hoặc máy tính mà bạn đồng bộ và sao lưu thiết bị iOS. Nếu sao lưu thiết bị iOS lên iCloud, các dữ liệu của bạn sẽ được mã hóa trên các máy chủ của Apple.

Nếu chưa có iTunes, bạn có thể tải và cài đặt iTunes trên thiết bị của mình tại đây : Download iTunes

Bước 2: Sau khi iTunes đã khởi chạy, kết nối thiết bị iOS của bạn với Mac hoặc máy tính.

Bước 3: Click chọn biểu tượng iDevice nằm gần góc trên cùng bên trái cửa sổ, kế bên menu drop-down music như hình dưới đây.


Bước 4: Tại khung Backups, chọn This PC để làm vị trí sao lưu.

Bước 5: Đánh tích chọn hộp Encrypt iPhone backup (mã hóa sao lưu iPhone).

Bước 6: Lúc này bạn sẽ được yêu cầu tạo một mật khẩu.

Tạo một mật khẩu đơn giản, dễ nhớ nhưng đảm bảo người dùng khác không thể đoán được và sử dụng để truy cập trái phép máy tính của bạn. Trường hợp nếu bị mất hoặc quên mật khẩu, không có cách nào để khôi phục lại mật khẩu này.

Không giống như các mật khẩu được tạo để đăng nhập các dịch vụ online, đây là mật khẩu cục bộ, trừ khi bạn đánh tích chọn Remember this password in my Keychain (nhớ mật khẩu này trong Keychain)để nhớ mật khẩu. Keychain của iCloud sẽ lưu tất cả các mật khẩu liên quan đến thiết bị của bạn, bằng cách này bạn có thể truy cập sao lưu mã hóa trên bất kỳ thiết bị nào mà bạn đăng nhập bằng Apple ID.

Bước 7: Click chọn Set password (thiết lập mật khẩu).


Bước 8: Chờ cho đến khi quá trình sao lưu và mã hóa kết thúc là xong.

Cách kiểm tra xem các sao lưu iOS trước đó đã được mã hóa hay chưa?

Bước 1: Click chọn iTunes nằm kế bên logo Apple ở góc trên cùng bên trái màn hình, chọn Preferences. Hoặc các khác là nhấn tổ hợp phím Command + , trên Mac.


Bước 2: Tại đây bạn click chọn tab Devices, và trên màn hình sẽ hiển thị danh sách các sao lưu.


Bước 3: Nếu nhìn thấy biểu tượng chiếc khóa nhỏ nằm kế bên tên của sao lưu, điều đó dồng nghĩa với việc sao lưu đã được mã hóa. Nếu không thực hiện theo các bước hướng dẫn ở trên để tạo mã hóa sao lưu mới, và xóa sao lưu cũ đi.

Tuy nhiên trên các bản cập nhật iTunes gần đây, tính năng mã hóa các sao lưu cũ đã không còn.

Cách mã hóa sao lưu Mac

Trên Mac, sử dụng Time Machine của Apple để sao lưu các dữ liệu vào ổ cứng gắn ngoài hoặc AirPort.

Bước 1: Mở Time Machine, bạn có thể tìm thấy Time Machine trong thư mục Other của Launchpad.

Bước 2: Trên cửa sổ Time Machine Preferences, chọn ổ mà bạn muốn sao lưu dữ liệu của mình. Ngoài ra cần đảm bảo rằng ổ cứng gắn ngoài đã được cắm trên thiết bị hoặc kết nối trên hệ thống mạng của bạn, nếu không các ổ cứng gắn ngoài này sẽ không được hiển thị trên danh sách các ổ đĩa.


Bước 3: Đánh tích chọn Encrypt backups để bắt đầu mã hoá sao lưu iOS và Mac.


Bước 4: Bước cuối cùng là tạo một mật khẩu đủ mạnh nhưng dễ nhớ và tất nhiên người dùng khác không thể đoán được mật khẩu mà bạn sử dụng.

Lưu ý một lần nữa là mật khẩu này không thể khôi phục được.

Đó là tất cả những gì bạn cần làm, quá trình mã hóa sẽ bắt đầu chạy. Quá trình này có thể diễn ra trong một khoảng thời gian dài, phụ thuộc vào lượng dữ liệu mà bạn mã hóa. Dữ liệu càng nhiều, quá trình mã hóa diễn ra càng lâu. Thường thì quá trình mã hóa ổ có dung lượng 1TB sẽ mất khoảng 2 tiếng rưỡi.


Bạn còn điều gì thắc mắc về cách mã hóa sao lưu iOS và Mac, hay muốn bổ sung thêm các giải pháp để bảo mật dữ liệu, hãy liên hệ với chúng tôi bằng cách để lại các ý kiến, nhận xét của bạn trong phần bình luận dưới đây nhé! Các thắc mắc của bạn chúng tôi sẽ trả lời sớm nhất có thể.

TIN LIÊN QUAN

Làm thế nào để sao lưu dữ liệu trên iPhone hoặc iPad

Việc sao lưu dữ liệu tưởng chừng như đơn giản nhưng nếu không để ý hoặc thao tác nhầm lẫn, rất có thể dẫn đến trường hợp mất dữ liệu. Cụ thể trong bài viết dưới sẽ giới thiệu cho các bạn các cách để sao lưu dữ liệu trong iPhone hoặc iPad.

Hướng dẫn 3 bước chuyển dữ liệu từ iPhone cũ sang iPhone mới đơn giản với iTunes

Khi sở hữu chiếc iPhone mới việc đầu tiên bạn cần làm là chuyển tất cả dữ liệu từ iPhone cũ sang iPhone mới bao gồm danh bạ, tin nhắn, các cài đặt đã thiết lập,… Việc bạn cần làm là dùng iCloud và iTunes để kết nối và lấy dữ liệu sang nhau một cách

Quên mật khẩu iPhone, phải làm sao?

Thường thì rất khó có thể quên 4 số mật mã (passcode) mở iPhone nhưng không có nghĩa là nó không xảy ra. Nếu bạn quên hoặc nhập sai passcode 6 lần trên iPhone hoặc iPad, thiết bị của bạn sẽ hiện thông báo 'bị vô hiệu hóa' (disabled). Bạn phải làm

Hướng dẫn sao lưu iPhone qua iTunes và qua iCloud

Rất có thể dữ liệu của bạn đã được bảo mật trên iCloud, ngay cả khi bạn không biết về nó. Nhưng để đảm bảo chức năng được bật cho iPhone, hãy đi tới Settings và sau đó chạm vào tên của bạn > iCloud > iCloud Backup rồi nhấn vào nút bật/tắt

Cách chuyển dữ liệu từ iPhone cũ sang iPhone mới(iPhone X, iPhone 8, iPhone 7 )

Cách chuyển tất cả dữ liệu từ iPhone cũ sang iPhone mới hết sức đơn giản, tất cả là nhờ iCloud và iTunes. Đây là hướng dẫn chuyển dữ liệu từ iPhone cũ sang iPhone mới như iPhone X, iPhone 8/8 Plus, 6S/6S Plus, iPhone 7/7 Plus chi tiết nhất.

Hướng dẫn khôi phục dữ liệu iPhone sau khi cập nhật lên iOS 12

Lời khuyên cho bạn là nên thực hiện sao lưu kể cả khi đang trên iCloud hoặc iTunes, nếu sao lưu thường xuyên thì bạn có thể sử dụng iPhone mà không phải sợ mất dữ liệu. Bạn nên tạo thói quen sao lưu thường xuyên để nếu có gặp bất trắc thì còn khôi

Cách lấy lại mật khẩu iCloud, ID Apple khi bị mất

Trong quá trình sử dụng sẽ không tránh khỏi trường hợp bạn quên hoặc bị mất khẩu khẩu iCloud và iTunes thậm chí bạn vừa tạo tài khoản iCloud cũng đã quên mật khẩu. Nếu rơi vào trường hợp như vậy thì phải làm sao? Hãy tham khảo nội dung bên dưới để

Hướng dẫn tạo Apple ID mới trên PC hoặc Mac sử dụng iTunes

Apple ID là tài khoản bạn sử dụng để truy cập các dịch vụ của Apple như iTunes Store, App Store, iBooks Store, iCloud, iMessage, Apple Music hoặc Apple News. Bạn có thể đăng nhập vào tất cả các dịch vụ của Apple bằng một ID và mật khẩu Apple.

THỦ THUẬT HAY

Độ pô phạt bao nhiêu tiền? Có bị thu bằng lái?

Độ pô xe máy đã là thú chơi xe của dân chơi nhiều năm nay. Vậy trường hợp độ pô xe máy phạt bao nhiêu và có bị tước Giấy phép lái xe hay không? Cùng trangcongnghe.vn tìm hiểu nhé.

Cách bật, tắt plugin Adobe Flash Player trên Chrome

Mặc dù máy tính đã cài đặt Flash Player hoặc cập nhật Flash Player mới nhất nhưng khi chơi game hay duyệt web, trình duyệt vẫn báo lỗi Flash, vậy phải làm sao đây?

Cách giảm giật, lag khi chơi PUBG Mobile

Để giảm giật hoặc lag trên PUBG Mobile, chúng ta có thể cài đặt công cụ hỗ trợ như GFX Tool.

Cách tạo ảnh động trên iPhone bằng Boostr

Boostr là ứng dụng hỗ trợ tạo ảnh động trên iPhone. Bạn có thể lựa chọn video để tạo ảnh động hoặc sử dụng hình ảnh tĩnh kèm thêm những hiệu ứng độc đáo mà ứng dụng cung cấp.

Laptop pin liền có thay được không và 4 mẹo sử pin liền hiệu quả

Những chiếc laptop pin liền ngày càng được sử dụng rộng rãi, phổ biến. Tuy nhiên việc bảo quản laptop bền bỉ sau thời gian dài sử dụng không phải là việc đơn giản. Bên cạnh đó cũng nhiều người dùng không khỏi băn khoăn

ĐÁNH GIÁ NHANH

Mở hộp và đánh giá thiết kế Huawei P20: đẹp, mạnh mẽ và nhỏ gọn

Giống như Huawei P20 Pro, Huawei P20 cũng được đóng trong một chiếc hộp bằng bìa cứng có màu trắng gọn gàng và đơn giản. Bên trong hộp, ngoài máy ra chúng ta có khá nhiều phụ kiện đi kèm bao gồm củ sạc nhanh 22.5 W,

"Xẻ thịt" loa Apple HomePod: Quá khó cho "đội sửa chữa"!

Trong thử nghiệm “mổ xẻ” mới nhất, iFixit đã đưa ra kết luận rằng loa thông minh HomePod cực kỳ khó sửa chữa bởi các thành phần đều được gắn chặt với nhau bởi nhiều lớp kết dính.

Đánh giá bo mạch chủ ASRock B150M Pro4/Hyper: Nhỏ nhưng có võ

Asrock B150M Pro4/Hyper là bo mạch chủ kích thước mATX, nhưng được trang bị một số tính năng thú vị, như hỗ trợ ép xung, đặc biệt là 4 khe RAM cho phép mở rộng bộ nhớ tối đa.