Các bước tạo cuộc thăm dò trên Messenger trực quan, dễ thực hiện

Lợi ích khi tạo cuộc thăm dò trên Messenger

Trong quá trình sử dụng Messenger, mỗi khi có những việc cần biểu quyết ý kiến của tập thể, việc tạo cuộc thăm dò trên Messenger sẽ đem đến cho người dùng nhiều lợi ích thiết thực như:


Có thể khảo sát ý kiến của tất cả các thành viên trong nhóm một cách nhanh chóng, trực quan mà không cần thêm bất cứ phương tiện hỗ trợ nào.
Các thành viên trong nhóm đều có thể dễ dàng tham gia cuộc thăm dò và đưa ra phương án lựa chọn của mình nhanh chóng.
Không bị loãng tin nhắn, giúp tổng kết kết quả thăm dò một cách nhanh chóng.

Các bước tạo cuộc thăm dò trên Messenger

Người dùng Messenger có thể tạo cuộc thăm dò khi đang sử dụng máy tính lẫn điện thoại di động đều được. Các bước tạo cuộc thăm dò trên Messenger bằng máy tính và điện thoại cụ thể như sau:

Các bước tạo cuộc thăm dò trên Messenger bằng máy tính

Thao tác tạo cuộc thăm dò trên Messenger bằng máy tính bao gồm các bước sau:

Bước 1: Mở ứng dụng Messenger và tìm đến nhóm chat bạn muốn tạo cuộc thăm dò ý kiến. Tại màn hình chat trong nhóm đó, click vào biểu tượng dấu cộng (+) ở ngoài cùng của ô nhập văn bản.


Các bước tạo cuộc thăm dò trên Messenger trực quan, dễ thực hiện

Bước 2: Sau khi click như trên, sẽ có những lựa chọn được xuất hiện thành một hàng ngang ở ngay trên ô nhập văn bản. Hãy click chọn vào icon của tính năng tạo cuộc thăm dò ý kiến như hình ảnh minh họa.


Bước 3: Sau khi lựa chọn tạo cuộc thăm dò ý kiến trên Messenger, một khung nhỏ sẽ xuất hiện. Đây sẽ là nơi bạn tạo câu hỏi thảo luận và các đáp án để các thành viên khác trong nhóm tham gia bình chọn. Hãy hoàn thành nó và bấm chọn vào Tạo cuộc thăm dò ý kiến.

Bước 4: Sau khi hoàn thành thao tác ở bước 3, một bảng thăm dò sẽ xuất hiện ngay trong khung chat của nhóm và tất cả thành viên đều có thể nhìn thấy dễ dàng.


Nếu muốn chọn phương án nào, các bạn click vào Bình chọn tại cuộc thăm dò, đánh dấu tick vào phương án mình lựa chọn và bấm vào nút Gửi để kết quả được ghi nhận lại.


Bước 5: Sau khi một hoặc nhiều thành viên đã lựa chọn đáp án trong cuộc thảo luận, đáp án này sẽ được xuất hiện công khai trên khung chat. Bạn thấy đấy, rất dễ dàng tạo cuộc thăm dò trên Messenger để lấy ý kiến của mọi người đúng không nào?


Các bước tạo cuộc thăm dò trên Messenger bằng điện thoại

Khi sử dụng Messenger trên điện thoại, bạn vẫn có thể dễ dàng tạo được cuộc thăm dò trong nhóm chat của mình bằng các bước gần như tương tự khi sử dụng máy tính. Cụ thể như sau:

Bước 1: Bật ứng dụng Messenger trên điện thoại và tìm đến nhóm chat bạn muốn tạo cuộc khảo sát, sau đó click vào biểu tượng 4 chấm ở góc trái khung nhập dữ liệu và lựa chọn Thăm dò ý kiến như hình ảnh minh họa.


Bước 2: Sau khi lựa chọn như bước 1, một màn hình sẽ xuất hiện để bạn nhập câu hỏi và các phương án lựa chọn. Từ bước này các bạn có thể làm y như khi thao tác trên máy tính là đã có thể tạo cuộc thăm dò trên Messenger rồi đấy.


Lưu ý:


Tính năng tạo cuộc thăm dò chỉ có thể sử dụng được khi đang ở trong các nhóm chat, nếu là tin nhắn riêng tư giữa 2 cá nhân qua Messenger thì sẽ không sử dụng được tính năng này.
Sau khi tạo cuộc thăm dò trên Messenger, người dùng không thể xóa nó khỏi khung chat của nhóm được.
Một thành viên có thể chọn nhiều đáp án, thay đổi đáp án đã lựa chọn hoặc thêm vào đáp án của riêng mình trong cuộc bầu chọn.
Người dùng không thể thay đổi câu hỏi thảo luận và các lựa chọn đã được thêm vào trong cuộc thảo trên Messenger.

Tạo cuộc thăm dò trên Messenger là một thủ thuật nhỏ nhưng có nhiều tiện ích khi sử dụng trong thực tế. Nếu bạn cảm thấy bài viết của chúng tôi bổ ích, hãy share đến thật nhiều bạn bè để chia sẻ thông tin này nhé. Các bạn cũng hãy nhớ thường xuyên truy cập website của để cập nhật những tin tức nóng hổi, các thủ thuật thú vị và hữu ích được chia sẻ hàng ngày nhé.


Cách chơi game trên Messenger máy tính, điện thoại mới nhất 2021
Nguyên nhân và cách khắc phục lỗi Messenger không gửi được ảnh

TIN LIÊN QUAN

Cách chia sẻ màn hình Facebook Messenger cực kỳ đơn giản

Để mọi người tiện lợi hơn trong quá trình sử dụng Messenger, Facebook đã mang tới nhiều tính năng hữu ích. Trong đó có tính năng Chia sẻ màn hình, giúp bạn vừa có thể gọi điện video call, lại vừa chia sẻ màn hình trực tiếp.

Hướng dẫn cách tạo nhóm Messenger trên điện thoại và máy tính đơn giản, nhanh chóng

Messenger là một ứng dụng nhắn tin, gọi điện được đa số người dùng ưa chuộng hiện nay bởi tính tiện lợi cũng như có nhiều tính năng thú vị. Việc cho phép người dùng tạo những nhóm chat trên Messenger là một trong những tính năng được quan tâm nhất.

Bỏ túi ngay cách đổi nhạc chuông Messenger cực dễ

Trong lúc sử dụng điện thoại, mỗi khi có tin nhắn hoặc cuộc gọi đến từ ứng dụng Messenger, bạn sẽ dễ dàng nhận biết bởi chuông báo đặc trưng mà ứng dụng này đem lại.

Mách bạn mẹo thay đổi hình nền Messenger trên iPhone

Nếu bạn cảm thấy nhàm chán với kiểu hình nền mặc định trong các tin nhắn của Messenger trên iPhone. Dưới đây sẽ hướng dẫn các bạn cách thay đổi sang hình nền bất kỳ mà bạn muốn.

Cách chặn, bỏ chặn tin nhắn trên Messenger vô cùng đơn giản

Trong quá trình sử dụng Messenger trên điện thoại và máy tính, đôi khi bạn bị làm phiền bởi những tin nhắn lạ, làm bạn mất tập trung trong học tập cũng như trong công việc.

Tuyệt chiêu gửi tin nhắn bí mật trên Messenger

Gửi tin nhắn bí mật trên Messenger không khó. Đây là cách để ngăn chặn không cho bất kỳ ai đọc được cuộc nói chuyện giữa bạn và người khác. Trong bài viết này mình sẽ mách các bạn tuyệt chiêu để không ai đọc được tin nhắn trên Messenger. Nhắn tin

Hướng dẫn bạn cách ghi âm cuộc gọi trên Messenger bằng máy tính và điện thoại

Bạn muốn ghi âm cuộc gọi trên Messenger để lưu lại những cuộc hội thoại quan trọng nhưng không biết làm thế nào? Trong bài này, sẽ hướng dẫn các bạn cách thực hiện trên máy tính và điện thoại.

Dọn dẹp Messenger: Xoá lịch sử cuộc gọi và vẫn lưu tin nhắn một cách hiệu quả

Trên ứng dụng Messenger, việc xóa lịch sử cuộc gọi có thể làm đơn giản mà không làm mất đi các tin nhắn quan trọng của bạn. Dưới đây, trangcongnghe.vn sẽ hướng dẫn các bạn một số giải pháp đơn giản để có thể xóa lịch sử cuộc gọi trên Messenger mà

THỦ THUẬT HAY

Nhận biết nút Download giả mạo trên Website

Mánh dẫn dụ người dùng nhấn nút download khá phổ biến trên các trang web giả mạo, phân phối phần mềm gián điệp,… Điểm chung của các trang web này là thiết kế nút download với kích thước lớn, nhiều màu sắc, nhấp nháy tạo

10 bí quyết giúp học và ghi nhớ nhanh mọi thứ bạn muốn

Nếu đang gặp khó khăn khi phải thu nạp kiến thức mới, thông tin mới hay rèn luyện một kỹ năng mới thì bài viết này sẽ gỡ rối cho bạn.

Cách đổi ảnh profile Facebook Ngày Nhà Giáo Việt Nam

Để chào mừng Ngày Nhà Giáo Việt Nam 20/11, chúng ta có thể đặt avatar Facebook chủ đề 20/11 với khung hình ngày Nhà Giáo Việt Nam.

3 lợi ích của việc khởi động lại máy tính

Sau một thời gian dài làm việc với máy tính, bạn nên khởi động lại máy tính trước khi tiếp tục sử dụng...

10 lưu ý để viết một email chuyên nghiệp

Bạn đã biết cách viết email chuyên nghiệp chưa? Soạn email tưởng chừng như là một việc rất đơn giản nhưng nhiều người lại mắc phải những lỗi cơ bản nhất.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá sạc nhanh trên A9 Pro: Sạc 2 giờ 40 phút để làm đầy viên pin 5.000 mAh

Samsung Galaxy A9 Pro, được trang bị viên pin lớn 5.000 mAh, tích hợp công nghệ sạc nhanh Quick Charge 2.0, rút ngắn thời gian sạc xuống chỉ còn 2 giờ 40 phút

iPhone 6 Plus Hàn Quốc (mới 99%) luôn theo kịp xu hướng

iPhone 6s Plus 16 GB Hàn Quốc cũ được thiết kế nguyên khối, mặt kích cong 2.5D, mặt lưng được làm từ chất liệu nhôm, điều này tạo nên sự cao cấp riêng cho chiếc điện thoại. Bên cạnh đó, màn hình mở rộng lên 5.5 inch,

Đánh giá Lenovo A2020: Chất lượng, phù hợp với học sinh

Sở hữu thiết kế chắc chắn với cấu hình và mức giá tốt, Lenovo A2020 là sự lựa chọn không thể bỏ qua của các bạn học sinh.