Hướng dẫn khôi phục dữ liệu iPhone sau khi cập nhật lên iOS 12

Việc mất dữ liệu trên iPhone có thể do sử dụng phần mềm hoặc thiết bị độc hai tấn công iPhone, cập nhật lên phiên bản mới, làm xáo trộn trong quá trình cài đặt iOS, bỏ qua xác minh hoặc kích hoạt thiết bị...

Lời khuyên cho bạn là nên thực hiện sao lưu kể cả khi đang trên iCloud hoặc iTunes, nếu sao lưu thường xuyên thì bạn có thể sử dụng iPhone mà không phải sợ mất dữ liệu. Bạn nên tạo thói quen sao lưu thường xuyên để nếu có gặp bất trắc thì còn khôi phục. Đặc biệt là khi bản cập nhật iOS 12 sắp tới khi nhiều người dùng cập nhật cho thiết bị của mình. 

Hướng dẫn khôi phục dữ liệu iPhone sau khi cập nhật lên iOS 12

Có hai cách đơn giản để bạn có thể khôi phục lại dữ liệu iPhone của mình. Dưới đây là hướng dẫn khôi phục lại dữ liệu iPhone mà bạn có thể làm tại nhà.

Lưu ý: Trước khi thực hiện quá trình khôi phục dữ liệu, bạn hãy khôi phục lại thiết bị ở cài đặt gốc. Dữ liệu mà bạn sử dụng iTunes để khôi phục gồm có Photos, Document, Danh Bạ, Number, file PDF, Voice Memo, Note, Tin nhắn, Lịch, Health Data và những ứng dụng bên thứ ba nếu có hỗ trợ. Khi đã hoàn tất cài đặt, bạn cần xác mình bằng mật khẩu ID Apple cá nhân.

Hướng dẫn khôi phục dữ liệu iPhone sau khi cập nhật lên iOS 12

1. Sử dụng iTunes để khôi phục dữ liệu

Bước 1: Đầu tiên bạn hãy cập nhật phiên bản iTunes mới nhất, nếu không muốn tải mới phiên bản iTunes bạn hãy xem ở bài viết Hướng dẫn tải và cập nhật iTunes trên máy tính.

Sau đó khởi động iTunes lên, cắm cáp kết nối Lightning iPhone vào máy tính, bấm biểu tượng iPhone ở trên thanh công cụ máy tính. 

Tiếp đó bấm vào Tab Summary, ở mục Backups bạn hãy bấm vào Restore Backup. Nếu bạn đã sao lưu một bản trên iCloud thì tích chọn iCloud ở cột bên phải, còn nếu sao lưu trên máy tính thì hãy chọn This Computer. 

2. Khôi phục bằng iCloud

Bước 1: Đầu tiên trước khi khôi phục iPhone về cài đặt gốc bằng cách vào Cài đặt chung, chọn Đặt lại. 

Bước 2: Chọn Xóa tất cả nội dung và cài đặt, ở thông báo muốn cập nhật bản Sao lưu iCloud bạn hãy bấm Xóa bây giờ. Sau đó khôi phục về cài đặt gốc của máy. 

Khi khởi động lên bạn sẽ thấy một thông báo Apps & Data, chọn Restore from iCloud Backup. Bấm vào đó và đăng nhập bằng Apple ID của bạn, chọn bản sao lưu iCloud mới nhất để khôi phục.

Tùy vào kích thước bản sao lưu mà thời gian sao lưu của bạn sẽ mau hay lâu. 

Với hai cách phục hồi từ bản sao lưu ở bài viết trên, việc thường xuyên sao lưu bằng cách sử dụng iTunes hoặc iCloud là rất cần thiết, đặc biệt khi bạn đang cập nhật các thiết bị iOS.

Nếu như dữ liệu thiết bị của bạn bị xóa trong khi cập nhật lên iOS 12 thì bạn có thể sử dụng bản sao lưu này và khôi phục những thứ mà bạn đã mất. Trong khi thiết lập lại iPhone, bạn sẽ thấy tùy chọn Restore Backup from iCloud trong quá trình thiết lập.

Chỉ cần ghi Apple ID và mật khẩu đăng nhập vào rồi chọn bản khôi phục từ iCloud sẽ mất thời gian phụ thuộc vào kích thước của bản sao lưu và bạn khôi phục.

TIN LIÊN QUAN

Hướng dẫn khôi phục toàn bộ tin nhắn đã xóa trên iPhone một cách dễ dàng

Việc sử dụng iCloud để khôi phục tin nhắn đã xóa trước đó sẽ dễ dàng khi bạn từng lưu trữ dữ liệu từ iPhone sang iCloud hoặc Itunes.

Cách chuyển dữ liệu từ iPhone cũ sang iPhone mới(iPhone X, iPhone 8, iPhone 7 )

Cách chuyển tất cả dữ liệu từ iPhone cũ sang iPhone mới hết sức đơn giản, tất cả là nhờ iCloud và iTunes. Đây là hướng dẫn chuyển dữ liệu từ iPhone cũ sang iPhone mới như iPhone X, iPhone 8/8 Plus, 6S/6S Plus, iPhone 7/7 Plus chi tiết nhất.

Hướng dẫn 3 bước chuyển dữ liệu từ iPhone cũ sang iPhone mới đơn giản với iTunes

Khi sở hữu chiếc iPhone mới việc đầu tiên bạn cần làm là chuyển tất cả dữ liệu từ iPhone cũ sang iPhone mới bao gồm danh bạ, tin nhắn, các cài đặt đã thiết lập,… Việc bạn cần làm là dùng iCloud và iTunes để kết nối và lấy dữ liệu sang nhau một cách

Cách reset iPhone, khôi phục cài đặt gốc bằng iTunes

Khôi phục cài đặt gốc trên iPhone có thể thực hiện trong phần Settings, nhưng bạn cũng có thể reset iPhone bằng iTunes với những thao tác đơn giản, nhanh chóng, lại có thể sao lưu thiết bị để đề phòng trường hợp không may xảy ra.

Quên mật khẩu iPhone/iPad hoặc thiết bị của bạn bị tắt thì xử lý thế nào?

Khi bạn quên mật khẩu iPhone/iPad và nhập sai mật mã trên thiết bị iOS sáu lần liên tiếp, bạn sẽ bị khóa và thông báo sẽ cho biết rằng thiết bị của bạn đã bị tắt.

Hướng dẫn hạ cấp từ iOS 12 xuống iOS 11 cho iPhone hoặc iPad

iOS 12 đã được công bố tại WWDC vào ngày 4 tháng 6 năm 2018 và bản beta dành cho nhà phát triển sẵn có để cài đặt ngay bây giờ. Bản beta công khai sẽ ra mắt vào cuối tháng này. Nhưng nếu bạn hối tiếc khi cài đặt iOS 12 beta theo một cách nào đó và

Hướng dẫn khôi phục dữ liệu sau khi restore iPhone

Việc restore lại iPhone là điều rất dễ xảy ra, nhất là khi chúng ta nhập sai mật khẩu mở khóa quá nhiều lần, dẫn đến việc iPhone bị vô hiệu hóa. Vậy có thể lấy lại toàn bộ dữ liệu trên iPhone khi restore được không?

Cách vô hiệu hóa chế độ khóa máy khi nhập sai mật khẩu iPhone

Mặc định iPhone sẽ chỉ cho phép người dùng nhập sai mật khẩu máy một số lần quy định. Nếu nhập không đúng thì thiết bị sẽ bị vô hiệu hóa hoàn toàn, thậm chí xóa hết dữ liệu nếu bật tính năng Erase All Data. Để mở máy bạn sẽ cần tới iTunes và thực

THỦ THUẬT HAY

Cách reset trình duyệt Edge nhanh chóng trong Windows 10

Giờ đây, việc reset lại Edge trong Windows 10 Fall Creators Update đã trở nên dễ dàng hơn rất nhiều. Hãy theo dõi bài viết dưới đây để biết cách reset lại Edge nhé!

Một trong những ứng dụng tốt nhất cho Windows 10 đã có mặt trên Windows Store

Tuy Snipping Tool và PrntScr hoạt động cho hầu hết người dùng nhưng chúng không phải là công cụ hoản hảo nhất cho những người dùng chuyên nghiệp. Mới đây, Microsoft đã giới thiệu công cụ chụp màn hình tốt nhất cho

5 cách chạy phần mềm Windows trên Mac được đánh giá cao nhất

Một máy ảo là một trong những cách tốt nhất để chạy những phần mềm Windows. Nó cho phép bạn cài đặt Windows và các hệ điều hành khác trên máy Mac. Windows sẽ nghĩ rằng nó đang chạy trên máy tính thật nhưng thực sự nó

Cách sử dụng PDF Candy Desktop để chuyển đổi file PDF thành file Word

Đây là phần mềm chuyên dùng cho file PDF, bạn có thể chuyển đổi file PDF thành file Word, file .DOCX, đổi file ảnh .JPG thành file PDF, chuyển đổi file PNG thành PDF, đổi file PDF thành file Excel... Phổ biến nhất vẫn

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá camera iPhone 13 Pro Max: Chụp ảnh, quay video đỉnh chóp xứng nhanh đệ nhất

iPhone 13 Pro Max là mẫu iPhone cao cấp nhất của nhà Táo hiện nay. Không chỉ sở hữu cấu hình siêu mạnh mẽ, màn hình 120Hz siêu mượt, iPhone 13 Pro Max còn được nâng cấp rất nhiều cho hệ thống camera. Bài đánh giá

Bất ngờ với kết quả thử nghiệm camera trên iPhone 13 Pro

iPhone 13 Pro được cải tiến rất nhiều về hệ thống camera. Để kiểm chứng cho những gì Apple đã giới thiệu, một nhiếp ảnh gia có tên “Austin Man” đã tiến hành thử nghiệm camera trên iPhone 13 Pro. Và kết quả thu được

Đánh giá nhanh Xiaomi Redmi Note 6 Pro: Có những ưu điểm gì nổi trội?

Vẫn được trang bị khung viền bằng nhựa cùng với mặt lưng làm bằng kim loại tạo cảm giác chắc chắn khi sử dụng. Tương tự như thiết kế trên Redmi Note 5. Hai cạnh trên dưới là dải ăng ten bằng nhựa vắt ngang thân máy.