11 thủ thuật tăng tốc tối đa cho máy tính

Chạy chương trình dọn dẹp thường xuyên.

CCleaner là một ứng dụng tuyệt vời. Nó sẽ giúp bạn tìm và xóa bộ nhớ cache cũng như các file tạm thời trong nhiều ứng dụng.

Hủy bỏ hiệu ứng hình ảnh và hình ảnh động không cần thiết.


Trên Windows 7, hãy thử vô hiệu hóa theme 'Aero'. Kích chuột phải vào màn hình và sau đó nhấp vào ' Personalize '. Chọn tab 'Window Color' và sau đó bỏ chọn 'Enable transparency.'

Cập nhật và sử dụng phần mềm chống virus.


Virus và phần mềm độc hại có thể làm chậm máy tính của bạn, vì vậy tốt nhất hãy ngăn chặn chúng ở nơi đầu tiên. Nếu bạn đang sử dụng phiên bản nghiệm miễn phí của một phần mềm chống virus với các thông báo như khó chịu, hãy gỡ bỏ cài đặt nó và thử sử dụng phần mềm chống virus miễn phí Security Essentials của Microsoft.

Ngoài ra, bạn hãy cố gắng lên lịch quét hàng ngày và hàng tuần.

Mua thêm RAM


Nâng cấp RAM - bộ nhớ truy cập ngẫu nhiên là cách dễ dàng với chi phí rẻ để có thể làm cho máy tính chậm chạp trở nên hoạt động mượt mà một lần nữa. Bạn có thể sử dụng công cụ tiện lợi 'Memory Finder' từ Newegg để biết loại RAM máy tính của bạn cần.

Mua một ổ đĩa SSD

Nâng cấp ổ đĩa cứng cũng là một cách dễ dàng để thời gian tải nhanh hơn khá nhiều. Có hai loại: các ổ đĩa truyền thống cứng (HDD) và ổ đĩa trạng thái rắn mới hơn (SDD).

Trong khi các ổ đĩa cứng truyền thống có giá rẻ hơn, được trang bị bộ phận chuyển động, thì ổ SSD dựa trên bộ nhớ flash mà không có bộ phận chuyển động. Chúng ngày càng rẻ hơn và việc sở hữu SSD có nghĩa là máy tính khởi động và thời gian tải nhanh hơn.

Giảm số lượng các ứng dụng khởi chạy khi khởi động máy tính.

Việc chờ đợi máy tính khởi động có thể khiến bạn bực mình, vì vậy bạn nên hạn chế số lượng các chương trình và các ứng dụng khởi chạy.
Để xem danh sách các chương trình này, bạn hãy nhấp vào trình đơn Start và tìm kiếm 'msconfig'. Tiếp theo, nhấp vào tab Startup và bạn sẽ thấy danh sách. Sau đó, bạn có thể bỏ chọn bất kỳ chương trình mà bạn không cần phải chạy lúc bắt đầu.

Xem những gì đang chạy trên máy để tìm các tiến trình ngốn nhiều tài nguyên.

Máy tính của bạn luôn luôn chạy nhiều tiến trình bất cứ lúc nào, nhưng tìm các tiến trình ngốn nhiều tài nguyên có thể hữu ích.
Trên Windows, kích chuột phải vào Taskbar và sau đó nhấn nút 'Start Task Manager' để hiện Task Manager. Nếu có một tiến trình chiếm nhiều RAM, hãy cố gắng tìm hiểu nó trên Google. Nếu bạn không thể tìm thấy bất cứ điều gì, thì có thể là một tiến trình không tốt.

Cài đặt lại Windows nếu máy của bạn đang bị nhiễm virus hoặc phần mềm độc hại.

Bạn có thể loại bỏ virus với phần mềm chống virus có uy tín, nhưng đôi khi bạn chỉ cần cài đặt lạ0i hệ điều hành.

Bạn hãy chắc chắn rằng bạn đã sao lưu các tài liệu quan trọng trước đó. Khi bạn đã sẵn sàng thiết lập lại, chèn đĩa hoặc USB cài đặt Windows vào máy tính và sau đó tắt máy tính. Tiếp theo, máy tính bắt đầu khởi động và bạn hãy làm theo hướng dẫn trên màn hình.

Nếu trình duyệt internet đang chạy chậm, hãy thử xoá bộ nhớ cache.

Nếu máy tính của bạn đang gặp khó khăn khi lướt web, vấn đề có thể ở trình duyệt của bạn, chứ không phải phần cứng.
Việc xóa bộ nhớ cache hơi khác cho mỗi trình duyệt, nhưng nói chung bạn phải truy cập đến menu Settings, và tùy chọn History để xóa bộ nhớ cache.

Cải thiện hiệu suất bằng cách chống phân mảnh ổ đĩa cứng

Quá trình này có thể mất thời gian trên ổ đĩa cứng lớn, nhưng chắc chắn hữu ích.
Trên Windows, sử dụng ứng dụng 'Disk Defragmenter' đi kèm với máy tính của bạn. Cố gắng lên kế hoạch phân mảnh mỗi tuần.

Khởi động lại máy tính thường xuyên.

Khi bạn rời máy tính liên tục, chương trình có thể chiếm bộ nhớ nhiều hơn thời gian hơn chúng cần. Tắt máy tính thường xuyên cho phép máy tính của bạn bắt đầu lại và loại bỏ bất kỳ ' rò rỉ bộ nhớ ' có thể xảy ra từ một chương trình hoặc ứng dụng nền, và thường xuyên cài đặt các bản cập nhật quan trọng.

TIN LIÊN QUAN

Ứng dụng diệt Virus Free tốt nhất cho máy tính

Bạn đang cần một phần mềm diệt virus free giúp bảo vệ máy tính trước những mối nguy hiểm từ Virus, Keylog,...Hãy tham khảo những ý kiến sau đây.

Những điểm mới trong phần mềm diệt virus COMODO Internet Security Essentials

Phần mềm diệt virus Comodo Internet Security Essentials cung cấp các tính năng chống các loại mã độc và phần mềm gián điệp phổ biến hiện nay. Hiện phiên bản Comodo Internet Security Essentials - v1.2.419616.79 đang có sẵn bản Beta. Dưới đây là

Top 7 phần mềm diệt virus miễn phí tốt nhất cho Linux

Mặc dù các chương trình chống virus Windows khá nổi tiếng nhưng may mắn cho người dùng Linux, có rất nhiều chương trình chống virus miễn phí.

9 thủ thuật bảo vệ máy tính của bạn an toàn khỏi các cuộc tấn công của virus

Nếu đang sử dụng hệ điều hành Windows 7, 8 và Windows 10 bạn nên kích hoạt tính năng Windows Update. Microsoft thường xuyên phát hành các bản vá lỗi mới và cập nhật tính năng bảo mật cho hệ điều hành Windows.

5 phần mềm diệt virus miễn phí tốt nhất năm 2016

Nếu bạn đang lo lắng về sự an toàn cho chiếc máy tính của mình, hãy tham khảo 5 phần mềm diệt virus miễn phí tốt nhất dưới đây.

Cách khắc phục khi Facebook của bạn bị 'dính' Virus

Nếu Facebook bị virus hoặc tài khoản của bạn đã bị hack? Dưới đây là bốn cách mà bạn nên thử: phục hồi tài khoản của bạn, thay đổi mật khẩu của bạn, loại bỏ các ứng dụng nghi ngờ, và thực hiện quét virus.

Cách kích hoạt diệt virus khẩn cấp trên Windows 10

Windows Defender là một trong những công cụ được Microsoft tích hợp sẵn trên Windows 10 nhằm giúp người dùng phòng tránh sự tấn công của virus, mã...

Hướng dẫn nhận bản quyền AVG Internet Security 2018 “miễn phí 1 năm” giá trị 1.6 triệu

AVG Internet Security 2018 là một phần mềm diệt virus được rất nhiều người tin dùng. Ngoài tính năng diệt virus mạnh mẽ, phần mềm còn mang đến các tính năng bảo vệ máy tính rất tốt, ngăn chặn sự truy cập trái phép từ bên ngoài vào máy tính của bạn.

THỦ THUẬT HAY

Cách thiết lập gõ tiếng Việt có dấu trên Unikey khi sử dụng font Uni tập viết 0 và 5

Bạn sẽ dễ dàng in ấn những quyển tập viết để các bé tô màu, tô chữ dần hình thành khả năng tập viết từ sớm với font Uni tập viết 0 và 5, cách gõ tiếng việt có dấu trên máy tính khá đơn giản nhưng để gõ tiếng việt có

Mở khóa màn hình thiết bị Android bằng cách chạm màn hình 2 lần

Cách thông thường mà chúng ta thường sử dụng để mở khóa màn hình thiết bị Android là nhấn nút Nguồn, hoặc trên một số thiết bị Android khác, người dùng có thể sử dụng lệnh để nói, yêu cầu mở khóa thiết bị Android.

Quy trình cứu dữ liệu trên Macbook thay đổi hoàn toàn với con chip T2 mới

Trong tài liệu này, Apple có nói đến rằng quy trình này sẽ được sử dụng đến khi mainboard trên máy tính bị hỏng. Tuy nhiên máy vẫn phải bật lên được và chưa hỏng nguồn.

Lý thuyết VPN - Mạng riêng ảo là gì?

Đối với những bạn mới đi học, mới bước chân vào lĩnh vực Công Nghệ Thông Tin - CNTT, cho đến những người đi làm... chắc hẳn họ đã nhiều lần nghe đến từ VPN, hay mạng riêng ảo, mạng cá nhân ảo... Vậy thực sự VPN là gì?

Chia sẻ 7 ứng dụng đang được miễn phí dành cho Android

Đây là một ứng dụng cung cấp ảnh nền chất lượng cao dành cho smartphone Android. Có rất nhiều chủ đề khác nhau và tương thích với hầu hết kích thước màn hình để bạn dễ dàng lựa chọn nhé.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá camera Mi 5: chụp thiếu sáng ấn tượng, cân bằng trắng tốt, phơi sáng tới 32 giây

Rõ ràng, so với các thế hệ smartphone tiền nhiệm, camera của Mi 5 đã được cải tiến rất nhiều.

[Đánh giá] Razer Lancehead TE: đối xứng và đằm tay, cảm biến xịn, phần mềm chưa hoàn chỉnh, giá cao

Razer Lancehead Tournament Edition (Lanchead TE) có thiết kế mới mẻ, thể hiện sự trở lại của đội 3 đầu rắn xanh với form đối xứng (ambidextrous) và sử dụng cảm biến tương tự DeathAdder Elite. Như tên gọi Tournament

Đánh giá pin iPhone 13 Pro Max – Thời lượng pin ấn tượng, dùng liên tục 12 tiếng chưa sập nguồn

iPhone 13 Pro Max là phiên bản cao cấp nhất dòng iPhone 13 series được đánh giá cao về thời lượng pin. Điều này đã được chứng minh trong bài đánh giá pin iPhone 13 Pro Max sau hơn 1 tuần trải nghiệm thực tế và thực