50 nghìn trang web bị hack qua lỗ hổng trong plugin MailPoet

Các lỗ hổng bảo mật nằm trong plugin MailPoet, trước đây còn có tên gọi là Wysija Newsletter, tính đến nay plugin này đã có hơn 1,7 triệu lượt tải về, ứng dụng dành cho các nhà phát triển chạy Wordpress sử dụng để gửi và quản lý các thông báo, cập nhật tin đến cho người dùng trong hệ thống.



Cách đây vài ngày các nhà nghiên cứu từ hãng bảo mật web Sucuri phát hiện một cuộc tấn công tự động thêm một file backdoor PHP vào nhiều trang web WordPress. Một phân tích sâu hơn cho thấy rằng các cuộc tấn công khai thác các tập tin tải lên qua MailPoet, các file được tải lên sẽ ghi đè lên các tập tin gốc, điều này khiến quản trị web rất khó để phục hồi tập tin nếu không có các bản sao lưu trước đó.

Theo Daniel Cid, giám đốc công nghệ tại Sucuri mỗi ngày có vài nghìn website bị xâm nhập hoặc tấn công, ước tính có tới 50 nghìn website bị tin tặc tấn công, chiếm quyền điều khiển.Một số website không cài đặt MailPoet hoặc thậm chí không sử dụng WordPress cũng bị các tin tặc tấn công vì các website bị lây nhiễm chéo, một tài khoản lưu trữ có một trang web Wordpress bị tấn công, backdoor PHP được tải lên sẽ lây nhiễm tất cả các trang web lưu trữ cùng tài khoản.

Được biết hầu hết các dịch vụ lưu trữ website của các công ty lớn hiện nay như GoDaddy, Bluehost ... các tập tin đều không thể truy cập, lây nhiễm sang các tập tin tài khoản khác, do đó lây nhiễm chéo sẽ được giới hạn trong các trang web trong cùng một tài khoản. tuy nhiên trong nhiều các công ty khác, nếu máy chủ được cấu hình không đúng, các tập tin sẽ dễ dàng lây lan cho tất cả các trang web và các tài khoản trên cùng một máy chủ.

Để bảo vệ các trang web WordPress của mình các quản trị viên nên cập nhật plug-in MailPoet phiên bản mới nhất tại thời điểm này là phiên bản 2.6.9.

TIN LIÊN QUAN

Dễ dàng hack mã nguồn Wordpress với lỗi plugin WP-SLIMStat

WP-SLIMStat, một plugin phân tích web dành cho WordPress đã có hơn 1,3 triệu lượt tải về và được người dùng đánh giá khá cao. WP-SLIMStat được chủ sở hữu các website dùng để theo dõi lượng truy cập, số người đăng kí làm thành viên trang web, phát

Hơn 100.000 trang web sử dụng WordPress bị nhiễm phần mềm độc hại

Theo một báo cáo từ công ty an ninh mạng Sucuri, một phần mềm độc hại Nga được đặt tên là SoakSoak đã tấn công gần 100.000 trang web chạy nền tảng WordPress, khiến Google đưa ra danh sách đen với 11.000 trang web (số lượng ngày càng tăng).

15 chia sẻ giúp webmaster cải thiện tốc độ tải trang

Google xem xét tốc độ tải trang là một trong 200 yếu tố để đánh giá website của bạn. Nếu website của bạn có một tốc độ chạy lề mề thì đó cũng chính là nguyên nhân bạn đã đánh mất một số lượng lớn khách truy cập.

Microsoft vá lỗi 'zero-day' nghiêm trọng trên Windows

Microsoft đã tung ra 6 bản cập nhật bảo mật để vá 11 lỗ hổng trong Windows, Internet Explorer (IE), Office và một vài sản phẩm khác trong đó có một lỗi đã bị hacker khai thác

50 nghìn tài khoản Gmail của người dùng Việt Nam bị phát tán trên mạng

Theo kiểm tra của SecurityDaily có khoảng 50 nghìn tài khoản Gmail của người dùng Việt Nam bị phát tán trên một trang chuyên về Bitcoin của Nga.

Lỗ hổng bảo mật trên nhiều trình phát video phổ biến, mở phụ đề là dính, 200 triệu người có nguy cơ

Nếu bạn thường tự tải file phụ đề về xem phim thì hãy cẩn thận bởi một lỗ hổng cực kỳ nguy hiểm vừa được các chuyên gia bảo mật phát hiện trên nhiều trình phát video, cho phép các hacker có thể chiếm hoàn toàn quyền kiểm soát thiết bị của người

Hướng dẫn cách phòng chống DDoS

Phòng chống DDoS luôn là việc làm ưu tiên của hầu hết các doanh nghiệp nhằm mục đích bảo vệ máy chủ lưu trữ tránh bị chậm hoặc ngừng hoạt động bởi sự xâm nhập của kẻ tấn công. Nếu bạn đang lo lắng về những đợt tấn công DDoS và muốn tìm ra giải pháp

Lỗ hổng SSL 3.0 đe dọa nghiêm trọng giao dịch số tại Việt Nam

Ngày 14/10, nhóm bảo mật của Google phát hiện một lỗ hổng bảo mật nghiêm trọng trong giao thức SSL 3.0 có thể cho phép hacker đánh cắp cookie và các dữ liệu liên quan khác nhằm chiếm tài khoản ebanking, tài khoản chứng khoán và thương mại điện tử

THỦ THUẬT HAY

Tạo biểu tượng, ký tự với phím Alt bạn đã biết chưa?

Có rất nhiều biểu tượng, ký tự không thể gõ trên bàn phím tiêu chuẩn, nhưng có thể bạn không biết là với phím Alt và bàn phím số, bạn có thể gõ hàng ngàn biểu tượng và ký hiệu khác nhau.

Hướng dẫn cách sửa lỗi Crash Facebook Messenger

Mỗi khi cập nhật Facebook Messenger mới, người dùng rất dễ gặp lỗi vào rồi nhưng bị thoát ra. Mặc dù lỗi này không quá quan trọng nhưng nó vẫn sẽ tạo cho cảm giác rất khó chịu và bức bối.

VPS Windows là gì? hướng dẫn đăng nhập VPS Windows Việt Nam

Hiện nay, có hai hệ điều hành được sử dụng rộng rãi trên VPS là Linux và Windows. Mỗi hệ điều hành đều có những đặc tính riêng biệt phù hợp với mỗi đối tượng người dùng khác nhau. Cùng bài viết dưới đây tìm hiểu chi

Cách hạ cấp phiên bản macOS High Sierra Beta về macOS Sierra

Trước khi cài đặt bản macOS High Sierra chính thức, người dùng đã có thể trải nghiệm những tính năng mới thông qua bản macOS High Sierra Beta. Vậy nếu muốn hạ cấp xuống bản macOS Sierra thì làm thế nào?

Những điều cần lưu ý khi backup dữ liệu trên máy tính

Việc sao lưu dữ liệu trên máy tính sẽ giúp người dùng có thể lấy lại dữ liệu quan trọng, khi ổ cứng máy tính gặp trục trắc trong quá trình sử dụng.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Redmi Note 5A Prime: cấu hình ổn, ảnh selfie cực kì đẹp

Redmi Note 5A Prime không có nhiều thay đổi về ngoại hình so với các sản phẩm tầm trung của Xiaomi trong vài năm trở lại đây, mà nói một cách thẳng ra thì kiểu thiết kế này đã rất nhàm chán.

Đánh giá camera Samsung Galaxy J5 và J7 2016

Samsung Galaxy J5 và Galaxy J7 2016 đang là bộ đôi smartphone tầm trung hot nhất thị trường hiện nay, mặc dù vậy chất lượng camera của hai máy khiến chúng ta phải bất ngờ

Đánh giá laptop Lenovo Ideapad 100-14IBD: CPU Intel Core i5-5200U, bàn phím tiện dụng, Windows 10 bản quyền

Lenovo Ideapad 100-14IBD là mẫu laptop thuộc phân khúc giá rẻ, được trang bị vi xử lý Core i5 mạnh mẽ và nhiều tính năng hỗ trợ hiệu quả cho người dùng.