Đánh giá Apple MacBook 2017: siêu mỏng với nâng cấp đáng giá

MacBook 2017 một trong những sản phẩm vừa được Apple ra mắt tại WWDC và hôm nay hãy cùng đánh giá MacBook 2017 nhé 

Macbook là dòng sản phẩm mới được Apple ra mắt vào năm 2015, chiếc MacBook 2015 có hiệu năng không cao và có một bộ bàn phím khá nông và nó cũng chỉ có có một cổng kết nối USB C tuy nhất. Tuy nhiên chiếc MacBook này có màn hình với độ phân giải cao và hỗ trợ đầy đủ các tính năng của OS X (bây giờ là MacOS) và nó cũng khá gọn nhẹ.

 

Đánh giá Apple MacBook 2017: siêu mỏng với nâng cấp đáng giá

 

Tuy nhiên đây không phải là chiếc laptop dành cho tất cả mọi người. Bàn phím của MacBook có thể sẽ không phải là sự lựa chọn phù hợp với những người thường xuyên nhập liệu. Bộ xử lý Core M cũng cung cấp hiệu năng không cao và đặc biệt là người dùng cần phải sử dụng thêm một adapter bên ngoài để có thể mở rộng thêm một số cổng như HDMI hoặc USB.

Tuy nhiên chiếc MacBook 2016 đã có nhiều cải tiến hơn

 

 

 

Về cơ bản thì chiếc MacBook 2016 được trang bị bộ vi xử lý tốt hơn trong một thân máy tương tự như MacBook 2015 tuy nhiên nó vẫn còn mang những hạn chế nhất định như MacBook 2015 do kích thước nhỏ bé của nó.

Và vừa mới đây thôi, Apple đã chính thức giới thiệu MacBook 12 inch tại sự kiện WWDC 2017 và nó đã trở thành một chiếc laptop đúng nghĩa. Apple đã mang nhiều nâng cấp mạnh mẽ lên MacBook 2017 và biến nó trở thành một sự lựa chọn đáng giá bên cạnh MacBook Pro và MacBook Air.

 

Cấu hình MacBook 2017

 


Nhiều nâng cấp mạnh mẽ 

Thân máy, kích thước và độ phân giải màn hình vẫn được giữ nguyên. Các chỉ số như chiều dài, chiều rộng và độ dày của MacBook 2017 gần như tương tự với người tiền nhiệm của nó.

 

 

MacBook 2017 vẫn chỉ có một cổng kết nối duy nhất là USB C (không hỗ trợ Thunderbolt) vì vậy đối với những người dùng thường xuyên kết nối các thiết bị ngoại vi thông qua cổng USB thì đây thực sự là một rắc rối. Người dùng có thể mua những bộ chuyển đổi cho phù hợp với từng loại phụ kiện tuy nhiên chúng khá bất tiện và thường rất tốn kém. Bộ chuyển đổi từ USB C sang USB A đã tốn khoảng 20 USD (khoảng 460 ngàn đồng) còn loại adapter chuyển đổi nhiều cổng hơn như HDMI, USB A và USB C sẽ có giá lên tới 70 USD (khoảng 1,5 triệu).

 

 

Giờ đây, cổng USB C đã trở nên phổ biến hơn trước, một số hãng như Dell, HP, Samsung cùng với một số nhà sản xuất PC khác cũng sử dụng chuẩn kết nối mới này. Tuy vậy, MacBook Pro của Apple cũng chỉ có một cổng USB C trong khi đó các nhà sản xuất khác cung cấp cho người dùng từ 2 đến 4 cổng. 


Bàn phím tốt hơn

Bàn phím là bộ phận nhận được khá nhiều lời phàn nàn từ người dùng. Bàn phím trên 2 thế hệ MacBook đầu tiên khá nhẹ và cũng nông nên nó cho cảm giác phản hồi không hề tốt, hành trình phím ngắn dẫn để phản hồi về xúc giác của người dùng cũng không được như ý.

 

 

 

Bàn phím của chiếc MacBook Pro 2017 cũng được làm phẳng tuy nhiên ít nhất nó cũng sở hữu thiết kế kiểu cánh bướm giúp cho trải nghiệm đánh máy tốt hơn và chinh phục được cả những người dùng khó tính vẫn ưa chuộng bàn phím của truyền thống của những chiếc MacBook Pro trước đây

 

 

 

MacBook 2017 đã được trang bị bàn phím kiểu cánh bướm thế hệ thứ 2 được cải tiến từ dòng MacBook Pro và những trải nghiệm thực tế cho thấy bàn phím của chiếc MacBook 2017 này thực sự đáp ứng tốt trải nghiệm của người dùng.


Cải tiến mạnh mẽ về hiệu năng

Mới đây, Intel đã giới thiệu bộ vi xử lý mạnh mẽ mới là thế hệ thứ 7 trong các dòng vi xử lý của hãng mang tên Kaby Lake. MacBook 2017 vẫn được trang bị vi xử lý Core M3, đây là một bộ vi xử lý có hiệu suất không cao và nó thường được sử dụng cho những thiết bị mỏng, nhẹ và cần thời lượng pin dài tuy nhiên vi xử lý này khó có thể đáp ứng được những tác vụ phức tạp như đa nhiệm hay chỉnh sửa hình ảnh. Mặc dù vi xử lý này không có hiệu năng cao tuy nhiên nó đáp ứng tốt các công việc như nhập liệu, duyệt web và giải trí.

 

 

Tuy nhiên Apple cũng cung cấp một số tùy chọn khác như Core i5 và Core i7. Phiên bản sử dụng vi xử lý Core M3 có mức giá là 1,299 USD trong khi đó các phiên bản Core i5 và Core i7 có mức giá lần lượt là 1,599USD và 1,749 USD. RAM của thiết bị này cũng có tùy chọn 16Gb với mức giá cao hơn khoảng 200 USD, các thiết bị này cũng được trang bị ổ cứng SSD cao cấp.

 

Về thường lượng pin, MacBook 2017 có thời lượng sử dụng lên đến 10 giờ 26 phút và đây thực sự là một con số vô cùng ấn tượng.

 

 

 

Tựu chung lại, MacBook 2017 vẫn là một sự lựa chọn vô cùng tốt ở thời điểm hiện tại. Chiếc laptop này vẫn còn tồn tại một số hạn chế như nó chỉ được trang bị một webcam có độ phân giải 480p và cùng với đó là một cổng USB C duy nhất. Tuy nhiên, bỏ qua những điểm trừ có phần “vụn vặt” như trên thì việc MacBook 2017 được trang bị màn hình chuẩn Retina sắc nét, bàn phím được nâng cấp mạnh mẽ cùng, nhiều tùy chọn về cấu hình và đặc biệt là và trọng lượng chỉ chưa tới 920 gram thì đây thực sự là một chiếc laptop mà bạn không nên bỏ qua.

Nguồn : Cnet

TIN LIÊN QUAN

So sánh cấu hình MacBook Pro 2015 và các siêu phẩm laptop khác

Cuộc tranh cãi giữa người dùng MacBook và người dùng các notebook Windows vẫn chưa bao giờ kết thúc. Hãy cùng TCNShop so sánh cấu hình giữa MacBook Pro 2015 và các siêu phẩm laptop khác như Dell XPS 13 (2015), Microsoft Surface Pro 3 nhé!

Apple ra mắt MacBook Air mới cấu hình mạnh hơn giá rẻ hơn 100 USD

Apple đã chính thức ra mắt MacBook Air mới với vi xử lý mạnh hơn, giá rẻ hơn 100 USD.

Apple sẽ tung ra Macbook Air thế hệ mới siêu mỏng, màn hình to hơn

Các nguồn tin cho hay, Apple sẽ loại bỏ kích thước 11-inch trên MacBook Air, và sử dụng 2 kích thước tiêu chuẩn hiện nay trên các dòng MacBook Pro là 13-inch và 15-inch.

Apple dính phải đơn kiện về lỗi kỹ thuật của bàn phím MacBook

Đơn khiếu này được đệ đơn ở Tòa án phía Bắc California, đưa ra nhiều tuyên bố nhắm vào các mẫu MacBook được sản xuất từ ​​năm 2015 và các mẫu MacBook Pro được sản xuất từ ​​năm 2016. Cả hai máy tính xách tay đều có cơ chế bàn phím Butterfly.

Apple ngừng bán MacBook Air 11 inch, MacBook Pro cũ

Hai mẫu máy tính được Apple loại khỏi danh sách phân phối để hướng người dùng đến loạt sản phẩm mới trình làng, đưa giá khởi điểm của MacBook lên 999 USD.

Giá bán MacBook Air 2015 tại Việt nam từ 20,5 triệu đồng

Chỉ 3 ngày sau khi được giới thiệu tại sự kiện Spring Forward của Apple, những mẫu MacBook Air thế hệ 2015 đầu tiên đã có mặt tại thị trường Việt Nam.

MacBook Pro, iPad Pro tích hợp màn hình mini LED sẽ ra mắt trong năm nay, MacBook Air phải đợi tới năm 2022

Một báo cáo cho biết Apple sẽ tung ra MacBook Pro 16 inch cùng với iPad Pro 11 inch và 12,9 inch với màn hình LED mini trong năm nay, còn MacBook Air thì tới tận 2022 mới được ra mắt. Một báo cáo mới đây chuỗi cung ứng cho biết, Apple sẽ cho ra...

THỦ THUẬT HAY

Visual Studio Code đã có tính năng lùi code đầu dòng tự động

Trình biên tập code đa nền tảng của Microsoft - Visual Studio Code ngày càng phổ biến và được cập nhật liên tục. Giờ đây Visual Studio Code đã có thêm tính năng tự động thụt lề đầu dòng. Hãy cùng xem nó hoạt động như

Hướng dẫn cố định một phần tài liệu Word

Bạn thường làm gì để xử lý tình huống khó chịu này? Mở hai cửa sổ cùng tài liệu và chuyển đổi giữa chúng bằng Alt+Tab? Hay nhờ tới trợ giúp của tính năng nào đó trong Microsoft Word khiến nó dễ dàng hơn?

Cách đổi tên Gmail trên điện thoại, máy tính một cách đơn giản và nhanh chóng

Hướng dẫn bạn cách đổi tên Gmail trên điện thoại, máy tính để có thể phân biệt được với những tài khoản khác của bạn một cách đơn giản. Click xem ngay!

Mức độ bảo mật của hệ thống camera an ninh Wi-Fi

Kẻ xấu có thể khai thác được những gì từ hệ thống camera Wi-Fi của bạn? Đối phó như thế nào đây?

Một số chủ đề đẹp mắt có thể mang tới những trải nghiệm mới mẻ hơn

Cách sử dụng khá đơn giản, bạn chỉ cần lựa chọn chủ đề mình thích qua danh sách phía dưới sau đó 'Thêm vào Chrome'. Để gỡ bỏ theme bạn mở chức năng Cài đặt trên trình duyệt (hoặc truy cập theo đường dẫn

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá GoldTV SE1 - Bluetooth: dàn loa cho TV, smartphone

Đây là mẫu sản phẩm mới nhất của công ty loa GoldSound. Có thể thấy GoldSound tích cực ra mắt nhiều mẫu mã và chủng loại. Trong vòng vài tháng trở lại đây, công ty này đã ra mắt...

Trên tay và đánh giá nhanh Galaxy A7 2018 với 3 camera vừa ra mắt

Galaxy A7 (2018) trang bị 2 mặt kính cao cấp 2.5D, các góc cạnh được bo tròn nhìn khá nam tính, cảm giác cầm nắm trên tay rất thoải mái. Sự thay đổi trên Galaxy A7 2018 so với những thế hệ trước là cảm biến vân tay đã

5 lý do nâng cấp lên iPhone 13 và iPhone 13 Pro ngay khi mở bán

Nếu vẫn còn băn khoăn không biết có nên nâng cấp lên iPhone 13 và iPhone 13 Pro hay không thì bạn hãy đọc ngay những lý do nâng cấp lên iPhone 13 và iPhone 13 Pro mà chúng tôi chia sẻ dưới đây để có câu trả lời nhé.