Top 7 phần mềm diệt virus miễn phí tốt nhất cho Linux

Có một quan niệm sai lầm rằng người dùng Linux không cần phần mềm chống virus. Đúng vậy, Linux thực hiện công việc bảo mật tốt hơn Windows.

Tuy nhiên, phần mềm diệt virus là cần thiết cho bất kỳ máy tính nào để bảo vệ tối đa cho người dùng. Mặc dù các chương trình chống virus Windows khá nổi tiếng nhưng may mắn cho người dùng Linux, có rất nhiều chương trình chống virus miễn phí. Bài viết này sẽ mang đến cho các bạn 7 phần mềm diệt virus hàng đầu cho Linux.

1. Phần mềm diệt virus ClamAV

ClamAV là một chương trình diệt virus đơn giản dễ cài đặt và sử dụng cho Linux, nó có sẵn trên kho repository của Ubuntu. Không có giao diện người dùng đồ họa gốc (GUI), nhưng có giao diện đồ họa ClamTK để tải xuống và trong trung tâm phần mềm. Người dùng có thể cài đặt ClamAV thông qua dòng lệnh: sudo apt-install clamav Sau đó chỉ cần cài đặt ClamTK cho GUI tuỳ chọn. Bộ phần mềm diệt virus toàn diện này cung cấp một trình quét dòng lệnh, cập nhật cơ sở dữ liệu và trình xác định virus được cập nhật thường xuyên. ClamAV hỗ trợ cho nhiều loại tài liệu, từ các tệp PDF sang Office cũng như các tệp lưu trữ như RAR và Zip.

Top 7 phần mềm diệt virus miễn phí tốt nhất cho Linux

Tính năng, đặc điểm

  • Mã nguồn mở
  • Giao diện dòng lệnh
  • Miễn phí
  • Có sẵn giao diện đồ họa người dùng

2. Phần mềm diệt virus Sophos

Phần mềm diệt virus Sophos cho Linux là một giải pháp miễn phí tuyệt vời. Máy quét virus, Trojan và phần mềm độc hại có tính năng phát hiện dựa trên heuristics mạnh mẽ, có cả quét theo yêu cầu và thời gian thực. Sophos cũng ngăn chặn và loại bỏ phần mềm độc hại trên Android, Windows và Mac. 

Điều làm cho Sophos trở thành một trong những lựa chọn hàng đầu cho việc diệt virus là hiệu suất của nó. Ứng dụng chống virus miễn phí có trọng lượng nhẹ này thậm chí có cập nhật tương đối nhỏ, chỉ chiếm 50 KB.

Tính năng, đặc điểm

  • Nhẹ
  • Miễn phí
  • Hiệu suất cao
  • Khả năng tương thích với nhiều tảng rộng
  • Chặn và loại bỏ phần mềm độc hại không phải Linux

3. Phần mềm diệt virus Comodo

Comodo cung cấp một chương trình diệt virus miễn phí tuyệt vời cho Linux. Không có gì ngạc nhiên khi Comodo tạo ra các công cụ đa nền tảng tuyệt vời, gồm một tường lửa Windows. Nó có sẵn cho 32-bit và 64-bit, đó là lựa chọn tuyệt vời cho cả các hệ thống cũ và mới. Phần mềm diệt virus Comodo cho Linux (CAVL) tương thích với một loạt các bản phân phối như Ubuntu, Mint, Debian, Fedora, CentOS, Red Hat Enterprise Linux Server, OpenSUSE và SUSE Linux Enterprise Server.

Cùng với các tính năng diệt virus, CAVL đi kèm với lọc email và quét theo thời gian thực theo yêu cầu.

Tính năng, đặc điểm

  • Miễn phí
  • Máy quét theo yêu cầu
  • Bảo vệ thời gian thực
  • Cập nhật thường xuyên

4. Phần mềm diệt virus Chkrootkit

Như tên cho thấy, Chkrootkit quét rootkit. Chương trình mã nguồn mở miễn phí này hoạt động thông qua giao diện dòng lệnh. Nó rất nhẹ và có khả năng sử dụng từ một đĩa Live CD. Vì vậy, nếu có một CD cứu hộ, bạn có thể chạy Chkrootkit ngay từ đó.

Bản phát hành mới nhất có tính năng phát hiện backdoor, botnet, TinyNDS độc hại và quét phần mềm độc hại Linux.Xor.DDoS.

Tính năng, đặc điểm

  • Phát hiện Rootkit
  • Nhẹ
  • Có thể chạy từ Live CD
  • Giao diện dòng lệnh

5. Phần mềm diệt virus F-PROT

F-PROT cung cấp hỗ trợ với máy tính gia nhà và doanh nghiệp. Đối với người dùng gia đình, F-PROT hoàn toàn miễn phí. Chương trình chống virus của Linux quét hơn 21 triệu mối đe dọa với các máy quét theo yêu cầu và quét theo lịch trình. F-PROT có thể phát hiện virus vĩ mô, Trojans và thậm chí cả virus boot sector.

Với sự kết hợp của chức năng quét tuyệt vời, cơ sở dữ liệu khổng lồ, F-PROT là một lựa chọn hoàn hảo. Giao diện có thể không được đánh giá cao như CAVL, nhưng nó mạnh mẽ và nhẹ.

Tính năng, đặc điểm

  • Miễn phí
  • Phát hiện hơn 21 triệu mối đe dọa
  • Tương thích với môi trường 32-bit và 64-bit

6. Phần mềm diệt virus Rootkit Hunter

Rootkit Hunter là một sự lựa chọn tuyệt vời để phát hiện rootkit Linux. RKH sử dụng dòng lệnh, backdoor, và các khai thác khác nhau. Công cụ này sử dụng so sánh băm SHA-1 để phát hiện các mục nguy hiểm. Nó có sẵn trên Linux và FreeBSD. Kể từ khi Rootkit Hunter được viết bằng vỏ Bourne, nó trở thành ứng dụng portable và tương thích với hầu hết các hệ thống dựa trên UNIX.

Tính năng, đặc điểm

  • Giao diện dòng lệnh
  • Phát hiện Rootkit
  • Ứng dụng Portable
  • Nhẹ

7. Phần mềm diệt virus BitDefender

BitDefender là một trong những chương trình diệt virus tuyệt vời cho Linux. BitDefender cung cấp một bản dùng thử miễn phí và bạn có thể yêu cầu bản miễn phí. Mặc dù nó không còn được hỗ trợ nữa nhưng người dùng vẫn có thể tải về. Các bản phát hành bao gồm cho Samba (Solaris, Linux và FreeBSD), cũng như Unices (Linux và FreeBSD)

Tính năng, đặc điểm

  • Miễn phí
  • Trình cài đặt cho Samba và Unices
  • Không còn được hỗ trợ

Nếu sẵn sàng bỏ ra một chút tiền, có một số bộ phần mềm diệt virus tuyệt vời có sẵn. Đáng chú ý, ESET, F-Secure, Dr. Web, Avast và Panda đều cung cấp phiên bản cho Linux.

Nguồn : http://quantrimang.com/top-7-phan-mem-diet-virus-mien-phi-tot-nhat-cho-linux-143053

TIN LIÊN QUAN

Cách kích hoạt diệt virus khẩn cấp trên Windows 10

Windows Defender là một trong những công cụ được Microsoft tích hợp sẵn trên Windows 10 nhằm giúp người dùng phòng tránh sự tấn công của virus, mã...

Ứng dụng diệt Virus Free tốt nhất cho máy tính

Bạn đang cần một phần mềm diệt virus free giúp bảo vệ máy tính trước những mối nguy hiểm từ Virus, Keylog,...Hãy tham khảo những ý kiến sau đây.

Không cần sử dụng chương trình diệt virus, đây là cách loại bỏ tận gốc virus trên máy tính của bạn

Virus có thể 'xâm nhập' trái phép vào máy tính của người dùng thông qua nhiều con đường khác nhau, chẳng hạn như trong quá trình duyệt Web, hay từ các thiết bị USB hay trong quá trình cài đặt các ứng dụng, phần mềm.

5 phần mềm diệt virus miễn phí tốt nhất năm 2016

Nếu bạn đang lo lắng về sự an toàn cho chiếc máy tính của mình, hãy tham khảo 5 phần mềm diệt virus miễn phí tốt nhất dưới đây.

5 ứng dụng diệt virus miễn phí tốt nhất trên dòng điện thoại/máy tính bảng Android

Nếu bạn đang tìm kiếm một ứng dụng diệt virus hiệu quả dành cho chiếc điện thoại Android của mình, đừng bỏ qua 5 lựa chọn trong bài viết này.

Hướng dẫn cài đặt và sử dụng phần mềm diệt virus Bkav Home

Nhờ trang bị công nghệ điện toán đám mây, liên tục cập nhật phiên bản mới, nâng cao khả năng diệt virus, ngăn chặn những mối đe doạ tiềm ẩn từ Internet kịp thời, đem lại sự an tâm cho người dùng mỗi khi lướt web. Bkav ngày càng được nhiều người tin

Sử dụng lệnh CMD để loại bỏ virus trên máy tính Windows

Một khi đã xâm nhập được máy tính người dùng, virus có thể gây ra một loạt các vấn đề như khiến hệ điều hành máy tính ngày một chậm dần, thậm chí một số loại virus có thể 'đánh cắp' dữ liệu của người dùng.

Những điểm mới trong phần mềm diệt virus COMODO Internet Security Essentials

Phần mềm diệt virus Comodo Internet Security Essentials cung cấp các tính năng chống các loại mã độc và phần mềm gián điệp phổ biến hiện nay. Hiện phiên bản Comodo Internet Security Essentials - v1.2.419616.79 đang có sẵn bản Beta. Dưới đây là

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn tự động sleep & lock máy tính Mac bằng iPhone

Tether sẽ sử dụng kết nối bluetooth 4.0 (tiết kiệm pin) và hoạt động khi đã kết nối với iPhone, theo cơ chế nếu iPhone di chuyển ra xa khỏi máy Mac thì máy sẽ tự động được đưa vào chế độ ngủ và khoá.

Bạn đã biết cách sạc điện thoại đúng nhất?

Rất nhiều người trong chúng ta có thói quen sạc điện thoại vào ban đêm. Nhưng bạn cần biết rằng, sạc vào ban đêm là thói quen rất tồi tệ. Điều này được lý giải là do khi pin sạc đã đầy vào ban đêm, chúng ta không biết

9 điều cần làm trước khi bán máy Mac

Nếu bạn đang muốn giao máy Mac của mình cho chủ sở hữu mới, dưới đây là một số bước quan trọng phải thực hiện ngay để bảo vệ dữ liệu và bảo mật của mình.

Bạn đã biết cách sử dụng Siri trên MacBook chưa?

Siri là một tính năng vượt trội của Apple, tuy nhiên cách sử dụng Siri thì không phải người dùng nào cũng biết đến. Với chức năng đặc biệt và cải tiến mới, công cụ trợ lý ảo Siri đã giúp người dùng linh hoạt hơn trong

20 "bí kíp" sử dụng Google Search hiệu quả mà không phải ai cũng biết(Phần 1 )

Dưới đây là 20 'bí kíp' sử dụng Google Search hiệu quả mà không phải ai cũng biết giúp bạn có thể nắm giữ 'quyền năng' đó.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh LG V20: thiết kế linh hoạt, màn hình đẹp, hiệu năng tốt

Không chỉ tối ưu thiết kế so với người tiền nhiệm, LG V20 còn được bổ sung thêm nhiều tính năng mới độc đáo với bộ cấu hình khủng và hệ điều hành Android 7.0 Nougat.

Đánh giá Lenovo Yoga C930: Flagship mới của Thế Giới Laptop

Sau nhiều năm thiết kế bản lề dạng đồng hồ cho dòng Yoga, Lenovo quyết định thay đổi bản lề này bằng một dải loa độc đáo trên Lenovo Yoga C930. Mục đích của việc thay đổi này để giúp bạn ngồi ở tư thế nào thì âm thanh

Đánh giá Toyota Corolla Touring Sports 2019 mới ra mắt!

Điểm khác biệt giữa Toyota Corolla Hatchback 2019 và phiên bản Toyota Touring Sports 2019 chỉ thực sự bắt đầu từ cột B của chiếc xe trở về phía sau. Không chỉ đơn thuần có vòm mui kéo dài, chiếc xe còn sở hữu trục cơ