Không cần sử dụng chương trình diệt virus, đây là cách loại bỏ tận gốc virus trên máy tính của bạn

Virus có thể 'xâm nhập' trái phép vào máy tính của người dùng thông qua nhiều con đường khác nhau, chẳng hạn như trong quá trình duyệt Web, hay từ các thiết bị USB hay trong quá trình cài đặt các ứng dụng, phần mềm. Sau khi đã xâm nhập vào máy tính, virus sẽ làm giảm hiệu suất hệ thống của bạn, khiến máy tính ngày một chậm dần, gây ra một số lỗi trên hệ thống và thậm chí là chúng còn 'ăn' các dữ liệu quý giá trên máy tính của bạn.

Do đó cách tốt nhất là loại bỏ tận gốc lũ virus đáng ghét này để bảo vệ hệ thống của bạn cũng như bảo vệ các dữ liệu trên máy tính của bạn an toàn hơn, đồng thời caỉ thiện hiệu suất, giúp máy tính chạy nhanh hơn....

Trong bài viết dưới đây Quản trị mạng sẽ hướng dẫn bạn một số cách để loại bỏ tận gốc lũ virus đàng ghét trên máy tính của bạn mà không cần phải sử dụng hay nhớ đến sự hỗ trợ của bất kỳ chương trình diệt virus nào.

1. Sử dụng Command Prompt để loại bỏ tận gốc lũ virus đáng ghét

Để loại bỏ virus trên máy tính của bạn bằng cách sử dụng Command Prompt, bạn có thể tham khảo các bước thực hiện tại đây.

2. Vô hiệu hóa Suspicious Services trên Task Manager

Để loại bỏ virus bằng cách vô hiệu hóa Suspicious Services trên Task Manager, bạn thực hiện theo các bước dưới đây:

Bước 1:

Đầu tiên mở Task Manager bằng cách nhấn tổ hợp phím Ctrl + Shift + Esc, sau đó kết thúc tất cả Suspicious Services trong thẻ Services.


Không cần sử dụng chương trình diệt virus, đây là cách loại bỏ tận gốc virus trên máy tính của bạn

Bước 2:

Trên Task mới, nhập MSConfig.


Bước 3:

Tiếp theo trên cửa sổ MSConfig, truy cập thẻ Service, sau đó bỏ tích bất kỳ các service 'đáng ngờ' hoặc các service không mong muốn đi.


Bước 4:

Tiếp theo click chọn thẻ Startup. Tìm kiếm bất kỳ các tập tin 'lạ' hoặc các tập tin không mong muốn trong mục Command, tại đây bạn sẽ tìm thấy đường dẫn của các tập tin 'lạ' này.


Cuối cùng mở Command Prompt, sau đó truy cập vị trí các tập tin 'lạ' và thay đổi thuộc tính của các tập tin này.

Tham khảo các bước thực hiện thay đổi thuộc tính của các tập tin tại đây.

Và cuối cùng chỉ đơn giản là xóa các tập tin đi là xong.

3. Quét các tập tin hệ thống của bạn bằng công cụ diệt virus trực tuyến

Bước 1:

Mở một trình duyệt bất kỳ trên máy tính của bạn, sau đó truy cập trang www.virustotal.com.


Bước 2:

Bước tiếp theo tiến hành chọn các tập tin 'lạ', 'đáng nghi' trên hệ thống của bạn để quét trên Virustotal (kích thước các tập tin tối đa là 128 MB).


Bước 3:

Ngoài ra trên Virustotal, bạn còn có thể quét một URL cụ thể hoặc thậm chí là toàn bộ một trang web. Chỉ cần nhập URL mà bạn nghi ngờ vào mục URL trên Virustotal.

Sau khi đã chọn xong các tập tin và URL, click chọn Scan để bắt đầu quá trình quét.


Tham khảo thêm một số bài viết dưới đây:

  • 9 thủ thuật bảo vệ máy tính của bạn an toàn khỏi các cuộc tấn công của virus
  • Tổng hợp các 'sâu virus' đáng sợ nhất trên hệ thống máy tính

Chúc các bạn thành công!


Cập nhật: 21/06/2016 Dương Huyền (Theo Techviral)

TIN LIÊN QUAN

Sử dụng lệnh CMD để loại bỏ virus trên máy tính Windows

Một khi đã xâm nhập được máy tính người dùng, virus có thể gây ra một loạt các vấn đề như khiến hệ điều hành máy tính ngày một chậm dần, thậm chí một số loại virus có thể 'đánh cắp' dữ liệu của người dùng.

Cách đóng băng USB an toàn trước mọi loại virus

Để bảo vệ USB không bị nhiễm virus thì cách tốt nhất là đóng băng USB. Dưới đây chúng tôi sẽ chia sẻ với các bạn cách đóng băng USB an toàn hiệu quả để tránh virus. Cách chuyển sang định dạng NTFS Để đóng băng được USB thì trước hết bạn cần phải

Top 7 phần mềm diệt virus miễn phí tốt nhất cho Linux

Mặc dù các chương trình chống virus Windows khá nổi tiếng nhưng may mắn cho người dùng Linux, có rất nhiều chương trình chống virus miễn phí.

Ứng dụng diệt Virus Free tốt nhất cho máy tính

Bạn đang cần một phần mềm diệt virus free giúp bảo vệ máy tính trước những mối nguy hiểm từ Virus, Keylog,...Hãy tham khảo những ý kiến sau đây.

Phần mềm độc hại có thể không bị phát hiện không?

Các chương trình chống virus là một công cụ cần thiết để giữ an toàn khi trực tuyến, nhưng có những mối đe dọa nào mà chúng không thể phát hiện ra không? Hãy cùng tìm hiểu.

Cách kích hoạt diệt virus khẩn cấp trên Windows 10

Windows Defender là một trong những công cụ được Microsoft tích hợp sẵn trên Windows 10 nhằm giúp người dùng phòng tránh sự tấn công của virus, mã...

Hướng dẫn phục hồi dữ liệu USB bị virus làm "bốc hơi"

Hiện tượng dữ liệu bỗng chốc bốc hơi, sau khi cắm vào một thiết bị khác mà dung lượng trong USB vẫn không thay đổi đã trở nên khá phổ biến. Đặc biệt là trên những thiết bị công cộng hoặc có nhiều người sử dụng. Nếu trong đó có chứa dữ liệu quan

5 phần mềm diệt virus miễn phí tốt nhất năm 2016

Nếu bạn đang lo lắng về sự an toàn cho chiếc máy tính của mình, hãy tham khảo 5 phần mềm diệt virus miễn phí tốt nhất dưới đây.

THỦ THUẬT HAY

Làm thế nào để đổi mật khẩu wifi Tenda?

Đổi pass WiFi Tenda sẽ giúp bảo vệ mạng WiFi của bạn không bị dùng chùa. Nếu chưa biết cách đổi mật khẩu WiFi Tenda thì hãy xem hướng dẫn chi tiết này bạn nhé.

Cách giảm kích cỡ hình ảnh với chất lượng giữ nguyên

Hiện nay, hầu hết điện thoại thông minh cao cấp hoặc máy ảnh trên thị trường đều cho khả năng chụp ảnh với sản phẩm vô cùng sắc nét. Tuy nhiên, điều này cũng đồng nghĩa với việc chúng ngốn khá nhiều không gian lưu trữ

Những tính năng mới nào đã được bổ sung trên Chrome 69

Nói tới hỗ trợ download, người ta nghĩ tới Internet Download Manager, nói tới các công cụ gõ tiếng Việt là nói tới UniKey, còn về khi nhắc về trình duyệt web, cái tên đầu tiên được sướng lên là Chrome. Cùng với các

Hướng dẫn chi tiết các tính năng từ cơ bản tới phức tạp nhất của IDM

Bài viết này sẽ hướng dẫn chi tiết cho bạn các tính năng từ cơ bản tới phức tạp nhất của IDM, hy vọng thông qua bài viết này bạn sẽ thuần thục hơn trong cách sử dụng Internet Download Manager.

Hướng dẫn thay đổi mk Garena dễ dàng, nhanh chóng, thành công trong ‘phút mốt’

Garena là một phần mềm hỗ trợ chơi và livestream nhiều tựa game đặc sắc như Đột kích, Warface, Dota… và đặc biệt là Liên Quân. Việc thay đổi mật khẩu Garena thường xuyên là rất quan trọng để bảo vệ tài khoản của bạn

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá smartwatch DT No.1 F3: phong cách thể thao, chống nước, pin 1 năm

DT No.1 F3 là chiếc smartwatch mang phong cách trẻ trung, hiện đại, thời gian sử dụng lên đến 1 năm. Ngoài ra, chiếc smartwatch này còn có khả năng chống nước. So với phiên bản F2, DT No.1 F3 lần này có thiết kế thể

Đánh giá LG V40 ThinQ: Liệu có xứng đáng với giá gần 1,000 USD?

V-series là một trong hai dòng sản phẩm chủ lực của LG ở phân khúc smartphone cao cấp. Năm ngoái, V30 tự hào là một trong những chiếc smartphone sở hữu máy ảnh được trang bị nhiều tính năng nhất mọi thời đại. Năm nay,