Đánh giá Acer Asprise F5 - 573 - 39Q0 Thiết kế sang trọng, thời lượng pin cao

Ở bài trước mình đã mở hộp và trên tay với các bạn chiếc Acer Aspire F5 – 573 – 39Q0. Có thể nói đây là chiếc laptop hội tụ nhiều yếu tố về ngoại hình, tính năng và hơn hết là giá cả rất vừa túi tiền. Vì vậy hôm nay mình sẽ đưa bài đánh giá chi tiết sau quá trình sử dụng sản phẩm.

 

 

 

Xem thêm: Mở hộp và trên tay Laptop Acer F5-573-39Q0 'Sang trọng' và 'Hào nhoáng'

 

Tổng điểm Acer F5
 

 

Ưu điểm:

 

  • Thiết kế sang trọng hiện đại.
  • Hiệu năng ổn định.
  • Âm thanh TrueHarmony cho chất lượng âm thanh tốt.
  • Bàn phím blacklit tiện dụng.

 

Nhược điểm:

 

  • Trọng lượng còn cao 2.3 kg.

 

Nhận xét chung:

 

Acer Aspire F5 là một chiếc laptop hội tụ 3 yếu tố: Thiết kế sang trọng – Hiệu năng ổn định – Giá cả phải chăng. Nó đủ sức gánh vác nhu cầu làm việc văn phòng cũng như giải trí khi căng thẳng. Dù trọng lượng còn lớn nhưng với ngoại hình và những gì nó mang lại và mức giá dưới 10 triệu đồng Acer F5 sẽ là một đối thủ nặng ký cho các laptop trong cùng phân khúc.

 

Ngoại hình

 

Có thể nói thiết kế là điểm cộng lớn nhất của Aspire F5 khi nó gây cho mình ấn tượng ngay từ lần đầu tiếp xúc. Bề mặt máy được hoàn thiện kim loại dạng phay xước cùng với đó là logo Acer sáng bóng nổi bật. Số đo 3 vòng 38.1 x 25.9 x 2.85 (Dài – Ngang – Dày) cùng trọng lượng tương đối 2.3 kg làm cho “F5” càng toát lên vẻ sang trọng lịch lãm của mình. Ưu điểm của chất liệu sẽ giúp máy nhẹ hơn, tản nhiệt tốt hơn và ít bám vân tay.

 

 

Mặt sau của máy tuy được hoàn thiện nhựa nhưng cũng được thiết kế dạng phay xước tạo nên tính đồng nhất cho sản phẩm. Hiển nhiên với bản lề, cạnh sau sẽ là nơi dày chất của chiếc máy.

 

 

Cạnh trước máy là đèn led thông báo và khe thẻ SD. Kèm theo đó là hai giải loa được thiết kế đối xứng, tỏa ra hai bên, điều này phần nào sẽ ảnh hưởng tới khả năng trải nghiệm âm thanh của sản phẩm.

 

 

Khả năng mở màn hình bằng một tay của Acer F5 chưa thật sự tốt. Nhưng bù lại bản lề của máy được thiết kế khá vững chắc, gắn kết chặt chẽ giữa màn hình và thân máy, góc mở tối đa là 135 độ. Trong quá trình sử dụng không hề thấy hiện tượng rung lắc trên màn hình xuất hiện.

 

 


Cổng kết nối và khả năng nâng cấp phần cứng

 

Là một chiếc laptop giải trí nên việc Acer trang bị cho Aspire F5 đầy đủ các cổng kết nối là điều dễ hiểu, giúp cho máy có khả năng chuyển đổi dữ liệu đa phương tiện tốt hơn.

 

Cạnh trái ta có Khóa Kensington, khe tản nhiệt, 1xUSB Type-C, cổng Ethernet RJ-45, VGA, HDMI, 2xUSB 3.0.

 

Cạnh phải là sự xuất hiện của ít hơn với cổng nguồn, ổ đĩa quang, 1xUSB 2.0 và jack combo tai nghe & mic.

 

Cá nhân mình không đánh giá cao việc Acer giữ lại cổng VGA cũng như ổ đĩa quang. Khi mà cổng HDMI và các kết nối tốc độ cao khác (USB 3.0, Internet, …) với khả năng truyền tải dữ liệu nhanh và tiện dụng thì VGA và ổ đĩa quang lỗi thời sẽ không mấy cần thiết. Nếu cắt giảm 2 thành phần này này máy sẽ phần nào giảm được phần nào khối lượng và tăng độ mỏng trông sẽ “sexy” hơn.

 

 

Có một điểm đặc biệt là 1 cổng USB 3.0 của máy có khả năng sạc pin cho thiết bị di động ngay cả khi tắt máy. Điều này khá là hữu ích, đối với những bạn thường xuyên sử dụng laptop và smartphone như mình thi sẽ không cần thiết để bạn phải mang thêm sục sạc dự phòng theo bên mình nữa.

 

 

Nếu 4GB RAM là không đủ để cho bạn sử dụng. Thì Aspire F5 có khả năng gắn thêm gắn thêm 1 thanh RAM, bởi máy có 2 khe RAM cho khả năng nâng cấp tùy theo nhu cầu sử dụng. Gợi ý là bạn có thể gắn thêm 1 thanh RAM DDR4 4GB cùng xung nhịp và cùng nhà sản xuất, điều này sẽ thiết lập lên bộ nhớ kênh đôi Dual-Channel giúp hiệu năng của máy tăng lên từ 20 - 30%. Ngoài ra, nếu không có nhu cầu sử dụng ổ đĩa quang bạn có thể thay thế nó bằng một ổ cứng HDD hoặc SSD, giúp tăng khả năng lưu trữ dữ liệu.


 
Màn hình và âm thanh

 

Sỡ hữu kích thước màn hình 15.6 inch nhưng Acer F5 lại chỉ có độ phân giải HD (1366 x 768) sử dụng công nghệ HD ExtraColor cho chất lượng hiển thị chỉ ở mức khá. Đây là điều khá dễ hiểu bởi với tầm giá dưới 10 triệu đồng thật khó cho Acer để có thể trang bị cho F5 một màn hình chất lượng vượt trội.

 

 

Bù lại máy được trang bị màn hình chống chói, cùng với góc nhìn rộng 178 độ, độ sáng cao cho khả năng làm việc văn phòng hay ngoài trời đều ở mức tốt.

 

 

Hệ thống loa sử dụng màng giấy mang lại âm thanh thật và ấm hơn so với một vài laptop khác. Công nghệ TrueHarmony được Acer công bố sẽ mang lại âm thanh chất lượng. Qua một vài trải nghiệm thực tế như xem film, nghe nhạc, chơi game, … Aspire F5 đều cho trải nghiệm tốt, âm thanh rõ và ấm không bị chói tai khi mở max volume.

 


Bàn phím và Touchpad

 

Bàn phím trên Aspire F5 có kích thước phím lớn, phím bấm êm, hành trình phím đủ sâu (1.7 mm) cùng độ đàn hồi tốt giúp gõ văn bản nhanh hơn. Ngoài ra bàn phím của máy còn có đèn blacklit trắng bên dưới giúp sinh viên có thể làm việc trong đêm, một ưu điểm khá lớn so với các máy cùng phân khúc.

 

 

Acer F5 sỡ hữu touchpad rộng với phần viền được diamond cut bắt mắt, có độ ma sát ở mức vừa phải, các thao tao đa nhiệm, phóng to thu nhỏ đều được thực hiện dễ dàng.

 

 


Hiệu năng

 

Phiên bản mình đánh giá có tên mã đầy đủ là Acer Aspire F5 – 573 – 39Q0 có cấu hình như bên dưới. Bạn có thể tùy còn nâng cấp cấu hình cao hơn, cùng với card đồ họa rời.

 

 

Sử dụng vi xử lý Intel Core i3 thế hệ thứ 6 và RAM 4GB DDR4 nhưng phiên bản Acer F5 của mình lại không được trạng card độ họa rời (do giá thành) cũng như cài sẵn Windows bàn quyền nên mình cài vào máy phiên bản Windows 10 Pro 64Bit cùng với driver hỗ trợ từ Acer để đánh giá hiệu năng.

Cùng với đó mình chọn ra 1 sản phẩm với cấu hình tương đương để các bạn có cái nhìn tổng quan nhất về sản phẩm.

  • Dell Latitude 14 3470 (Intel Core i3 6300U, Intel HD Graphics 520, 8GB DDR3, HDD TOSHIBA 500GB) (Giá: 498 Euro)

 

Acer F5
 

 

Kết quả benchmark cho thấy dù có cấu hình tương đương nhưng vẫn có sự chênh lệch về điểm số. Cụ thể PC Mark, trong khi Dell hơn điểm PC Mark 8 thì lại vượt trội hơn ở điểm PC Mark 7. Điểm hiệu suất CPU và OpenGL lại không có chêch lệch. Lý do có lẽ là do cùng sử dụng con chip Intel Core i3 6100U. Tuy vậy, Aspire F5 lại vượt trội hơn ở khả năng đọc và ghi dữ liệu. Cùng với đó dù có chung CPU và GPU nhưng Acer F5 có phần nhỉnh hơn ở khả năng xử lý đồ họa. Kết quả này có được phần nào do thanh RAM DDR4 trên nó.


 
Game

 

Là một chiếc laptop giải trí với cấu hình ở mức trung bình, nên không thể đòi hỏi Acer F5 ở những game nặng , đồ họa cao. Vì thế những game mà mình test trên máy đều là những game cũ, hoặc yêu cầu cấu hình thấp, đáp ứng nhu cầu giải trí cơ bản.

 

Games AcerF5
 

 


Thời lượng pin và khả năng tản nhiệt

 

Acer đã trang bị cho Aspire F5-573-39Q0 một viên pin lithium-ion 62 Wh (6 cell) - dung lượng pin rất lớn trên một chiếc laptop hiện nay. Đặc biệt bộ xử lý mà laptop đang xử dụng nằm là dòng ULV - Ultra low Voltage siêu tiết kiệm điện năng của Intel (kí hiệu U ở sau số kí hiệu của chip) cũng giúp việc quản lý pin của F5-573-39Q0 tốt hơn. Chính vì thế mà Acer đã tự tin công bố thời gian sử dụng cơ bản trên Acer F5 có thể lên tới 12 giờ đồng hồ.

 

 

Ở bài kiểm tra với phần mêm chuyên dụng test pin là PC Mark 8, Aspire F5-573-39Q0 đạt được 7 giờ 12 phút. Với kết quả này thì nếu sử dụng thông thường máy có thể đạt thời gian là 10-12 tiếng liên tục không phải là điều quá khó khăn. Đây là kết quả rất ấn tượng nếu so với hầu hết laptop hiện nay.

Bạn có thể tham khảm bài đánh giá pin chi tiết của Aspire F5 dưới đây:

 

Xem thêmẤn tượng thời gian sử dụng pin trên Acer Aspire F5-573 phiên bản 2016

 

Cùng với đó máy hoạt động khá là mát mẻ, hệ thống tản nhiệt tốt. Máy chỉ ấm lên khi chạy một số game  yêu cầu xử lý đồ họa nhiều. Phần thường bị nóng lên là ở phía bên trái, nơi đặt khe tản nhiệt. Như vậy nhiệt độ sẽ không ảnh hưởng tới người dùng.

Phước Sang

Nguồn: fptshop.com.vn

TIN LIÊN QUAN

Mở hộp và trên tay Laptop Acer F5-573-39Q0 "Sang trọng" và "Hào nhoáng"

Đối với sinh viên, laptop là phương tiên hỗ trợ học tập sẽ theo họ suốt quãng thời gian học đại học nên việc chọn lựa một chiếc laptop với đầy đủ yếu tố về ngoại hình, tính năng, cấu hình và hơn hết là giá cả phải phù...

Đánh giá Acer Asprise F5 - 573 - 39Q0. Nếu chỉ còn một điểm để chê

Acer Aspire F5 là một chiếc laptop hội tụ 3 yếu tố: Thiết kế sang trọng – Hiệu năng ổn định – Giá cả phải chăng. Nó đủ sức gánh vác nhu cầu làm việc văn phòng cũng như giải trí khi căng thẳng. Dù trọng lượng còn lớn...

Ấn tượng thời gian sử dụng pin trên Acer Aspire F5-573 phiên bản 2016

Là một laptop dành cho học sinh và sinh viên, Acer Aspire F5-573 phiên bản 2016 gây ân tượng bởi thời lượng sử dụng pin kiểm tra đạt gần 12h sử dụng liên tục.

Video đánh giá chi tiết laptop Acer Aspire VX 15

Chiếc laptop chuyên chơi game Acer Aspire VX 15 vừa được Acer ra mắt tại CES 2017, dưới đây là video đánh giá chiếc laptop này.

Dòng Acer Aspire, Spin, Swift chạy Windows 11 ra mắt: Giá từ 17 triệu

Acer đã ra mắt sáu laptop mới tại Ấn Độ, tất cả đều được cài đặt sẵn Windows 11 mới nhất, bao gồm dòng Aspire, Spin và Swift với nhiều mức giá khác nhau.

Trên tay Laptop Acer ES1-572. Laptop giá rẻ, màn hình lớn, hoàn thiện tốt

Acer Aspire ES 15 là dòng sản phẩm văn phòng với cấu hình trung bình được Acer ra mắt để cạnh tranh trực tiếp với các đối thủ như HP 14 hay Lenovo IdeaPad 100

Acer chính thức ra mắt laptop Aspire 5s mới và Swift 3 ở Ấn Độ

Bắt đầu với các thông số kỹ thuật của Acer Aspire 5s, máy được trang bị bộ xử lý Intel Whiskey Lake thế hệ thứ 8 với tùy chọn Core i3 hoặc i5, đi kèm với đồ họa NVIDIA GeForce MX150 và bộ nhớ Intel Optane. Màn hình IPS 15.7 inch có độ phân giải

Acer bắt đầu quảng bá cho các dòng laptop mới

Sau một thời gian im tiếng, Acer đang bắt đầu quay lại thị trường laptop bằng một loạt thiết bị mới và các chương trình ưu đãi hấp dẫn.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn cách xử lý khi máy không nhận sim

Đôi khi trong quá trình sử dụng, điện thoại hay tablet sẽ báo lỗi không nhận sim, bạn không thể gọi điện hay nhắn tin được nữa. Hãy thử các cách hướng dẫn dưới đây và tìm cho mình một hướng xử lý nhé.

Thủ thuật đơn giản xóa ứng dụng trên Macbook có thể bạn chưa biết

Để tối ưu tốt bộ nhớ Macbook, bạn nên xóa bớt các ứng dụng hoặc phần mềm không cần thiết, dưới đây là các thủ thuật đơn giản mà bạn có thể ...

Đây là cách từ Windows 10 xuống Win 7 hoặc Win 8.1 không cần cài lại máy

Nhiều người sau khi cài đặt lên phiên bản Windows 10 rất muốn hạ cấp máy và trở về với Windows 7 và Windows 8.1. Tuy nhiên, ngoài việc cái lại toàn bộ máy tính chúng ta có cách nào không? Câu trả lời là Có...

Cập nhật ngay Trend mới: Hẹn hò với người nổi tiếng trên Facebook

Trong những ngày gần đây, mạng xã hội Facebook đang có một trend khá thú vị đó là tạo một sự kiện đang hẹn hò với người nổi tiếng, giúp trang cá nhân trở nên thú vị hơn.

Unikey 4.3 RC3: khắc phục lỗi kinh điển gõ tiếng Việt trên Chrome, Edge

Mới đây, bộ gõ tiếng Việt nổi tiếng Unikey đã bất ngờ được tác giả Phạm Kim Long cập nhật phiên bản 4.3 RC3. Phiên bản cập nhật mới này sẽ khắc phục toàn bộ lỗi mà người dùng phản hồi trong phiên bản 4.3 RC2, đặc biệt

ĐÁNH GIÁ NHANH

Ấn tượng với kết quả thử nghiệm khả năng sạc trên iPhone 13 Series

iPhone 13 series đã chính thức có mặt trên 30 nước trong 5 ngày qua. Có rất nhiều bài viết so sánh, đánh giá liên quan đến iPhone 13. Tuy nhiên, hôm nay chúng ta có một bài thử nghiệm khả năng sạc trên iPhone 13 series

Trên tay Apple Watch Series 3 LTE: chưa dùng được mạng ở Việt Nam, microphone tốt bất ngờ

Có hai điểm dễ nhất thấy nhất trên chiếc Apple Watch thế hệ thứ 3, phiên bản LTE ở Việt Nam: đầu tiên là việc chưa có nhà mạng nào ở Việt Nam hỗ trợ eSIM nên chức năng 4G là vô nghĩa ở nước ta, ít nhất là trong thời

Đánh giá LG X Power: Còn gì khác ngoài viên pin khủng?

LG có lẽ là hãng điện thoại mình thích nhất bởi sự sáng tạo không ngừng nghỉ của họ cho nền công nghệ di động. Tuy nhiên không có đường lối marketing phù hợp, cũng như cấu hình không thực sự cạnh tranh trong phân khúc