Cách xem cấu hình phần cứng máy tính của mình

TCN hôm nay sẽ hướng dẫn bạn cách xem cấu hình phần cứng máy tính của mình, chẳng hạn như tốc độ xử lý hay dung lượng bộ nhớ.

Cách xử lý: 1 - Trên Windows

Cách xem cấu hình phần cứng máy tính của mình
Bước 1:
Mở Start. Bạn có thể nhấp vào biểu tượng của Windows nằm ở góc dưới, bên trái màn hình hoặc ấn vào phím ⌘ Win.Trên W
indows 8, di chuột lên góc trên, bên phải màn hình và nhấp vào biểu tượng kính lúp.
Bước 2:
Gõsystem information (thông tin hệ thống). Máy tính sẽ bắt đầu tìm kiếm những tệp khớp với kết quả.
Bước 3:
Nhấp vào System Information. Ứng dụng này có hình chiếc máy tính, nằm ngay đầu tiên trên cửa sổ tìm kiếm. Cửa sổ System Information sẽ mở ra.
Bước 4:
Nhấp vào System Summary (Sơ lược Hệ thống). Tác vụ này nằm ở góc trên, bên trái cửa sổ System Information. Bạn sẽ nhìn thấy cấu hình của máy tính bật lên bên phải cửa sổ.
Bước 5:
Xem các thông số kỹ thuật của máy tính. Chẳng hạn, bạn có thể thấy bộ vi xử lý mà máy tính sử dụng bằng cách nhìn vào thông tin nằm bên phải đề mục 'Processor' (Bộ xử lý).
Một thông tin thú vị khác ở đây là RAM (bộ nhớ truy cập ngẫu nhiên) được cài đặt của máy tính.
Con số nằm bên phải đề mục 'System Type' (Loại Hệ thống) đại diện cho số bit của hệ thống: x64 tương đương với 64-bit, trong khi đó, x86 gắn liền với hệ điều hành 32-bit.
Bước 6:
Mở Start và gõ device manager vào. Chương trình Device Manager (Quản lý Thiết bị) sẽ hiện ra gần đầu cửa sổ Start.
Bước 7:
Nhấp vào Device Manager. Logo chương trình trông như một chiếc máy quay nằm cạnh một chiếc máy in. Cửa sổ Device Manager sẽ mở ra, từ đây, bạn có thể kiểm tra card đồ họa của máy tính.
Bước 8:
Nhấp vào > nằm bên trái mục Display adapters (Hiển thị thiết bị tiếp hợp). Bạn sẽ thấy tùy chọn Display adapters nằm gần đầu trang Device Manager.
Bước 9:
Tìm kiếm card đồ họa của bạn. Nó sẽ hiện ra bên dưới mục Display adapters. Một khi biết tên và thông số của card màn hình, bạn sẽ biết được những chương trình nhất định nào có thể chạy trên máy tính.
Bạn có thể sẽ thấy hai mục ở đây. Mục nào có thương hiệu bộ vi xử lý khớp với bộ xử lý của máy tính của bạn (ví dụ: Intel) thì đó chính là card đồ họa được tích hợp trong máy.

Cách xử lý: 2 - Trên Mac

Bước 1:
Nhấp vào bảng chọn Apple. Menu này có hình quả táo, nằm ở góc trên, bên trái màn hình.
Bước 2:
Nhấp vào About This Mac (Thông tin Về Máy tính). Tùy chọn này nằm gần đầu trình đơn thả xuống. Cửa sổ About This Mac sẽ mở ra, tất cả thông tin về bộ vi xử lý, RAM và đơn vị đồ họa của máy tính Mac đều hiển thị ở đây.
Bước 3:
Nhấp vào System Report (Báo cáo Hệ thống). Tác vụ này nằm ở dưới cùng của cửa sổ About This Mac. Cửa sổ System Report sẽ hiện ra.
Bước 4:
Nhấp vào ▼ nằm bên trái mục Hardware (Phần cứng). Tùy chọn này nằm trong bảng bên trái của cửa sổ System Report.
Bước 5:
Chọn danh mục phần cứng cần xem. Bên dưới mục Hardware, bạn sẽ thấy danh sách những phần cứng cấu thành máy tính Mac; khi nhấp vào một danh mục, cấu hình của bộ phận đó sẽ hiện ra ở bảng nằm bên phải cửa sổ System Report.
Ví dụ: nếu bạn muốn kiểm tra số hiệu card màn hình, nhấp vào Graphics/Displays (Đồ họa/Hiển thị).
Bạn có thể nhấp vào Memory (Bộ nhớ) để có một cái nhìn tổng thể hơn về RAM trên máy tính Mac của mình.
Để xem cấu hình bộ vi xử lý, nhấp vào mục Hardware.

TIN LIÊN QUAN

4 cách kiểm tra thông tin hệ thống Windows 10

Bạn có thể kiểm tra thông tin phần cứng, phần mềm hệ thống thông qua Settings bằng cách: Nhấn vào biểu tượng Windows ở góc dưới cùng bên trái màn hình, chọn Settings.

Sao lưu và phục hồi Windows 10 từ System image

Windows 10 system image sẽ cho phép bạn phục hồi máy tính của mình về trạng thái trước đó trong trường hợp hệ thống bị lỗi nghiêm trọng. Trong bài viết này chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách sao lưu và phục hồi Windows 10 từ System image.

Hướng dẫn mở cổng tường lửa trên bộ định tuyến hoặc tường lửa trên máy tính Windows

Trong bài viết này, TCN sẽ hướng dẫn bạn các mở cổng tường lửa trên bộ định tuyến hoặc tường lửa trên máy tính Windows. Theo mặc định, các cổng chính trong tường lửa được đóng lại để ngăn chặn sử xâm nhập, mở cổng có thể giúp bạn giải quyết các vấn

Cách nâng cấp Windows 11 Home lên 11 Pro trên Windows 11

Nếu máy tính của bạn đang được cài đặt sẵn phiên bản Windows 11 Home thì có thể trả thêm phí để nâng cấp lên Windows 11 Pro với nhiều tính năng vượt trội hơn theo hướng dẫn dưới đây.

Kiểm tra máy tính Windows 10 có hỗ trợ Miracast hay không

Miracast là công nghệ không dây tiên tiến có thể giúp kết nối laptop với tivi, chiếu màn hình máy tính Windows 10 trực tiếp lên TV, máy chiếu, màn hình và các thiết bị phát trực tuyến khác hỗ trợ Miracast. Nếu mới mua máy tính Windows 10, dòng vừa

3 cách kiểm tra cấu hình máy tính không cần phải cài phần mềm

Trên bàn phím bạn nhấn tổ hợp phím cửa sổ + R, nhập vào msinfo32 để xem toàn bộ thông tin máy tính, không chỉ có cấu hình mà còn có cả các thông tin về phần cứng, phần mềm cùng các thành phần khác trên máy.

Hướng dẫn 5 cách nhập product key cho Win 10 đơn giản, nhanh chóng nhất 2023

Việc cài đặt và sử dụng Product key bản quyền từ Microsoft sẽ giúp người dùng tránh được những rắc rối pháp lý có thể xảy ra. Ngoài ra, nếu Product key của Windows 10 đã hết hạn, bạn sẽ cần phải nhập mới để đảm bảo hệ thống hoạt động tốt nhất. Việc

Mách bạn cách sửa lỗi Windows 11 không chịu tắt máy

Bạn tắt máy tính chạy Windows 11 và gặp phải thông báo lỗi “Windows 11 won’t shut down” cho biết không thể tắt máy. Lỗi này có thể gây ra bởi một số lý do khác nhau và dưới đây là cách để khắc phục.

THỦ THUẬT HAY

Những mẹo hay giúp tăng thời gian sử dụng pin trên iPhone khi vào Facebook

Ứng dụng chạy nền giúp người dùng tiếp cận dữ liệu nhanh và tiện lợi hơn bởi các ứng dụng sẽ tự tải và làm mới dữ liệu mà không cần phải bật lên. Điều này làm tốn rất nhiều dung lượng pin.

Cách xóa bộ nhớ Cache trên iTunes hiệu quả

Sau thời gian dài sử dụng iTunes kết nối các thiết bị iOS với máy tính để truy cập vào kho nhạc, video cũng như ứng dụng khiến cho bộ nhớ cache tăng lên đáng kể.

[Windows] Kiểm tra và khắc phục hoặc sửa chữa ổ đĩa cứng khi bị lỗi

Một ổ đĩa cứng bị lỗi có thể gây ra nhiều vấn đề khác nhau trên máy tính của bạn. Hôm nay, TECHRUM xin chia sẻ một số biểu hiện có thể bắt gặp cũng như giải pháp khắc phục khi ổ cứng bất thường nhé!

Hướng dẫn kết bạn, xóa bạn trên Steam cho người mới sử dụng

Steam là một nền tảng chơi game trực tuyến phổ biến với hơn 120 triệu người dùng trên toàn thế giới. Với Steam, bạn có thể kết nối và chơi game với bạn bè của mình một cách dễ dàng. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ

Cách sử dụng hàm LEN trong Excel

Hàm LEN trên Excel dùng để đo độ dài của 1 chuỗi ký tự nào đó, bao gồm cả dấu cách và trả kết quả chính xác tổng ký tự cho người dùng.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá thời lượng pin Galaxy A5 2017

Ngoài các cải tiến về thiết kế và hiệu năng, so với thế hệ 2016 Galaxy A5 2017 cũng...

Đánh giá BMW R nineT Urban G/S chính hãng đầu tiên về Việt Nam

Mới đây, đơn vị đang giữ quyền phân phối chính hãng thương hiệu BMW Motorrad tại Việt Nam đã gây chú ý trong giới biker Việt khi đưa về nước chiếc BMW R nineT Urban G/S. Đây là 1 trong 4 biến thể của dòng mô tô có

Đánh giá toàn diện Apple iPhone X và Google Pixel 2 XL

Cả hai điện thoại có giá khởi điểm cao, 849 USD với Pixel 2 XL và 999 USD với iPhone X. Kích thước màn hình của chúng cũng tương tự, gồm 5,8 inch với iPhone X và 6 inch với Pixel 2 XL.