Một số nguyên nhân khiến máy tính Windows của bạn ngày càng ì ạch

Sau một thời gian sử dụng, chắc chắn máy tính của bạn sẽ dần chạy chậm hơn. Ví dụ như, khi bạn cố mở một trang web sẽ thấy xuất hiện lỗi 'not responding ' hoặc khi bạn cần đọc một email thì nó lại hiển thị rất chậm.


Những lúc như thế, hẳn bạn cũng muốn đập cái máy tính cho rồi!. Nhưng, bạn hãy bình tĩnh, bởi việc tìm ra nguyên nhân cũng như công cụ hữu hiệu để khắc phục vấn đề đó không quá khó; ít nhất là với những hướng dẫn sau của TCN!.

Kiểm soát ứng dụng đang chạy và chạy ngầm làm hao tốn tài nguyên

Các bạn nhấn tổ hợp phím Ctrl + Shift + Esc để mở ứng dụng Task Manager. Công cụ này cung cấp thông tin các phần mềm chiếm tài nguyên hệ thống cũng như chạy ngầm trong Windows.


Bạn hãy tắt hoặc thay đổi những ứng dụng, phần mềm làm cho máy tính chạy chậm hơn.

Ổ cứng bị lỗi, hoặc lỗi Full Disk 100%

Lỗi Full Disk 100% của Windows cũng là một trong những nguyên nhân khiến máy tính của bạn chạy chậm hơn. Ngoài ra, ổ cứng bị lỗi cũng là một nguyên nhân khiến máy tính bạn không thể khởi động được, làm cho máy tính trở nên chậm hơn hoặc:

Chúng ta hãy kiểm tra ổ cứng máy tính thường xuyên, để sớm khắc phục khi thấy những sự cố kể trên.

Các vấn đề với trình duyệt

Nếu máy tính bạn chạy chậm nguyên nhân là do trình duyệt, có thể khắc phục bằng cách xóa những thông tin như lịch sử trình duyệt, thông tin cá nhân không sử dụng đã được tích lũy trong hệ thống.

Hiện nay, các trình duyệt như Chrome hoặc Cốc Cốc hay ngay cả Firefox đều cho phép bạn xóa lịch sử, nhưng vẫn để lại một số thông tin cá nhân như Passwords.


Nếu những cách trên vẫn thất bại

Bạn hãy sử dụng ứng dụng của bên thức ba để giúp bạn trong việc làm sạch Windows của mình. Đối với Windows nên sử dụng CCleaner (Windows và MacOS), System Mechanic (Windows), hoặc CleanMyMac (MacOS). Những công cụ này rất chuyên nghiệp, giao diện người dùng khá thân thiện, bạn có thể quản lý tất cả các công cụ để tối ưu Windows của mình.

Bạn có thắc mắc gì cần giải đáp vui lòng comment ở phía dưới.

 

Ngô Viết Hùng / Techrum

TIN LIÊN QUAN

Khắc phục lỗi 100% disk trên Windows 10 đơn giản

Theo như đánh giá người dùng ở các diễn đàn IT hiện nay, phiên bản Windows 10 Creator Update đã có nhiều tính năng tốt hơn, tuy nhiên lại bị lỗi full disk. Khiến cho máy tính cấu hình thấp khi cài, cảm giác hoạt động rất chậm. Hôm nay, TECHRUM đã

Top 3 cách tắt ứng dụng chạy ngầm trên Win 10 dễ dàng nhất

Để các ứng dụng chạy ngầm trên Windows sẽ khiến máy tính chạy chậm và dễ bị quá tải, vậy bạn đã biết cách tắt ứng dụng chạy ngầm trên Windows hiệu quả tức thì chưa?

Hướng dẫn cách khắc phục lỗi full disk win 10 hiệu quả

Lỗi full disk có nghĩa là disk spage usage (Dung lượng lưu trữ) trên hệ điều hành của bạn đã full 100%, lỗi này thường gặp ở hệ điều hành win 8, win 10. Nó sẽ khiến cho máy tính bạn chạy chậm, hay bị đơ, bị đứng máy. Việc máy tính gặp lỗi full disk

Cách sửa lỗi 100% Disk trên Windows

Bạn đang sử dụng Windows 8.1/10 và thường xuyên rơi vào tình trạng 100% Disk Usage và CPU? Hôm nay, TCN sẽ tổng hợp các cách có thể giúp bạn xử lý lỗi 100% Disk trên Windows.

Khắc phục lỗi 100% disk trên Windows 10 Creator Updates đơn giản

Theo như đánh giá người dùng ở các diễn đàn IT hiện nay, phiên bản Windows 10 Creator Updates version 1703 đã có nhiều tính năng tốt hơn, tuy nhiên lại bị lỗi full disk. Khiến cho máy tính cấu hình thấp khi cài, cảm giác hoạt động rất chậm.

Có nên thường xuyên cài lại hệ điều hành Windows hay không? Đây là câu trả lời!

Sử dụng máy tính một thời gian sẽ làm cho hệ điều hành Windows chậm lại. Đa số người dùng đều khắc phục điều này bằng cách cài đặt lại Windows.

Loại bỏ các ứng dụng chạy ngầm trên Windows đơn giản nhất

Một trong những nguyên nhân khiến máy tính chạy chậm có thể do các ứng dụng đang chạy ngầm trên máy tính mà người dùng không hề tiết. Các ứng dụng chạy ngầm này được thêm vào menu phần mềm khởi động cùng hệ thống trong quá trình cài đặt mặc định mà

Task Manager là gì?Cách sử dụng Task Manager

Task Manager là tiện ích được tích hợp trên hệ điều hành Windows, hiển thị cho người dùng các chương trình đang chạy trên máy tính. Ngoài ra Task Manager cũng cung cấp cho người dùng kiểm soát một số hạn chế trên các tác vụ đang chạy. Để hiểu rõ

THỦ THUẬT HAY

Những điều bạn cần biết trước khi quyết định làm Developer theo phong cách hài hước

Rất ít ai biết rằng, để trở thành một developer giỏi thì việc trang bị đầy đủ kiến thức chuyên môn, mức độ từ duy cao và kinh nghiệm làm việc cá nhân vẫn là chưa đủ. Chắc chắn bạn sẽ phải tự rèn luyện thêm cho mình bộ

5 lý do có thể làm máy tính bảng không reset được?

máy tính bảng không reset lại được là lỗi gì? Không khó đâu, chỉ cần đọc 5 lưu ý trong bài, biết nguyên nhân gây 'bệnh', cũng như cách 'chữa bệnh' ngay tại nhà

Bạn đã biết VPN là gì và cách hoạt động của nó như nào chưa?

VPN (Virtual Private Network) hay còn được gọi là mạng riêng ảo cho phép bạn tạo ra kết nối an toàn đến một mạng khác qua internet. Bạn có thể sử dụng VPN để truy cập các trang web bị chặn (ví dụ như Facebook), bảo vệ

Cách thay đổi icon hình vuông trên Anroid 8.0 Oreo cho thiết bị Nexus

Bạn đang dùng Android 8.0 Oreo trên thiết bị Nexus và bị mắc kẹt trong các icon ứng dụng hình vuông? Vậy thì hãy đọc bài viết sau để biết cách chuyển chúng về icon hình trong quen thuộc nhé!

PDF Candy, công cụ chuyển đổi file PDF "all in one" cực kỳ tiện lợi cho dân văn phòng

Thông thường, các phần mềm hỗ trợ file PDF hiện nay đều chỉ tích hợp những tính năng riêng biệt, điều này khiến người dùng phải sử dụng thêm nhiều công cụ khác mới có thể đảm bảo cho nhu cầu sử dụng của mình.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Lenovo Z5170: Chiếc laptop ngon mà rẻ

Đánh giá Lenovo Z5170 - chiếc laptop tầm trung có màn hình lớn, thiết kế thanh lịch cùng cấu hình khá ổn trong tầm giá.

Mở hộp và trên tay Redmi 5A vừa ra mắt xem có gì đặc biệt

Đến với nhân vật chính của chúng ta - Redmi 5A. Máy được hoàn thiện bằng nhựa sơn giả kim loại. Phiên bản mình cầm trên tay có màu vàng hồng, máy sẽ có tổng cộng 3 màu, vàng, vàng hồng và xám.