Loại bỏ các ứng dụng chạy ngầm trên Windows đơn giản nhất

Các ứng dụng chạy ngầm trên Windows khiến máy tính chạy chậm chạp và dễ bị quá tải. Trong bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn cách tắt ứng dụng chạy ngầm trên máy tính giúp máy chạy nhanh hơn.


Nguyên nhân ứng dụng chạy ngầm trên máy tính?


Một trong những nguyên nhân khiến máy tính chạy chậm có thể do các ứng dụng đang chạy ngầm trên máy tính mà người dùng không hề tiết. Các ứng dụng chạy ngầm này được thêm vào menu phần mềm khởi động cùng hệ thống trong quá trình cài đặt mặc định mà bạn không cần tự khởi động chúng. 


Loại bỏ các ứng dụng chạy ngầm trên Windows đơn giản nhất

Nên tắt các ứng dụng đang chạy ngầm trên máy tính

Những ứng dụng chạy ngầm cho phép người dùng dễ dàng truy cập và thao tác chúng khi cần thiết. Tuy nhiên, trong số đó cũng có những phần mềm chạy ngầm không cần đến, gây tiêu hao tài nguyên máy và khiến máy chạy chậm hơn. 


Hầu hết các cửa sổ ứng dụng chạy ngầm sẽ không hiển thị trên trình quản lý tác vụ của Cửa sổ. Do đó, để kiểm tra ứng dụng chạy ngầm người dùng chỉ có thể thể thực hiện qua Windows Task Manager hoặc Service.


> Tìm hiểu thêm: 11 mẹo tăng tốc máy tính được dân IT sử dụng nhiều


Tác hại khi có quá nhiều ứng dụng chạy ngầm trên máy tính


Khi có quá nhiều ứng dụng chạy ngầm không cần thiết trên máy tính có thể ảnh hưởng lớn đến hoạt động của thiết bị như: 


Gây tốn pin, tốn điện do phải chạy nhiều tác vụ đồng thời 

Tốn dung lượng lưu trữ, hao tốn tài nguyên RAM, CPU hay ổ cứng của máy.

Giảm tốc độ hoạt động máy tính, thậm chí giảm tuổi thọ của pin laptop. 

Nếu có quá nhiều ứng dụng chạy ẩn sẽ ảnh hưởng đến hiệu suất, thậm chí gây xung đột phần mềm khiến máy bị treo, đơ, bị treo. 

Từ những lý do trên cho thấy việc tắt ứng dụng chạy ngầm Win 10 không dùng đến là vô cùng cần thiết, đảm bảo hoạt động của máy ổn định, mượt mà hơn và tiết kiệm điện năng. 


Quá nhiều ứng dụng chạy ẩn sẽ ảnh hưởng đến hiệu suất máy

Một số lưu ý khi tắt các ứng dụng chạy ngầm trên máy tính


Trước khi thực hiện cách tắt các phần mềm chạy ẩn trên máy tính, người dùng cũng cần lưu ý một số điểm sau:


Việc tắt các ứng dụng chạy ngầm trên máy sẽ không cản trở hoạt động của cách ứng dụng thực đang chạy trên máy mà chỉ chỉ ngăn ứng dụng tải xuống những dữ liệu, dừng việc sử dụng CPU, RAM và pin khi không sử dụng chúng.

Khi ứng dụng chạy ẩn bị vô hiệu hóa, người dùng sẽ không nhận được thông báo về chúng.

Cách tắt ứng dụng chạy ngầm trên máy tính


1. Tắt các ứng dụng khi khởi động cùng máy tính bằng Windows Settings


Bước 1: Trên thanh tìm kiếm tại menu Start Windows, người dùng nhập từ khóa “background apps” rồi chọn mục Background apps.


Bước 2: Tại đây sẽ hiển thị các ứng dụng đang chạy ngầm trên máy tính. Bạn kiểm tra và chọn tắt các ứng dụng không cần thiết bằng cách nhấn vào thanh trạng thái On/Off để tắt đi.



2. Tắt các ứng dụng chạy ngầm bằng Task Manager


Bước 1: Trước tiên, nhấn tổ hợp phím tắt Ctrl + Shift + Esc để mở cửa sổ Task Manager.


Bước 2: Tại Task Manager bạn cần chọn More details để mở toàn bộ danh sách.


Bước 3: Tiến hành tìm kiếm và kiểm tra các ứng dụng đang chạy ngầm không dùng đến tại phần Background processes.



Bước 4: Để tắt ứng dụng chạy ngầm, bạn nhấn phím Delete để tắt.


3. Cách tắt ứng dụng chạy ngầm bằng Registry Editor


Bước 1: Trên thanh tìm kiếm của Win 10, bạn nhập từ khóa “registry Editor” và  chọn Run as administrator để chạy ứng dụng bằng quyền admin.



Bước 2: Nhập link sau vào thanh địa chỉ và nhấn Enter:


ComputerHKEY_LOCAL_MACHINEOFTWAREPoliciesMicrosoftWindowsAppx.



Bước 3: Tạo file một file đặt tên là “LetAppsRunInBackground” nếu chưa có file bằng cách nhấn chuột phải > chọn New  chọn DWORD (32-BIT) Value.



Bước 4: Mở file vừa được tạo và thay đổi giá trị Value data thành 2 rồi nhấn OK để dừng các ứng dụng đang chạy ngầm.



4. Tắt ứng dụng chạy ngầm bằng chế độ tiết kiệm pin


Với máy tính laptop, người dùng có thể tắt các ứng dụng chạy ngầm đơn giản bằng chế độ tiết kiệm pin như sau:


Bước 1: Trên thanh tìm kiếm, bạn nhập từ khóa “battery saver settings” > chọn Battery saver settings.



Bước 2: Chuyển trạng thái mục Battery saver từ Tắt (Off) sang Bật (On) để kích hoạt chế độ tiết kiệm pin trên máy, đồng thời tắt các ứng dụng chạy ngầm không cần thiết gây hao pin.



Chỉ với một vài thủ thuật cách cách tắt các ứng dụng chạy ngầm trên máy tính đơn giản trên đây hy vọng có thể giúp người dùng hạn chế được những phiền toái từ các ứng dụng chạy ẩn gây ra, Ngoài những cách trên, người dùng cũng có thể tham khảo một số phần mềm tắt ứng dụng chạy ngầm và hỗ trợ dọn dẹp máy tính vô cùng hữu ích khác nữa nhé!

TIN LIÊN QUAN

Top 3 cách tắt ứng dụng chạy ngầm trên Win 10 dễ dàng nhất

Để các ứng dụng chạy ngầm trên Windows sẽ khiến máy tính chạy chậm và dễ bị quá tải, vậy bạn đã biết cách tắt ứng dụng chạy ngầm trên Windows hiệu quả tức thì chưa?

Ngắm Jeep Wrangler màu hồng độc đáo bán siêu chạy tại Mỹ

Nhân vật chính trong bài viết là chiếc Jeep Wrangler 2021 với màu hồng Tuscadero, một tùy chọn màu sơn bán siêu chạy đối với mẫu xe này. Hiện đã có gần 30.000 khách hàng Mỹ đặt mua Wrangler sơn màu hồng Tuscadero mới và khiến Tuscadero đã trở

Liệu thoát ứng dụng chạy ngầm có giúp chiếc iPhone của bạn chạy nhanh và tiết kiệm pin hơn?

Ứng dụng chạy ngầm trên iPhone là vấn đề rất được quan tâm, không biết nó có mang lại lợi ích hay tác hại gì cho chiếc điện thoại của mình hay không? Bài viết dưới đây sẽ lý giải cho bạn về vấn đề này.

Có nên thoát ứng dụng chạy ngầm iPhone?Xem ngay để dùng hiệu quả hơn

Người dùng iPhone thường xuyên thoát ứng dụng để tiết kiệm dung lượng RAM cũng như tiết kiệm pin cho máy. Vậy có nên thoát ứng dụng chạy ngầm iPhone? Xem ngay nhé...

Đóng ứng dụng chạy ngầm không giúp iPhone tiết kiệm pin

Người dùng iOS có thói quen đóng các ứng dụng chạy ngầm vì quan niệm rằng việc này giúp thiết bị tiết kiệm pin hơn.

Bí kíp tắt ứng dụng chạy ngầm Macbook tránh làm hỏng pin, giảm độ nhạy

Nhiều người sử dụng Macbook gặp tình trạng máy bị chậm, không được nhạy làm giảm tần suất làm việc. Vấn đề này một phần là do bạn để chạy quá nhiều ứng dụng ngầm. Trangcongnghe.vn hướng dẫn bạn cách tắt ứng dụng chạy ngầm nhanh và chuẩn nhất qua

[Infographic] Siêu tàu ngầm hạt nhân chạy nhanh nhất thế giới của Nga

Cho đến ngày nay vẫn chưa có một tàu ngầm nào đủ sức phá vỡ kỷ lục về độ cơ động của tàu ngầm 'sát thủ' chạy nhanh nhất thế giới Alfa. Tàu ngầm tấn công hạt nhân lớp Alfa thậm chí còn chạy nhanh hơn...

THỦ THUẬT HAY

Phần mềm độc hại có thể không bị phát hiện không?

Các chương trình chống virus là một công cụ cần thiết để giữ an toàn khi trực tuyến, nhưng có những mối đe dọa nào mà chúng không thể phát hiện ra không? Hãy cùng tìm hiểu.

Hướng dẫn kiểm tra online tình trạng tham gia bảo hiểm y tế

Không thể phủ nhận lợi ích mà BHYT mang lại, bạn sẽ được thanh toán từ 85% đến 100% chi phí khám chữa bệnh tại cơ sở y tế.

Cách sửa lỗi 2028 khi đăng nhập Zalo trên máy tính

Khi đăng nhập Zalo trên thiết bị di động, đôi khi bạn sẽ nhận được thông báo lỗi thiết bị không được hỗ trợ (2028) và không thể sử dụng được ứng dụng.

Nóng: Apple đầu tư mạnh tay hơn 1 tỷ USD mở trung tâm thiết kế chip tại Munich

Vào hôm 2/3 vừa qua, Apple đã chính thức trả thêm hơn 1 tỷ USD cho trung tâm thiết kế chip tại Munich, Đức để thực hiện kế hoạch mở rộng cho trung tâm này. Các nhóm kỹ sư của Munich được CEO Apple đánh giá đang đi đầu

Cách tắt tự động Touchpad khi kết nối chuột rời Windows 10

Thay vì tắt Touchpad như thông thường tại sao bạn không thiết lập cho chiếc laptop có khả năng tự động tắt Touchpad khi kết nối chuột và sẽ tự động bật lại khi tháo chuột ra. Đặc biệt khi trên Windows 10 thừa sức cho

ĐÁNH GIÁ NHANH

So sánh iPad mini 6 và iPad mini 5: Đâu là điểm khác biệt?

Phiên bản mới iPad mini 6 vừa ra mắt của Apple sở hữu nhiều ưu điểm nổi bật như màn hình rộng lớn, hỗ trợ công nghệ 5G, tích hợp bút Pencil 2 và cổng USB-C,…Đây là những nâng cấp đáng giá so với phiên bản tiền nhiệm

Đánh giá chi tiết Galaxy J7+: Nhận diện khuôn mặt, camera kép xoá phông ảo dịu, hiệu năng ổn

Galaxy J7+ hiện là một trong những sản phẩm tầm trung nhận được khá nhiều sự quan tâm của người dùng bởi sự kế thừa khá nhiều tính năng từ những máy cao cấp của hãng, như mở khoá bằng nhận diện khuôn mặt, camera kép có

Đánh giá nhanh thiết kế Xiaomi Max 6,44 inches, liệu có đút vừa túi quần?

Với giá bán ở mức 5,1 triệu đồng, phablet cỡ lớn của Xiaomi mới ra mắt đang được giới truyền thông và người dùng săn đón. Vậy thực hư chiếc phablet Xiaomi Max 6,44 inch này ra sao?