Đóng ứng dụng chạy ngầm không giúp iPhone tiết kiệm pin

Người dùng iOS có thói quen đóng các ứng dụng chạy ngầm vì quan niệm rằng việc này giúp thiết bị tiết kiệm pin hơn.

Hầu hết người dùng iPhone nói riêng và các thiết bị iOS nói chung đều có quan niệm sai lầm rằng, đóng các ứng dụng chạy ngầm sẽ giúp máy kéo dài được thời lượng pin nhưng thực tế không phải như thế.


Đóng ứng dụng chạy ngầm không giúp iPhone tiết kiệm pin

Bật của sổ multitaking và trượt các ứng dụng lên không làm iPhone tiết kiệm pin. Ảnh: Techinsider

Mới đây, phó giám đốc mảng dịch vụ, phần mềm của Apple - Craig Federighi khẳng định rằng bật đa nhiệm và trượt các ứng dụng lên không làm thời lượng pin của các thiết bị iOS tốt hơn. iOS sẽ tự động đóng các ứng dụng cũ khi người dùng không sử dụng, việc trượt lên và xóa chỉ làm tốn thời gian mà thôi.

Theo tài liệu của Apple: 'Ứng dụng sẽ chạy trong một khoảng thời gian ngắn trước khi chúng bị đóng lại hoàn toàn. Điều này có nghĩa là chúng sẽ không chiếm tài nguyên của hệ thống'.


Thao tác này chỉ có ích trong một số trường hợp nhất định. Ảnh: osxdaily

Việc trượt thanh đa nhiệm và đóng các cửa sổ ứng dụng chỉ hữu ích trong trường hợp chúng bị lỗi hoặc tiếp tục chạy ngầm gây hao pin (chẳng hạn ứng dụng bản đồ vẫn theo dõi vị trí của người dùng).

Trần Tiến

Từ khoá : iPhone, pin

TIN LIÊN QUAN

Đóng ứng dụng trên iPhone không giúp tiết kiệm pin

Nhiều người đã chọn giải pháp tắt các ứng dụng khi hoạt động đa nhiệm trên iPhone nhằm tiết kiệm pin, nhưng điều này là không phải với Apple.

Đóng ứng dụng không ảnh hưởng tuổi thọ pin iPhone

Vuốt để tắt đi tất cả những ứng dụng chạy đa nhiệm thực sự không ảnh hưởng đến tuổi thọ pin trên iPhone, Apple cho biết.

Bạn có mắc phải những sai lầm khi tiết kiệm pin iPhone không? Đọc ngay để tránh!

Rất nhiều người sử dụng iPhone muốn tiết kiệm pin iPhone, nhưng hầu hết đều mắc phải những sai lầm trong cách tiết kiệm pin cho thiết bị này.

Ngắm chi tiết đường nét của chiếc iPhone SE mới

iPhone SE được xem là cải tiến thụt lùi của “nhà táo” khi đem dây chuyền sản xuất cũ của chiếc iPhone 5s sau đó nhét phần “hồn” của chiếc iPhone 6s vào để “móc túi” người dùng.

Apple: “Tắt các ứng dụng đang chạy trong iOS không giúp tiết kiệm pin và đỡ lag hơn”

Trên thực tế việc tắt các ứng dụng iOS đang chạy bằng multitasking còn khiến cho thiết bị của bạn tốn pin hơn.

Tắt các ứng dụng chạy ngầm trên smartphone có thể khiến mọi thứ tồi tệ hơn

Việc tắt các ứng dụng chạy ngầm không những không có tác dụng mà nó còn khiến cho mọi việc tồi tệ hơn.

THỦ THUẬT HAY

Bí kíp chuyển hệ điều hành sang ổ cứng mới nhanh gọn, dễ làm

Bạn đã bao giờ gặp phải tình trạng máy tính hoạt động ì ạch, chậm chạp hơn bình thường chưa? Nếu đã có, giải pháp mua ổ cứng mới rồi copy hệ điều hành sang ổ cứng mới sẽ là lựa chọn cực tốt dành cho bạn.

Cách đổi hiệu ứng âm thanh Samsung Galaxy S8

Trên Samsung Galaxy S8, chúng ta có thể đổi hiệu ứng âm thanh theo nhiều kiểu khác nhau để phù hợp với sở thích của từng người.

Tổng hợp bài văn khấn đêm giao thừa chuẩn nhất 2023

Trong tết cổ truyền Việt Nam, bài văn khấn luôn là điều linh thiêng, giúp gia chủ gửi gắm những lời thành tâm, mong cầu cho một năm mới an khang thịnh vượng. Trangcongnghe.vn đã tổng hợp tất cả các bài văn khấn đêm

Cách bảo vệ tài khoản iCloud để tránh bị kẻ xấu lợi dụng

Với người dùng iPhone thì tài khoản iCloud rất quan trọng, nó không chỉ chứa dữ liệu cá nhân mà còn là công cụ để tìm iPhone bị mất hay khóa máy từ xa...

Hưỡng dẫn thiết kế bàn phím ảo trên điện thoại độc đáo nhất

Nếu đã nhàm chán với những kiểu bàn phím màu sắc đơn điệu hay những chủ đề có sẵn chưa làm bạn hài lòng? Đừng lo, hôm nay mình sẽ hướng dẫn các bạn một cách đơn giản nhất để tự thiết kế những bàn phím 'có 1 không 2'

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá máy in Canon ImageClass LBP843Cx – In khổ A3, công suất lớn, giá 95,8 triệu đồng

LBP843Cx thuộc dòng in laser màu khổ A3, thiết kế hướng đến các văn phòng hiện đại và cơ sở in ấn chuyên nghiệp với công suất có thể đạt đến 120.000 trang mỗi tháng.

Đánh giá camera Galaxy Note 8: không còn bị sốc khi so màn hình điện thoại với máy tính

Galaxy Note 8 là chiếc điện thoại có hai camera đầu tiên của Samsung, nó sử dụng một ống kính góc thường và một ống kính tele, tích hợp chống rung của cả 2 camera.

Đánh giá smartwatch DT No.1 F3: phong cách thể thao, chống nước, pin 1 năm

DT No.1 F3 là chiếc smartwatch mang phong cách trẻ trung, hiện đại, thời gian sử dụng lên đến 1 năm. Ngoài ra, chiếc smartwatch này còn có khả năng chống nước. So với phiên bản F2, DT No.1 F3 lần này có thiết kế thể