Đóng ứng dụng không ảnh hưởng tuổi thọ pin iPhone

Vuốt để tắt đi tất cả những ứng dụng chạy đa nhiệm thực sự không ảnh hưởng đến tuổi thọ pin trên iPhone, Apple cho biết.

Phó Chủ tịch phần mềm của Apple là Craig Federighi cho biết với 9to5Mac rằng đa nhiệm ứng dụng trên iOS không ảnh hưởng đến hiệu suất pin.


Đóng ứng dụng không ảnh hưởng tuổi thọ pin iPhone

Ứng dụng chạy đa nhiệm trên iPhone không ảnh hưởng đến pin của máy

Khi được hỏi qua email với nội dung 'Bỏ ứng dụng đa nhiệm trên iOS liệu có cần thiết để cải thiện tuổi thọ pin?', và câu trả lời được Craig đưa ra đơn giản là: 'Không và không'.

Để hỗ trợ cho câu trả lời của Craig Federighi, Apple nói rằng ép thoát khỏi chế độ đa nhiệm chỉ có tác động trên cơ sở trường hợp cụ thể, chẳng hạn như ứng dụng bị đóng băng.

Bỏ tất cả các ứng dụng khỏi đa nhiệm không tiết kiệm pin có thể được xem là lý do tại sao Apple không bao giờ cung cấp người dùng tùy chọn đóng ứng dụng khi đa nhiệm. Apple cho rằng, hoạt động đa nhiệm này không thực sự sử dụng bất kỳ bộ nhớ RAM nào trên máy.

Ứng dụng sử dụng pin trong nền là những ứng dụng vẫn đang được sử dụng, như điều hướng thông qua GPS, hoặc chơi nhạc qua iTunes, Apple giải thích thêm./.

Phương Thu/VOV.VN Theo Pocket-lint

Từ khoá : pin, iPhone

TIN LIÊN QUAN

Đóng ứng dụng trên iPhone không giúp tiết kiệm pin

Nhiều người đã chọn giải pháp tắt các ứng dụng khi hoạt động đa nhiệm trên iPhone nhằm tiết kiệm pin, nhưng điều này là không phải với Apple.

Đóng ứng dụng chạy ngầm không giúp iPhone tiết kiệm pin

Người dùng iOS có thói quen đóng các ứng dụng chạy ngầm vì quan niệm rằng việc này giúp thiết bị tiết kiệm pin hơn.

Apple: “Tắt các ứng dụng đang chạy trong iOS không giúp tiết kiệm pin và đỡ lag hơn”

Trên thực tế việc tắt các ứng dụng iOS đang chạy bằng multitasking còn khiến cho thiết bị của bạn tốn pin hơn.

Apple Watch Series 7 tương thích với hầu hết dây đeo thế hệ tiền nhiệm

Apple ra mắt mẫu Apple Watch Series 7 và tuyên bố rằng tất cả các mẫu dây đeo Apple Watch thế hệ tiền nhiệm đều sử dụng được cho mẫu Apple Watch thế hệ mới này.

Apple Watch Series 4 sẽ chính thức ra mắt vào ngày 12/9 tới

Báo cáo cho biết: Apple sẽ ra mắt Apple Watch Series 4 vào ngày 12/9 tới, cùng với các mẫu iPhone 2018. Giá bán của Apple Watch Series 4 sẽ giống như những phiên bản tiền nhiệm, khởi điểm từ 329 USD (khoảng 7.6 triệu đồng) tại thị trường Mỹ.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn cách quay màn hình iPhone chạy iOS 11

Bạn đang sử dụng iPhone với hệ điều hành iOS 11, bạn đang khó khăn trong việc quay màn hình iPhone chạy iOS 11? Hôm nay chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn thủ thuật quay màn hình iPhone chạy iOS 11.

Cách cài theme giáng sinh 2021 cho điện thoại Android cực kỳ đẹp mắt

Mùa giáng sinh 2021 đã sắp đến rồi. Hôm nay, mình sẽ hướng dẫn các bạn cách cài theme giáng sinh 2021 cho điện thoại Android để chào đón giáng sinh 2021 nhé...

Hướng dẫn cập nhật iOS 11.2.1 chính thức và iOS 11.2.5 Beta 1

Bản update này đã khắc phục triệt để lỗi camera tự động lấy nét sai chủ thể trên iPhone X, iPhone 8 và 8 Plus. Bên cạnh đó, Apple cũng đã vá lỗi tắt quyền truy cập từ xa trong bộ công cụ nhà thông minh HomeKit.

Hướng dẫn sử dụng Zing MP3 trên di động

Trước khi tải Zing MP3 về máy, bạn có thể tham khảo bài viết dưới đây để làm quen với giao diện ứng dụng và các tính năng cơ bản, với mục đích là tận dụng hết mọi tính năng ưu việt của dịch vụ nghe nhạc online số một

Hướng dẫn sử dụng Youtube hoàn toàn bằng bàn phím

Đúng vậy, chắc chắn các bạn không hề biết rằng, Youtube trên hệ điều hành Windows có khả năng thay đổi giao diện. Và ở giao diện mới này, người dùng có thể thao tác trên Youtube hoàn toàn

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh Huawei GR5 Mini: Ngôi vương phân khúc 4 triệu

Trong phân khúc dưới 5 triệu, Honor 4C của Huawei từng gây bão torng giới yêu công nghệ bởi những ưu điểm mà nó mang lại. Và để tiếp nối thành...

Thời lượng pin Mate 20 Pro: Đủ để đồng hành cùng người dùng xuyên suốt cả ngày

Thử thách đầu tiên, mình sẽ xem Youtube độ phân giải cao liên tục, để xem tốc độ tiêu thụ pin trên Huawei Mate 20 Pro như thế nào? Chiếc điện thoại này mất 1 giờ 10 phút để tiêu thụ 10% pin (từ 100% xuống 90%).