Đánh giá nhanh Nokia 7.1: Thiết kế bắt mắt, camera tốt, màn hình tuyệt vời

Đêm qua HMD Global vừa giới thiệu chiếc Nokia 7.1 tại Anh, máy có thiết kế khá quen thuộc giống với các sản phẩm gần đây của Nokia, nổi bật nhất có lẽ chính là màn hình hỗ trợ HDR 10 cho chất lượng hiển thị rất tốt.

Cấu hình - hiệu năng

Nằm ở phân khúc tầm trung Nokia 7.1 được trang bị con chip Snapdragon 636 với các tùy chọn bộ nhớ 3/4GB RAM và 32/64GB RAM. Hiệu năng của con chip này được đánh giá rất tốt ngay khi ra mắt, chỉ thua SD660 một chút vì sử dụng chung lõi chỉ khác xung nhịp mà thôi. 

Đánh giá nhanh Nokia 7.1: Thiết kế bắt mắt, camera tốt, màn hình tuyệt vời

Hiệu năng thực tế đo được bằng Geekbench và AnTuTu các bạn có thể theo dõi bên dưới: 

 
 

Với điểm đa nhân gần 5.000 điểm thì hầu hết các game ứng dụng đang có mặt trên Android đều có thể chiến tốt, ngay cả PUBG vẫn chơi tốt.

Màn hình HDR

Nokia 7.1 được trang bị màn hình PureDisplay 5.84 inch độ phân giải 2280 x 1920 pixel (tỷ lệ 19:9), tấm nền IPS và đặc biệt là hỗ trợ công nghệ HDR10 giống các sản phẩm cao cấp. Nokia cho biết máy có thể tự chuyển những video thông thường thành HDR theo thời gian thực để hiển thị tốt hơn. 

Độ tương phản động của màn hình lên đến 1.000.000:1 hứa hẹn cho hình ảnh ấn tượng hơn với màu đen sâu. Độ sáng của màn hình cũng rất cao với chế độ tự động (Max Auto Brightness). 

Thiết kế quen thuộc

Ngoại hình của Nokia 7.1 rất giống với Nokia 6.1 Plus, cả hai đều có màn hình 5.84 inch với tai thỏ, cụm camera kép xếp dọc phía sau máy, 2 mặt kính trước sau và sử dụng khung nhôm series 6000. 

Máy sẽ có hai màu Steel và Midnight Blue khá cuốn hút. Cảm giác cầm trên tay rất chắc chắn nhờ sử dụng khung nhôm và kích thước khá gọn gàng. Tuy nhiên nếu Nokia làm cho phần viền dưới màn hình mỏng thêm thì sẽ đẹp hơn, phần logo ở cạnh dưới thực sự là không cần thiết.

Camera chụp thiếu sáng tốt

Nokia 7.1 sở hữu camera kép phía sau 12MP f/1.8 và camera thứ hai 5MP f/2.4 dùng để đo chiều sâu cho tính năng chụp bokeh. Với khẩu độ lớn chất lượng hình ảnh chụp thiếu sáng được cải thiện nhiều so với Nokia X6. 

 
 

Máy có nhiều chế độ chụp ảnh từ Pro, Live Bokeh cho phép chỉ độ xóa phông theo thời gian thực và tất nhiên là có cả tính năng Bothie cho phép quay phim cùng lúc 2 camera trước sau. 

Camera trước có độ phân giải 8MP f/2.0 với góc chụp 84 độ, cao hơn một chút so với Nokia 7 (5MP) nhưng thấp hơn Nokia X6 (16MP).

Tạm kết

Nokia 7.1 sẽ là một sản phẩm tầm trung đầy hứa hẹn với thiết kế bắt mắt, camera tốt, màn hình tuyệt vời và đặc biệt là chạy nền tảng Android thuần luôn được cập nhật sớm nhất. Mức giá công bố tại Anh là khoảng 320 USD, tuy nhiên theo thường lệ thì ở thị trường Việt Nam thường có giá tốt hơn, hi vọng sẽ ở mức khoảng 6 triệu đồng.

TIN LIÊN QUAN

Nokia XL được bán tại Ấn Độ với giá 196 USD

Nokia XL smartphone chạy Android của Nokia sẽ được bán tại Ấn Độ với giá 196 USD.

Nokia 8.1 bất ngờ xuất hiện trên Geekbench với chip Snapdragon 710, RAM 4GB

Năm nay, HMD Global đang rất tích cực trong việc ra mắt smartphone mới.

Nokia 8.1 "ghé thăm" Geekbench với Snapdragon 710

Sau Nokia 7.1, Nokia 3.1 Plus, nhà sản xuất HMD Global sẽ ra mắt thêm một chiếc smartphone nữa mang thương hiệu Nokia trong thời gian tới với tên gọi Nokia 8.1. Mới đây, thiết bị này vừa xuất hiện trên cơ sở dữ liệu của Geekbench.

Nokia 7 Plus xuất hiện trên Geekbench: Android Oreo, Snapdragon 660, RAM 4 GB

Theo Gizchina, trước đó, Nokia 7 Plus và Nokia 4 cũng đã xuất hiện trong một tập tin APK camera Nokia, còn bây giờ nó đã có mặt trên Geekbench.

Nokia 7.1 ra mắt: Thiết kế đẹp mắt, màn hình hỗ trợ HDR 10, camera sử dụng ống kính Zeiss.

Màn hình được trang bị trên Nokia 7.1 được gọi là PureDisplay với tai thỏ phía trên, độ phân giải 1080 x 1920 pixel, kích thước 5.84 inch. Mặt kính cường lực Gorilla Glass 3 và đặc biệt là sự có mặt của công nghệ HDR10 thường chỉ có trên các dòng

Nokia 2 lộ cấu hình trên Geekbench: Snapdragon 210, 1GB RAM, 8GB bộ nhớ trong

HMD đang tái khởi động lại Nokia tại phân khúc tầm trung và cả giá rẻ. Nokia 3 hiện tại là sản phẩm có mức giá rẻ nhất, tuy nhiên, chiếc Nokia 2 này sẽ còn có mức giá rẻ hơn.

Nokia Z2 Plus có chip Snapdragon 820, RAM 4 GB lộ diện

Sau những tin đồn về Nokia C1 và P1, đến lượt thiết bị mang tên 'Nokia Z2 Plus' lộ cấu hình và...

Nokia Pixel hóa ra là Nokia X2 chạy ROM Android 7.0

Hôm qua (24/11), một mẫu smartphone có tên gọi Nokia Pixel đã bất ngờ xuất hiện trên Geekbench và ngay lập tức nó gây sốt trên các trang mạng công nghệ. Tuy nhiên có vẻ như đây chính là phiên bản Nokia X2 chạy ROM...

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn cách chặn cuộc gọi đến từ số lạ trên điện thoại Android

Những cuộc gọi từ số máy lạ thường đem đến khá nhiều phiền phức cho người dùng. Hãy cùng tìm hiểu cách chặn cuộc gọi đến từ số lạ khi sử dụng điện thoại Android rất đơn giản và dễ thực hiện ngay sau đây.

Thông tin cá nhân của người dùng được Facebook thu thập dễ dàng bằng 3 cách

Facebook đang vướng phải cuộc khủng hoảng nghiêm trọng liên quan đến việc dữ liệu cá nhân của hơn 50 triệu người dùng Facebook bị rò rỉ. Cuộc khủng hoảng trên đã cảnh tỉnh rất nhiều người dùng Facebook về sự an toàn

Dùng ứng dụng của bên thứ 3 để ảnh chụp được căn chỉnh chuẩn nhất trên Android

FlatLay là kiểu chụp trực diện từ trên xuống với cách bày biện bố trí đẹp mắt, thu hút người xem. Đây là xu hướng nhiếp ảnh đẹp, đơn giản và phổ biến ngày nay, đặc biệt trên Instagram. Để chụp thì đơn giản là đưa máy

7 tuyệt chiêu giúp Chrome chạy nhanh như uống tăng lực

Cache website, cookies, hay các phần mềm độc hại có thể sẽ khiến Chrome trở nên ì ạch hơn. Hãy cùng tìm hiểu cách khắc phục vấn đề này nhé.

Hướng dẫn đăng ký bản quyền video trên Youtube

Video của bạn sau khi đăng ký bản quyền với Youtube sẽ phải chờ đợi việc kiểm duyệt để xác minh quyền sở hữu video. Nếu video đăng ký video thành công Youtube sẽ tuyệt đối bảo vệ bản quyền, các video với nội dung tương

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Lenovo ideapad 710S: Gợi cảm thiết kế, tinh tế cấu hình

Tinh tế và gợi cảm trong từng đường nét thiết kế với cấu hình tốt, đó chính là sản phẩm ideapad 710S đến từ Lenovo.

Đánh giá Acer Asprise F5 - 573 - 39Q0 Thiết kế sang trọng, thời lượng pin cao

Acer Aspire F5 là một chiếc laptop hội tụ 3 yếu tố: Thiết kế sang trọng – Hiệu năng ổn định – Giá cả phải chăng. Nó đủ sức gánh vác nhu cầu làm việc văn phòng cũng như giải trí khi căng thẳng. Dù trọng lượng còn lớn...

Đánh giá OnePlus Nord N10 5G: 5G vẫn là điểm đáng giá nhất trên chiếc máy 8 triệu đồng

Ngoài 5G, OnePlus Nord N10 không có nhiều yếu tố đủ mạnh mẽ để cạnh tranh với các đối thủ trong tầm giá. Đây không phải là sản phẩm có pin lớn và màn hình đẹp như Galaxy M51, không có cấu hình phá giá như máy Xiaomi,