Đánh giá nhanh Nokia 7.1: Thiết kế bắt mắt, camera tốt, màn hình tuyệt vời

Đêm qua HMD Global vừa giới thiệu chiếc Nokia 7.1 tại Anh, máy có thiết kế khá quen thuộc giống với các sản phẩm gần đây của Nokia, nổi bật nhất có lẽ chính là màn hình hỗ trợ HDR 10 cho chất lượng hiển thị rất tốt.

Cấu hình - hiệu năng

Nằm ở phân khúc tầm trung Nokia 7.1 được trang bị con chip Snapdragon 636 với các tùy chọn bộ nhớ 3/4GB RAM và 32/64GB RAM. Hiệu năng của con chip này được đánh giá rất tốt ngay khi ra mắt, chỉ thua SD660 một chút vì sử dụng chung lõi chỉ khác xung nhịp mà thôi. 

Đánh giá nhanh Nokia 7.1: Thiết kế bắt mắt, camera tốt, màn hình tuyệt vời

Hiệu năng thực tế đo được bằng Geekbench và AnTuTu các bạn có thể theo dõi bên dưới: 

 
 

Với điểm đa nhân gần 5.000 điểm thì hầu hết các game ứng dụng đang có mặt trên Android đều có thể chiến tốt, ngay cả PUBG vẫn chơi tốt.

Màn hình HDR

Nokia 7.1 được trang bị màn hình PureDisplay 5.84 inch độ phân giải 2280 x 1920 pixel (tỷ lệ 19:9), tấm nền IPS và đặc biệt là hỗ trợ công nghệ HDR10 giống các sản phẩm cao cấp. Nokia cho biết máy có thể tự chuyển những video thông thường thành HDR theo thời gian thực để hiển thị tốt hơn. 

Độ tương phản động của màn hình lên đến 1.000.000:1 hứa hẹn cho hình ảnh ấn tượng hơn với màu đen sâu. Độ sáng của màn hình cũng rất cao với chế độ tự động (Max Auto Brightness). 

Thiết kế quen thuộc

Ngoại hình của Nokia 7.1 rất giống với Nokia 6.1 Plus, cả hai đều có màn hình 5.84 inch với tai thỏ, cụm camera kép xếp dọc phía sau máy, 2 mặt kính trước sau và sử dụng khung nhôm series 6000. 

Máy sẽ có hai màu Steel và Midnight Blue khá cuốn hút. Cảm giác cầm trên tay rất chắc chắn nhờ sử dụng khung nhôm và kích thước khá gọn gàng. Tuy nhiên nếu Nokia làm cho phần viền dưới màn hình mỏng thêm thì sẽ đẹp hơn, phần logo ở cạnh dưới thực sự là không cần thiết.

Camera chụp thiếu sáng tốt

Nokia 7.1 sở hữu camera kép phía sau 12MP f/1.8 và camera thứ hai 5MP f/2.4 dùng để đo chiều sâu cho tính năng chụp bokeh. Với khẩu độ lớn chất lượng hình ảnh chụp thiếu sáng được cải thiện nhiều so với Nokia X6. 

 
 

Máy có nhiều chế độ chụp ảnh từ Pro, Live Bokeh cho phép chỉ độ xóa phông theo thời gian thực và tất nhiên là có cả tính năng Bothie cho phép quay phim cùng lúc 2 camera trước sau. 

Camera trước có độ phân giải 8MP f/2.0 với góc chụp 84 độ, cao hơn một chút so với Nokia 7 (5MP) nhưng thấp hơn Nokia X6 (16MP).

Tạm kết

Nokia 7.1 sẽ là một sản phẩm tầm trung đầy hứa hẹn với thiết kế bắt mắt, camera tốt, màn hình tuyệt vời và đặc biệt là chạy nền tảng Android thuần luôn được cập nhật sớm nhất. Mức giá công bố tại Anh là khoảng 320 USD, tuy nhiên theo thường lệ thì ở thị trường Việt Nam thường có giá tốt hơn, hi vọng sẽ ở mức khoảng 6 triệu đồng.

TIN LIÊN QUAN

Nokia XL được bán tại Ấn Độ với giá 196 USD

Nokia XL smartphone chạy Android của Nokia sẽ được bán tại Ấn Độ với giá 196 USD.

Nokia 8.1 bất ngờ xuất hiện trên Geekbench với chip Snapdragon 710, RAM 4GB

Năm nay, HMD Global đang rất tích cực trong việc ra mắt smartphone mới.

Nokia 8.1 "ghé thăm" Geekbench với Snapdragon 710

Sau Nokia 7.1, Nokia 3.1 Plus, nhà sản xuất HMD Global sẽ ra mắt thêm một chiếc smartphone nữa mang thương hiệu Nokia trong thời gian tới với tên gọi Nokia 8.1. Mới đây, thiết bị này vừa xuất hiện trên cơ sở dữ liệu của Geekbench.

Nokia 7 Plus xuất hiện trên Geekbench: Android Oreo, Snapdragon 660, RAM 4 GB

Theo Gizchina, trước đó, Nokia 7 Plus và Nokia 4 cũng đã xuất hiện trong một tập tin APK camera Nokia, còn bây giờ nó đã có mặt trên Geekbench.

Nokia 7.1 ra mắt: Thiết kế đẹp mắt, màn hình hỗ trợ HDR 10, camera sử dụng ống kính Zeiss.

Màn hình được trang bị trên Nokia 7.1 được gọi là PureDisplay với tai thỏ phía trên, độ phân giải 1080 x 1920 pixel, kích thước 5.84 inch. Mặt kính cường lực Gorilla Glass 3 và đặc biệt là sự có mặt của công nghệ HDR10 thường chỉ có trên các dòng

Nokia 2 lộ cấu hình trên Geekbench: Snapdragon 210, 1GB RAM, 8GB bộ nhớ trong

HMD đang tái khởi động lại Nokia tại phân khúc tầm trung và cả giá rẻ. Nokia 3 hiện tại là sản phẩm có mức giá rẻ nhất, tuy nhiên, chiếc Nokia 2 này sẽ còn có mức giá rẻ hơn.

Nokia Z2 Plus có chip Snapdragon 820, RAM 4 GB lộ diện

Sau những tin đồn về Nokia C1 và P1, đến lượt thiết bị mang tên 'Nokia Z2 Plus' lộ cấu hình và...

Nokia Pixel hóa ra là Nokia X2 chạy ROM Android 7.0

Hôm qua (24/11), một mẫu smartphone có tên gọi Nokia Pixel đã bất ngờ xuất hiện trên Geekbench và ngay lập tức nó gây sốt trên các trang mạng công nghệ. Tuy nhiên có vẻ như đây chính là phiên bản Nokia X2 chạy ROM...

THỦ THUẬT HAY

Phải làm sao để khắc phục GPU tăng trên Windows? [Chi tiết A-Z]

Nếu GPU của bạn đang hoạt động ở mức tăng cao bất thường ngay cả đang chạy các tiến trình sử dụng ít tài nguyên và game mà bạn chơi bị lag, giật hoặc treo bất thường thì có thể do các vấn đề phần mềm hoặc phần cứng.

Xem dung lượng pin còn lại trên tai nghe AirPods nhanh chóng từ Apple Watch

Apple Watch ngày càng trở nên độc lập với iPhone. Với Series 3, Apple đã thêm hỗ trợ LTE cho phép người dùng sử dụng Apple Watch mà không cần iPhone của bạn ở gần.

Microsoft công bố phiên bản mới của Windows 10

Chiến lược phát triển của Microsoft đã thay đổi hoàn toàn trong suốt hai năm qua. Ngoài việc xâm nhập vào thị trường phần cứng, nổi bật là laptop Surface 2 trong 1 mới, dường như hãng cũng có những kế hoạch mới mẻ cho

Apple hưỡng dẫn người dùng sửa lỗi phần trăm pin trên iPhone 6s

Táo khuyết đã giải quyết vấn đề trên bằng cách đăng tải một văn bản hỗ trợ người dùng trên website hỗ trợ của họ, hướng dẫn các thao tác giúp người sử dụng có thể tự khắc phục vấn đề khi xảy ra và cam kết rằng họ đang

Hướng dẫn xoá danh bạ trên iCloud đơn giản và an toàn nhất

Xóa danh bạ trên iCloud là một thao tác không khó nhưng nếu thực hiện sai cách thì bạn có nguy cơ bị mất hết danh bạ. Sau đây chúng tôi sẽ hướng dẫn cách xoá danh bạ trên iCloud trên các thiết bị của Apple một cách đơn

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá tổng quan Infinix Hot S: Thêm một sự lựa chọn trong tầm giá 3 triệu đồng

Infinix Hot S, nổi bật với thiết kế kim loại đẹp mắt, thời lượng sử dụng pin ấn tượng và camera tốt trong tầm giá khoảng 3 triệu đồng ở thời điểm hiện tại.

Những lưu ý trước khi tham gia bảo hiểm nhân thọ

Bảo hiểm nhân thọ trong thời gian gần đây đã gây nên nhiều “làn sóng” dư luận. Cũng từ đây, nhiều khách hàng bắt đầu nghiên cứu kỹ hơn, hiểu đúng về bảo hiểm nhân thọ trong từng điều khoản. Đối với những khách hàng đang

Mazda3 2017 và Corolla Altis 2017: Bạn chọn xe nào?

Trong phân khúc sedan hạng C tại thị trường Việt Nam, Toyota Corolla Altis từng là một tượng đài khó xô đổ. Tuy nhiên, sự vươn lên mạnh mẽ của Mazda3 khiến Altis đánh mất “ngôi vương” và bị đối thủ bỏ xa về doanh số.