9 thủ thuật sử dụng Huawei Nova 2i không phải smartphone nào cũng có

Huawei Nova 2i đang là chiếc smartphone gây sốt phân khúc dưới 6 triệu chính hãng với thiết kế màn hình FullView, cấu hình khá đi kèm 4 camera. Hãy cùng mình săm soi 10 tính năng ẩn cực hay có trên Huawei Nova 2i này nhé.
9 thủ thuật sử dụng Huawei Nova 2i không phải smartphone nào cũng có

1. Tuỳ chỉnh màn hình chủ

Trên Huawei Nova 2i, có hai cách tuỳ chỉnh màn hình chủ tuỳ theo sở thích và nhu cầu sử dụng của đại đa số. Gồm một màn hình chủ bày hết toàn bộ icon tương tự các thiết bị Trung Quốc đang dùng, và một loại màn hình chủ có ngăn kéo ứng dụng như Android thuần gốc.

Để tuỳ chỉnh, chỉ cần vào Cài đặt > Màn hình chủ > Chọn tiêu chuẩn hay ngăn kéo.

2. Thay đổi vị trí phím điều hướng

Các thiết bị Huawei đều cho phép tuỳ chỉnh phím back và đa nhiệm để thuận tiện sử dụng. Chỉ cần vào Cài đặt > Phím điều hướng

3. Kích hoạt chế độ một tay

Nếu sử dụng màn hình 6 inch quá to cho bạn khi đang di chuyển ngoài đường, Nova 2i có ngay tính năng đáp ứng mong ước của bạn với chế độ thu nhỏ màn hình. 

Bạn vào Cài đặt > Hỗ trợ thông minh > Giao diện một tay > Kiểu màn hình nhỏ.

4. Hiển thị màn hình đọc sách

Trên các máy Android hiện nay đều trang bị tính năng tăng độ ám vàng màn hình để khi đêm xuống, người dùng tiếp xúc lâu với màn hình sẽ không bị mỏi mắt. Các bạn cần vào Cài đặt > Hiển thị > Chế độ làm dịu mắt.

5. Kích hoạt hiển thị ứng dụng FullView 

Với việc sở hữu màn hình tỉ lệ 18:9 vẫn khá mới mẻ trong năm 2017, cho nên nhiều ứng dụng trên CH Play vẫn chưa tương thích. Các nhà sản xuất như LG, Samsung, Huawei, ... phải có mẹo tùy chỉnh riêng trong cài đặt để căn chỉnh phù hợp.

Bạn chỉ cần vào Cài đặt > Hiển thị > Hiển thị toàn màn hình, chọn hoặc tắt ứng dụng nào mà bạn muốn hiển thị tỉ lệ 18:9.

6. Sử dụng 2 tài khoản trên 1 ứng dụng

Đây là một tính năng khá hay cho phép người dùng sử dụng cùng lúc 2 tài khoản  Facebook, Messenger, Line, ... mà không cần phải đăng thoát phức tạp, rối rắm như trước.

Vào Cài đặt > Nhân bản ứng dụng, sau đó tick chọn ứng dụng nào mà bạn mong muốn. 

7. Tận dụng tốt hơn cảm biến vân tay

Mình khá thích các thương hiệu hàng đầu Trung Quốc, họ luôn đem đến những gì đó mới mẻ hơn cho người dùng. Cảm biến vân tay trên Huawei Nova 2i cũng vậy, không chỉ đơn thuần mở khóa mà còn có thể kéo thanh thông báo, chụp ảnh, cuộn album, ... rất nhiều trò hay ho.

Bạn chỉ cần truy cập Cài đặt > ID vân tay, tick chọn vào các thiết lập mà bạn thực sự cần thiết khi dùng đến.

8. Kích hoạt nút điều hướng di động

Cá nhân mình không dùng tính năng này nhiều, vì phím điều hướng đã nằm trong màn hình rồi, duy có thêm tùy chọn khóa máy dành cho bạn nào không thích tắt nguồn bằng nút cứng có thể kích hoạt lên.

Vào Cài đặt > Hỗ trợ thông minh > Nút di động.

9. Mở chế độ màn hình đơn giản

Nếu bạn mua Huawei Nova 2i cho ông bà, bố mẹ và họ chưa làm quen với giao diện phức tạp trên smartphone hay muốn một chiếc máy đơn giản hơn. Hãy sử dụng tính năng Chế độ đơn giản của Huawei.

Bạn chỉ cần vào mục Cài đặt > Cài đặt nâng cao > Chế độ đơn giản. 

10. Khiến hiệu ứng chuyển cảnh mượt hơn

Đây là một tips nhỏ nằm trong Tùy chọn nhà phát triển, đa phần mục này được giấu đi, và để kích hoạt mục này bạn vào Cài đặt > Giới thiệu điện thoại > Nhấp 5 lần vào phần Số hiệu bản dựng. Sau đó, quay trở lại màn hình Cài đặt là bạn đã có mục Tùy chọn nhà phát triển.

Các bạn kéo xuống mục Đồ họa như trong hình, tùy chỉnh về 0.5X như mình là được. Chúc các bạn thành công nhé!

Biên tập bởi Phan Phú Trung

TIN LIÊN QUAN

Huawei Nova 3e chính là Huawei P20 Lite đã rò rỉ nhiều thông tin gần đây

Theo đó, một poster quảng cáo của Nova 3e mới đây đã được đăng tải, và nó cho thấy thiết kế của máy giống y chang với P20 Lite rò rỉ trước đây.

So sánh kích thước của Huawei Nova 3e và Nova 3i

Nhắc lại cấu hình của Nova 3i để bạn nhớ, máy dùng vi xử lý 8 nhân Kirin 710, RAM 4 GB, ROM 128 GB, camera kép mặt sau 16 + 2 MP, mặt trước 24 + 2 MP cùng thỏi pin dung lượng lên tới 3.750 mAh.

Huawei Nova chính thức lên kệ với 2 phiên bản RAM 3/4GB

Huawei Nova đã được giới thiệu tại triển lãm công nghệ IFA 2016 vào đầu tháng 9 vừa qua và bây giờ smartphone này đã chính thức được lên kệ tại thị trường Trung Quốc.

Huawei xác nhận Nova 4 có màu Honey Red gradient, camera AI 48 MP

Trước đó Huawei đã xác nhận Nova 4 sẽ ra mắt vào ngày 17/12, bây giờ hãng này tiếp tục tung teaser trên Weibo hé lộ máy sẽ có tùy chọn màu Honey...

Chiêm ngưỡng hình ảnh cận cảnh bộ đôi Huawei Nova 3/Nova 3i

Mặt lưng của Nova 3 là vị trí của cụm camera kép, đèn flash LED và logo Huawei. Ngoài ra, mặt lưng này có màu sắc khá giống với màu Twilight trên Huawei P20 Pro.

Huawei Nova 8 SE sẽ hỗ trợ sạc nhanh 66W như Mate 40 Pro

Huawei Nova 8 SE dường như có ngoại hình tương đồng với dòng iPhone 12 của Apple. Điện thoại sẽ được công bố trong vài ngày tới.

Có nên nâng cấp từ Huawei Nova 2i lên Huawei Nova 3e không?

Chỉ chênh nhau 1 triệu đồng, nên có rất nhiều khách hàng thắc mắc xem có nên lên đời Nova 2i của mình lên Nova 3e không? Thiết kế “mỗi người một vẻ” Chỉ cách nhau một năm và cùng một bản nâng cấp của...

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn chat bảo mật với tin nhắn tự hủy với Facebook Messenger

Facebook Messenger cũng có tính năng chat ẩn danh bảo mật, kèm theo tin nhắn tự hủy theo thời gian định trước. Sau đây là cách kích hoạt và sử dụng tính năng mang tên Secret Conversations này.

Thủ thuật bảo mật thông tin cá nhân trên trình duyệt Safari của iPhone

Hầu hết các trình duyệt web đều có chế độ riêng tư hay còn gọi là chế độ ẩn danh để giúp người dùng lướt web mà không bị theo dõi hãy lưu trữ lại lịch sử duyệt web. Trình duyệt Safari trên iPhone cũng cung cấp tính

Mẹo chia sẻ wifi mà không cần đọc password wifi cực kì đơn giản

Các quán cafe ngày càng nhiều và có nhiều quán có sẵn pass wifi và bạn chỉ cần nhập pass vào là có thể dùng được vô cùng tiện lợi. Thế nhưng việc ghi và nhập pass rất mất thời gian và dễ sai sót. Giờ đây đã có cách

Hãy xây dựng thói quen tốt hơn xung quanh công nghệ

“Tôi không tthể ra ngoài mà không mang theo điện thoại”, “Tôi cảm thấy lo lắng khi không thể kiểm tra email” hoặc “Nếu tôi không dùng mạng xã hội, tôi cảm thấy như mình vừa bỏ lỡ cái gì đó”,... Có thể thấy công nghệ

Cách đổi tên bạn bè trên Zalo như thế nào?

Một thủ thuật mà khá nhiều người dùng Zalo thắc mắc đó là đổi tên bạn bè trên Zalo như thế nào?. Bởi lẽ nhiều người sẽ thấy trong danh bạ Zalo có tên người dùng mà bạn đã đặt trong danh bạ điện thoại, nhưng lại có

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay USB-C Hub của Hyper Drive với 11 cổng mở rộng

Hiện tại đây là USB-C HUB có nhiều cổng mở rộng nhất: 11 cổng. Điều đáng tiếc nhất là chất lượng hoàn thiện của Hub này hơi kém. Những cổng khá đặc biệt như là VGA, Thunderbolt 2.0 và lỗ tai nghe 3.5mm.

TOP 5 smartphone Xiaomi dưới 5 triệu có sạc nhanh hấp dẫn nhất 2021

Nếu bạn đang có nhu cầu tìm smartphone Xiaomi dưới 5 triệu có sạc nhanh thì dưới đây sẽ là những cái tên hữu ích nhất mà bạn không nên bỏ qua. Redmi 9T Xiaomi Redmi 9T được nhà sản xuất tích hợp viên pin dung lượng lên

Đánh giá Oppo A39: Hiệu năng khá, selfie tốt

Smartphone kế nhiệm A37 nhấn đến một số điểm như hiệu năng với cùng con chip và RAM 3 GB giống mẫu F1s hay camera selfie, phần mềm được tinh chỉnh tốt.