Đánh giá chi tiết Nokia X

Thiết kế và giao diện người dùng

Nokia X là nỗ lực lớn từ nhãn hiệu Phần Lan này nhằm xâm nhập vào thị trường smartphone giá rẻ - và dĩ nhiên cần sự giúp đỡ từ Android để hiện thực hóa điều này. Nokia X là thiết bị có giá khá phải chăng, chỉ vào khoảng 120$ - và chúng ta đang nói tới bộ vi xử lý lõi kép 1GHz Qualcomm, với 512MB RAM và màn hình WVGA 4 inch cùng pin 1500mAh.

Đánh giá chi tiết Nokia X


Tuy nhiên, không nên so sánh Nokia X với Moto G bởi không chỉ người dân ở các nước phát triển sử dụng smartphone, mà đây là khu vực mà các thiết bị Android được bán ở mức giá phải chăng nhưng vẫn thỏa mãn được nhu cầu cơ bản.



Với suy nghĩ ấy, Nokia X có lẽ sẽ nhỉnh hơn mức bình thường. Được bao phủ bởi vỏ nhựa polycarbonate, trông máy có vẻ hơi dầy thế nhưng phần nào giúp người dùng cầm chắc tay hơn.



Màn hình máy có độ sắc nét cao nhờ sự trợ giúp của bữa tiệc màu sắc đến từ các mục chính. Bên ngoài của Nokia X không có cổng gì khác ổ cắm ngoài jack tai nghe, cùng với đó là camera (chỉ 3MP và không có flash) là những tiện ích còn lại.



Nhưng điều này không có nghĩa thiết kế là phần quan trọng nhất của một chiếc điện thoại, mà Nokia X sẽ mang đến trải nghiệm hoàn toàn khác biệt so với các dòng smartphone dùng hệ Android đang có mặt trên thị trường.



Nhưng điều này không có nghĩa thiết kế là phần quan trọng nhất của một chiếc điện thoại, mà Nokia X sẽ mang đến trải nghiệm hoàn toàn khác biệt so với các dòng smartphone dùng hệ Android đang có mặt trên thị trường.



Hơn thế, không còn những mục “Apps” hiện lên lần lượt những ứng dụng bạn đã download – giờ mọi thứ được gói gọn trong một danh sách dài, và tất cả những gì bạn cần làm là vuốt màn hình. Có thể hơi lằng nhằng lúc ban đầu, vì vậy cách tạo các thư mục của Nokia là cần thiết và đó là điều không làm được ở các Windows Phone.



Không có gì quá đặc biệt, bạn không thể kéo và thả để tạo thư mục mà không chạm vào icon. Nhưng ít nhất khi kéo những “hình vuông” đại diện cho từng ứng dụng ấy, bạn có thể di chuyển thứ tự và chưa hết, ví dụ như gallery được mở rộng để hiện ảnh trong album của bạn.



Bên cạnh đó, bạn có cơ hội thay đổi màu sắc một số ứng dụng sao cho phù hợp với theme chính – mặc dù trên thực tế bạn không thể làm vậy với tất cả số app bạn có chứng tỏ đặc điểm này cũng không nổi bật lắm. Bạn còn có thể xem nhiều thông báo hơn trên màn hình khóa so với các dòng Nokia khác – hơi đơn điệu về ý tưởng nhưng hoạt động vẫn tạm ổn.



Một sự thay đổi lớn đó chính là Fast Lane của Nokia – từ thanh công cụ thông báo trở thành một trang dài để bạn lướt sang trái hoặc phải.





Điểm này gây thích thú ở khía cạnh nào đó, khi mà nó cho phép bạn hoàn toàn kiểm soát được những ứng dụng như máy nghe nhạc, và luôn giữ những app bạn thường sử dụng ở nơi dễ thấy. Tuy vậy, Nokia X vẫn có thanh công cụ kéo từ trên xuống giống các thiết bị Android khác khi thay đổi cài đặt. Fast Lane không giống với menu đa tác vụ mà bạn dễ dàng tìm thấy ở nhiều smartphone Android – khi mà bạn giữ icon lâu sẽ dừng hoạt động của nó, dù vậy ứng dụng vẫn có thể chạy tiếp. Tuy nhiên, Fone Arena đã chú ý rằng menu đa tác vụ vẫn hoạt động, bạn chỉ cần cài đặt app riêng để giúp nó hoạt động.

CPU



Bộ vi xử lý lõi kép có vẻ khá hoàn hảo để thực hiện được mọi tác vụ - dù hơi chậm chạp khi mở một số ứng dụng, và trên bản demo thì app Bản đồ không ngay lập tức hiện lên bản đồ 3D, nhưng tổng thể máy vẫn khá tốt.
Một lần nữa, nếu bạn chú ý sẽ nhận thấy với pin chỉ 1500mAh, ít nhất bạn không phải liên tục kề kè bên mình dây sạc pin.



Nokia X chỉ có dung lượng bộ nhớ là 4GB, cùng với đó là ổ cắm thẻ microSD ở bên trong máy, như bạn đã thấy, điều này nghĩa là điểm khác biệt nho nhỏ giữa X và X+ chỉ là thêm chút bộ nhớ trong. Dĩ nhiên các trang công nghệ vẫn luôn khuyên mọi người trả thêm một chút để có được thiết bị tốc độ mượt hơn, nhưng ở một số nước thì có lẽ mọi thứ cũng không hoàn toàn như vậy.


Nokia X cũng sở hữu pin rời (giống với đàn anh)


Camera

Máy ảnh 3MP của Nokia không có flash, nghĩa là ảnh của máy cũng chỉ đơn thuần là ảnh-không-flash. Camera siêu đơn giản, và điều này khiến người sử dụng thắc mắc liệu hãng có nên chú trọng hơn chút ít tới vấn đề này, dù máy chỉ ở mức giá thấp đi chăng nữa.

Tuy nhiên vẫn có một số điểm nhấn, chẳng hạn bạn có thể thay đổi cân bằng trắng hay chế độ phơi sáng (điều dễ dàng với hầu hết các máy ở thời điểm hiện tại) vì vậy bạn có thể cải thiện độ sáng khi bóng tối dần bao phủ…



Bức ảnh được chụp cũng sẽ hiện lên Live Tile ở màn hình chính giống với cách của máy Windows Phone – mặc dù bạn có thể điều chỉnh được kích thước của cửa sổ theo ý muốn.



Nokia có vẻ đã kỹ càng dỡ bỏ mọi thứ liên quan tới Google ở phiên bản này và giúp máy trở nên “Microsoft” hơn – có rất nhiều sự tương đồng giữa giao diện của X với Windows Phone.



OneDrive nằm ở chính diện, và với 10GB bộ nhớ cho phép người dùng dễ dàng vào Google’s Drive hơn.

Nokia X là một chiếc smartphone phù hợp với túi tiền, nhưng mặt khác, máy không thể sánh vai với Lumia 520 – một thiết bị Windows Phone với giá tương đương. Tại các nước đang phát triển còn xuất hiện lo lắng đó là người dùng có thể nhanh chóng xài hết 4GB bộ nhớ trong, và khi mà Nokia còn đang loay hoay với khả năng liên kết với bên thứ ba thông qua các cửa hàng thì các dòng điện thoại mới sẽ trỏe nên phụ thuộc bởi sự tồn tại của các ứng dụng, chính điều này sẽ phá hủy dự án Nokia Android.

Nokia X được dựng khá tốt với giao diện mới lạ thú vị, dù vậy với một chiếc điện thoại mới ra mắt, giá cả vẫn hơi cao nếu so với những gì mà máy sở hữu.

TIN LIÊN QUAN

Nokia XL được bán tại Ấn Độ với giá 196 USD

Nokia XL smartphone chạy Android của Nokia sẽ được bán tại Ấn Độ với giá 196 USD.

Thêm 2 mẫu smartphone Android đến từ Nokia

Nokia đang phát triển thêm 2 mẫu smartphone Android Bên cạnh Nokia X (Nokia Normandy)

Nokia chính thức tung ra sản phẩm mới tại Việt Nam: Nokia 3, Nokia 5 và Nokia 6

Nokia vừa tổ chức họp báo ra mắt chính thức bộ ba smartphone Android của họ là Nokia 3, Nokia 5 và Nokia 6 tại thị trường Việt Nam với mức giá rất tốt.

Một smartphone Nokia mới xuất hiện, phải chăng là Nokia 9?

Nokia 9 là cái tên rất được fan hâm mộ Nokia mong đợi và mới đây, thêm một minh chứng cho thấy sản phẩm này sắp trình làng.

Người dùng Nokia 3, Nokia 5, Nokia 6 và Nokia 8 sắp nhận được tin vui

Nokia 8 gần đây đã bị phát hiện đang được thử nghiệm trên Android O, vì vậy có thể tin rằng sản phẩm này sắp lên đời Android mới. Còn Nokia 3,...

Nokia 3, Nokia 5, Nokia 6 sẽ được lên đời Android 8.0

Ai đang sở hữu hay chuẩn bị mua Nokia 3 thì đây chính là một tin vui, theo đó, Nokia 3 được xác nhận sẽ lên đời Android 8.0 trong thời gian...

Nokia 2 sẽ có pin dung lượng lớn nhất trong tất cả smartphone Android Nokia

Gần đây, chiếc Nokia 2 giá rẻ cũng bắt đầu rò rỉ nhiều thông tin. Sau khi đạt chứng nhận tại FCC thì mới đây, nguồn tin cho biết Nokia 2 sẽ có pin...

Nokia 3 chuẩn bị được lên đời Android 7.1.1 Nougat

Cùng với Nokia 5, Nokia 6, phiên bản Nokia 3 giá rẻ cũng được tích hợp sẵn Android 7.0 khi ra mắt và tin vui là sản phẩm này sắp sửa được lên đời Android mới hơn nữa.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn nhận bản quyền AVG Internet Security 2018 “miễn phí 1 năm” giá trị 1.6 triệu

AVG Internet Security 2018 là một phần mềm diệt virus được rất nhiều người tin dùng. Ngoài tính năng diệt virus mạnh mẽ, phần mềm còn mang đến các tính năng bảo vệ máy tính rất tốt, ngăn chặn sự truy cập trái phép từ

Sử dụng trợ lý ảo Google Assistant trên mọi thiết bị Android

Google chính thức phát hành ứng dụng Google Allo cho phép người dùng có thể chat qua lại với nhau miễn phí thông qua kết nối internet. Ngoài chức năng trò chuyện, ứng dụng này còn tích hợp cả trợ lý ảo Google Assistant

Cách chia sẻ máy in giữa Windows, Mac và Linux trong cùng một mạng

Giả sử bạn có một hệ thống bao gồm đầy đủ các hệ điều hành như Windows, Mac và Linux, vậy làm thế nào để bạn có thể chia sẻ máy in giữa Windows, Mac và Linux giữa chúng trong cùng một mạng. Bài viết dưới đây sẽ mật bí

Hướng dẫn sử dụng Google Maps hiệu quả

Bản đồ luôn là phương tiện không thể thiếu với mỗi người đi xa. Nhưng với công nghệ hiện đại, giờ đây bản đồ không còn chỉ là nhưng tờ giấy, nhưng bản vẽ, mà là một hệ thống tinh vi và

Những điều cần lưu ý để sử dụng lò nướng an toàn và đúng cách

Lò nướng là một thiết bị điện gia dụng rất tiện lợi và đang ngày càng được ưa chuộng rộng rãi, tuy nhiên trong quá trình sử dụng bạn cần chú ý một số điều để lò có thể hoạt động được bền lâu.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Yamaha Exciter 150 phiên bản Camo sau 2 vạn km sử dụng

Ngày nay, thị trường xe côn tay ở nước ta đang rất phát triển và được các hãng xe đặc biệt quan tâm. Trong đó có cộng đồng xe underbone đang hoạt động khá lớn mạnh bởi giá thành hợp lý, kiểu dáng xe nhỏ gọn cùng bộ

Đánh giá Xiaomi Mi 8 Pro gam màu hồng độc đáo, bắt mắt

Sau thành công lớn của sự ra mắt của Mi 8 và sau đó là Mi 8 Explorer Edition, Xiaomi đã không dừng lại ở đó, nó tiếp tục tăng số lượng anh chị em cho gia đình Mi 8. Hôm nay chúng ta cùng chào đón Mi 8 Pro và Mi 8 Lite!

Trên tay Xiaomi Mi 10T Pro 5G: Chiếc smartphone hoàn hảo nhất hiện nay liệu có đúng?

Như vậy sau nhiều ngày mong chờ thì chiếc Xiaomi Mi 10T Pro 5G đã chính thức xuất hiện. Mời các bạn cùng chúng tôi trên tay Xiaomi Mi 10T Pro 5G để xem chiếc smartphone này hoàn hảo đến mức nào nhé. Màn hình tần số