Tổng hợp các cách để khôi phục giao diện ban đầu trên điện thoại Android

Hãy theo dõi bài viết dưới đây, team Thủ thuật của sẽ mách bạn các cách để khôi phục lại giao diện ban đầu trên điện thoại Android. Cùng theo dõi nhé.

1. Khôi phục cài đặt gốc

Việc khôi phục cài đặt gốc sẽ giúp làm mới lại toàn bộ điện thoại của bạn và khôi phục lại giao diện gốc của máy. Tuy nhiên việc khôi phục cài đặt gốc sẽ làm mất dữ liệu của bạn, do đó trước khi thực hiện, bạn hãy sao lưu lại những dữ liệu quan trọng nhé. Để khôi phục cài đặt gốc cho điện thoại, bạn làm theo các bước sau:

Bước 1: Bạn truy cập vào Cài đặt > Chọn vào mục Quản lý chung > Chọn vào Đặt lại.


Tổng hợp các cách để khôi phục giao diện ban đầu trên điện thoại Android

Bước 2: Bạn chọn vào mục Khôi phục cài đặt gốc > Chọn vào Đặt lại. Vậy là xong.


2. Khôi phục lại giao diện mặc định

Cách làm này giúp bạn có thể tiết kiệm được thời gian từ việc sao lưu và khôi phục dữ liệu. Cách này khá đơn giản, bạn truy cập vào Cài đặt > Chọn vào mục Theme > Chọn vào theme Mặc định của máy. Thật đơn giản phải không nào.


3. Gỡ cài đặt các ứng dụng Launcher

Nếu bạn đang sử dụng các ứng dụng Launcher từ bên thứ 3, bạn có thể tiến hành gỡ cài đặt ứng dụng đó để có thể khôi phục lại giao diện như ban đầu. Để gỡ cài đặt, bạn thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Bạn truy cập vào Cài đặt > Chọn vào mục Ứng dụng.


Bước 2: Tìm đến ứng dụng Launcher mà bạn đang sử dụng > Chọn vào Gỡ cài đặt.


Ngoài ra, bạn cũng có thể xóa mặc định của ứng dụng Launcher để khôi phục lại giao diện mặc định như ban đầu mà không cần phải xóa ứng dụng Launcher đi.

Bước 1: Bạn truy cập vào Cài đặt > Chọn vào mục Ứng dụng.


Bước 2: Tìm đến ứng dụng Launcher mà bạn đang sử dụng > Chọn vào mục Màn hình chờ > Chọn vào Trang chủ One UI.


Hy vọng với những chia sẻ trên đây có thể giúp bạn có thể khôi phục lại giao diện ban đầu trên điện thoại Android chỉ với vài thao tác đơn giản. Nếu thấy bài viết hay, hãy like, share để ủng hộ team Thủ thuật của nhé!

TIN LIÊN QUAN

Hướng dẫn cách khôi phục cài đặt máy về tình trạng ban đầu

Nếu một ngày chiếc điện thoại Android của bạn 'giở chứng', trở nên chậm chạp hoặc thường bị lỗi thì giải pháp bạn nên nghĩ đến lúc này là khôi phục cài đặt máy về tình trạng ban đầu.

5 cách sao lưu khôi phục tin nhắn Zalo đã xóa từ lâu, đổi Zalo

Bạn lỡ tay xoá mất những tin nhắn quan trọng trong Zalo nhưng không biết cách lấy lại như thế nào? Tin nhắn đã xoá đi có lấy lại được không? Hãy cùng trangcongnghe.vn tìm hiểu 5 mẹo sao lưu khôi phục tin nhắn Zalo đã xóa từ lâu qua bài viết dưới

Đây là 5 cách khắc phục ứng dụng Samsung Notes bị lỗi đơn giản, hiệu quả

Samsung Notes được biết đến là một ứng dụng không thể thiếu đối với những Samfan hay ghi chú trên điện thoại Samsung. Trong quá trình sử dụng bạn thường hay gặp một số lỗi phát sinh như: lỗi không vào được ứng dụng, ứng dụng bị treo hoặc ứng dụng

Tổng hợp các lỗi thường gặp trên CH Play và cách khắc phục

CH Play được biết đến là một kho ứng dụng lớn dành cho điện thoại Android. Tuy nhiên, đôi lúc CH Play lại phát sinh một số lỗi khiến bạn cảm thấy vô cùng khó chịu.

Cách khắc phục lỗi iPhone bị khởi động liên tục cực đơn giản

Cách khắc phục lỗi iPhone bị khởi động liên tục, với những thao tác khắc phục vô cùng đơn giản sẽ giúp cho iPhone của bạn trở lại hoạt động bình thường.

Cách khôi phục tài khoản Gmail đã xóa nhanh chóng tiện lợi

Bạn muốn khôi phục lại tài khoản Gmail của mình đã xóa nhưng vẫn băn khoăn không biết nên làm cách nào? Hôm nay, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách khôi phục tài khoản Gmail đã xóa vô cùng nhanh chóng và tiện lợi. Bước 1: Truy cập vào tài khoản Google

Nguyên nhân và cách khắc phục lỗi điện thoại tự kết thúc cuộc gọi

Bạn là người thường xuyên sử dụng điện thoại trong công việc, đôi lúc bạn đang thực hiện một cuộc gọi thì gặp lỗi cuộc gọi tự động kết thúc. Điều này khiến bạn cảm thấy vô cùng khó chịu và bạn không biết nguyên nhân và cách khắc phục lỗi này như

5 cách khắc phục không tải được Facebook Messenger trên điện thoại Android đơn giản, hiệu quả

Facebook Messenger là một trong những ứng dụng nhắn tin được ưa chuộng nhất tại Việt Nam. Tuy nhiên bạn lại bị lỗi với ứng dụng này khi không thể tải được Messenger trên điện thoại Android. Vậy đâu là cách khắc phục, hãy để giúp bạn nhé!

THỦ THUẬT HAY

Cách kích hoạt mạng 4G trên iPhone và đo tốc độ mạng

Nhiều nơi ở Việt Nam đã phủ sóng 4G. Hãy kích hoạt ngay 4G trên chiếc iPhone của bạn để xem thử khu vực của bạn đã có thể sử dụng 4G chưa nhé.

Cách map network drive bằng Command Prompt trên Windows

Cách map network drive bằng Command Prompt trên Windows là cách nhanh nhất để bạn đọc có thể chia sẻ dữ liệu thông qua mạng LAN thay vì chúng ta phải thao tác thủ công dưới dạng một drive mới bên dưới This PC ở thư mục

5 điều cần làm để bảo mật smartphone của bạn

Smartphone rất tiện dụng và là công cụ trợ giúp đắc lực trong cuộc sống hàng ngày của chúng ta, nhưng, nếu bạn không có những phương pháp bảo mật đúng cách, chúng hoàn toàn có thể bị kẻ gian lợi dụng để từ đó đánh cắp

Mách bạn 2 tính năng hay ho trên Android tránh lộ bí mật cần giấu kín trước bàn dân thiên hạ như “Tiệc trăng máu”

Với 2 tính năng hay ho trên Android được chúng tôi gợi ý trong bài viết dưới đây, người dùng điện thoại Android sẽ không phải lâm vào cảnh khốn đốn như các nhân vật trong bộ phim “Tiệc Trăng Máu” đang HOT nhất hiện

Chỉ cần 2 phút thôi, 7 website này sẽ giúp bạn thư giãn đầu óc rất hiệu quả

Thay vì mở Facebook và đọc News Feed thì hãy truy cập vào các website này để đầu óc bạn được thư giãn hiệu quả nhất.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh camera Vivo Y81: Chất lượng camera đủ để sử dụng

Vivo Y81 được trang bị camera sau 13MP khẩu độ f/2.2, camera trước 5MP khẩu độ cũng là f/2.2. Camera trước có khả năng chụp selfie xóa phông, làm đẹp khuôn mặt bằng AI, cả camera trước và sau đều có tính năng HDR.

Bắt trọn mọi khoảnh khắc lung linh với camera chống rung OIS trên Galaxy A52s 5G

Trang bị những công nghệ hàng đầu mà vô cùng thiết thực, Galaxy A52s 5G với camera chính chống rung quang học OIS và Chụp một chạm, giúp lưu giữ khoảnh khắc đắt giá chỉ với một lần nhấn chụp. Tiên phong camera chống