Nguyên nhân và cách khắc phục lỗi điện thoại tự kết thúc cuộc gọi

Đừng quá lo lắng, hãy theo dõi bài viết dưới đây, team Thủ thuật của sẽ giúp bạn tìm hiểu nguyên nhân cũng như cách khắc phục lỗi điện thoại tự kết thúc cuộc gọi. Cùng theo dõi nhé.

1. Hãy chắc chắn rằng cuộc gọi không bị vô tình ấn hủy

Nguyên nhân:

Hiện nay, có một số người dùng thường có thói quen sử dụng loa ngoài để đàm thoại. Khi bạn sử dụng loa ngoài để đàm thoại thì màn hình sẽ bật sáng lên, có thể bạn đã vô tình chạm vào màn hình khiến cuộc gọi bị kết thúc mà không để ý. Ngoài ra, với một số hãng điện thoại Android, có thể bạn đã bật chế độ Nhấn phím nguồn để kết thúc và vô tình ấn nút nguồn khi đang thực hiện cuộc gọi dẫn đến cuộc gọi vô tình bị kết thúc.

Cách khắc phục:

Nếu bạn hay sử dụng loa ngoài để đàm thoại, bạn nên giữ khoảng cách nhất định với thiết bị của bạn khi đang thực hiện cuộc gọi.

Nếu bạn đã bật chế độ Nhấn phím nguồn để kết thúc trên điện thoại Android thì có thể tắt như sau:

Bước 1: Bạn truy cập vào Cài đặt > Chọn Hỗ trợ > Chọn Tương tác và thao tác.


Nguyên nhân và cách khắc phục lỗi điện thoại tự kết thúc cuộc gọi

Bước 2: Chọn mục Trả lời và kết thúc cuộc gọi > Tắt tính năng Nhấn phím nguồn để kết thúc.


2. Kiểm tra tín hiệu mạng

Nguyên nhân:

Đối với những bạn thường xuyên sử dụng Zalo hay Messenger để gọi điện thì một trong những nguyên nhân phổ biến khiến cuộc gọi của bạn bị hủy chính là do tín hiệu mạng. Khi mạng Internet không ổn định thì dù bạn đang thực hiện cuộc gọi cũng sẽ lập tức bị gián đoạn và thậm chí sẽ kết thúc ngay lập tức.


Cách khắc phục:

Để có thể khắc phục, bạn nên reset lại router hoặc sử dụng một WiFi khác. Nếu bạn đang sử dụng dữ liệu di động thì nguyên nhân có thể là do dung lượng 3G/4G của bạn đang bị hết. Bạn hãy kiểm tra lại dung lượng 3G/4G liệu còn đủ để sử dụng không nhé.

3. Khởi động lại điện thoại

Nguyên nhân:

Do điện thoại của bạn đang bị lỗi hệ thống hoặc có quá nhiều phần mềm đang khởi chạy cùng một lúc gây nên tình trạng xung đột. Dẫn đến việc điện thoại của bạn tự kết thúc trong khi có cuộc gọi đến.


Cách khắc phục:

Bạn nên khởi động lại điện thoại ngay lập tức vì điều này sẽ giúp cho điện thoại khởi chạy lại toàn bộ hệ thống, tắt đi các ứng dụng đang sử dụng, giúp cho điện thoại hoạt động ổn định và mượt mà hơn.

4. Đặt lại cài đặt mạng

Nguyên nhân:

Có thể thiết bị của bạn đang gặp một vài lỗi về mạng khiến cho cuộc gọi gặp trục trặc trong quá trình gọi. Vì thế việc đặt lại các cài đặt mạng sẽ đưa các cài đặt như WiFi, 3G, 4G, Bluetooth,... trở về trạng thái cài đặt ban đầu.

Cách khắc phục:

Đối với điện thoại Android

Bước 1: Vào phần Cài đặt > Chọn Quản lý chung.


Bước 2: Chọn Đặt lại > Chọn Khôi phục cài đặt mạng.


Bước 3: Chọn Xóa các cài đặt.


Đối với iPhone

Bước 1: Vào Cài đặt > Chọn Cài đặt chung Chọn Chuyển hoặc đặt lại iPhone.


Bước 2: Chọn Đặt lại > Chọn Đặt lại cài đặt mạng.


5. Đem điện thoại đến trung tâm bảo hành, sửa chữa

Nếu bạn đã thử hết những cách trên mà vẫn không thể khắc phục được. Bạn nên đem máy đến các trung tâm bảo hành nếu máy bạn còn đang trong thời gian còn bảo hành của hãng để có được cách xử lý lỗi này nhanh nhất nhé.


Hy vọng với những chia sẻ trên đây có thể giúp bạn khắc phục được lỗi điện thoại tự kết thúc cuộc gọi. Nếu thấy bài viết hay, hãy like, share để ủng hộ cho team Thủ thuật của nhé!

TIN LIÊN QUAN

Chia sẻ bạn cách xem lịch sử cuộc gọi, thời gian gọi trên điện thoại Samsung

Bạn là người lần đầu tiên sử dụng điện thoại thông minh. Bạn đang sở hữu một chiếc Điện thoại của hãng Samsung. Bạn muốn xem lịch sử cuộc gọi và thời gian gọi nhưng vẫn chưa biết cách.

Hướng dẫn cách chặn cuộc gọi đến từ số lạ trên điện thoại Android

Những cuộc gọi từ số máy lạ thường đem đến khá nhiều phiền phức cho người dùng. Hãy cùng tìm hiểu cách chặn cuộc gọi đến từ số lạ khi sử dụng điện thoại Android rất đơn giản và dễ thực hiện ngay sau đây.

Tổng hợp các gói cước xem phim, YouTube của MobiFone không giới hạn

Các gói cước xem phim, YouTube của MobiFone với ưu đãi không giới hạn Data 4G sẽ giúp bạn giải trí thả ga. Sau đây là tổng hợp các gói cước xem phim của MobiFone...

Mẹo kích hoạt chờ cuộc gọi trên iPhone

Khi bạn đang nhận cuộc gọi trên điện thoại iPhone và có một số khác gọi đến, tổng đài sẽ thông báo cho người thứ 2 gọi điện báo đường dây hiện đang bận. Tuy nhiên bạn đừng lo lắng, mẹo kích hoạt chờ cuộc gọi trên iPhone dưới đây sẽ giúp bạn nhận

Mách bạn 4 cách chặn cuộc gọi ngoài danh bạ trên iPhone hiệu quả, đơn giản

Bạn thường hay tự hỏi lý do vì sao mình lại nhận được nhiều cuộc gọi từ các số máy lạ? Bạn cảm thấy phiền toái và muốn chặn các số điện thoại này nhưng lại không biết cách.

Đây là các cách để bạn hủy gói cước dịch vụ 4G của Viettel mới nhất

Ắt hẳn ai trong chúng ta ở đây đã ít nhất một lần vô cùng bực bội vì bị tự động gia hạn các gói cước 3G/4G của Viettel khi không còn nhu cầu sử dụng. Để tránh tình trạng này chúng ta phải hủy gói cước trước khi nó đến chu kỳ gia hạn mới.

Hướng dẫn sử dụng cơ bản và khắc phục lỗi Google Meet trên điện thoại và máy tính

Tình trạng dịch Covid-19 kéo dài khiến những doanh nghiệp, cơ sở giáo dục không thể làm việc trực tiếp với nhau, và ứng dụng Google Meet là một trong những ứng dụng cho phép cho những cuộc họp online, những buổi học bằng một cách nhanh chóng và

Hướng dẫn chuyển tiếp cuộc gọi trên iPhone trong vòng một nốt nhạc

Chuyển tiếp cuộc gọi là tính năng rất hữu ích với người dùng có nhiều số điện thoại. Vậy bạn đã biết cách chuyển tiếp cuộc gọi trên iPhone chưa?

THỦ THUẬT HAY

Cách Cài Crack + Key Excel 2016 Bản Quyền Vĩnh Viễn [Download Free 2023]

Nếu bạn đang tìm kiếm một bộ ứng dụng văn phòng chuyên nghiệp và hiệu quả, Office 2016 sẽ là lựa chọn tuyệt vời cho bạn. Ứng dụng này cung cấp cho bạn một loạt các công cụ mạnh mẽ để quản lý tài liệu, tạo các bảng

Hướng dẫn cài theme Noel trên điện thoại Samsung Galaxy cực đẹp

Hướng dẫn bạn cách cài theme Noel trên điện thoại Samsung Galaxy giúp bạn có thể thay đổi giao diện cho dế yêu của mình cùng hòa quyện trong mùa lễ giáng sinh. Click xem ngay!

Các kiểu chiến thuật phổ biến trong Free Fire

Khi chơi Garena Free Fire, các game thủ sẽ gặp những kiểu chiến thuật khá phổ biến và thường được áp dụng tới hết trận.

Hướng dẫn tạo USB Multiboot khởi động nhiều hệ điều hành

Bạn có muốn chạy nhiều hệ điều hành từ một chiếc USB duy nhất hoặc bộ nhớ flash khác không? Có lẽ khởi động vào một môi trường sống (live invironment) hoặc thậm chí cài đặt hệ điều hành? Điều này là rất khó nhưng vẫn

Hướng dẫn chụp màn hình Samsung Galaxy Note 8

Chụp ảnh màn hình là một trong những tính năng thiết yếu của smartphone. Tuy nhiên, không phải điện thoại nào cũng có cách chụp màn hình giống nhau. Hôm nay, Quản Trị Mạng sẽ hướng dẫn các bạn chụp màn hình Samsung

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Asus RoG G701VI: Mạnh mẽ và cũng rất nặng

Ở tầm giá 80 triệu đồng, cá nhân mình không nghĩ một người dùng sẽ quan tâm đến cấu hình của một chiếc Laptop Gaming hơn là thương hiệu nó mang trên mình, bởi thực sự tầm giá này chiếc máy tính nào đi chăng nữa nó cũng

Trên tay Beats Studio Buds: Thiết kế gọn nhẹ, âm thanh tuyệt đỉnh nhưng chưa hoàn hảo như AirPods Pro

Beats Studio Buds không sử dụng chip Apple H1 giống AirPods nhưng vẫn sở hữu nhiều ưu điểm vượt trội. Vậy những điểm vượt trội đó là gì? Hãy cùng mình trên tay Beats Studio Buds để trả lời câu hỏi trên nhé. Beats là