Hướng dẫn cách chặn cuộc gọi đến từ số lạ trên điện thoại Android

Cách chặn cuộc gọi đến từ số lạ trên hệ điều hành Android

Như các bạn đã biết, ngoài Apple với những chiếc iPhone chạy hệ điều hành IOS thì hầu hết các loại điện thoại thông minh của các thương hiệu còn lại đều hoạt động trên nền tảng Android. Chính điều này đã biến Android thành hệ điều hành phổ biến nhất dành cho smartphone trong giai đoạn hiện nay.

Nếu bạn cũng đang sử dụng một chiếc smartphone chạy hệ điều hành Android và muốn chặn các cuộc gọi đến từ số lạ nằm ngoài danh bạ thì có thể lựa chọn một trong 2 cách sau:

1. Chặn tất cả số máy lạ gọi đến điện thoại của bạn

Nếu bạn lựa chọn thực hiện theo phương pháp này, tất cả các cuộc gọi từ những số không được lưu trong danh bạ sẽ đều bị chặn. Để thực hiện điều này, các bạn thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Bước đầu tiên để tiến hành chặn cuộc gọi từ số máy lạ là truy cập vào màn hình gọi điện trên điện thoại.


Hướng dẫn cách chặn cuộc gọi đến từ số lạ trên điện thoại Android

Bước 2: Trong giao diện của màn hình cuộc gọi, người dùng click vào dấu 3 chấm ở góc trên bên phải màn hình là lựa chọn Cài đặt.

Bước 3: Sau khi bấm vào Cài đặt, màn hình Cài đặt cuộc gọi sẽ xuất hiện. Ở trên cùng, chúng ta sẽ có ngay lựa chọn Chặn số, hãy click vào đây để tiếp tục.


Bước 4: Sau khi lựa chọn như trên, một màn hình mới sẽ xuất hiện. Thông thường theo mặc định, tính năng Chặn số riêng/ không xác định sẽ chưa được bật. Để hoàn thành thao tác chặn cuộc gọi từ tất cả các số lạ, hãy bật lựa chọn này lên, vậy là xong.


2. Chặn cuộc gọi từ từng số lạ riêng biệt

Nếu không muốn chặn tất cả các số lạ gọi vào điện thoại của mình, người dùng có thể lựa chọn chặn từng số lạ riêng biệt. Trong thực tế, thao tác này tỏ ra hiệu quả hơn vì có thể chặn chính xác những số điện thoại thường xuyên làm phiền bạn mà không ảnh hưởng đến những cuộc gọi cần thiết nhưng số đó chưa được lưu trong danh bạ. 

Có 2 cách để tiến hành chặn cuộc gọi từ số lạ theo kiểu này, cụ thể như sau:

Cách 1: Thao tác tiến hành giống như trên, nhưng thay vì bật tính năng Chặn số riêng/ không xác định ở màn hình bước 4, chúng ta vẫn tắt nó đi và chỉ thêm vào từng số điện thoại riêng biệt, sau đó bấm vào phím +.


Lập tức một thông báo sẽ hiển thị cho thấy tất cả cuộc gọi và tin nhắn từ số máy đó đến điện thoại của bạn đã bị chặn.


Cách 2: Ngoài cách trên, các bạn cũng có thể chặn cuộc gọi từ số lạ bằng cách lựa chọn trực tiếp tại màn hình nhật ký cuộc gọi. Thao tác tiến hành cụ thể như sau:

Bước 1: Trong màn hình cuộc gọi của điện thoại, người dùng click chọn vào trang lịch sử cuộc gọi.


Bước 2: Click vào số điện thoại lạ mà bạn muốn chặn và lựa chọn như hình ảnh minh họa.


Bước 3: Sau khi lựa chọn như bước 2, một màn hình mới sẽ xuất hiện. Trong màn hình này, người dùng click vào lựa chọn Chặn ở phía cuối màn hình.


Bước 4: Một màn hình thông báo sẽ xuất hiện cho biết kể từ thời điểm này bạn sẽ không nhận được cuộc gọi và tin nhắn nào từ số điện thoại đó nữa. Nếu đồng ý, click chọn Chặn để hoàn tất thao tác.


Lưu ý: Hướng dẫn trên được thực hiện trên điện thoại sử dụng hệ điều hành Android 11, các phiên bản khác của Android lựa chọn cũng gần như tương tự nên các bạn hoàn toàn có thể áp dụng để làm theo.

Trên đây là thủ thuật nhỏ hướng dẫn cách chặn cuộc gọi đến từ số lạ trên các điện thoại chạy Android, giúp bạn có thể linh hoạt lựa chọn tùy vào nhu cầu thực tế. Các bạn có thể tự mình thao tác ngay trên điện thoại, nếu có gì vướng mắc hãy comment ngay bên dưới bài viết để bộ phận kỹ thuật của hỗ trợ kịp thời nhất cho bạn nhé.

TIN LIÊN QUAN

Mách bạn 4 cách chặn cuộc gọi ngoài danh bạ trên iPhone hiệu quả, đơn giản

Bạn thường hay tự hỏi lý do vì sao mình lại nhận được nhiều cuộc gọi từ các số máy lạ? Bạn cảm thấy phiền toái và muốn chặn các số điện thoại này nhưng lại không biết cách.

Cách xem danh sách số điện thoại bị chặn trên điện thoại Android, iPhone cực đơn giản

Hướng dẫn bạn cách xem lại số điện thoại đã chặn trên điện thoại Android, iPhone một cách đơn giản để chắc chắn rằng bạn đã chặn đúng số liên hệ thường xuyên làm phiền mình. Click xem ngay nhé!

Hướng dẫn cài hình nền cho cuộc gọi trên Samsung đơn giản nhất năm 2023

Việc thay đổi nền màn hình cuộc gọi đến trên bất kỳ chiếc smartphone nào là một nhiệm vụ đầy thách thức vì không có sẵn tính năng. Tuy nhiên, với sự ra đời của Samsung One UI 3.0, giờ đây bạn có thể dễ dàng cài hình nền cho cuộc gọi trên Samsung

3 bước đơn giản để chặn số điện thoại trên Iphone

Chắc hẳn bạn đã bị một vài lần bị làm phiền từ các số điện thoại lạ nào đó. Nếu là người dùng Iphone thì 3 bước sau sẽ giúp bạn chặn hoàn toàn một số điện thoại mà không phải cài thêm bất kỳ phần mềm nào cả.

Hướng dẫn kích hoạt chờ cuộc gọi trên iPhone để đảm bảo bạn không bỏ lỡ bất kỳ thông tin quan trọng nào

Chờ cuộc gọi trên iPhone là một tính năng cực kỳ hữu ích. Hãy cùng xem bài viết này để biết cách kich hoạt chức năng này giúp bạn không bỏ lỡ thông tin nào.

Cách chặn điện thoại Android âm thầm nghe lén một cách đơn giản

Hướng dẫn bạn cách tắt tính năng trợ lý giọng nói của Google khi không sử dụng để tránh ảnh hưởng đến tính riêng tư của bạn. Click xem ngay nhé!

Bật ngay tính năng chờ cuộc gọi trên iPhone để không bị bỏ lỡ bất kỳ cuộc gọi nào

Chờ cuộc gọi trên iPhone là một tính năng khá bổ ích nhưng không phải ai trong chúng ta cũng biết đến và nó sử dụng để làm gì. Hiểu nôm na khi bật chờ cuộc gọi lên, bạn sẽ nhận được cả thông báo của cuộc gọi thứ hai, không bỏ lỡ những cuộc gọi quan

Cách chat ẩn Viber trên iPhone, Android, ẩn cuộc trò chuyện Viber

Nhiều người nói Viber không có nhiều tính năng bảo mật như Zalo. Nhưng trên thực tế Viber cũng bảo mật người dùng rất tốt, chỉ là bạn chưa biết các tính năng này thôi. Bài viết này chúng tôi sẽ giới thiệu cách chat ẩn trên Viber trên iPhone,

THỦ THUẬT HAY

Mẹo lưu nhiều ảnh từ Safari cùng lúc trên iOS 15

Với cách dưới đây, bạn không phải lưu từng ảnh từ các trang web về iPhone theo cách thủ công.

10 ứng dụng dành cho iOS trị giá 19 USD đang được miễn phí

Tiếp tục làm mới chủ đề miễn phí hằng ngày, TCN xin gửi tới các bạn danh sách ứng dụng bản quyền dành cho thiết bị iOS đang được miễn phí trên cửa hàng App Store. Mời các bạn cùng xem và nhanh tay tải về trước khi thời

Hướng dẫn tự động tắt quảng cáo Youtube trên máy Android!

Nền tảng xem video YouTube rất phổ biến và trở thành kênh giải trí, học tập của nhiều người. Tuy nhiên, có vấn đề khó chịu thường xuyên xảy ra là quảng cáo tự động phát.

MOM.exe là gì?

Phần mềm này chạy “sau cánh gà” giúp card màn hình của bạn có thể chạy được bình thường.

Đây là 4 tính năng cực hữu ích của Google Maps trên iPhone bạn không nên bỏ qua

Google Maps được biết đến là một ứng dụng định vị, tìm đường phổ biến và được đa số người dùng iPhone sử dụng. Trong những bản cập nhật gần đây Google đẫ cung cấp thêm nhiều tính năng mới cho Google Maps trên iPhone.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Huawei nova 2i: Tiện nghi giá tốt

Huawei cố gắng trang bị khá đầy đủ cho chiếc smartphone chủ lực của hãng trong phân khúc tầm trung.

Đánh giá OPPO A55: Camera cảm biến 50MP, Pin 5000 mAh và phần cứng với Helio G35

Mới đây, OPPO vừa ra mắt mẫu điện thoại tầm trung OPPO A55 với giá 4.990.000 đồng. Không chỉ thừa hưởng các đặc điểm nổi bật của thế hệ trước OPPO A54 mà chiếc smartphone này còn được trang bị mạnh mẽ về ngoại hình và

Đánh giá Dell XPS 13 Developer Edition: Core i7, Ram 16 GB đầy sức mạnh

Dell đã thực hiện một số tinh chỉnh ví dụ như: Webcam nay có hỗ trợ Windows Hello, một phiên bản màu trắng tuyết, tốc độ RAM được nâng từ 3.733 MHz lên 4.267 MHz, phần touchpad cho cảm giác nhấn êm hơn và tốc độ đọc