Hướng dẫn sử dụng cơ bản và khắc phục lỗi Google Meet trên điện thoại và máy tính

Tạo cuộc họp Google Meet trên máy tính

Đầu tiên bạn truy cập https://meet.google.com/. Giao diện của Google Meet trên máy tính sẽ hiện ra, chọn Tạo cuộc họp mới và chọn 1 trong 3 chế độ sau:


Hướng dẫn sử dụng cơ bản và khắc phục lỗi Google Meet trên điện thoại và máy tính

Tạo một cuộc họp để sử dụng sau: Google Meet sẽ cung cấp một đường link , bạn gửi cho những người mà bạn muốn họp cung đường link này để sử dụng sau, bạn có thể nhập link lên thanh URL trên Website hoặc chọn vào khung nhập mã bên dưới.
Tạo cuộc họp tức thì: Bạn chọn mục “Bắt đầu cuộc họp tức thì” để tạo cuộc họp nhanh chóng.
Lịch biểu trong lịch Google: cho phép bạn tạo một sự kiện họp trực tuyến trên lịch.


Tạo cuộc họp Google Meet trên điện thoại

Muốn sử dụng Google Meet trên điện thoại, bạn phải lên App Store hoặc CH Play tải ứng dụng về, cũng tương tự máy tính, ứng dụng Google Meet trên điện thoại cũng có thể tạo cuộc họp tức thì hoặc tham gia cuộc họp bằng mã.


 Các tính năng của Google Meet

1. Mời người tham gia cuộc họp: Bạn có thể mời người khác tham gia cuộc họp bằng cách gửi mã, gửi link của cuộc họp hoặc bạn có thể thêm người khác vào cuộc họp bằng Gmail của họ.


2. Micro và Camera: Bạn có thể bật/tắt micro và camera của Google Meet ở hai biểu tượng dưới hình hoặc bạn có thể bật/tắt Micro bằng tổ hợp phím Ctrl + D và Ctrl + E đối với Camera.


3. Chia sẻ màn hình: Tính năng chia sẻ màn hình của Google Meet giúp bạn tiện lợi cho buổi thuyết trình của mình hơn, bạn có thể chia sẻ toàn bộ màn hình, một của sổ hay một thẻ tùy vào mục đích của bạn.


4. Tiện ích: Bạn click vào dấu 3 chấm ở thanh công cụ để mở các tiện ích:


Bảng trắng: tính năng này thích hợp việc dạy học trực tuyến.
Thay đổi bố cục: cho phép bạn sắp xếp bố cục hiển thị theo ý của mình.
Toàn màn hình: Mở rộng màn hình ra để bạn theo dõi cuộc họp thuận lợi hơn.
Thay hình nền: Sẽ có những hình nền có sẵn, bạn có thể tải lên ảnh nền tùy thích.
Phụ đề: nếu cuộc họp có người nước ngoài thì sẽ giúp bạn khá nhiều.
Ngoài ra bạn còn có thể báo cáo sự cố, báo cáo vi phạm, khắc phục sự cố và trợ giúp, và nút cài đặt.
Rời khỏi cuộc họp: cho phép bạn rời khỏi cuộc họp trước nếu có việc bận.


5. Thanh chat: sẽ hiển thị tin nhắn của mọi người trong cuộc họp.


6. Cài đặt: Bạn có thể vào để cài đặt Micro, Camera và bộ điều khiển của người tổ chức(nếu bạn là người tạo cuộc họp).


Một số lỗi có thể gặp phải khi sử dụng Google Meet và cách khắc phục

Lỗi về âm thanh và hình ảnh

Đây là một lỗi phổ biến và thường gặp của người mới sử dụng Google Meet. Đầu tiên khi bạn truy cập lần đầu tiên vào Google Meet, bạn sẽ nhận được thông báo Cho phép truy cập máy ảnh và Micro trên máy tính, bạn chọn Cho phép để kích hoạt máy ảnh và micro của thiết bị.

Trong trường hợp bạn truy cập nhưng không có thông báo để cho phép máy ảnh và micro, bạn chọn vào biểu tượng camera ở góc phía phải thanh URL, bạn chọn Tiếp tục cho phép truy cập vào máy ảnh và micro của bạn.


Lỗi truy cập

Đối với lỗi này bạn chỉ cần kiểm tra mình đã đăng nhập tài khoản Google hay chưa, khi bạn đăng nhập xong thì hoàn toàn có thể sử dụng Google Meet bình thường


Lỗi hiển thị

Bạn cần đảm bảo thiết bị của mình đã đủ chất lượng hình ảnh chưa, đường truyền mạng của bạn cũng chính là yếu tố then chốt để cuộc họp được diễn ra thuận lợi, nếu đường truyền hoặc thiết bị còn yếu thì bạn hãy thử đóng hết các tab khác để đảm bảo cuộc họp diễn ra bình thường.

đã hướng dẫn bạn cách sử dụng Google Meet cơ bản, mong rằng khi đọc xong bài hướng dẫn này có thể giúp bạn có những buổi họp suôn sẻ và thành công hơn. Và đừng quên để lại một like và một share cho bọn mình nhé!

TIN LIÊN QUAN

Cách tắt âm thanh trên Google Meet cực nhanh chóng và đơn giản cho bạn

Đôi lúc khi đang tham gia cuộc họp online bằng Google Meet nhưng bạn lại có cuộc gọi quan trọng hơn. Thì đây là cách tắt âm thanh trên Google Meet dành cho bạn.

Cách bật phụ đề Google Meet trên điện thoại, máy tính đơn giản và nhanh chóng

Hướng dẫn cách bật phụ đề Google Meet trên điện thoại và máy tính để giúp bạn bắt bắt và cập nhật kịp thời những nội dung ở trong các buổi học, những cuộc họp quan trọng. Click xem ngay!

Tổng hợp tất cả các cách đổi tên Google Meet trên điện thoại và máy tính

Google Meet là công cụ rất phổ biến hiện nay cho các hoạt động nhóm và học tập. Để dễ dàng nhận biết một ai đó trong nhóm việc đổi tên là rất cần thiết. Trong bài viết này chúng tôi sẽ chỉ cho bạn tất cả các cách đổi tên Google Meet thông qua điện

Cách bật phụ đề trên Google Meet để ngoại ngữ không còn là rào cản

Bật phụ đề trong Google Meet sẽ giúp mọi người trong cuộc họp trực tuyến đến từ nhiều quốc gia dễ dàng theo dõi nội dung hơn. Sau đây là cách bật phụ đề trên Google Meet...

Cách tải và sử dụng Google Meet, Classroom trên máy tính bảng Huawei

Nếu như bạn sử dụng một chiếc máy tính bảng hay điện thoại của Huawei thì đây là cách tải và sử dụng Google Meet và Google Classroom mà không cần lo về Google.

Bạn đã biết cách tạo Email mời tham gia cuộc họp và lên lịch hẹn chưa?

Cho đến thời điểm hiện nay, tình hình dịch bệnh vẫn còn đang diễn biến phức tạp. Việc tổ chức các cuộc họp hay gặp mặt theo hình thức online là một sự lựa chọn hàng đầu của hầu hết mọi người.

Cách tải ứng dụng học online trên điện thoại và máy tính bảng Huawei

Bạn muốn tải Zoom, Google Meet, Microsoft Teams trên điện thoại và máy tính bảng Huawei của mình? Tham khảo cách tải ứng dụng học online trên điện thoại và máy tính bảng Huawei nhé...

Sử dụng Google năng suất nhất - bạn có biết?

Google đã quá quen thuộc với chúng ta nhưng liệu các bạn đã biết cách sử dụng Google thật năng suất và thông minh.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn tắt chế độ Sleep trên Windows 11

Theo mặc định, nhiều máy tính chạy Windows 11 sẽ được đưa về chế độ Sleep sau một khoảng thời gian không hoạt động là 5 hoặc 10 phút. Nếu không muốn sử dụng, bạn có thể tắt chế độ Sleep trên Windows 11 bằng một số bước

Cách chỉnh độ sắc nét cho laptop có màn hình độ phân giải cao

Để có những hình ảnh hiển thị trên laptop chất lượng nhất và sắc nét nhất, bạn cần tìm cách chỉnh độ sắc nét cho laptop có màn hình độ phân giải cao sao cho chuẩn xác nhất và phù hợp với màn hình máy tính, mắt thẩm mỹ

Hướng dẫn tăng hiệu suất cho máy tính chạy Windows 10 lên mức tối đa

Kể từ bản cập nhật Windows 10 vào 04/1028, Microsoft đã tích hợp một chế độ tăng hiệu suất cho máy tính lên mức tối đa có tên là Ultimate Performance. Chế độ này phù hợp với những người sử dụng laptop cho mục đích chơi

Cần chuẩn bị gì để bạn có thể cập nhật iPhone lên iOS 15 chính thức?

iOS 15 chính thức dự kiến được Apple phát hành vào 20/9. Vậy iOS 15 hỗ trợ iPhone nào, cách tải iOS 15 cho iPhone ra sao? Bài viết này sẽ giúp bạn những việc cần chuẩn bị để cập nhật iPhone lên iOS 15 chính thức...

Hướng dẫn chèn lời bài hát vào ảnh bằng PicsArt một cách nhanh chóng

Hướng dẫn bạn cách chèn lời bài hát vào ảnh bằng PicsArt một cách đơn giản. Giúp bạn làm nổi bật thêm bức ảnh của mình trong mắt người khác và cũng có thể dùng để tạo điểm nhấn riêng. Click xem ngay nhé!

ĐÁNH GIÁ NHANH

Cải thiện camera Redmi Note 12 so với Redmi Note 11 có đáng bỏ tiền mua

Camera Redmi Note 11 được đánh giá là cực phẩm để sống ảo, nên khi vừa ra mắt Redmi Note 12 rất nhiều người dùng chờ đợi một sự đột phá vượt bậc. Vậy có sự đột phá nào trên siêu phẩm mới nhà Xiaomi không hay là một sự

So sánh Intel Core i7-8700 vs AMD Ryzen 2700: Lại đến giờ nhuộm Đỏ?

Cuộc chiến giữa 2 hãng linh kiện hàng đầu thế giới mỗi ngày lại càng hấp dẫn hơn . Mặc dù chúng ta đều phải thừa nhận rằng sự phủ sóng của Intel là rất lớn, thế nhưng gần đây AMD đang dần vươn lên để trở thành hãng

So sánh Honda CR-V 5+2 và Mazda CX-5: Lựa chọn nào phù hợp với bạn?

Câu hỏi trên có lẽ cần nhiều năm bán hàng để khẳng định. Và khi trong phân khúc compact SUV ngày càng phát triển thì cả hai mẫu xe gia đình tiêu biểu trên đều xứng đáng được lựa chọn.