Đánh giá pin Xiaomi Mi Mix 2: kém hơn thế hệ đầu tiên

Mi Mix 2 thật sự là một sự cải lùi so với Mi Mix thế hệ đầu tiên, ít nhất là ở thời gian sử dụng pin.
Đánh giá pin Xiaomi Mi Mix 2: kém hơn thế hệ đầu tiên

 Với viên pin nhỏ hơn (chỉ 3.400 mAh thay vì 4.400 mAh), thời gian dùng của Mi Mix 2 kém hơn so với đời trước như một điều tất yếu. Thử nghiệm thực tế cho thấy máy có thời gian sử dụng hỗn hợp hơn 19 tiếng, on screen hơn 7 tiếng rưỡi và xem phim liên tục được gần 13 tiếng rưỡi. Thời gian sạc nhanh và thân máy tương đối mát mẻ trong quá trình sử dụng có lẽ là một trong những ưu điểm cần nhắc đến ở chiếc smartphone này. Dưới đây sẽ là thông tin cụ thể hơn về thời gian sử dụng pin và quy trình đã thực hiện để cho ra những con số nêu trên, mời các bạn theo dõi.

Cấu hình:

  • Chip xử lý: Snapdragon 835, tám nhân
  • Màn hình: 5.99 inch (1080 x 2160)
  • RAM: 6 GB
  • Bộ nhớ trong: 64/128/256 GB
  • Camera chính: 12 MP, F2.0
  • Camera trước: 5 MP, F2.0
  • Pin: 3.400 mAh

Các thông số trong thử nghiệm:

  • Sử dụng phiên bản Android 7.1 gốc không tuỳ chỉnh, không Root.
  • Độ sáng màn hình luôn duy trì mức 50% (không để auto). Wifi + 3G + Location + Sync luôn mở.
  • Môi trường thử nghiệm: ngoài trời nhiệt độ từ 27℃ - 31℃ (một ngày từ sáng đến tối).
  • Các phần mềm sử dụng trong quá trình thử nghiệm: Facebook, Messenger (FB), Browser gốc, Asphalt 8, CPU-Z, Battery Widget, MX Player, Liên Quân Mobile.

Quy trình thử nghiệm:

  • Thử mỗi tác vụ trong 30 phút đến khi hết pin bao gồm: lướt web (web + chat + fb + đọc báo), xem Youtube, chơi game (Asphalt 8, Liên Quân Mobile), sử dụng tất cả bằng Wifi.
  • Quá trình standby vẫn push mail, nhận tin facebook liên tục.
  • Xem phim liên tục, phim được sử dụng thử nghiệm là The Jungle Book 720p x264.

Thời gian sử dụng hỗn hợp được 19 tiếng 20 phút, on screen được 7 tiếng 44 phút

Nhắc lại một chút về kết quả test pin Mi Mix thế hệ đầu tiên. Cụ thể, thời gian sử dụng hỗn hợp của máy lên đến gần 24 tiếng và onscreen liên tục được 9 tiếng 30 phút. Còn ở Xiaomi Mi Mix 2, thử nghiệm cho thấy thiết bị có thể on screen được 7 tiếng 44 phút, từ đó ước tính thời gian sử dụng hỗn hợp vào khoảng 19 tiếng 20 phút. Chúng ta có thể thấy chênh lệch về thời gian sử dụng giữa 2 máy rất rõ ràng.

Với thời gian sử dụng hỗn hợp như trên, có thể hình dung là bạn sạc đầy pin của thiết bị sau đó rút sạc vào lúc 7h sáng thì có thể sử dụng đến 14h20 ngày hôm sau máy mới hết pin. Nói gì thì đây cũng chỉ là những con số chung chung, nên tất nhiên thời gian sử dụng thực tế của máy còn phải phụ thuộc rất nhiều vào thói quen sử dụng của bạn nữa.

Giải thích thêm:

- Thời gian on screen là thời gian mà màn hình máy được mở, tức là đang thực hiện một trong 3 các tác vụ (lướt web, xem Youtube, chơi game) trong quá trình sử dụng máy.

- Thời gian sử dụng hỗn hợp: được tính bằng cách lấy thời gian on screen x 2.5. Tại sao lại có con số 2.5 này thì bạn có thể đọc giải thích tại đây.

Thời gian sử dụng hỗn hợp là tổng của Thời gian on screen và Thời gian standby. Standby là thời gian mà màn hình của máy được tắt.

Thời lượng xem phim liên tục được 13 tiếng 28 phút

Mình có chép một tập phim dài 1 tiếng 45 phút vào và xem thông qua ứng dụng MX Player thì thời gian xem phim liên tục của máy rơi vào khoảng gần 13 tiếng rưỡi. Về tốc độ sạc, sử dụng cục sạc được tặng kèm trong hộp, thời gian sạc từ cạn pin cho tới lúc đầy 100% là 1 tiếng 32 phút, cũng khá nhanh.

http://tinhte.vn/threads/danh-gia-pin-xiaomi-mi-mix-2-kem-hon-the-he-dau-tien.2736627/

TIN LIÊN QUAN

Pin Oppo F5 có thể on screen gần 6 tiếng rưỡi với tác vụ thực hiện hỗn hợp

Ước tính cho thấy thời gian chơi game liên tục (cả game offline và game online) vào khoảng hơn 5 tiếng, thời gian duyệt web liên tục gần 8 tiếng, trong khi thời gian xem phim đạt được hơn 9 tiếng rưỡi một chút.

Pin Galaxy Note FE: on screen gần 6 tiếng rưỡi, dùng hỗn hơp gần 16 tiếng

Thử nghiệm thực tế cho thấy máy có thể on screen được gần 6 tiếng rưỡi, cho thời gian dùng hỗn hợp gần 16 tiếng và xem phim offline liên tục được khoảng 12 tiếng.

Thử nghiệm pin Oppo A71: sử dụng hỗn hợp được hơn 19 tiếng

Với một chiếc máy có cấu hình vừa phải như Oppo A71 thì viên pin 3.000 mAh thật sự mang đến cho chúng ta thời gian sử dụng không phải ít. Thử nghiệm thực tế cho thấy máy có thời gian sử dụng hỗn hợp hơn 19 tiếng, on screen hơn 7 tiếng rưỡi và xem

Pin Vivo V7 có thể on screen liên tục hơn 6 tiếng rưỡi với các tác vụ thực hiện hỗn hợp

Thử nghiệm thực tế cho thấy viên pin này đủ để V7 có thể on screen liên tục được hơn 6 tiếng rưỡi với các tác vụ thực hiện hỗn hợp. Ước tính cho thấy thời gian chơi game liên tục (cả game offline và game online) vào khoảng gần 6 tiếng trong khi

Đánh giá chi tiết pin Samsung Galaxy C9 Pro - gần 22 tiếng sử dụng

Qua thử nghiệm thực tế, C9 Pro cho thời gian sử dụng hỗn hợp 21 tiếng 45 phút, onscreen được hơn 8 tiếng rưỡi và xem phim liên tục được gần 20 tiếng.

Pin Asus Zenfone Max Plus on screen hơn 5 tiếng rưỡi với tác vụ thực hiện hỗn hợp

Thử nghiệm cho thấy máy có thể on screen được hơn 5 tiếng rưỡi với các tác vụ thực hiện hỗn hợp.

Đánh giá chi tiết thời lượng pin OnePlus 5 - sử dụng hỗn hợp được gần 22 tiếng

Thời gian sạc rất nhanh và mát mẻ trong quá trình sử dụng là một trong những ưu điểm của thiết bị này. Bên dưới đây sẽ là thông tin chi tiết hơn về thời gian sử dụng pin của máy và quy trình mình thực hiện để cho ra kết quả như trên, mời các bạn

Galaxy A8s chính thức được ra mắt: Màn hình “nốt ruồi”, Snapdragon 710, 3 camera

Sau một loạt các thông tin rò rỉ thì mới đây, Galaxy A8s đã được ra mắt tại Trung Quốc. Ngay bây giờ, cùng điểm qua một số thông tin chính về sản phẩm này nhé!

THỦ THUẬT HAY

Snapdragon 8 Gen 2 sẽ tập trung vào chất lượng nhiều hơn

Qualcomm đã thông báo rằng họ sẽ tung ra chipset Snapdragon 8 Gen 2 thế hệ tiếp theo vào ngày 15 tháng 11 năm 2022. Trước khi Snapdragon 8 Gen 2 ra mắt thì một số thông tin chi tiết về SoC đã được tiết lộ cho thấy con

Cách khắc phục khi máy lọc nước không tự động ngắt

Các máy lọc nước thường chỉ hoạt động từ 15 đến 45 phút, lâu nhất là 1 tiếng liên tục rồi sau đó tự động ngắt nước, nên nếu máy lọc nước của bạn chạy liên tục không thấy dừng nghĩa là máy bị lỗi.

Hướng dẫn tạo thẻ tên Instagram của riêng bạn

Thẻ tên (nametag) Instagram là một thẻ nhận dạng tùy biến mà người khác có thể quét bằng ứng dụng Instagram của họ để tìm ra trang cá nhân của bạn và theo dõi bạn trên mạng xã hội này. Trong bài hướng dẫn ngày hôm nay,

Hướng dẫn kiểm tra đường đi của bão Damrey trên điện thoại

Bão Damrey (con voi theo tiếng Campuchia), hay còn được gọi là cơn bão số 12 tại Việt Nam đang di chuyển và quét vào Khánh Hòa, Phú Yên với sức...

Hứng dẫn cài đặt và sử dụng SopCast để xem bóng đá trực tuyến

SopCast được đánh giá là công cụ xem truyền hình tốc độ cao, có độ nét cũng như chất lượng âm thanh tốt nhất hiện nay được rất nhiều người tin dùng. Tuy nhiên, không phải ai cũng thành thạo các bước cài đặt cũng như

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá camera Sony Xperia XZ Premium: Phần mềm không tương xứng với phần cứng!

Xperia XZ Premium đang là mẫu điện thoại cao cấp nhất của Sony ở thời điểm hiện tại với rất nhiều nâng cấp cả về thiết kế, cấu hình lẫn tính năng.

Đánh giá Lenovo Z5170: Chiếc laptop ngon mà rẻ

Đánh giá Lenovo Z5170 - chiếc laptop tầm trung có màn hình lớn, thiết kế thanh lịch cùng cấu hình khá ổn trong tầm giá.

Đánh giá smartwatch DT No.1 F3: phong cách thể thao, chống nước, pin 1 năm

DT No.1 F3 là chiếc smartwatch mang phong cách trẻ trung, hiện đại, thời gian sử dụng lên đến 1 năm. Ngoài ra, chiếc smartwatch này còn có khả năng chống nước. So với phiên bản F2, DT No.1 F3 lần này có thiết kế thể