Pin Galaxy Note FE: on screen gần 6 tiếng rưỡi, dùng hỗn hơp gần 16 tiếng

Galaxy Note FE được trang bị viên pin dung lượng 3.200 mAh, nhỏ hơn pin của Note 7 (3.500 mAh) và cũng kém hơn pin Note 8 (3.300 mAh).
Pin Galaxy Note FE: on screen gần 6 tiếng rưỡi, dùng hỗn hơp gần 16 tiếng

Thử nghiệm thực tế cho thấy máy có thể on screen được gần 6 tiếng rưỡi, cho thời gian dùng hỗn hợp gần 16 tiếng và xem phim offline liên tục được khoảng 12 tiếng. Dưới đây sẽ là thông tin chi tiết hơn về thời gian sử dụng pin của thiết bị này và quy trình mình đã thực hiện để cho ra kết quả nêu trên, mời các bạn theo dõi.

Cấu hình:

  • Chip xử lý: Exynos 8890 8 nhân 64-bit
  • Màn hình: Super AMOLED 5.7 inch (1440 x 2560 pixels)
  • RAM: 4 GB
  • Bộ nhớ trong: 64 GB
  • Camera chính: 12 MP
  • Camera trước: 5 MP
  • Pin: 3.200 mAh

Các thông số trong thử nghiệm:

  • Sử dụng phiên bản Android 7.0 gốc.
  • Độ sáng màn hình luôn duy trì mức 50% (không để auto). Wifi + 3G + Location + Sync luôn mở.
  • Môi trường thử nghiệm: ngoài trời nhiệt độ từ 27℃ - 31℃ (một ngày từ sáng đến tối).
  • Các phần mềm sử dụng trong quá trình thử nghiệm: Facebook, Messenger (FB), Browser gốc, MX Player, Asphalt 8, Liên Quân Mobile.

Quy trình thử nghiệm:

  • Thử mỗi tác vụ trong 30 phút đến khi hết pin bao gồm: lướt web (web + chat + fb + đọc báo), xem Youtube, chơi game (Asphalt 8, Liên Quân Mobile), sử dụng tất cả bằng Wifi.
  • Quá trình standby vẫn push mail, nhận tin facebook liên tục.
  • Xem phim liên tục, phim được sử dụng thử nghiệm là The Jungle Book 720p x264.

Thời gian sử dụng hỗn hợp được 15 tiếng 50 phút, on screen được 6 tiếng 20 phút

Sau quá trình test thực tế cho thấy Note FE on screen được 6 tiếng 20 phút và từ kết quả này nhân cho hệ số standby mà bọn mình quy ước, thời gian sử dụng hỗn hợp của máy có thể đạt được là khoảng 15 tiếng 50 phút. Về thời gian sử dụng hỗn hợp này, có thể hiểu là nếu bạn sạc đầy pin của máy sau đó rút sạc vào lúc 7h sáng thì đến tầm 10h50 tối thì máy hết pin.

Nếu so sánh với Note 8 thì thời gian sử dụng pin giữa 2 thiết bị thật sự không có nhiều khác biệt. Ở bài test trước, Note 8 có thể on screen được 6 tiếng 30 phút và thời gian sử dụng hỗn hợp ước tính được là 16 tiếng 15 phút.

Dù gì đi nữa thì thói quen sử dụng của bạn mới chính là yếu tố đóng vai trò quan trọng trong thời gian sử dụng thực tế của bất kì thiết bị nào. Những con số bên trên chỉ cung cấp cho bạn một cái nhìn tổng quát và từ bảng thời gian tiêu thụ pin mỗi 30 phút bên dưới, bạn hoàn toàn có thể nhẩm ra được xem liệu pin của máy có đủ đáp ứng cho nhu cầu của mình hay không, từ đó đưa ra quyết định đúng đắn trong việc mua máy.

Trong quá trình sử dụng, thân máy ấm lên khi bạn thực hiện một tác vụ nào đó kéo dài và chơi game liên tục sẽ làm cho máy nóng nhiều nhất.

Giải thích thêm:

- Thời gian on screen là thời gian mà màn hình máy được mở, tức là đang thực hiện một trong 3 các tác vụ (lướt web, xem Youtube, chơi game) trong quá trình sử dụng máy.

- Thời gian sử dụng hỗn hợp: được tính bằng cách lấy thời gian on screen x 2.5.

Thời gian sử dụng hỗn hợp là tổng của Thời gian on screen và Thời gian standby. Standby là thời gian mà màn hình của máy được tắt.

Thời lượng xem phim liên tục được 12 tiếng 04 phút

Mình có chép một tập phim dài 1 tiếng 45 phút (với thông số phim đã đề cập bên trên) vào và xem thông trình xem phim mặc định trên máy thì thời gian xem phim liên tục đạt được là gần 12 tiếng. Về sạc pin, thử nghiệm của mình cho thấy thời gian sạc từ cạn pin cho tới lúc đầy 100% vào khoảng 1 tiếng 32 phút.

TIN LIÊN QUAN

Đánh giá chi tiết pin Samsung Galaxy C9 Pro - gần 22 tiếng sử dụng

Qua thử nghiệm thực tế, C9 Pro cho thời gian sử dụng hỗn hợp 21 tiếng 45 phút, onscreen được hơn 8 tiếng rưỡi và xem phim liên tục được gần 20 tiếng.

Pin Oppo F5 có thể on screen gần 6 tiếng rưỡi với tác vụ thực hiện hỗn hợp

Ước tính cho thấy thời gian chơi game liên tục (cả game offline và game online) vào khoảng hơn 5 tiếng, thời gian duyệt web liên tục gần 8 tiếng, trong khi thời gian xem phim đạt được hơn 9 tiếng rưỡi một chút.

Thử nghiệm pin Oppo A71: sử dụng hỗn hợp được hơn 19 tiếng

Với một chiếc máy có cấu hình vừa phải như Oppo A71 thì viên pin 3.000 mAh thật sự mang đến cho chúng ta thời gian sử dụng không phải ít. Thử nghiệm thực tế cho thấy máy có thời gian sử dụng hỗn hợp hơn 19 tiếng, on screen hơn 7 tiếng rưỡi và xem

Pin Vivo V7 có thể on screen liên tục hơn 6 tiếng rưỡi với các tác vụ thực hiện hỗn hợp

Thử nghiệm thực tế cho thấy viên pin này đủ để V7 có thể on screen liên tục được hơn 6 tiếng rưỡi với các tác vụ thực hiện hỗn hợp. Ước tính cho thấy thời gian chơi game liên tục (cả game offline và game online) vào khoảng gần 6 tiếng trong khi

Thời lượng pin trên Galaxy Note 7: Phiên bản Exynos pin “trâu” hơn Snapdragon

Vẫn như thường lệ, trang công nghệ gsmarena.com sẽ cho chúng ta biết chi tiết kết quả của các thử nghiệm về thời lượng pin trên Galaxy Note 7. Trong thử nghiệm với chỉ duy...

Đánh giá pin Xiaomi Mi Mix 2: kém hơn thế hệ đầu tiên

Mi Mix 2 thật sự là một sự cải lùi so với Mi Mix thế hệ đầu tiên, ít nhất là ở thời gian sử dụng pin. Với viên pin nhỏ hơn (chỉ 3.400 mAh thay vì 4.400 mAh), thời gian dùng của Mi Mix 2 kém hơn so với đời trước như một điều tất yếu. Thử nghiệm thực

Pin Asus Zenfone Max Plus on screen hơn 5 tiếng rưỡi với tác vụ thực hiện hỗn hợp

Thử nghiệm cho thấy máy có thể on screen được hơn 5 tiếng rưỡi với các tác vụ thực hiện hỗn hợp.

Thử nghiệm thời lượng pin trên Galaxy Note 7

Galaxy Note 7 là flagship đỉnh nhất hiện nay với số lượng bán ra kỷ lục, smartphone này đẹp, cấu hình mạnh mẽ, chống nước tốt cũng nhiều tính năng...

THỦ THUẬT HAY

Cách xem toàn bộ VCK U23 châu Á trên smartphone một cách dễ dàng nhất

Như các bạn đã biết, VCK U23 châu Á 2018 đang diễn ra tại Trung Quốc và đội tuyển Việt Nam cũng tham dự sự kiện thể thao hấp dẫn này.

Cách ẩn ứng dụng trên điện thoại Android của bạn

Bạn muốn ẩn những ứng dụng nhạy cảm của mình như Facebook, Messenger, Instargram, WhatsApp... khỏi những ánh mắt tò mò của người xung quanh hay đơn giản chỉ là màn hình chính của bạn có quá nhiều ứng dụng và bạn muốn

Hướng dẫn chuyển tất cả dữ liệu từ iPhone cũ sang iPhone X

Trước khi 'lên đời' cho chiếc iPhone của mình, chuyển sang dùng iPhone X mới nhất vừa ra mắt. Bạn cần chuyển tất cả dữ liệu từ iPhone cũ sang iPhone X.

ASUS bảo hành tận nơi cho sản phẩm màn hình.

Nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ và sự tin cậy từ khách hàng, Asus Việt Nam giới thiệu dịch vụ bảo hành tận nơi ASUS Onsite Service với nhiều tiện ích và hỗ trợ đi kèm. Từ 01/01/2017, khi mua sản phẩm màn hình của

[Thủ thuật] Khóa toàn bộ game, ứng dụng mạng xã hội trên iPhone

Đôi khi chúng ta cần khóa các nhóm ứng dụng như trò chơi, mạng xã hội để không cho trẻ con hoặc bạn bè của mình mượn máy sử dụng.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay Nokia T20: Thiết kế tinh tế, màn hình 2K sắc nét, pin 8.200 mAh, phù hợp cho việc học online của học sinh, sinh viên

Sau nhiều tin đồn đoán thì mới đây, Nokia đã chính thức ra mắt chiếc máy tính bảng mới nhất có tên gọi là Nokia T20. Vậy sản phẩm này có những tính năng gì nổi bật? Hãy cùng Viettel Store trên tay Nokia T20 để khám phá

MSI GV62 8RC - Lựa chọn tối ưu cho game thủ yêu thích sự ổn định

Có lẽ không cần phải nói nhiều về thiết kế của MSI GV62, bởi vẻ đẹp truyền thống của sản phẩm đã được mình nhận xét một cách chi tiết ở bài viết trên tay sản phẩm.