Tổng hợp tất cả các cách kiểm tra pin với độ chính xác cao

Đôi khi bạn cần phải kiểm tra chất lượng pin để mua máy cũ hoặc để thay pin mới. Dưới đây sẽ tổng hợp các cách kiểm tra tình trạng pin chuẩn xác nhất! 

Tổng hợp tất cả các cách kiểm tra pin với độ chính xác cao

Pin sau một thời gian sử dụng sẽ giảm dần dung lượng có ban đầu có nó. Đồng thời sự việc gần đây khi Apple thừa nhận rằng cố tình giảm hiệu năng trên các dòng iPhone cũ khi pin giảm chất lượng khiến chúng ta phải kiểm tra chất lượng viên pin của mình để xác định khi nào cần phải thay pin. Qua đó nâng cao hiệu suất của máy.

Dưới đây sẽ tổng hợp tất cả các cách kiểm tra pin với độ chính xác cao, các bạn hãy chọn một cách phù hợp để kiểm tra chất lượng pin nhé!

1. Sử dụng ứng dụng Battery Life

Ứng dụng này đưa ra kết quả rất nhanh và tiện lợi, tuy nhiên kết quả bạn chỉ nên tham khảo. Tải ứng dụng ở link bên dưới:

Battery Life

2. Sử dụng công cụ 3uTools trên máy tính

Ứng dụng này khá phổ biến với mọi người muốn kiểm tra chất lượng pin iPhone. Lợi thế của ứng dụng này là mang lại kết quả rất nhanh và thao tác đơn giản.

- Để sử dụng được bạn tải và cài đặt ứng dụng tại đây: 3uToos

Sau khi tải về và cài đặt, mở phần mềm 3uTools lên và tiến hành kết nối iPhone với máy tính bằng cáp sạc. Ở phần Info (Thông tin) của phần mềm, ở phía bên tay phải bạn sẽ thấy thông tin về số lần bạn đã sạc đầy 100% pin và chất lượng pin còn lại.

Lưu ý: Lần kết nối đầu tiên bạn cần mở khóa màn hình iPhone để xác nhận kết nối với phần mềm

3. Sử dụng công cụ iBackupbot trên máy tính

Đầu tiên tải ứng dụng iBackupbot về TẠI ĐÂY. Sau đó cài đặt ứng dụng như bình thường.

Cài đặt xong mở phần mềm iBackupbot, kết nối iPhone với máy tính bằng cáp sạc. Sau đó chọn iPhone của bạn trong mục Device rồi chọn More information. 

Các thông số pin sẽ hiện ra cho bạn thấy chất lượng pin còn lại, các thông số đó là:

- CycleCount: Số lần sạc.

- DesignCapacity: Dung lượng pin sạc đầy khi ở trạng thái xuất xưởng.

- FullChargeCapacity: Dung lượng pin sạc đầy tối đa 

4. Sử dụng công cụ iTools trên máy tính

Cài đặt phần mềm iTools trên máy tính ở link ở dưới

iTools

Cài đặt xong cũng mở phần mềm iTools lên, sau đó cắm cáp để kết nối iPhone với máy tính. Ở giao diện chính của phần mềm bạn chọn thẻ Toolbox rồi chọn thẻ Battery Master ở phía dưới. 

Các thông tin về pin của bạn sẽ cũng hiện ra, các chỉ số đó là:

- Fully Charged Cycles: Số lần sạc.

- Battery Health: Độ chai pin.

- Actual Capacity: Dung lượng pin sạc đầy tối đa.

- Design Capacity: Dung lượng pin sạc đầy khi ở trạng thái xuất xưởng. 

Các kết quả cho ra từ các phần mềm khác nhau sẽ có kết quả tương tự nhau hoặc hơi lệch do thuật toán của mổi phần mềm là khác nhau. Tuy nhiên bạn cũng sẽ nắm được thông tin về pin của mình đã chai nhiều chưa qua số lần sạc và dung lượng pin còn lại.

Bạn hãy kiểm tra pin của mình và đưa ra quyết định thay pin không nhé. Chúc bạn kiểm tra được chất lượng pin iPhone của mình và đừng quên chia sẻ cho bạn bè của mình!

VuBeu

TIN LIÊN QUAN

3 cách giúp kiểm tra pin iphone bị chai

Cách làm này sẽ hơi mất thời gian một chút, cụ thể là có thể lên tới 2 ngày chờ đợi từ sever của Apple để phản hồi. Nhưng bù lại, bạn sẽ có được một kết quả chuẩn xác về tình trạng pin của thiết bị.

Hai cách kiểm tra dung lượng pin chính xác nhất từ phiên bản iOS 11.3

Việc kiểm tra dung lượng pin là vô cùng cần thiết với người dùng iPhone/ iPad. Vì chúng ta sẽ biết được tình trạng pin, qua đó có quyết định thay pin đúng lúc nhằm tránh tình trạng iPhone bị chậm đi do pin bị chai. Đây thực chất là tính năng đến từ

Cách kiểm tra xem iPhone của bạn có bị làm chậm lại không

Chúng ta chưa rõ mục đích cho việc làm này của Apple, có lẽ là để 'thúc đẩy' mọi người mua iPhone mới. Nhưng dù sao đi chăng nữa thì hãng cũng đã xác nhận điều này.

Cách bật trình tiết kiệm pin trên Windows 11

Bạn muốn bật tính năng tiết kiệm pin trên thiết bị chạy Windows 11 nhưng không biết làm thế nào? Hãy thực hiện theo hướng dẫn dưới đây để kích hoạt tính năng tiết kiệm pin khi cần.

Cách cách kiểm tra iPhone còn bao nhiêu lần sạc đơn giản

Nếu bạn đang sử dụng iPhone thì nhanh tay làm theo cách dưới đây để có thể kiểm tra iPhone còn bao nhiêu lần sạc nhé. Bởi vì trong quá trình sử dụng iPhone thì pin iPhone sẽ bị chai nên trong trường hợp chai pin quá % cho phép thì tất nhiên bạn

Nguyên nhân và cách sửa lỗi pin laptop sạc không đầy

Sau một thời gian sử dụng, laptop của bạn có thể gặp phải một số lỗi nhất định, trong đó có tình trạng pin laptop sạc không đầy.

Tổng hợp 8 mẹo tiết kiệm pin cho iPhone

iPhone ngày càng trở nên mỏng hơn, kèm theo đó thời lượng pin của thiết bị di động phổ biến này cũng ngày càng trở nên ngắn hơn.

Mách nhỏ bạn cách kiểm tra Apple Watch cũ chuẩn 100% trước khi mua

Nếu bạn có nguồn tài chính hạn hẹp nhưng vẫn muốn sở hữu một chiếc đồng hồ thông minh của Apple, bạn có thể suy nghĩ đến việc mua một chiếc Apple Watch cũ. Nhưng trước khi mua cũ, bạn cần phải nắm chắc kiến thức kiểm tra Apple Watch cũ để tránh

THỦ THUẬT HAY

Thêm trình cắm vào Google Chrome nhanh chóng

Plug-in (trình cắm hay phần bổ trợ) hỗ trợ Google Chrome cũng như bất kỳ trình duyệt nào khác xử lý một số nội dung đặc biệt của trang web. Những trình cắm phổ biến được hỗ trợ bởi Google Chrome bao gồm: Adobe Flash

Cách chuyển hình ảnh thành văn bản bằng Google Drive, OneNote

Để có thể trích xuất nội dung trong hình ảnh sang văn bản, chúng ta có thể sử dụng ngay tính năng có sẵn trên Google Drive hay OneNote.

Chỉ cần máy tính còn hoạt động, bạn sẽ không bao giờ cảm thấy buồn chán

Khi cần tìm đến phương tiện giải trí tức thì, bạn sẽ không cần nhiều hơn chiếc máy vi tính. Bất kể sở thích của bạn là gì, bạn cũng sẽ luôn có vô số lựa chọn với chiếc máy tính. Hãy tìm niềm vui trên máy tính bằng cách

Thiết lập nhận thông báo hoạt động mới của một người dùng cụ thể trên Instagram

Đã bao giờ bạn muốn nhận các thông báo về bình luận và các hoạt động của một người dùng cụ thể nào đó trên Instagram? Có thể là bạn bè của bạn, hoặc một người nào đó mà bạn thần tượng,… Giờ đây bạn có thể kích hoạt

Hướng dẫn cách khôi phục mật khẩu Gmail nhanh nhất

Gmail,một trong những ứng dụng dịch vụ email được nhiều người sử dụng rộng rãi nhất hiện nay, ngoài việc phục vụ trao đổi thông tin tài liệu mà còn được dùng làm địa chỉ đăng ký vào nhiều trang web, diễn đàn, Facebook.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá OPPO A94: Khả năng quay chụp cùng sạc nhanh ấn tượng ở mức giá 7,7 triệu đồng

OPPO A94 là lựa chọn mới mà OPPO mang đến phân khúc tầm trung trong nửa đầu 2021. Dù nếu so qua thông số thì A94 không khác quá nhiều người anh em A93 ra mắt cách đây không lâu nhưng OPPO vẫn biết cách làm mới sản phẩm

Đánh giá nhanh về Galaxy Note 9 vừa được ra mắt

Bút S Pen được đánh giá là điểm sáng tại buổi ra mắt lần này, giờ đây sở hữu cả Bluetooth cho phép điều khiển từ cách xa 9m một số ứng dụng mặc định của máy, ví dụ như chụp ảnh từ xa, chiếu slide trong bài

So sánh POCO M4 Pro 5G vs POCO M3 Pro 5G: thay đổi nhưng liệu có khác biệt?

POCO M4 Pro đã chính thức được mở bản. Liệu phiên bản mới này có nâng cấp gì đáng kể so với phiên bản tiền nhiệm POCO M3 Pro. Cùng XTmobile khám phá ngay