Hai cách kiểm tra dung lượng pin chính xác nhất từ phiên bản iOS 11.3

Dưới đây sẽ giới thiệu cho bạn hai cách kiểm tra dung lượng pin chính xác nhất từ phiên bản iOS 11.3 của Apple. 

Hai cách kiểm tra dung lượng pin chính xác nhất từ phiên bản iOS 11.3

Việc kiểm tra dung lượng pin là vô cùng cần thiết với người dùng iPhone/ iPad. Vì chúng ta sẽ biết được tình trạng pin, qua đó có quyết định thay pin đúng lúc nhằm tránh tình trạng iPhone bị chậm đi do pin bị chai. Đây thực chất là tính năng đến từ Apple nhưng có vẻ người dùng không thích điều này lắm.

Để kiểm tra dung lượng pin trên iPhone/ iPad, chúng ta có rất nhiều cách như dùng các ứng dụng chuẩn đoán dung lượng pin trên App Store hoặc dùng phần mềm trên máy tính như 3uTools. Tuy nhiên, các cách đó chỉ là tương đối và có thể đưa lại kết quả sai lệch.

Bài viết này mình sẽ giới thiệu các bạn 2 cách kiểm tra dung lượng pin chính chủ từ Apple. Qua đó sẽ cho bạn kết quả chính xác nhất có thể.

1. Kiểm tra dung lượng pin thông qua tính năng Analytics của iOS

Cách này dựa trên những file thông tin hệ thống mà Apple gửi về cho chúng ta sau khi bật tính năng Analytics trên iOS. Thông tin chứa trong file này có cả thông tin về dung lượng pin hiện có thể chứa là bao nhiêu. Qua đó chung ta sẽ biết được chất lượng pin còn tốt hay không.

Cách này hơi phức tạp nhưng rất chính xác.

Đầu tiên, bạn vào Settings > Privacy > Kéo xuống dưới cùng và chọn vào Analytics > Bật mục Share iPhone Analytics lên. 

Nếu đây là lần đầu tiên bạn bật tính năng này, phải đợi ít nhất 24h sau để Apple gửi file phân tích hệ thống về cho bạn. Bạn hãy để đó và quay lại mục “Analytics Data” để tiến hành bước tiếp theo.

Khi vào Analytics Data sẽ thấy rất nhiều file dạng tên là “log-aggregated-YYYY-MM-DD-KKKKKK.ips” với Y là năm, M là tháng và D là ngày mà file đó được tạo, K là số hiệu của nó, không cần quan tâm. Chúng ta chọn ngày gần đây nhất vào mở vào xem.

Kéo xuống gần cuối file và kiếm dòng thông tin:

com.apple.snapshot.battery.maxCapacity

RRRR 

Với “RRRR” là dung lượng pin tối đa còn lại của máy, các bạn sẽ so sánh với thông số pin mà đời iPhone của bạn lúc mới sản xuất để biết chất lượng pin còn lại. Như ví dụ trong ảnh là 2700mAh của iPhone 7 Plus, trong khi mới xuất xưởng là 3000mAh có nghĩa là còn lại khoảng 90% dung lượng pin.

2. Kiểm tra bằng tính năng Battery Health mới được Apple cập nhật trên iOS 11.3

Tính năng này mới được Apple cập nhật trong iOS 11.3 kèm với tính năng “tắt làm chậm iPhone”. Với tính năng này chúng ta có thể xem được dung lượng pin còn lại một cách nhanh chóng mà không cần phức tạp như cách 1, nhưng điều kiện là bạn phải cập nhật lên iOS 11.3. Còn các bạn vẫn đang ở phiên bản ở dưới 11.3 thì hãy dùng cách 1 để có thông tin chính xác nhất.

Đối với các bạn đã cập nhật iOS 11.3, hãy vào Settings > Battery > Battery Health (Beta). Ở mục “Maximum Capacity” chúng ta sẽ thấy phần trăm dung lượng pin còn lại. 

Mong rằng với 2 cách chính chủ đến từ Apple trên sẽ giúp bạn kiểm tra dung lượng pin được một cách chính xác nhất.

VuBeu

TIN LIÊN QUAN

Cách kiểm tra ngày mua iPhone/iPad chính xác và dễ dàng

Nếu như bạn mua máy cũ thì việc kiểm tra ngày mua của chiếc máy bạn sắp mua là rất quan trọng bởi từ đó bạn có thể biết được xem máy đã sử dụng lâu hay chưa, pin máy còn tốt hay không. Hôm nay TCN xin hướng dẫn cho bạn cách để kiểm tra chính xác

Danh sách thiết bị được Apple hỗ trợ lên iOS 10. Bạn hãy kiểm tra ngay!

Nếu bạn là những người dùng các phiên bản iPad đã khá cũ thì đây sẽ là tin buồn cho bạn bởi Apple sẽ không cập nhật iOS 10 cho các phiên bản này.

Cách kiểm tra xem iPhone của bạn có bị làm chậm lại không

Chúng ta chưa rõ mục đích cho việc làm này của Apple, có lẽ là để 'thúc đẩy' mọi người mua iPhone mới. Nhưng dù sao đi chăng nữa thì hãng cũng đã xác nhận điều này.

Apple sẽ không làm giảm hiệu năng iPad khi pin chai

Cụ thể, trong Support về hiệu suất và pin iPhone, Apple ghi rõ 'This power management feature is specific to iPhone and does not apply to any other Apple products', tức 'tính năng' đặc biệt này chỉ dành riêng cho iPhone và không áp dụng lên bất kỳ

iTunes 12.7 mới nhất không cho chúng ta cài file.ipa vào iPhone và iPad nữa

Apple đã tung bản cập nhật cho iTunes mới nhất với phiên bản 12.7 cách đây ít lâu. Các bạn hãy lưu rằng nếu bạn là người hay chép/ đồng bộ ứng dụng từ Mac/ Windows sang iPhone hay iPad thì đừng update lên phiên bản này.

Cách kiểm tra pin iPhone bị chai hay không với độ chính xác đến 100%

Dữ liệu của việc phân tích thiết bị trong bài viết này sẽ được trả về từ chính máy chủ của Apple, nên độ chính xác có thể hoàn toàn tin tưởng so với dùng phần mềm phán đoán thông thường.

Hãy cập nhật iOS 10.3 để tăng bộ nhớ cho iPhone/iPad của bạn

Hãy cập nhật iOS 10.3 ngay đi thôi vì phiên bản iOS này chính là 'vị cứu tính' dành cho chiếc iPhone, iPad có bộ nhớ khiêm tốn của bạn đấy!

Cách kiểm tra iPhone, iPad đã bị jailbreak, bẻ khóa

Những chiếc iPhone đã bị jailbreak hay bẻ khóa có thể bị cài đặt những ứng dụng độc hại, đánh cắp dữ liệu cá nhân của người dùng. Hôm nay, chúng tôi sẽ hướng dẫn cách kiểm tra một chiếc iPhone đã bị jailbreak.

THỦ THUẬT HAY

Cách khắc phục lỗi iPhone không có “điểm truy cập cá nhân”

Thời gian gần đây, sau khi Thánh SIM Vietnamobile ra mắt thì nhiều bạn phản ánh rằng không thể phát 3G được nếu sử dụng SIM này trên iPhone.

Vài bước đơn giản để có nhạc chuông "độc - lạ" trên iPhone/iPad

Chắn hẳn nhiều bạn đã chán với việc nghe những bản nhạc chuông mặc định trên iPhone.

8 dấu hiệu của người có tính cách mạnh mẽ

Sở hữu tính cách mạnh mẽ khiến bạn trở nên rất đặc biệt trong mắt người khác.

Hướng dẫn cài đặt ứng dụng Omlet Arcade trên máy tính

Bạn sẽ không bao giờ bỏ lỡ bất ký cơ hội nào tương tác với bạn bè qua chức năng thông báo mọi thứ họ đang chơi, đặc biệt là tính năng cho phép người dùng stream mọi game di động bất kỳ ngay trên cửa sổ đang hoạt động

8 thao tác cực hữu ích trên iPhone mà iFan nào cũng phải nhớ

iOS mang đến cho iPhone khá nhiều tính năng kèm theo đó là các thao tác giúp người dùng thực hiện nhanh một tác vụ bất kỳ. Là iFan chắc chắn phải...

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá chi tiết LAI Yuna X: Chuyên gia selfie dưới 3 triệu

Chiếc smartphone đầu tiên mà Mobiistar đầu tư nghiêm túc nhắm vào đối tượng nữ giới thích việc selfie. Với mức giá chỉ dưới 3 triệu, LAI Yuna X có...

Đánh giá tai nghe chơi game không dây Logitech G735 Màu Trắng (Wireless/Bluetooth 5.2)

Logitech G735 là một chiếc tai nghe chơi game không dây mới của Logitech. Đây là một sản phẩm đáng chú ý với thiết kế màu trắng, kiểu dáng hấp dẫn, chất lượng âm thanh tốt và kết nối không dây Bluetooth 5.2.

Trên tay nhanh Samsung Gear Sport: xứng đáng thay thế cho Gear S3

Nó gọn gàng hơn, mặt chỉ 42mm nên sẽ dễ mang hơn. Thiết kế cũng mềm mại và tương lai hơn, cả hai giới đều có thể mang tốt, chứ không chỉ dành cho nam giới như Gear S3.