Cách kiểm tra xem iPhone của bạn có bị làm chậm lại không

Trong một tuyên bố gần đây, Apple đã chính thức xác nhận rằng hãng có sử dụng một số kỹ thuật làm chậm các dòng iPhone cũ. Để kiếm tra xem thiết bị của mình có nằm trong danh sách đen hay không, các bạn có thể thực hiện các bước sau đây. 

Cách kiểm tra xem iPhone của bạn có bị làm chậm lại không

Chúng ta chưa rõ mục đích cho việc làm này của Apple, có lẽ là để 'thúc đẩy' mọi người mua iPhone mới. Nhưng dù sao đi chăng nữa thì hãng cũng đã xác nhận điều này. Nói tóm lại, những gì Apple đang làm là thỉnh thoảng hạn chế bộ vi xử lý của một số iPhone cũ, đặc biệt là những sản phẩm đã dùng lâu và có xuất hiện tình trạng chai pin.

Những chiếc điện thoại cũ này đôi khi ngốn nhiều năng lượng hơn mức tối đa mà viên pin có thể cung cấp, làm cho điện thoại tắt đột ngột. Apple đã fix lỗi này bằng cách làm cho pin tụt nhanh hơn. Người dùng cảm thấy khó chịu hơn và quyết định đổi điện thoại mới.

Đây là cách để kiểm tra xem iPhone của bạn có bị rơi vào trường hợp trên không nhé.

Bạn đang dùng iPhone nào?

Những dòng iPhone bị ảnh hưởng là iPhone 6, iPhone 6S, iPhone SE. Nếu bạn đang dùng những iPhone loại này thì rất có thể đã rơi vào tầm ngắm của Apple.

Kiểm tra phiên bản iOS của bạn 

Apple đã thiết lập phần mềm sửa lỗi với iOS 10.2.1 cho iPhone 6, iPhone 6S và iPhone SE. Bạn có thể kiểm tra phiên bản iOS hiện tại của bạn bằng cách vào Settings-> General-> About và tìm trong Version. Nếu bạn dùng bản thấp hơn thì chắc chắn sẽ gặp tình trạng ngốn pin như trên.

Kiểm tra tình trạng pin của bạn

Apple chỉ hạn chế hiệu suất xử lý trên những dòng iPhone bị chai pin. Sau khoảng một nghìn lần sạc, pin lithium-ion chỉ có thể giữ lại được 50-60% dung lượng so với thông số kỹ thuật. Lúc này thiết bị sẽ liên tục bị đá văng ứng dụng, lag kinh khủng hay thậm chí là tự khởi động lại.

Nếu đúng như vậy thì iPhone của bạn đã bị Apple cho vào danh sách đen, bạn nên mua điện thoại mới thôi. Một số ứng dụng kiểm tra pin cho iOS hay như Battery Life hoặc Battery HD+.

Kiểm tra lại điểm Benchmark 

Để đi tới kết luận cuối cùng xem iPhone của bạn có bị Apple 'đốt' pin hay không, bạn nên kiểm tra hiệu suất của bộ xử lý. Bạn có thể so chuẩn với điểm Benchmark, nếu như điện thoại của bạn lệch tới 500 điểm, chắc chắn bạn đã rơi vào danh sách đen của Apple. Có lẽ bạn nên thay điện thoại mới là vừa. 

DominV

TIN LIÊN QUAN

Cách kiểm tra pin iPhone bị chai hay không với độ chính xác đến 100%

Dữ liệu của việc phân tích thiết bị trong bài viết này sẽ được trả về từ chính máy chủ của Apple, nên độ chính xác có thể hoàn toàn tin tưởng so với dùng phần mềm phán đoán thông thường.

Cách kiểm tra ngày mua iPhone/iPad chính xác và dễ dàng

Nếu như bạn mua máy cũ thì việc kiểm tra ngày mua của chiếc máy bạn sắp mua là rất quan trọng bởi từ đó bạn có thể biết được xem máy đã sử dụng lâu hay chưa, pin máy còn tốt hay không. Hôm nay TCN xin hướng dẫn cho bạn cách để kiểm tra chính xác

Tải hình nền sự kiện iPhone 13 và xem sự kiện iPhone 13 trên điện thoại cực kì thú vị

iPhone 13 sắp sửa ra mắt người dùng và mới đây Apple cũng đã chính thức công bố sự kiện của họ vào giữa tháng 9 tới đây. Điều thú vị hơn là bạn có thể xem sự kiện iPhone 13 với công nghệ AR ngay trên điện thoại của mình.

Cách tắt đồng bộ cuộc gọi trên iPhone với các thiết bị Apple bạn không nên bỏ qua

Bạn đang cảm thấy bị làm phiền bởi tính năng đồng bộ cuộc gọi trên iPhone với các thiết bị của Apple. Bạn muốn tắt kích hoạt tính năng này nhưng lại không biết cách. Hãy theo dõi bài viết dưới đây, team Thủ thuật của sẽ hướng dẫn bạn cách thực hiện

Hướng dẫn kiểm tra iPhone của bạn có đang bị làm chậm

Những động thái đầu tiên của người dùng khi iPhone bị chậm đi thường là nâng cấp lên một thiết bị mới, một số người khác biết cách đi thay pin để tiết kiệm chi phí.

Bỏ túi ngay cách ngăn hình ảnh xuất hiện trong tìm kiếm Spotlight trên iPhone

Kể từ iOS 15, Apple đã cải tiến thanh tìm kiếm Spotlight trên các thiết bị iPhone và iPad, người dùng có thể tìm kiếm bất kì nội dung gì ở đây. Tuy nhiên, một số kết quả tìm kiếm làm lộ ra những hình ảnh cá nhân làm bạn vô cùng khó chịu.

Cách kiểm tra iPhone 6s bị lỗi sập nguồn và đổi pin miễn phí

Gần đây xuất hiện thông tin iPhone 6s bị lỗi sập nguồn gây hoang mang cho người dùng. Hôm nay, chúng tôi sẽ chia sẻ cách kiểm tra chiếc iPhone 6s của bạn có dính lỗi khó chịu này hay không và cách đưa máy đi đổi theo chính sách của Apple.

THỦ THUẬT HAY

Microsoft buộc người dùng OneDrive sử dụng NTFS để đồng bộ hóa

Microsoft đột ngột thay đổi mà không hề thông báo trước - buộc người dùng OneDrive chỉ được sử dụng các tệp tải lên dưới dạng NTFS (New Technology File System) đã khiến vô số người dùng OneDrive bức xúc. Hãy cùng tìm

Cách chuyển in khổ A4 sang khổ A3 trong Word

Trên Word hay Excel đều sẽ mặc định in giấy ở khổ A4. Tuy nhiên không phải lúc nào bạn cũng có nhu cầu in giấy ở khổ A4 và muốn đổi sang in ở khổ giấy khác.

Cách tạo hình nền đôi trên Android bằng Couple Wallpaper

Couple Wallpaper là ứng dụng tạo hình nền đôi trên thiết bị smartphone Android, đặc biệt dành cho những đôi yêu nhau. Khi đó, hình nền trên điện thoại sẽ ghép thành 1 hình ảnh.

Hướng dẫn cách xem lượng điện tiêu thụ trong tháng bằng điện thoại

Có nhiều cách xem lượng điện tiêu thụ trong tháng của gia đình. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách xem. Trong bài viết ngày Viettel Store sẽ mách bạn 4 cách kiểm tra lượng điện tiêu thụ và số tiền điện cần thanh

Cách đổi mật khẩu WiFi, đổi pass Wi-fi FPT, Tenda, TP-Link, Linksys, VNPT

Đổi mật khẩu wifi cho modem là cách bảo mật thông tin dữ liệu trên đường truyền Internet tốt nhất sau một thời gian dài sử dụng. Hoặc chỉ đơn giản là bạn không muốn cho người khác biết mật khẩu wifi của mình nữa.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Sony MDR XB950BT: Lựa chọn lý tưởng cho basshead

Sony MDR XB950BT hiện đang được bán tại hệ thông Mai Nguyên với giá 3.990.000...

Đánh giá HTC U11+: Lâu lắm mới có một chiếc HTC xuất sắc đến vậy!

Đã từ lâu rồi HTC mới mang đến một sản phẩm toàn diện như HTC U11 Plus, khi chiếc điện thoại này có khả năng cạnh tranh với bất cứ smartphone nào hiện tại.

Trên tay và đánh giá nhanh Philips E331: Đế sạc rời, pin trâu, giá dưới 1 triệu

Dù tốc độ phát triển lẫn bão hoà của smartphone trên thị trường, thì điện thoại cơ bản vẫn có một chỗ đứng nhất định.