Bỏ túi ngay cách ngăn hình ảnh xuất hiện trong tìm kiếm Spotlight trên iPhone

Thanh tìm kiếm Spotlight lần đầu tiên được Apple trang bị trên thiết bị iPhone của hãng trong phiên bản iOS 7.0.3. Việc trang bị tính năng này giúp người dùng iPhone có thể tìm kiếm tất cả thông tin như tìm ứng dụng ẩn trên iPhone, tìm kiếm ghi chú, tin nhắn, hay mở những ứng dụng nhanh chóng.


Bỏ túi ngay cách ngăn hình ảnh xuất hiện trong tìm kiếm Spotlight trên iPhone

Một vấn đề lớn trong việc tìm kiếm nhanh tại thanh Spotlight trên iOS 15, nếu các từ khóa có liên quan đến hình ảnh trong thư viện của bạn thì nó sẽ được hiển thị dưới dạng hình thu nhỏ do Apple đã sử dụng thuật toán nhận dạng ảnh AI. Tính năng này khá hữu ích, tuy nhiên trong một số trường hợp việc hiển thị hình ảnh như thế này có thể làm mất quyền riêng tư của bạn khi bạn cho người khác mượn iPhone của mình.

Hướng dẫn cách ngăn hình ảnh xuất hiện trong tìm kiếm Spotlight trên iPhone

Để có thể tắt tính năng này, bạn hãy thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Bạn truy cập vào Cài đặt trên iPhone > Tìm và chọn đến mục Ảnh.


Bước 2: Tại mục Cho phép ảnh truy cập, bạn chọn vào Siri & Tìm kiếm. Bạn hãy tắt kích hoạt tính năng Tìm kiếm hiển thị nội dung. Vậy là xong, thật đơn giản phải không nào.


Trên đây là cách để ngăn hình ảnh xuất hiện trong tìm kiếm Spotlight trên iPhone. Chúc các bạn thực hiện thành công. Nếu thấy bài viết hay và hữu ích, hãy để lại một like, một share để ủng hộ cho nhé!


Đây là cách ẩn ứng dụng ở màn hình chính iPhone trên iOS 15 bạn nên lưu ngay
Cách tìm ảnh bằng Spotlight cực nhanh trên iPhone bạn nên thử ngay

TIN LIÊN QUAN

Cách tìm ảnh bằng Spotlight cực nhanh trên iPhone bạn nên thử ngay

Spotlight là một trong những tính năng được Apple giới thiệu từ iOS 7.0.3, nó cho phép người dùng tìm kiếm tất cả mọi thông tin ngay trên màn hình chủ của iPhone hoặc iPad như danh bạ, tin nhắn, tập tin, ứng dụng, hình ảnh...

Cách tìm kiếm ảnh bằng Spotlight trên iPhone nhanh gọn mà ít ai biết

Bạn có biết trên iPhone có một cách để tìm kiếm hình ảnh nhanh không. Và trong bài viết này mình sẽ hướng dẫn các bạn cách tìm kiếm bằng Spotlight trên iPhone nhé...

Tổng hợp một số tính năng mới cho Spotlight trên iOS 15

Có thể bạn chưa biết, tính năng Spotlight trên iOS 15 đã được tích hợp nhiều cải tiến mới cho phép bạn tìm kiếm hình ảnh nhanh trong app Photos cho iPhone

Hướng dẫn ẩn thanh tìm kiếm Spotlight trên iPhone, iPad đã Jailbreak

Spotlight là một tính năng khá quen thuộc đối với người dùng iOS, giúp tìm kiếm nhanh nội dung trên thiết bị. Mặc dù các kết quả được lưu vào bộ nhớ tạm để tiếp tục sử dụng ở những lần tiếp theo. y.

Cách sử dụng Spotlight trên Mac, tìm kiếm file, tài liệu

Nếu công việc của bạn đòi hỏi phải tìm kiếm nhiều file, ảnh, thư mục, tài liệu và các dữ liệu khác trên Mac, Spotlight có thể giúp bạn tìm kiếm bất cứ thứ gì trên Mac nhanh chóng và tiện lợi. Nếu chưa biết cách sử dụng Spotlight trên Mac, bạn đọc

Tra cứu từ điển trên thanh công cụ tìm kiếm của iPhone nhanh chóng và tiện lợi

Thanh công cụ tìm kiếm hay Spotlight là một công cụ bổ ích trên iPhone, nó sẽ giúp bạn tìm kiếm mọi thông tin có trên chiếc điện thoại của mình từ danh bạ, các ứng dụng bên thứ ba, duyệt web và kể cả việc tra cứu từ điển.

Đây là cách ẩn ứng dụng ở màn hình chính iPhone trên iOS 15 bạn nên lưu ngay

Người dùng iPhone trước đây chắc hẳn sẽ có những ứng dụng riêng tư nhưng không thể ẩn chúng đi ở ngoài màn hình chính, nhưng với iOS 15, bạn đã có thể ẩn đi một hoặc nhiều ứng dụng một cách dễ dàng.

Hướng dẫn tìm màn hình khóa Spotlight của Windows 10

Nếu bạn có mặc định của Windows 10, tính năng Spotlight được bật. Một số bức ảnh chất lượng cao trên Spotlight là những bức ảnh thiên nhiên trong khi những bức ảnh khác là hình ảnh của các thành phố lớn trên thế giới.

THỦ THUẬT HAY

Chuyển dữ liệu sang iPhone mới kể cả khi iCloud không đủ dung lượng trên iOS 15

Bạn muốn di chuyển dữ liệu từ iPhone hiện tại sang iPhone mới, nhưng dung lượng iCloud không đủ để sao lưu trên iOS 15? Dưới đây là cách để thực hiện.

Cách chỉnh độ sắc nét cho laptop có màn hình độ phân giải cao

Để có những hình ảnh hiển thị trên laptop chất lượng nhất và sắc nét nhất, bạn cần tìm cách chỉnh độ sắc nét cho laptop có màn hình độ phân giải cao sao cho chuẩn xác nhất và phù hợp với màn hình máy tính, mắt thẩm mỹ

Dаtа Rесоvеrу Wіzаrd Free: phần mềm khôi phục dữ liệu miễn phí tốt nhất

Phần mềm khôi phục dữ liệu Dаtа Rесоvеrу Wіzаrd giúp người dùng có trong tay một công cụ tuyệt vời, lấy lại những file quan trọng đã bị xóa trong ổ cứng máy tính. Dаtа Rесоvеrу Wіzаrd có tốc độ phục hồi dữ liệu rất

Top 3 cách đăng nhập LINE trên 2 thiết bị mà chỉ dân sành công nghệ mới biết

LINE là một ứng dụng phổ biến dành cho người dùng thiết bị thông minh trên toàn thế giới. Tuy nhiên, nhiều người đang thắc mắc liệu có thể đăng nhập LINE trên nhiều thiết bị khác nhau hay không. Để giải đáp thắc mắc

Tại sao nên sử dụng ứng dụng Android trên Windows 11?

Cuối cùng thì cũng có thể chạy các ứng dụng Android trên Windows. Nhưng tại sao phải bận tâm? Nếu hoài nghi về các ứng dụng Android trên Windows 11 thì dưới đây là lý do tại sao bạn nên dùng thử.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh laptop LG Gram: cực nhẹ, pin tốt, cổng USB-C

LG Gram ấn tượng nhất là cực kỳ nhẹ khi cầm trên tay và sử dụng. Chiếc máy mình trên tay trong bài này có màn hình 14' nhưng trọng lượng chỉ có 970gram.