Mở hộp và đánh giá thiết kế Huawei P20: đẹp, mạnh mẽ và nhỏ gọn

Huawei P20 không có cụm 3 camera “khủng” như Huawei P20 Pro, nhưng chiếc máy này sẽ được nhiều người mua hơn nếu được bán ra chính hãng tại Việt Nam. Đơn giản vì Huawei P20 chắc chắn có giá rẻ hơn P20 Pro rất nhiều, trong khi vẫn sở hữu những ưu điểm của người đàn anh như thiết kế, cấu hình và cả camera. Hơn nữa Huawei P20 còn là một chiếc máy cao cấp hiếm hoi có kích thước nhỏ gọn và sẽ được những người quen dùng máy nhỏ yêu thích. 

Mở hộp và đánh giá thiết kế Huawei P20: đẹp, mạnh mẽ và nhỏ gọn

Mở hộp Huawei P20

Giống như Huawei P20 Pro, Huawei P20 cũng được đóng trong một chiếc hộp bằng bìa cứng có màu trắng gọn gàng và đơn giản. Bên trong hộp, ngoài máy ra chúng ta có khá nhiều phụ kiện đi kèm bao gồm củ sạc nhanh 22.5 W, cáp USB Type-C tương thích với chuẩn sạc siêu nhanh Huawei, tai nghe, cáp chuyển đổi USB Type-C sang 3,5mm. Toàn bộ sạc, cáp kết nối đều có màu trắng. 

Đánh giá thiết kế Huawei P20

Huawei P20 sử dụng thiết kế đang là xu hướng hiện nay với khung kim loại và hai mặt kính. Trong đó phần lưng kính được sơn bởi những màu sắc bắt mắt. Mặt trước Huawei P20 nổi bật với viền màn hình siêu mỏng và phần khuyết ở cạnh trên, giống như iPhone X. Tuy nhiên Huawei làm phần này khá nhỏ gọn, không chiếm nhiều diện tích như đại diện từ Apple và đó là điều tốt. 

iPhone X vs Huawei P20

Nếu như đặt cạnh iPhone X, có thể thấy viền màn hình 3 cạnh của Huawei mỏng hơn nhưng cạnh dưới lại dày hơn đáng kể. Bù lại thì bạn sẽ có một phím Home truyền thống chứa cảm biến vân tay. So với việc đặt cảm biến vân tay ở cạnh bên hay mặt sau thì việc để cảm biến vân tay ở mặt trước như thế này sẽ tiện lợi hơn rất nhiều. Còn với iPhone X, dù FaceID nhận diện rất nhanh, nhưng nếu muốn mở khóa thì bạn luôn phải nhìn vào máy, sẽ bất tiện trong một số trường hợp như đang đi trên đường chẳng hạn. 

Huawei P10 vs Huawei P20

Huawei tối ưu phần viền màn hình Huawei P20 một cách tuyệt vời. So với chiếc Huawei P10 năm ngoái thì kích thước tổng thể Huawei P20 gần như tương đương. Trong khi đó màn hình Huawei P20 là 5,8 inch, lớn hơn rất nhiều so với 5,1 inch của Huawei P10. Nghĩa là chiếc máy P20 của chúng ta thực sự rất thon gọn, chỉ tương đương một sản phẩm 5,1 inch thông thường mà thôi. Bạn có thể cầm nắm và thao tác thoải mái bằng một tay. Rất khó để tìm được những smartphone cao cấp nhỏ gọn hiện nay, Huawei P20 là một trong số đó. 

Thay vì đặt camera nằm ngang như Huawei P10, Huawei P20 đã bố trí cụm camera kép đặt dọc, các dòng chữ thông tin camera cũng như thương hiệu Leica đều đặt dọc để tạo sự đồng nhất trong mặt sau. Huawei luôn là vậy, tỉ mỉ trong sự chi tiết và mang lại cảm giác chuyên nghiệp cho người dùng.

Huawei P20 có kiểu dáng vuông vắn, nam tính với mặt lưng được làm phẳng và chỉ hơi bo cong 4 cạnh. Kiểu thiết kế này rất đẹp, tôn lên độ bóng của phần mặt kính và khung kim loại nhưng lại giảm đi độ bám, khiến cho P20 hơi trơn khi cầm trên tay. Tuy nhiên do kích thước máy quá gọn nên bạn vẫn có thể cầm Huawei P20 một cách chắc chắn. 

Mặt lưng kính Huawei P20 được làm đẹp, bóng bẩy, độ phản xạ ánh sáng cao. Do đó bạn có thể thấy màu sắc thay đổi tùy theo các góc nhìn hoặc khi nghiêng máy. Huawei luôn là một trong những hãng có độ hoàn thiện điện thoại rất cao, đặc biệt với các flagship như Huawei P20. Phần kính được kết nối hoàn hảo với khung kim loại, rất liền lạc và không có một mối nối hay kẽ hở nào.

Huawei P20 có chuẩn chống nước IP53, chuẩn chống nước trung bình, tuy không bằng IP68 nhưng nó cũng đủ sức để bạn yên tâm nếu như nghe điện thoại dưới mưa hay lỡ rơi máy xuống nước. Trừ khi bạn cố tình ngâm nước quá lâu thì mọi mối nguy cơ về nước đều sẽ không làm khó được Huawei P20. 

Kết luận

Huawei P20 là một chiếc điện thoại đẹp, không có gì phải bàn cãi về điều này. Huawei P20 đặc biệt thích hợp cho những người yêu thích một chiếc máy nam tính, mạnh mẽ và nhỏ gọn. Đồng thời nếu bạn muốn trải nghiệm màn hình tràn viền nhưng vẫn giữ lại cảm biến vân tay mặt trước thì Huawei P20 cũng là sự lựa chọn hiếm hoi thỏa mãn cả hai yếu tố trên. 

 
 
 
 
 
 
 
 

Quân LNH

TIN LIÊN QUAN

Huawei G10 màn hình 18:9, 4 camera sẽ ra mắt vào 22/9

Chiếc Huawei G10 (Maimang 6) với 4 camera mới đây được phát hiện trên TENAA và bây giờ, Huawei đã xác nhận rằng sản phẩm này sẽ ra mắt vào ngày...

Huawei ra mắt G6 Plus với khung vỏ kim loại, camera 16MP OIS

Hôm qua nhà sản xuất Huawei đã tung ra thị trường Trung Quốc mẫu smartphone G6 Plus với thiết kế khung vỏ bằng kim loại cùng camera mặt sau 16 MP...

Huawei Y5 Lite ra mắt: Smartphone dùng Android Go thứ 2 của hãng

Huawei đã ra mắt mẫu smartphone đầu tiên chạy Android Go edition vào năm 2018, đó là Huawei Y3 2018. Bây giờ, công ty đã trở lại với 1 smartphone dùng Android Go thứ 2, đó là Huawei Y5 Lite.

Huawei G10 lộ ảnh thực tế với 4 camera, màn hình tỉ lệ 18:9

Huawei sẽ chính thức giới thiệu Huawei G10 vào ngày 22/09 tới đây. Thiết bị nổi bật với trang bị tới 4 camera và màn hình tỉ lệ 18:9 cho một không...

IFA18: CEO Huawei xác nhận sự tồn tại của Huawei P30, sẽ tốt hơn cả Mate 20

Tại IFA 2018, khi trả lời phỏng vấn về doanh số bán hàng ấn tượng của công ty trong thời gian qua, CEO Huawei đã tiết lộ về sự xuất hiện của chiếc...

Huawei Enjoy 7 chuẩn bị ra mắt với giá từ 3.6 triệu đồng khung vỏ kim loạ

Enjoy 7 Plus đã ra mắt còn bây giờ, phiên bản Huawei Enjoy 7 cũng đã rò rỉ thông số kỹ thuật kèm giá bán. Smartphone này được tin là phiên bản giá rẻ của Huawei Enjoy 7 Plus.

Huawei P20 Pro bắt đầu được cập nhật Android 9.0 Pie

Cũng giống như Mate 10 Pro, tại thị trường châu Âu, Huawei P20 Pro đã được cập nhật Android 9.0 Pie. Hy vọng rằng Huawei P20 Pro ở các khu vực...

Huawei P9 sẽ sở hữu 2 camera sau, giá từ 473 USD?

Dự kiến, Huawei P9 sẽ được trình làng vào ngày 9/3 cùng 3 biến thể khác.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn bạn cách đăng ký về quê tránh dịch bằng ứng dụng Zalo với một số tỉnh thành

Hiện nay, nhiều tỉnh thành đã và đang có kế hoạch đưa đón công dân của tỉnh về quê tránh dịch. Đây là một kế hoạch thiết thực và đáng được quan tâm ở thời điểm dịch Covid19 đang diễn biến vô cùng phức tạp tại Thành Phố

Tạo ghi chú ngay trên màn hình khóa cực tiện lợi với tinh chỉnh Notepad

Notepad là một tinh chỉnh mới từ nhà phát triển NeinZedd9 và AppleBetas, cho phép người dùng tạo ghi chú trên màn hình khóa thông qua một tiện ích riêng biệt trong bất kỳ thời điểm nào với thao tác cực kỳ đơn giản, chỉ

9 cách sửa lỗi Wi-Fi không hoạt động trên iPhone, iPad chạy iOS 11

Có một vấn đề mà mình thường gặp trên thiết bị iOS cá nhân đó là lỗi Wi-Fi không làm việc trên iPhone chạy iOS 11.

Tải và sử dụng bản quyền trọn đời 7-Data Recovery Suite 4 hoàn toàn miễn phí

Đây là một công cụ hỗ trợ khôi phục dữ liệu đa năng, hiệu quả, dễ sử dụng và bạn nên trang bị cho chiếc máy tính Windows của mình.

Hãy thổi vào cổng micro của smartphone nếu micrphone mất tiếng

Mặc dù smartphone của bạn có hàng triệu tính năng, nhưng một trong những chức năng cốt lõi nhất vẫn là thực hiện cuộc gọi. Do đó, micro trên thiết bị đóng vai trò rất quan trọng. Gần đây, một số người dùng Pixel 2,

ĐÁNH GIÁ NHANH

Energizer UE20100CQ pin dự phòng không thể thiếu cho những chuyến du lịch

Với những chuyến đi xa hoặc những ai có nhu cầu trang bị theo mình một pin dự phòng “trâu bò” nhưng phải bảo đảm chất lượng thì Energizer UE20100CQ chắc chắn là sự lựa chọn hoàn hảo. Energizer là thương hiệu đến từ Mỹ,

Lần đầu lái thử Ford Kuga/Escape 2017 facelift

Đã đến lúc Ford Kuga (hay Escape, như cách gọi ở các châu lục khác) được nâng cấp giữa chu kỳ, lần nâng cấp này là một phần kế hoạch của hãng xe Mỹ nhằm củng cố dòng SUV của mình tại châu Âu.