Đánh giá camera iPhone 13 Pro Max: Chụp ảnh, quay video đỉnh chóp xứng nhanh đệ nhất

iPhone 13 Pro Max là mẫu iPhone cao cấp nhất của nhà Táo hiện nay. Không chỉ sở hữu cấu hình siêu mạnh mẽ, màn hình 120Hz siêu mượt, iPhone 13 Pro Max còn được nâng cấp rất nhiều cho hệ thống camera. Bài đánh giá camera iPhone 13 Pro Max dưới đây sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về những tính năng chụp ảnh/quay phim hàng đầu Apple đã trang bị cho mẫu iPhone mới này.


Đánh giá camera iPhone 13 Pro Max – Thông số cho chất lượng tuyệt vời


Chúng ta cùng xem Apple trang bị phần cứng cho mẫu iPhone này những gì nhé.


Camera chính 12MP, khẩu độ f/1.5, chống rung cảm biến, lấy nét theo pha PDAF pixel kép.
Camera góc siêu rộng 12MP, khẩu độ f/1.8, góc chụp 120 độ.
Camera tele 12MP khẩu độ f/2.8, hỗ trợ chống rung OIS, zoom kỹ thuật số 3X.
Camera selfie 12MP khẩu độ f/2.2 quay được video 4K60@fps.

Ngoài phần cứng trên, Apple còn tích hợp rất nhiều tính năng quay phim/chụp ảnh cao cấp cho iPhone 13 Pro Max như: chụp cận cảnh, Smart HDR 4, ProRAW, quay video 4K@60fps, Deep Fusion, Cinematic Mode, ProRES và Photographic Styles


Đánh giá camera iPhone 13 Pro Max: Chụp ảnh, quay video đỉnh chóp xứng nhanh đệ nhất
iPhone 13 Pro Max sở hữu hệ thống camera ấn tượng

So với thế hệ trước, iPhone 13 Pro Max không có quá nhiều thay đổi và nâng cấp ngoài tăng kích thước của các cảm biến và bổ sung thêm một số tính năng mới. Tuy nhiên, nhiều chuyên gia đánh giá camera iPhone 13 Pro Max có khả năng chụp ảnh/quay video xịn sò nhất hiện nay.


Một số ảnh chụp từ camera của iPhone 13 Pro Max.





Camera iPhone 13 Pro Max không nâng cấp về tổng thể mà thay đổi trong từng chi tiết. Trong thời tiết nắng gắt các hình ảnh được chụp từ iPhone 13 Pro Max, iPhone 13 và iPhone 12 rất khó để phân biệt. Nhưng khi chụp trong bóng tối hoặc điều kiện thiếu sáng thì iPhone 13 Pro Max vượt trội hơn hẳn.


iPhone 13 Pro Max quay được video định dạng chuyên nghiệp, ProRES và lưu dưới định dạng 4K

Một số ảnh chụp khác từ iPhone 13 Pro Max trong điều kiện đủ sáng.






Apple không chạy theo số đông và luôn gắn bó với con số 12MP từ đời iPhone 6s cho đến nay. Độ phân giải không cao nhưng kích thước ống kính và khẩu độ tăng lên đã giúp cải thiện rất nhiều khả năng chụp ảnh của iPhone 13 Pro Max. Đặc biệt là khả năng thu sáng, hỗ trợ chụp ảnh thiếu sáng nhiều chi tiết hơn.


Ảnh chụp trong điều kiện thiếu sáng từ iPhone 13 Pro Max
Khả năng tái tạo màu khi chụp thiếu sáng tốt hơn

Những bức hình chụp trong điều kiện thiếu sáng từ iPhone 13 Pro Max ít nhiễu hơn, vùng tối có độ phơi sáng chính xác hơn, giảm hoặc giữ nguyên vùng tối, tăng độ sáng cho các khu vực sáng. Nếu đem so sánh với chế độ chụp đêm trên iPhone 12 Pro Max thì khả năng thu sáng của iPhone 13 Pro Max vượt trội hơn nhiều. Tốc độ phơi sáng gấp đôi.


Ảnh chụp chế độ ban đêm trên iPhone 12 Pro Max bên phải và 13 Pro Max bên trái
Ảnh chụp từ iPhone 13 Pro Max cho tốc độ phơi sáng gấp đôi

Trong quá trình đánh giá camera iPhone 13 Pro Max có một chi tiết rất đáng chú ý. Đó là tông màu và độ lệch phơi sáng. iPhone 13 Pro Max làm rất tốt và nó khác biệt hoàn toàn so với các thiết bị khác.


Ảnh chụp chế độ ban đêm trên iPhone 13 bên phải và iPhone 13 Pro Max bên trái

Nhìn bức ảnh trên khó có thể nhận ra sự khác biệt giữa chất lượng ảnh chụp từ iPhone 13 và 13 Pro Max. Tuy nhiên, khi phóng to sự khác biệt lộ diện rất rõ.


Một số ảnh chụp từ camera góc siêu rộng của iPhone 13 Pro Max.




Camera góc siêu rộng trên iPhone 13 Pro cũng có nhiều cải tiến giúp thu ánh sáng nhiều hơn. Bên cạnh đó camera này còn lấy nét tự động và chụp được ảnh cận cảnh. Khi đưa camera đến gần vật thể (khoảng cách 10 cm) máy tự động chuyển sang chế độ chụp cận cảnh.


Ảnh chụp cận cảnh từ iPhone 13 Pro Max

So với một số điện thoại Android được tích hợp camera macro, ảnh chụp từ iPhone 13 Pro cho chất lượng vượt trội hơn.


Ảnh chụp từ camera góc siêu rộng trong điều kiện thiếu sáng
Bật chế độ chụp đêm trên iPhone 13 Pro Max
Chế độ chụp đêm bằng camera tele

Camera tele trên iPhone 13 Pro Max cũng được nâng cấp với khả năng chụp zoom 3X, thêm chế độ chụp đêm và tiêu cự 77mm. Các bức hình được chụp từ camera tele hiển thị được nhiều chi tiết hơn khi chụp thiếu sáng. Có thêm tính năng chụp chân dung cho camera tele.


Ảnh chụp zoom từ camera iPhone 13 Pro Max
Giọt nước đọng trên bề mặt ly được ghi lại

Camera iPhone 13 Pro Max cũng được đánh giá rất cao về khả năng chụp chân dung mà không phải dùng đến phần mềm của bên thứ 3.


Ảnh chụp chân dung bằng camera tele 3x

Qua trải nghiệm thực tế có thể đánh giá camera iPhone 13 Pro về khả năng quay video không hề tệ. Chúng ta có thể dụng từ “tuyệt vời” để nói về khả năng quay video từ camera chính. Apple sử dụng thêm tính năng ổn định cảm biến (Sensor-Based) giúp cho hình ảnh được ổn định và đẹp hơn trong điều kiện không đủ sáng.


Camera trên iPhone 13 Pro Max

Ngoài ra, iPhone 13 Pro Max còn được tích hợp quay video định dạng ProRes, chuyên nghiệp cho phép người dùng tùy chỉnh trên những thiết bị thuộc hệ sinh thái Apple, quay và lưu video định dạng 4K.


Đánh giá camera iPhone 13 Pro Max: Các tính năng đặc biệt


Có 2 tính năng đặc biệt được Apple thêm vào iPhone 13 Pro Max năm nay là: Cinematic Mode và Picture Profiles (Photographic Profiles). Trong đó:


1. Photographic Profiles


Cho phép người dùng thay đổi giao diện chụp ảnh mặc định trên iPhone. Thay vì thay đổi hiệu ứng sau khi chụp ảnh xong thì người dùng có thể thay đổi chúng trước khi chụp. các tùy chỉnh có thể lựa chọn như: Rich Contrast (Độ tương phản phong phú), Standard (Tiêu chuẩn), Cool (Mát mẻ), Warm (Ấm áp) và Vibrant (Sống động). Trong mỗi tùy chọn người dùng lại có thể tủy chính tông màu và độ ấm của bức ảnh.


Giao diện Picture Profiles trên 13 Pro Max
Điều chỉnh hiệu ứng thông qua các thanh trượt
Mỗi tùy chọn trong Profiles đều có độ tương phản sâu, tông màu khác nhau nhưng tập trung vào đối tượng chứ không áp dụng cho toàn bộ bức hình

Tính năng mới này hoạt động rất phức tạp và trải qua quá trình xử lý ảnh điện toán được gọi là Smart HDR. Một loạt ảnh chụp ở các độ phơi sáng khác nhau được ghi lại và ghép và tạo ra bức hình cuối cùng. Bên cạnh đó còn là các thao tác cần bằng màu sắc, độ tương phản,… iPhone 13 Pro Max cũng nhận diện được các cây cỏ, khuôn mặt, bầu trời, động vật,…


Ảnh chụp áp dụng Picture Profiles trên camera góc siêu rộng

Ảnh chụp bằng camera góc siêu rộng áp dụng Picture Profiles. Nguồn: The Verge.


Ảnh chụp áp dụng Photographic Profiles từ camera chính của iPhone 13 Pro Max

Tuy nhiên, chế độ này không thể áp dụng đồng thời RAW. Picture Profiles không cho phép bạn tùy chọn chỉnh sửa khi ảnh được lưu.


Picture Profiles khóa các lựa chọn vào tệp khi tệp được lưu và không chỉnh sửa được trên ProRAW

Với Picture Profiles người dùng sẽ có được bức ảnh đẹp nhất mà không phải chỉnh sửa mỏi tay sau khi chụp.


2. Cinematic Mode


Cinematic Mode là chế độ điện ảnh cho phép người dùng quay được những video xóa phông tương tự cách chụp ảnh xóa phông. Chế độ này không cần sử dụng đến cảm biến LIDAR để tạo độ sâu và chỉ cần lấy nét khuôn mặt và cơ thể người qua phần mềm.


Chỉnh sửa video được quay ở chế độ Cinematic Mode

Một chi tiết giúp Cinematic Mode trở nên tuyệt vời là nó có thể tự động chuyển tiêu điểm nhận diện khi có thêm chủ thể xuất hiện trong khung hình. Camera lấy nét theo chủ thể gần nhất. Giả sử nếu chủ thể quay mặt đi hoặc ra khỏi khung hình tiêu điểm tự động chuyển sang một chủ thể khác trong khung hình.


Đặc biệt, tính năng này áp dụng cho cả camera trước.


Sau khi quay xong người dùng có thể tùy chỉnh và thay đổi lại từng khoảnh khắc lấy nét và độ mờ của video. Nhưng nó không hoạt động tốt trong điều kiện thiếu sáng.


Quay video chế độ Cinematic Mode ở điều kiện thiếu sáng xuất hiện những vết cắt kỳ quặc
Chế độ điện ảnh chỉ hoạt động tốt trong hệ sinh thái Apple

Người dùng chỉ có thể chỉnh sửa video quay bằng chế độ Cinematic Mode qua các ứng dụng của Apple như: Final Cut hoặc Photos. Sử dụng AirDrop sẽ không thể chạy được.


Nhìn chung, qua những đánh giá camera iPhone 13 Pro Max trên có thể thấy đây là một chiếc điện thoại chụp ảnh rất đẹp hiện nay. Còn bạn thì sao? Có cảm nhận gì về khả năng chụp ảnh của iPhone 13 Pro Max?

TIN LIÊN QUAN

Tranh cãi iPhone 6s sẽ có camera sau 12MP và quay phim 4k

Sau khi tin đồn về bộ khung kim loại của iPhone 6s xuất hiện, giờ đây chúng ta có thêm thông tin về camera của máy từ một mạng xã hội Trung Quốc.

Đánh giá khả năng chụp ảnh trên iPhone Xs qua sự đột phá về công nghệ

Để đánh giá khả năng chụp ảnh trên iPhone Xs, đầu tiên bạn phải biết camera của nó được Apple xây dựng như thế nào. Cụm camera kép chính vẫn giữ nguyên 12MP +12MP cùng một ống kính góc rộng và ống kính chụp xa như iPhone 7, 8 Plus và iPhoneX. Ống

Khả năng chụp ảnh trên iPhone XR đôi khi tốt hơn hẳn iPhone XS

Apple đã chính thức lên kệ vào ngày 26/10 với giá rẻ hơn iPhone XS 250 USD trong khi cấu hình là tương tự. Vẫn sử dụng vi xử lý Apple A12 Bionic, camera trước 7MP, camera sau với ống kính góc rộng 12MP, f/1.8. Duy chỉ dung lượng RAM bị cắt giảm còn

So sánh khả năng quay video 4K của iPhone 7 Plus và Google Pixel XL

Theo bạn hệ thống camera kép trên iPhone 7 Plus hay camera của Google Pixel XL sẽ có khả năng quay video 4K tốt hơn?

Đánh giá chi tiết camera iPhone 13: Chụp ảnh tuyệt đẹp dù chỉ có 2 camera

iPhone 13 có khá nhiều nâng cấp, tuy nhiên máy vẫn được duy trì 2 camera sau và 1 camera trước so với phiên bản tiền nhiệm. Nhưng Apple đã thay đổi phần cứng và phần mềm nhằm nâng cao khả năng chụp ảnh cho iPhone 13. Bài đánh giá chi tiết camera

Bốn mẫu iPhone 13(iPhone 12S)có camera siêu rộng nâng cấp để cải thiện ảnh chụp thiếu sáng

Vẫn còn nhiều tháng nữa mới có ngày phát hành iPhone mới của năm nay, nhiều rò rỉ đã tiết lộ chi tiết kế hoạch cải thiện đáng kể các smartphone hàng đầu của Apple. Nguồn tin mới nhất cho biết dòng iPhone 13 (iPhone 12S) sẽ được nâng cấp camera siêu

iPhone 8, 8 Plus chụp ảnh tốt nhất thế giới

Theo đánh giá của DxOMark, 2 smartphone này lần lượt ghi 92 và 94 điểm, bỏ xa model xếp số một trước đó là HTC U11 với 90 điểm.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn chặn cuộc gọi làm phiền trên điện thoại iPhone

Với tính năng 'không làm phiền' trên iPhone, người dùng sẽ chặn được những cuộc gọi ngoài danh bạ nhưng vẫn giữ cho điện thoại kết nối phòng khi khẩn cấp.

Cách tích hợp KDE Connect với GNOME Shell

KDE Connect mang đến sự tiện lợi cho người dùng Linux sở hữu điện thoại Android. Nó cho phép bạn chia sẻ các tập tin giữa các thiết bị và xem các thông báo từ điện thoại trên máy tính bàn. Bên cạnh đó, nó còn cho phép

Đừng lãng phí lưu lượng Internet của bạn, hãy sử dụng 5 công cụ hạn chế băng thông này

Hạn chế băng thông trên máy tính sẽ ngăn chặn dữ liệu bị lãng phí vào những thứ bạn không muốn. Nó rất hữu ích cho những người sử dụng dữ liệu mạng giới hạn và có thể giúp bạn tránh bị tính thêm phí. Bài viết này giới

Một số thủ thuật nhỏ giúp bạn có thể biết rằng ai đã chặn Facebook mình

Vào một hôm đẹp trời, trong lúc chán chường bạn quyết định kiểm tra danh sách bạn bè trên Facebook và bạn chợt nhận ra là có một người bạn thân đã biến mất khỏi danh sách bạn bè của bạn. Có lẽ người bạn đó đã hủy kết

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá hiệu năng OPPO F1s: Hoàn hảo trong mọi trải nghiệm

Là chiếc điện thoại mới nhất đến từ OPPO, OPPO F1s không chỉ có camera chất lượng mà còn mang đến hiệu năng hoàn hảo trong mọi trải nghiệm.

5 điểm nổi bật nhất trên Vivo Y21 chắc chắn bạn muốn mua ngay!

Vivo Y21 là chiếc smartphone mới nhất của nhà Vivo với hàng loạt các ưu điểm hấp dẫn người dùng. Dưới đây là những điểm nổi bật nhất trên Vivo Y21 mà bạn không nên bỏ qua để có cơ hội sở hữu một chiếc smartphone thú vị

Tra tấn flagship Xperia XZ Premium: Khung viền nhựa nhưng vô cùng bền bỉ

Xperia XZ Premium hiện đang đang là chiếc flagship cao cấp nhất của Sony. Thiết bị sở hữu rất nhiều điểm nhấn đáng chú ý như hiệu năng khủng, thiết kế nam tính và khả năng quay slow-motion siêu 'chất' lên đến 960fps.