97% mã độc nhắm vào điện thoại Android trong năm ngoái

Theo báo cáo mới nhất từ F-Secure, năm ngoái Android là nạn nhân của 97% các cuộc tấn công phần mềm độc hại di động, tăng từ mức 79% vào năm 2012. Thực tế số lượng các cuộc tấn công nhằm vào hệ điều hành mã nguồn mở của Google đã tăng từ 238 đến 804. Trong khi đó, các cuộc tấn công nhằm vào hệ điều hành Symbian chỉ chiếm 3%, hay tương đương với 23 cuộc.

97% mã độc nhắm vào điện thoại Android trong năm ngoái


Tin tức tốt cho những ai đang sống ở Mỹ, đó là các cuộc tấn công chủ yếu là hướng tới các mục tiêu ở nước ngoài, chỉ vào khoảng 5% diễn ra ở các bang trong nước. Trong mười quốc gia hàng đầu đưa báo cáo về những nỗ lực lây nhiễm virus cho các thiết bị Android, 75% các sự cố xảy ra ở Ả Rập Saudi và Ấn Độ. Top năm quốc gia châu Âu trong danh sách này chỉ chiếm 15% của những trường hợp phần mềm độc hại bị phát hiện. Báo cáo cho biết thêm, cũng không chính xác khi cho rằng Google không cố gắng tăng cường an ninh trên Android.



Sau khi thử nghiệm các ứng dụng từ những cửa hàng ứng dụng của bên thứ ba, một phần ba các ứng dụng từ Android159 được phát hiện có chứa phần mềm độc hại. Tuy vậy, chỉ có một phần nhỏ 0,1 % các ứng dụng từ Google Play Store bị nhiễm virus.
Từ khoá : Android

TIN LIÊN QUAN

20.000 website nhiễm malware

Google cảnh báo tin tặc đã cài malware vào khoảng 20.000 website, và tấn công, xâm nhập nhiều máy chủ.

Lỗi ứng dụng WhatsApp trên Android cho phép tin tặc đọc tin nhắn

Tin nhắn của người dùng WhatsApp trên Android có thể bị lấy cắp khi tồn tại một lỗ hổng an ninh.

Ứng dụng mã hóa cuộc gọi miễn phí trên iPhone

Một dự án mã nguồn mở được hỗ trở bời các thành viên đã phát hành ưng dụng mang tên Signal, ứng dụng miễn phí đầu tiên cho iPhone để mã hóa cuộc gọi thoại. Theo đó, Signal sẽ ngăn ngừa việc giám sát của chính phủ hoặc nghe trộm của tin tặc.

Hệ thống bảo mật Mac OS chậm Microsoft 10 năm

Malware Flashback/ Flashfake bùng nổ trên máy Mac của Apple gần đây dường như chỉ là khởi đầu cho một làn sóng tấn công mới nhắm đến hệ thống, theo nhà sáng lập và CEO của hãng bảo mật Kaspersky, Eugene Kaspersky.

Trung Quốc và Mỹ thành lập nhóm các vấn đề gián điệp trên không gian mạng

Sau một cuộc họp giữa Bộ trưởng Ngoại giao Trung Quốc Wang Yi và Ngoại trưởng Mỹ John Kerry cho biết hai nước đã đồng ý cùng làm việc để hướng tới bảo đảman ninh mạng cho cả hai nước.

Các thiết bị Android đang dính lỗi bảo mật nghiêm trọng?

Mới đây, các nhà nghiên cứu tại trường Đại học Indiana và Microsoft đã đưa ra báo cáo mô tả một lớp các lỗ hổng mới trên nền tảng Android có tên gọi lỗ hổng Pileup. Pileup làm tăng các quyền truy cập cho các ứng dụng độc hại khi Android được cập

Bảo vệ thiết bị Android khỏi phần mềm độc hại

Rõ ràng các thiết bị Android dễ bị malware tấn công hơn so với các sản phẩm sử dụng hệ điều hành iOS. Tuy nhiên, bạn có thể bảo vệ thiết bị Android ngay cả khi bị những phần mềm độc hại nhất tấn công bằng cách thực hiện một số biện pháp dưới đây.

Phần mềm tống tiền FakeAV nhắm tới các thiết bị Android

Symantec mới đây đã phát hiện ra phần mềm tống tiền đầu tiên đang nhắm tới các thiết bị di động có tên là Android.Fakedefender. Mối đe dọa bảo mật theo kiểu FakeAV (mạo danh phần mềm diệt vi-rút) đang nhắm tới các thiết bị chạy hệ điều hành Android.

THỦ THUẬT HAY

Tìm hiểu về Driver và cách sử dụng

Driver là 'cầu nối' giữa phần cứng và phần mềm, cho phép các chương trình máy tính, hệ điều hành và các ứng dụng khác tương tác với một thiết bị phần cứng.

Cách tận dụng những chiếc smartphone cũ một cách tối ưu nhất nhất

Theo đó bạn có thể thay đổi cách sử dụng chúng với những mục đích sử dụng của những chiếc smartphone cũ để chúng giúp ích cho bạn trong nhiều nhiệm vụ khác liên quan công việc, sinh hoạt, giải trí, và thậm chí là trở

Hướng dẫn cài đặt ứng dụng Omlet Arcade trên máy tính

Bạn sẽ không bao giờ bỏ lỡ bất ký cơ hội nào tương tác với bạn bè qua chức năng thông báo mọi thứ họ đang chơi, đặc biệt là tính năng cho phép người dùng stream mọi game di động bất kỳ ngay trên cửa sổ đang hoạt động

[iOS] Nhắn tin không cần Messenger, tắt thông báo đã xem, tải video đơn giản bằng app Facebook++

Techrum - Để có thể nhắn tin trực tiếp trên Facebook thì bạn cần cài đặt ứng dụng có tên Facebook++, một ứng dụng được chỉnh sửa từ ứng dụng Facebook truyền thống.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đồng hồ nữ rep siêu cấp – Xu hướng hoàn thiện thẩm mỹ được phái đẹp lựa chọn

Không chỉ là món đồ phụ kiện thời trang, đồng hồ rep nữ 11 siêu cấp còn giúp phái đẹp định hình phong cách cá nhân, hoàn thiện vẻ đẹp thẩm mỹ và tôn lên sự sang trọng quý phái.

Coolpad N3: Chỉ 1.89 triệu đồng nhưng sở hữu nhiều thứ nổi bật trong tầm giá

Coolpad N3 ở hữu một thiết khá khác biệt nếu so sánh với đa số các đối thủ khác trên thị trường. Mặt lưng được làm bằng nhựa với lớp sơn giả kim loại, kết hợp với các đường ngang chạy quanh camera khiến cho mình liên

Đánh giá thời lượng pin ZenFone 4 Max Pro: On-screen trên 10 tiếng

ZenFone 4 Max Pro là phiên bản nâng cấp của dòng sản phẩm hướng đến thời lượng pin rất cao của ASUS. Việc nâng dung lượng pin lên 5.000 mAh hứa hẹn mang lại một thời gian sử dụng tốt hơn nữa dành cho người dùng. Có 2