Có những tính năng mới gì trong Zalo phiên bản mới?

Group chat trong phiên bản Zalo mới nhất được cập nhật thêm nhiều tính năng mới, như thể hiện cảm xúc ở từng tin nhắn, tạo thông báo cho nhóm và treo lên đầu nhóm, hoặc đưa kho media lên “mây” nhanh chóng. Ngay sau khi bạn cập nhật phiên bản Zalo mới nhất trên Android và iOS, các tính năng mới sẽ tự động cập nhật khi tạo nhóm chat Zao. Việc thêm những icon cảm xúc trong nhóm chat ở từng tin nhắn sẽ tạo thêm không khí cho nhóm chat, từng thành viên sẽ thể hiện cảm xúc của mình với tin nhắn đó mà có thể không cần phải nhắn tin lại. Ngoài ra, người dùng cũng có thể kiểm tra số lượng icon cảm xúc trong tin nhắn của nhóm chat.

1. Treo thông báo mới trên Group chat Zalo:

Trong một nhóm chat Zalo nhiều thành viên, việc liên tục trao đổi đôi khi sẽ khiến những thông tin quan trọng bị trôi đi, và như vậy các thành viên trong nhóm khó có thể nắm bắt được những thông tin cần thiết đó. Khi chúng ta tạo thông báo mới cho nhóm, thông báo này sẽ được treo ngay trên giao diện nhóm chat như một dạng sticky note để các thành viên khác có thể theo dõi được thông báo này.

Bước 1:

Tại giao diện nhóm chat chúng ta nhấn chọn vào biểu tượng 3 dấu gạch ngang ở trên cùng, bên phải giao diện. Trong giao diện Tùy chọn cho nhóm chat, nhấn vào mục Treo thông báo.
Có những tính năng mới gì trong Zalo phiên bản mới?
  

Bước 2:

Công việc tiếp theo của bạn đó là nhập nội dung thông báo mới này cho nhóm chat. Ngoài ra, Zalo cũng hỗ trợ việc lên lịch hẹn cho thông báo xuất hiện trong nhóm chat. Bạn nhấp vào Đặt lịch hẹn rồi chọn khoảng thời gian muốn thông báo xuất hiện trên Group chat Zalo. Nhấn Xong ở bên trên để lưu lại lịch đặt.
  

Bước 3:

Tiếp đến nếu người dùng muốn cũng có thể chọn màu trang trí cho thông báo khi nhấn vào mục Màu trang trí. Hoặc tạo hình đại diện cho thông báo, khi nhấn vào mục Hình đại diện.
  
Trong trường hợp chúng ta muốn sử dụng ngay dòng tin nhắn nào đó trong nhóm chat trở thành thông báo cũng rất đơn giản. Nhấn và giữ vào dòng tin nhắn muốn tạo thông báo, rồi chọn tiếp biểu tượng lá cờ. Xuất hiện bảng thông báo chuyển tin nhắn thành thông báo và báo cho các thành viên, nhấn Treo thông báo để đồng ý.
  
Ngay sau đó mọi người trong nhóm sẽ nhìn thấy tin nhắn được chuyển thành thông báo, treo trên đầu nhóm chat. Trong trường hợp muốn xóa thông báo này, nhấn biểu tượng dấu X và chọn tiếp Xóa bỏ ở hộp thoại Xóa thông báo.
  

2. Thể hiện cảm xúc trực tiếp trên tin nhắn:

Với mọi tin nhắn trong nhóm chat, từ tin nhắn văn bản, hình ảnh, link chia sẻ đều được gắn biểu tượng cảm xúc để các thành viên trong nhóm sử dụng.

Bước 1:

Tại tin nhắn trong nhóm chat, nhấn chọn vào biểu tượng hình trái tim ở cuối tin nhắn như hình dưới đây. Ngay sau đó, danh sách icon cảm xúc xuất hiện. Bạn chỉ cần tích chọn vào biểu tượng cảm xúc muốn thể hiện như mặt cười, trái tim, khóc,…
  

Bước 2:

Để xem có bao nhiêu thành viên đã thể hiện cảm xúc ở các tin nhắn, người dùng nhấn vào biểu tượng cảm xúc ở mỗi tin nhắn. Danh sách thành viên với biểu tượng cảm xúc sẽ xuất hiện.
  

3. Đưa kho media lên mây:

Kho media trên Zalo sẽ lưu lại toàn bộ hình ảnh, tài liệu, link mà chúng ta gửi trong nhóm chat. Với phiên bản mới này, kho media đẽ được lưu trữ lên đám mây. Và như vậy, người dùng có thể thoải mái tìm kiếm và sử dụng những tập tin này trên mọi thiết bị khi có kết nối Internet, chứ không chỉ một thiết bị như trước đây. Qua từng phiên bản nâng cấp, Zalo cập nhật thêm nhiều tính năng mới và ở phiên bản lần này những tính mới đều sử dụng trên Group chat. Hy vọng với việc treo thông báo hay thể hiện cảm xúc trong từng tin nhắn, người dùng sẽ có thêm những tùy chọn khác khi chat nhóm trên Zalo. Hy vọng bài viết này hữu ích với bạn!

TIN LIÊN QUAN

Cách tạo nhóm chat Zalo trên máy tính

Trên Zalo phiên bản máy tính, chúng ta có thể tiến hành tạo nhóm chat để dễ dàng trò chuyện với các tài khoản khác, và nhóm chat đó sẽ đồng bộ trên tài khoản Zalo điện thoại.

Cách đặt biệt danh trong nhóm Zalo trên điện thoại để tạo dấu ấn riêng

Bạn muốn tạo dấu ấn riêng cho mình trong nhóm chat Zalo bằng những nickname? Hãy xem bài viết sau sẽ hướng dẫn bạn cách đặt biệt danh trong nhóm Zalo trên điện thoại nhé!

Hướng dẫn xem lại tin nhắn cũ trên Zalo máy tính

Zalo cho PC vừa cập nhật phiên bản 2.1, bổ sung khá nhiều tính năng mới hấp dẫn, đem lại trải nghiệm vô cùng thú vị. Cho phép người dùng xem lại tin nhắn cũ, tìm bạn bè bằng số điện thoại một cách nhanh chóng tương tự như trên điện thoại di động.

7 tính năng mới rất hữu ích giúp nâng cao trải nghiệm trên Zalo

Đây là tính năng mới trên Zalo sẽ giúp nâng cao trải nghiệm khi gọi video, chúng ta có thể chia đôi màn hình giúp mang lại cảm giác như 2 người đang đứng trò chuyện trực tiếp với nhau.

Hướng dẫn nhắn tin cho nhiều người cùng lúc với Zalo PC

Với những người thường xuyên trao đổi 1 công việc đến nhiều người nhưng lại không muốn tạo nhóm thì đây chắc chắn là tính năng tuyệt vời dành cho họ. Tuy nhiên để sử dụng tính năng này bạn cần phải phân loại hội thoại thành các nhóm riêng biệt.

Tải về ứng dụng chat Zalo Beta cho điện thoại Windows Phone

Ngoài phiên bản chính thức của Zalo cho các dòng điện thoại Windows Phone thì mới đây, VNG cho phát hành phiên bản Beta của ứng dụng này với nhiều tính năng mới.

Đây là cách bật lại bong bóng chat trên Zalo nếu chẳng may bị mất

Khi bạn muốn kích hoạt lại tính năng bong bóng chat của Zalo trên điện thoại Android nhưng lại chưa biết cách ? Hãy để giúp bạn thông qua bài viết dưới đây nhé !

Hướng dẫn đổi font chữ Zalo trong phần tin nhắn trên iPhone

Đầu tiên, các bạn cần mở tin nhắn lên và chat một dòng. Rồi chúng ta nhấn giữ vào nút gửi một lúc sẽ hiện lên các font chữ cho các bạn lựa chọn.

THỦ THUẬT HAY

Làm sao để không còn bị làm phiền bởi quảng cáo trên Youtube?

Bạn khó chịu vì bị làm phiền các đoạn quảng cáo xuất hiện cắt ngang video bạn đang xem trên Youtube. Mẹo nhỏ sau đây của chúng tôi sẽ giúp bạn có những phút giây giải trí trọn vẹn và thoải mái nhất.

Tự tạo icon bằng ảnh gấu trên iPhone, Android cực kỳ độc đáo

Với công cụ micon, bạn sẽ dễ dàng thay icon ứng dụng trên điện thoại bằng bấy kỳ hình ảnh nào tuỳ ý thích.

Top 3 cách tắt ứng dụng chạy ngầm trên Win 10 dễ dàng nhất

Để các ứng dụng chạy ngầm trên Windows sẽ khiến máy tính chạy chậm và dễ bị quá tải, vậy bạn đã biết cách tắt ứng dụng chạy ngầm trên Windows hiệu quả tức thì chưa?

Những điểm mới trong phần mềm diệt virus COMODO Internet Security Essentials

Phần mềm diệt virus Comodo Internet Security Essentials cung cấp các tính năng chống các loại mã độc và phần mềm gián điệp phổ biến hiện nay. Hiện phiên bản Comodo Internet Security Essentials - v1.2.419616.79 đang có

Cách tải ứng dụng DaNang Smart City để bạn dễ dàng khai báo tích hợp

Ứng dụng DaNang Smart City giúp khai báo tích hợp dữ liệu tiêm chủng vào mã QR khai báo y tế trên điện thoại. Sau đây là cách tải ứng dụng DaNang Smart City...

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh Camera Zenfone 5: Đem lại cảm giác muốn chụp thêm nhiều

Hệ thống camera của Zenfone 5 gồm một ống kính 12MP sử dụng cảm biến Sony IMX363 với kích thước điểm ảnh 1,4μm, khẩu độ f/1.8, và ống kính thứ hai 8MP, khẩu độ f/2.2 có góc rộng 120 độ, tích hợp chống rung quang học 4