5 mẹo cực hay dành cho người dùng Xiaomi nhé

Những thiết bị của Xiaomi kể từ khi xuất xưởng đều sở hữu những tùy biến riêng, từ giao diện người dùng MIUI cho tới những tính năng tiện ích phía sau. Do vậy, phải chịu khó vọc máy thì mới biết được các bí ẩn thú vị đó. Mình sẽ giới thiệu tới bạn 5 mẹo cực hay dành cho người dùng Xiaomi nhé.

Tùy biến theme trên điện thoại 

5 mẹo cực hay dành cho người dùng Xiaomi nhé

Có thể bạn chưa biết, nhưng Xiaomi sở hữu kho giao diện người dùng khổng lồ, được phát triển dựa trên MIUI. Khi cài đặt một bộ theme, nó sẽ tuỳ biến gần như là mọi thứ trên màn hình, từ giao diện cơ bản, biểu tượng ứng dụng cho tới hình nền. Bạn có thể vào ứng dụng “Theme” để chọn và tải về nha.

Bổ sung widget 

Khi chụm tay trên màn hình chính, thao tác này sẽ mở ra một thanh lựa chọn ở phía cuối, bao gồm cả menu widget. Từ đây bạn có thể thoải mái lựa chọn những widget từ danh sách có sẵn bằng cách trượt qua trái hoặc phải và cuộn lên để tìm. Sau khi đã chọn được widget mình muốn, bạn chỉ cần kéo và thả nó vào màn hình chính của thiết bị. Để gỡ widget trên màn hình trang chủ, chỉ cần kéo chúng vào biểu tượng thùng rác ở phần trên cùng

Xem nhanh ứng dụng 

Công nghệ này tương tự như 3D Touchh trên iPhone. Bạn chỉ cần kéo 2 đầu ngón tay về 2 hướng trên biểu tượng ứng dụng đó. Ngay lập tức, giao diện bên trong của ứng dụng sẽ được mở ra, giúp bạn xem nhanh các thông tin về ứng dụng đó, chẳng hạn như dùng để làm gì, nội dung như thế nào. Thả tay ra là ứng dụng trở về bình thường, thật hay phải không nào?

Bật đèn pin nhanh trên smartphone Xiaomi

Cần mở đèn pin gấp trên điện thoại mà không biết làm sao? Rất đơn giản, chỉ cần chạm và giữ nút Home, đèn pin sẽ được kích hoạt. Nếu bạn giữ nút Home lâu, đèn pin sẽ được giữ sáng cho tới khi bạn chạm tay vào nút Home lần nữa để tắt.

Camera tích hợp sẵn các bộ lọc 

Ứng dụng chụp ảnh mặc định của Xiaomi có tích hợp sẵn các bộ lọc chỉnh ảnh. Bạn chỉ cần kéo từ phải qua, các bộ lọc sẽ xuất hiện, còn nếu kéo từ trái qua, các chế độ chụp sẽ xuất hiện. Ngoài ra còn có nhiều thao tác nhanh để giúp bạn chuyển đổi kiểu chụp, chẳng hạn như mở ứng dụng camera và kéo từ trên xuống thì chuyển từ camera sau ra camera trước. Để chuyển ngược lại bạn vuốt màn hình từ dưới lên.

Chúc bạn thành công!

TIN LIÊN QUAN

Cách tùy biến MIUI 12.5.6 với những bộ theme mới nhất cho bạn

Xiaomi đã phát hành bản cập nhật MIUI 12.5.6 mới nhất của mình. Trong bài viết này, mình sẽ hướng dẫn các bạn cách tùy biến MIUI 12.5.6 với các bộ theme mới...

Đây là cách sử dụng Widget trên Windows 11 dành riêng cho bạn

Trong Windows 11, hệ thống Widget đã được làm mới hoàn toàn. Bạn có thể truy cập, theo dõi rất nhiều loại thông tin khác nhau trên một khu vực duy nhất.

WP - Giao diện Blog đỏ chuyên nghiệp với Logger

Tông màu đỏ chủ đạo, thiết kế đơn giản nhẹ nhàng tạo cảm giác gần gũi phù hợp cho những người ưa thích sự đơn giản và uyển chuyển. Logger mang lại sự trải nghiệm thực sự cho các Bloger.

Colorful Widgets giúp thay đổi giao diện widget tiện ích với nhiều tùy chỉnh thú vị

Nhằm mang đến những trải nghiệm mới mẻ và độc đáo hơn cho chiếc iPhone của bạn, trong bài viết này TCN xin chia sẻ tinh chỉnh Colorful Widgets mới được phát hành có thể giúp thay đổi giao diện widget tiện ích với nhiều tùy chỉnh thú vị như làm mở /

Another Widget: Giao diện đơn giản, dễ sử dụng và không phụ thuộc Zooper Pro hay KWGT

Về cơ bản thì Another Widget không trang bị quá nhiều tính năng tùy biến widget như những ứng dụng khác, mà chỉ tập trung vào việc nâng cấp nhẹ cho tiện ích đồng hồ, nhằm mang tới một cảm giác mới mẻ trên giao diện thiết bị Android của mình.

Đây là cách tạo widget trong suốt trên iPhone bạn không nên bỏ qua

Widget được biết đến là một trong những tính năng cực hữu ích đối với người dùng iPhone bằng cách thêm các tiện ích vào màn hình chính. Tuy nhiên, việc thêm quá nhiều widget sẽ chiếm nhiều diện tích màn hình cũng như che mất đi hình nền của bạn.

Chia sẻ cách tạo widget trong suốt trên iOS 14 đơn giản, nhanh chóng

iOS 14 đã chính thức ra mắt người dùng và có rất nhiều tính năng thú vị. Trong bài viết này chúng tôi sẽ chia sẻ với bạn một thủ thuật rất hay đó là cách tạo widget trong suốt trên iOS 14. Trước hết, các bạn cần phải tải hai ứng dụng Widgetsmith và

Cách thêm lịch thi đấu vào widget tiện ích cho iOS, Android

Như vậy những trận đấu đầu tiên trong khuôn khổ World Cup 2018 đã diễn ra cùng sự chào đón nồng nhiệt từ hàng triệu người hâm mộ trên toàn thế giới.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn cách làm việc với dữ liệu trong Access 2016

Trong bài trước bạn đã làm quen với giao diện Access 2016 cũng như những thao tác mở, đóng CSDL cơ bản.

Cách khắc phục lỗi laptop không nhận tai nghe

Đây là nguyên nhân dễ nhận thấy nhất. Bạn chỉ cần kiểm tra bằng cách kết nối với các thiết bị khác như Smartphone hay loa Bluetooth,... để xem tai nghe có hoạt động không là được.

Cách tắt thông báo Update Link trên Excel

Khi file Excel lấy từ nhiều nguồn khác nhau bạn sẽ thường gặp thông báo yêu cầu update link khá khó chịu.

3 cách sử dụng Xiaomi Pad 5 với nhiều tính năng siêu tiện lợi

Hôm nay, hãy cùng mình tìm hiểu cách sử dụng Xiaomi Pad 5 với các tính năng siêu tiện lợi để nó phục vụ bạn tốt hơn trong đời sống, công việc, giải trí nhé

Cách tìm kiếm tin nhắn văn bản trên iPhone và iPad

Bạn có biết ứng dụng Tin nhắn trên iPhone và iPad có chức năng Tìm kiếm không? Đúng vậy, bạn có thể dễ dàng tìm kiếm thông qua iMessages và tin nhắn văn bản, hoặc nhanh chóng tìm các tin nhắn theo tên, từ, cụm từ hoặc

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh laptop LG Gram: cực nhẹ, pin tốt, cổng USB-C

LG Gram ấn tượng nhất là cực kỳ nhẹ khi cầm trên tay và sử dụng. Chiếc máy mình trên tay trong bài này có màn hình 14' nhưng trọng lượng chỉ có 970gram.