Đánh giá Galaxy S7 chính hãng: Vẫn là lựa chọn đáng tiền hiện nay

Bổ sung và nâng cấp những tính năng còn thiếu trên Galaxy S6 để cho ra đời chiếc Galaxy S7 hoàn thiện là cả một quá trình cả nhà Sam. Và những gì bỏ ra đã được trả công xứng đáng là sự đón nhận từ phía người dùng. Sau đây, cùng tôi đánh giá nhanh xem công sức bỏ ra đó là gì và điều gì khiến công chúng đón nhận Galaxy S7 chính hãng một cách nồng nhiệt trong suốt thời gian qua nhé!

Đánh giá Galaxy S7 chính hãng về tổng thể thiết kế

Galaxy S7 chính hãng sở hữu ngôn ngữ thiết kế vừa quen vừa lạ. Quen ở đây là tương tự với các dòng điện thoại trước, nhưng được thêm một số điểm khác giúp hoàn thiện hơn – đó là lạ. Cụ thể ở mặt trước, mặt kính đi kèm đã được vát nhẹ xuống hai cạnh máy, còn về mặt sau thì bo cong mềm mại như trên Note 5, điều này giúp che đi khuyết điểm về độ dày của sản phẩm. Người dùng sẽ có cảm giác chắn chắn khi cầm S7, mặc dù được thiết kế với hai mặt kính nhưng không có tình trạng trơn tay, nhưng hạn chế là bám vân tay khá nhiều. 

Đánh giá Galaxy S7 chính hãng: Vẫn là lựa chọn đáng tiền hiện nay

Thiết kế S7 vẫn rất đẹp ở thời điểm hiện tại

Về nút Home thì thay vì có hình dạng tròn như trên S6 thì lần này Samsung lại biến tấu thành dạng hình chữ nhật được bo tròn ở 4 góc. Và tất nhiên là nút Home này có kèm theo cảm biến vân tay như các thiết bị trước.

Đánh giá Galaxy S7 chính hãng về màn hình

Ba thế hệ flagship Galaxy S trước đều được Samsung sử dụng màn hình 5.1 inch. Và điều này đã được lặp lại trên Galaxy S7 chính hãng, nhưng với độ phân giải QHD (1440 x 2560), đặc biệt điểm ảnh xanh lá sẽ gấp đôi các điểm ảnh màu sắc khác. Bên cạnh đó còn có sự tăng về độ sáng và độ sáng thấp nhất của màn hình là 2.1 nit, rất phù hợp cho tác vụ đọc sách hay tin tức của người dùng vào buổi tối.

S7 có màn hình rất chất lượng

Đánh giá Galaxy S7 chính hãng về cấu hình

Được biết Galaxy S7 chính hãng có đến 2 phiên bản khác nhau, một sử dụng chip xử lý Exynos 8890 với 4 nhân xung nhịp cao 2.6 GHz Mongoose + 4 nhân tiết kiệm điện năng 1.6 GHz Cortex-A53, chip đồ hoạ Mali-T880 MP12 GPU. Một sử dụng xử lý Snapdragon 820 với 2 nhân 2.15 GHz Kryo và 2 nhân 1.6 GHz Kryo, chip đồ hoạ Adreno 530 GPU. Chỉ khác nhau về chip xử lý, còn lại tất cả thông số trên 2 phiên bản này đều tương tự nhau. Cụ thể, cả hai phiên bản của S7 đều sở hữu 4GB RAM; 32GB hoặc 64GB bộ nhớ trong. 

Galaxy S7 vẫn sở hữu cấu hình rất tốt dù đã hai năm tuổi

Về phần, giao diện của Galaxy S7 chính hãng sở hữu nhiều nét từ những người anh và hiển nhiên là rất khác so với giao diện Android mà thuần Google. Máy được cài sẵn Android 6.0.1 mới nhất từ Google. Đặc biệt gây chú ý là cảm biến vân tay khá nhạy trên S7, nó sẽ tự động khóa 30s hoặc phải sử dụng mật khẩu được đặt từ trước nếu vân tay quét hơn 3 lần mà vẫn không phù hợp. Nhìn chung với những gì được trang bị về cấu hình thì Galaxy S7 chính hãng sẽ không làm người dùng thất hẹn về sức mạnh xử lý các tác vụ hằng ngày cũng như chạy một cách trơn tru các game đồ họa mới nhất hiện nay. 

Đánh giá Galaxy S7 chính hãng về camera

“Cải lùi” là từ ngữ mà người dùng hay nói mỗi khi nhắc đến camera của S7, bởi độ phân giải 12MP của thiết bị nhỏ hơn con số 16 MP trên đàn anh Galaxy S6. Tuy nhiên, để lấy lại phong độ thì Samsung trang bị khẩu độ lớn hơn (f/1.7 so với f/1.9). Điều này đồng nghĩa với việc S7 sẽ chụp tốt hơn trong môi trường thiếu sáng, lấy nét theo pha cũng tốt hơn. Camera của Galaxy S7 cho ra hình ảnh với chất lượng rất tốt và chi tiết cũng khá sắc nét. Bên cạnh đó, khả năng khử nhiễu được điều chỉnh để xử lý nhiễu vào vùng tối nhằm đem lại độ mịn trên ảnh chụp. Riêng độ tái tạo chi tiết gần như đều tương đương với ảnh chụp ra từ S6. 

Galaxy S7 sở hữu camera bá chủ phân khúc

Camera trước có độ phân giải 5 MP, khẩu độ f/1.7, đồng thời còn được hỗ trợ thêm tính năng fill flash bằng màn hình. Những bức ảnh selfie trong khá nịnh mắt, chân thực và chi tiết sống động.

Đánh giá Galaxy S7 chính hãng về pin

So với viên pin 2550 mAh trên Galaxy S6 thì Galaxy S7 chính hãng trội hơn rất nhiều khi được trang bị viên pin có dung lượng lên đến 3000 mAh. Galaxy S7 đã vượt qua người anh của mình khi đàm thoại liên tục lên đến 23 giờ, hơn 14 giờ chơi game. Không dùng lại ở đó, smartphone này còn được trang bị hỗ trợ chuẩn sạc nhanh Quick Charge 2.0 thay vì chuẩn 3.0 mới nhất. Theo đó chỉ với 90 phút sạc pin thì có thề lắp đầy 100%. 

Smartphone này còn được trang bị hỗ trợ chuẩn sạc nhanh Quick Charge 2.0 thay vì chuẩn 3.0 mới nhất

Tính năng hữu ích

Cùng với chuẩn IP68 nhưng S7 có nhiều thay đổi và nâng cấp hơn, thiết bị có thể chịu được 30 phút dưới nước với độ sâu hơn 1.5 m, giúp người dùng có thể yên tâm sử dụng ở những môi trường ẩm ướt, đi ngoài trời mưa. Bên cạnh đó, model này cũng có khả năng chống bụi rất tốt. 

S7 có thể chịu được 30 phút dưới nước với độ sâu hơn 1.5 m

Samsung đã thành công khi tạo ra Galaxy S7 chính hãng – một sản phẩm vượt trội hơn sản phẩm cũ cả về thiết kế lẫn tính năng. Một phần cũng vì hãng đã lắng nghe, tìm hiểu nhu cầu thật sự của người dùng hiện tại là gì để đem đến một sản phẩm đáp ứng đúng nhu cầu đó. Quả thật, dù trên thị trường có vô vàng những thiết bị mới, nhưng Galaxy S7 chính hãng vẫn là một trong những flagship đáng mua nhất hiện nay.

XTmobile.vn

TIN LIÊN QUAN

Danh sách tất cả những smartphone Galaxy sẽ được lên đời Android 7.0

Danh sách nói trên bao gồm: Galaxy A3 (2016 & 2017) Galaxy A5 (2016 & 2017) Galaxy A7 (2016 & 2017) Galaxy A8 Galaxy A9/A9 Pro Galaxy S6 Galaxy S6 Active Galaxy S6 edge Galaxy...

Sự cố của Galaxy Note 7 khiến Galaxy S8 phải ra mắt sớm hơn dự kiến?

Thay vì ra mắt vào cuối quý I năm sau, Galaxy S8 có thể “chào đời” sớm hơn. Lý do được đưa ra là do sự cố Note 7 đã thiệt hại lớn tới danh...

Galaxy S8, Galaxy S8+ và Note 8 sẽ được cập nhật One UI

Các thông tin trước đây cho rằng One UI chỉ được cập nhật cho các model smartphone mới như Galaxy S9 hay Note 9. Tuy nhiên báo cáo mới đây cho rằng One UI cũng sẽ có mặt trên các mẫu điện thoại cũ hơn.

Sau tất cả, Galaxy P30 sẽ là một phần của dòng Galaxy A

Vài ngày trước, nhiều báo cáo cho biết Samsung đang chuẩn bị ra mắt dòng smartphone Galaxy P series mới với 2 sản phẩm đầu tên là Galaxy P30 và P30+, nhưng cuối cùng, dòng Galaxy P không hề tồn tại, mà nó là 1 phần của dòng Galaxy A.

Samsung Galaxy Note 5 giảm giá, chào đón Galaxy Note 7 sắp ra mắt

Khoảng một tháng trước khi Galaxy Note 7 ra mắt, giá bán của mẫu Note 5 đã được giảm 1 triệu đồng. Đây được xem như động thái dọn đường của hãng và các nhà...

Trên tay Galaxy A7 2017: Phiên bản rút gọn của Galaxy Note 7

Thế giới di động - Sau một thời gian xuất hiện trong sự kiện CES 2017 vừa qua, Galaxy A-series 2017 đã gây tiếng vang lớn bởi những nâng cấp hữu ích. Hãy cùng mình...

Galaxy Note 9 có thể “chiến game phà phà” mà không lo bị nóng

Theo đó, để Galaxy Note 9 có thể “chiến game phà phà” mà không lo bị nóng, Samsung đã đưa vào Note 9 một “hệ thống làm mát bằng nước + sợi carbon”, nó khiến nhiệt độ giảm hơn 21% so với chế độ làm mát thông thường.

Galaxy Note 9 có thể “chiến game phà phà” mà không lo bị nóng

Theo đó, để Galaxy Note 9 có thể “chiến game phà phà” mà không lo bị nóng, Samsung đã đưa vào Note 9 một “hệ thống làm mát bằng nước + sợi carbon”, nó khiến nhiệt độ giảm hơn 21% so với chế độ làm mát thông thường.

THỦ THUẬT HAY

Top 10 ứng dụng đặt phòng khách sạn tốt nhất trên Android

Các ứng dụng đặt phòng khách sạn trên Android giúp bạn tìm kiếm nhanh chóng và dễ dàng các địa điểm khách sạn, nhà nghỉ, khu nghỉ dưỡng... với mức giá hợp lý nhất.

Hướng dẫn cài đặt và sử dụng phần mềm diệt virus Bkav Home

Nhờ trang bị công nghệ điện toán đám mây, liên tục cập nhật phiên bản mới, nâng cao khả năng diệt virus, ngăn chặn những mối đe doạ tiềm ẩn từ Internet kịp thời, đem lại sự an tâm cho người dùng mỗi khi lướt web. Bkav

Hướng dẫn cách tắt tiếng khi chat trên Facebook

Những âm thanh thông báo trong khi chat luôn là vấn đề 'khó nói' với những người thường xuyên 'tranh thủ' online trên Facebook. Vậy làm sao để bỏ tiếng thông báo chat Facebook?

Mất thẻ bảo hiểm y tế phải làm sao?Cách làm thẻ BHYT online cho bạn

Người tham gia BHYT bị mất thẻ BHYT cần phải đăng ký cấp lại. Vậy khi mất thẻ bảo hiểm y tế phải làm sao? Bài viết này sẽ hướng dẫn cách làm thẻ BHYT online cho bạn...

Chi tiết cách sửa lỗi video bị lag trong PowerPoint

Bạn có một bản trình chiếu PowerPoint (PPT) với một hoặc nhiều video được nhúng vào, nhưng khi trình chiếu video bị lag, trễ hoặc liên tục treo? Trong trường hợp đó hãy thực hiện theo hướng dẫn dưới đây của để giải

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh Galaxy C7: Siêu phẩm tầm trung mới của Samsung

Thông số kĩ thuật Samsung Galaxy C7 Màn hình Super AMOLED 5,7 inch Full HD CPU Qualcomm Snapdragon 625 GPU Adreno 506 RAM 4 GB Bộ nhớ trong 32 GB/ 64 GB, hỗ trợ...

Đánh giá Nokia 216: 2 camera, 2 đèn flash, giá 820.000

Mở hộp trên tay nhanh Nokia 216, tân binh dòng điện thoại phổ thông giá rẻ của Microsoft. Với mức giá chỉ 820.000 đồng, liệu rằng Nokia 216 có...