Cách tra cứu và lưu chứng nhận tiêm chủng COVID-19 trên ứng dụng Zalo nhanh chóng

Zalo là một ứng dụng đa chức năng ngoài việc chia sẻ, trao đổi thông tin với bạn bè, thì ứng dụng này còn có nhiều tính năng cực kì thú vị đặc biệt là trong thời gian dịch bệnh căng thẳng này. Một trong những tính năng đó là bạn có thể tra cứu thông tin tiêm chủng ngay trên Zalo và có thể lưu mã QR về máy cực kỳ tiện lợi. Trong bài viết này, sẽ hướng dẫn bạn cách thực hiện tính năng này nhé!

Cách tra cứu và lưu chứng nhận tiêm chủng COVID-19 trên ứng dụng Zalo

Ngoài việc tra cứu thông tin chứng nhận tiêm chủng trên ứng dụng sổ sức khỏe điện tử thì giờ đây, bạn có thể tra cứu nhanh trên ứng dụng Zalo.

Bước 1: Truy cập ứng dụng Zalo nếu bạn đã có sẵn, hoặc lên kho ứng dụng để tải xuống nếu bạn chưa có. (Bài viết dưới đây được thực hiện trên hệ điều hành iOS)


Cách tra cứu và lưu chứng nhận tiêm chủng COVID-19 trên ứng dụng Zalo nhanh chóng

Bước 2: Đăng nhập vào tài khoản Zalo nếu bạn đã có tài khoản hoặc chưa có tài khoản thì các bạn đăng kí theo hướng dẫn này. 

Bước 3: Chọn mục Cá nhân Chọn Ví QR Bấm vào mục Chứng nhận tiêm chủng.


Bước 4: Sau khi chọn, ứng dụng sẽ chuyển đến giao diện của Cổng thông tin tiêm chủng COVID-19  Điền đầy đủ thông tin của bạn > Bấm Tra cứu.

Bước 5: Nhập mã OTP được gửi về số điện thoại của bạn > Bấm Xác nhận.


Bước 6: Sau khi tra cứu, hệ thống sẽ gửi thông tiêm chủng của bạn về Zalo trên điện thoại > Nhấn chọn Lưu mã QR để lưu về máy.


Giờ đây, mã QR chứng nhận tiêm chủng của bạn đã được lưu về Zalo ở mục Ví QR, bạn có thể dễ dàng xuất trình khi cần thiết. Ngoài ra, ứng dụng Zalo cũng có thể giúp bạn tra cứu tình hình dịch bệnh COVID-19 cực kì chính xác và đầy đủ để bạn có thể theo dõi mỗi ngày. 

Trên đây là cách tra cứu chứng nhận tiêm chủng COVID-19 trên ứng dụng Zalo mà bạn nên tham khảo và thực hiện. Chúc các bạn thành công. Nếu có gì thắc mắc hãy để lại bình luận bên dưới để hỗ trợ bạn nhé.

TIN LIÊN QUAN

Cách lưu chứng nhận tiêm chủng Covid-19 trên Zalo để sử dụng khi cần

Người dân đã tiêm vaccine Covid-19 có thể lưu chứng nhận tiêm chủng dưới dạng mã QR trên ứng dụng Zalo. Sau đây là cách lưu chứng nhận tiêm chủng trên Zalo...

Cách tra cứu chứng nhận tiêm chủng Covid-19 bằng Zalo trên điện thoại mới toanh không phải ai cũng biết

Tra cứu chứng nhận tiêm chủng Covid-19 trên Zalo như thế nào? Trong bài viết này chính là hướng dẫn chi tiết và cực kỳ dễ làm dành cho bạn.

Hướng dẫn đăng nhập cùng lúc 2 tài khoản Zalo trên iPhone mới nhất, đảm bảo 100% thành công

Khi bạn muốn sử dụng 2 tài khoản trên điện thoại iPhone, vậy đâu là cách? Hãy để giúp bạn nhé.

Cách tìm Facebook qua Zalo cực kì nhanh chóng và hiệu quả mà bạn nên biết

Hiện nay, mạng xã hội Facebook đang có lượng người dùng khổng lồ và việc tìm Facebook của cá nhân nào đó cũng được hỗ trợ bởi hàng loạt công cụ. Bạn cũng có thể tìm Facebook qua Zalo cực kỳ nhanh chóng.

Hướng dẫn các bước lấy lại mật khảu Zalo của mình

Thông thường sau khi đăng nhập sử dụng Zalo trên thiết bị của mình thì người dùng không mấy ai đăng xuất tài khoản. Tuy nhiên vẫn có nhiều trường hợp quên mật khẩu xảy ra do lâu ngày không sử dụng tới hay bạn muốn đăng nhập tài khoản Zalo trên một

Cách đặt tên Zalo, thay tên Zalo với ký tự đặc biệt

Để gây ấn tượng, nổi bật với những bạn bè trên Zalo chúng ta có thể sử dụng cách thay tên Zalo với ký tự đặc biệt. Tất nhiên bạn phải có những ký tự đặc biệt sẵn, và biết cách đặt tên Zalo, thay tên Zalo với ký tự đặc biệt.

Hướng dẫn cách tra cứu số tài khoản thu BHXH bằng Zalo cực nhanh chóng

Bạn có thể đóng Bảo hiểm xã hội thông qua tài khoản ngân hàng. Và trong bài viết này mình sẽ hướng dẫn các bạn cách tra cứu số tài khoản thu BHXH bằng Zalo...

Liệu có cách nào để đăng nhập Zalo nếu chẳng may quên mật khẩu?

Thông thường, đa số người dùng Zalo luôn chọn phương án ghi nhớ mật khẩu của tài khoản để tiện lợi cho những lần đăng nhập sau. Tuy nhiên, trong một số trường hợp bạn cần đăng nhập lại tài khoản nhưng bạn lại không nhớ mật khẩu của mình là gì.

THỦ THUẬT HAY

Chia sẻ 2 công thức nướng gà nguyên con bằng lò nướng cực đơn giản

Gà nướng nguyên con là một trong những món ăn hấp dẫn nhất mà bạn có thể làm với lò nướng. Đây là món ăn rất thích hợp cho những bữa tiệc sum vầy với người thân hay gia đình.

Cách chụp ảnh toàn cảnh Panorama trên iOS, Android

Tính năng chụp ảnh toàn Panorama trên smartphone sẽ cho phép bạn chụp ảnh với khung cảnh rộng hơn rất nhiều và chất lượng ảnh sắc nét, không hề bị giảm dung lượng.

Mẹo nhỏ giúp bạn sử dụng Facebook chuyên nghiệp hơn

Để tiết kiệm thời gian, người dùng có thể lên lịch đăng bài tự động trên Facebook chỉ với vài thao tác đơn giản. Đầu tiên, bạn cần cài đặt ứng dụng Buffer cho smartphone tại địa chỉ http://bit.ly/buffer-1 (Android)

Cách chuyển danh bạ từ iPhone sang Android đơn giản và nhanh nhất

Hiện nay nhu cầu chuyển từ các thiết bị iPhone sang những thiết bị chạy hệ điều hành Android là rất cao. Khi đó việc chuyển danh bạ là một trong những điều vô cùng quan trọng.

Không cần cài đặt bất cứ phần mềm nào, đây là cách bảo vệ các thư mục của bạn an toàn

Để đặt pass cho Folder bạn có thể sử dụng thủ thuật nhỏ nhưng an toàn mà chúng tôi giới thiệu dưới đây thay vì cài đặt phần mềm đặt mật khẩu cho thư mục.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Xiaomi Redmi 6: nhỏ gọn, cấu hình tương đối mạnh, pin tuyệt vời, camera kép

Kiểu dáng Redmi 6 khá đơn giản, giống với những sản phẩm Redmi 5 trước đây. Chất lượng hoàn thiện máy rất tốt dù làm bằng nhựa. Xiaomi đã khéo léo sử dụng lớp sơn tạo hiệu ứng giả kim loại để Redmi 6 nhìn đẹp mắt và

Đánh giá thiết kế Xiaomi Redmi Note 4: kim loại nguyên khối cứng cáp, cấu hình “khủng”

Dù có mức giá chính hãng chỉ khoảng 4.6 triệu đồng, nhưng Xiaomi gia công và hoàn thiện các chi tiết của Redmi Note 4 vô cùng ấn tượng gần như đạt đến độ hoàn hảo như trên những mẫu smartphone cao cấp.

Đánh giá nhanh OnePlus 5: Chỉ đơn giản là xuất sắc

OnePlus 5 đã chính thức được giới thiệu vài ngày trước. Nó đến với một trải nghiệm gần như là tất cả những thứ mà người dùng yêu cầu trên điện thoại thông minh hiện nay nhưng lại có giá bán rẻ hơn khá nhiều so với