Cách chặn video phản cảm, không phù hợp với trẻ nhỏ trên YouTube

Thời gian gần đây, trên YouTube xuất hiện khá nhiều video chứa hình ảnh nhạy cảm, hở hang, bạo lực nhưng lại có nội dung dành cho trẻ em. Với những nhân vật hoạt hình nổi tiếng như: Người nhện, Bạch tuyết, Công chúa Elsa... đây là những nhân vật được các bạn nhỏ vô cùng yêu thích.

Nhiều bậc phụ huynh vẫn yên tâm con mình đang xem video hoạt hình thôi, mà đâu biết rằng những hình ảnh phản cảm kia đang len lỏi, đầu độc tâm hồn trẻ nhỏ. Đây là vấn đề mà các bậc phụ huynh cần quan tâm, trước khi chờ cơ quan chức năng có biện pháp xử lý. Đồng thời, cũng là tiếng chuông cảnh báo cho các bậc phụ huynh, không nên 'thả' máy tính, điện thoại, máy tính bảng cho trẻ nhỏ xem video mà không có sự kiểm soát chặt chẽ của mình. Bên cạnh những hệ lụy đó, còn khiến trẻ em dễ bị cận thị, không có thời gian vui chơi bên ngoài. Để tránh trẻ nhỏ xem phải những nội dung không phù hợp, YouTube cho phép kích hoạt chế độ hạn chế. Tuy nhiên, bạn phải thực hiện trên từng trình duyệt, cho từng thiết bị sử dụng. Cách thực hiện như nào thì mời các bạn cùng tham khảo bài viết dưới đây.

Cách kích hoạt chế độ hạn chế trên YouTube

Bước 1: Đăng nhập vào tài khoản YouTube, cuộn xuống cuối trang bất kỳ, nhấn vào Restricted Mode (Chế độ hạn chế).

Cách chặn video phản cảm, không phù hợp với trẻ nhỏ trên YouTube

Bước 2: Tại đây, tích chọn On (Bật) để kích hoạt chế độ hạn chế, rồi nhấn vào Save (Lưu) để lưu lại thay đổi. Còn nếu muốn khóa chế độ hạn chế, nhấn vào dòng Lock Restricted Mode on this browser (Khóa chế độ hạn chế trên trình duyệt này). Sau đó, nhập mật khẩu Google vào là được.

Bên cạnh việc bật chế độ hạn chế trên YouTube, bạn cũng cần báo cáo vi phạm ngay khi nhìn thấy những hình ảnh không phù hợp với trẻ nhỏ xuất hiện trong video. Chỉ cần nhấn vào biểu tượng 3 chấm ngang bên dưới video, chọn Report (Báo cáo).

Nhập thông tin để báo cáo cụ thể cho YouTube biết. Chẳng hạn video đó có chứa nội dung khiêu dâm:

Tích chọn Sexual Content (Nội dung khiêu dâm), chọn lý do cụ thể ở phía dưới.

Chỉ định rõ thời gian xuất hiện hình ảnh nhạy cảm trong mục Timestamp Selected.

Cung cấp thêm thông tin chi tiết ở khung Please provide additional details about.

Sau đó, nhấn nút Submit (Gửi) là hoàn thành báo cáo.

Nhờ đó, sẽ giúp đội ngũ YouTube nhanh chóng xem xét, gỡ bỏ những clip nhạy cảm, không phù hợp với lứa tuổi của trẻ nhỏ. Khi cho trẻ xem video bạn nên sử dụng ứng dụng Youtube Kids, bởi ứng dụng này tích hợp sẵn một số thiết lập giúp hạn chế các bé 'vô tình' xem nhầm những video 'độc hại'. Chúc các bạn thực hiện thành công!

 Nguồn : http://tip.download.com.vn/cach-chan-video-phan-cam-khong-phu-hop-voi-tre-nho-tren-youtube-7612 

TIN LIÊN QUAN

Hướng dẫn sử dụng YouTube Kids dành riêng cho trẻ em tại thị trường Việt Nam

YouTube Kids là ứng dụng xem video được Google phát triển dành riêng cho trẻ em, bên cạnh đó phụ huynh cũng có thể quản lý, giám sát trực tiếp nội dung, thời lượng xem.

Cách hạn chế phát video nhạy cảm trên YouTube

YouTube là một trong dịch vụ chia sẻ video hàng đầu với hơn 1 tỷ người dùng. Các nội dung...

Hướng dẫn đăng ký và sử dụng Youtube Kids nhanh chóng

Trẻ em thường có tính hiếu động và sử dụng smartphone sớm. Google đã tung ra YouTube Kids với các tuỳ chỉnh đặc biệt để cha mẹ và người lớn có thể yên tâm hơn khi cho trẻ em sử dụng Youtube. Đáng chú ý, Youtube Kids cũng hỗ trợ tiếng việt và dễ sử

Những phím tắt thú vị trên Youtube có thể bạn chưa biết

Khi xem YouTube, sử dụng chuột để điều khiển video không phải là thao tác vất vả và mất thời gian nhưng nếu biết dùng các phím tắt chắc chắn sẽ nhanh hơn nhiều.

Cách thiết lập quyền kiểm soát của phụ huynh trên Windows 11

Trong bài này, sẽ hướng dẫn các bạn các bước thiết lập kiểm soát của phụ huynh trên Windows 11 để hạn chế quyền truy cập vào trang web, giới hạn thời gian sử dụng thiết bị và bật một số biện pháp bảo mật để bảo vệ trẻ nhỏ hoặc các tài khoản khác.

9 tính năng hay của YouTube có thể bạn chưa biết

Nếu bạn đã kiểm soát nhuần nhuyễn những thứ cơ bản như playback, độ phân giải, tốc độ, phụ đề và danh sách phát thì bạn đã sử dụng YouTube thành thạo. Nhưng YouTube còn tuyệt vời hơn nữa nếu bạn khám phá được một số tính năng ẩn và mẹo sử dụng nó.

Cách replay video YouTube trên máy tính hoặc ứng dụng di động

Trước đây, người dùng chỉ có thể replay video YouTube trên trình duyệt web của máy tính. Tuy nhiên, YouTube phiên bản ứng dụng di động cũng đã hỗ trợ tính năng này thông qua các bản cập nhật mới nhất.

Chế độ ẩn danh trên YouTube là gì? Nó có lợi ích gì không?

Chế độ ẩn danh trên YouTube sẽ là công cụ hữu hiệu cho những người muốn bảo vệ quyền riêng tư của mình khi thưởng thức kho nội dung kĩ thuật số đầy thú vị này.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn sử dụng Zing MP3 trên di động

Trước khi tải Zing MP3 về máy, bạn có thể tham khảo bài viết dưới đây để làm quen với giao diện ứng dụng và các tính năng cơ bản, với mục đích là tận dụng hết mọi tính năng ưu việt của dịch vụ nghe nhạc online số một

Hướng dẫn cách tải Instagram Web với chỉ vài giây mới nhất 2023

Instagram là một trong những mạng xã hội phổ biến nhất trên thế giới. Nó cho phép người dùng chia sẻ hình ảnh, video, truyền trực tiếp, tin nhắn và những nội dung khác trên tường của mình. Nếu bạn chưa cài đặt ứng

Cách khai báo y tế cho người thân trên PC Covid cực kỳ nhanh chóng

Khi không sở hữu điện thoại thông minh thì việc khai báo online là rất khó, vì vậy hãy xem ngay cách khai báo y tế cho người thân trên PC Covid để giúp họ nhé.

Cách xử lý 6 ứng dụng gây hao pin trên iPhone

Không người sử dụng nào muốn iPhone của mình có hiệu suất pin thấp. Và thời gian sử dụng pin kém có rất nhiều nguyên nhân trong đó lớn nhất vẫn là đến từ các ứng dụng được sử dụng thường xuyên.

Cách gửi tin nhắn thoại Viber trên máy tính, điện thoại

Tính năng gửi tin nhắn thoại Viber trên máy tính, điện thoại cho phép người dùng rảnh tay không cần gõ phím vẫn có thể trò chuyện. Sử dụng tính năng gửi tin nhắn thoại Viber trên máy tính, điện thoại cũng giúp mọi

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Nokia 3.4: Điện thoại dưới 3 triệu rất đáng mua

Nokia 3.4 có khá nhiều ưu điểm trong tầm giá rẻ. Với mức giá khuyến mãi tại đang là 3.390.000 đồng, Nokia 3.4 sở hữu một thiết kế đẹp, cứng cáp; màn hình lớn hiển thị tốt; có camera góc siêu rộng; chạy mượt; hệ điều

Trên tay màn hình bảo vệ mắt BenQ EW2770QZ giá 10,3 triệu

EBenQ là thương hiệu Đài Loan khá quen thuộc với người dùng Việt Nam, và dòng màn hình bảo vệ mắt EW là một trong những sản phẩm phổ biến nhất.

Đánh giá Triumph Street Scrambler 2017 chính hãng về ngoại hình, giá bán

Giá Triumph Street Scrambler được niêm yết 365.000.000 đ với 4 màu: Đen Jet Black, Xanh rêu Matte Khaki Green, Đỏ Korosi Red và Bạc Frozen Silver.