Tạo, đổi tên và xóa các thư mục trên iPhone hoặc iPad

Sau một thời gian, số lượng ứng dụng trên máy ngày một nhiều, khiến bạn gặp phải khó khăn trong việc tìm kiếm hay sử dụng. Tuy nhiên, chỉ với một vài thao tác vô cùng đơn giản dưới đây, bạn đã có thể sắp xếp ứng dụng trên iPhone hay iPad thành thư mục một cách dễ dàng.

 

Về cơ bản, một thư mục ứng dụng trên iOS có cách hoạt động tương tự như trên PC. Bạn có thể sắp xếp các ứng dụng trong một thư mục duy nhất. Bằng cách này, thay vì có vài chục game chiếm mất toàn bộ màn hình, chúng có thể chỉ xuất hiện ở một nơi duy nhất.

 

1. Tạo thư mục

 

 

Để đặt các ứng dụng vào trong một thư mục, bạn hãy nhấp và giữ vào một trong các biểu tượng mà bạn muốn. Sau đó, bạn sẽ thấy màn hình được chuyển sang'chế độ chỉnh sửa' (tất cả các biểu tượng ứng dụng bắt đầu rung). Lúc này, việc bạn cần làm là kéo biểu tượng đã chọn và đặt chúng đè lên một ứng dụng khác mà bạn muốn đặt chúng vàp cùng một thư mục.

 

2. Đổi tên thư mục

 

 

Khi lần đầu tiên tạo ra một thư mục, bạn hãy lựa chọn tên cho thư mục ấy theo ý muốn của mình. Nếu muốn đổi tên cho thư mục, bạn cũng chỉ cần nhấn và giữ vào một ứng dụng có trong đó, khi biểu tượng các ứng dụng bắt đầu rung, bạn có thể chạm vào khung để đặt lại tên mới.

 

3. Xóa một thư mục

 

Để xóa một thư mục, việc bạn cần làm đơn giản là đưa tất cả các ứng dụng ra khỏi thư mục này bằng cách chạm, giữ và kéo. Khi bạn loại bỏ ứng dụng cuối cùng, thư mục sẽ biến mất.

TIN LIÊN QUAN

Hướng dẫn bạn chi tiết cách tải ứng dụng trên iPhone/iPad nhanh chóng

App Store là một kho ứng dụng độc quyền của Apple mà người dùng có thể tải các ứng dụng về điện thoại của mình. Sẽ có ứng dụng miễn phí và cả tính phí nhưng không phải ai cũng dễ dàng biết cách tải ứng dụng trên iPhone/iPad.

Kích hoạt nút Home ảo và thêm biểu tượng vào bàn phím trên iPhone / iPad

Sử dụng nút Home trên iPhone hay iPad quá nhiều có thể khiến nút này bị liệt. Đừng quá lo lắng vì giờ đây đã có cách kích hoạt nút Home ảo như một giải pháp thay thế cho bạn!

Cách tìm, thêm và xóa tài khoản, mật khẩu của bạn trên iPhone hoặc iPad vô cùng đơn giản

Việc tìm kiếm, thêm và xóa tài khoản cũng như mật khẩu trên iPhone hoặc iPad của bạn sẽ trở nên đơn giản hơn với các thao tác sau. Apple đã thêm một số cải tiến tuyệt vời đối với việc sử dụng và quản lí mật khẩu trong tài khoản iOS và iPadOS, bao...

Tùy chỉnh biểu tượng ứng dụng trên iPhone không cần phải Jailbrek

Để có thể thay đổi biểu tượng ứng dụng, màn hình khóa/chính, giao diện,… thì trước đây người dùng iPhone cần phải thực hiện Jailbreaking mới thực hiện được. Nhưng từ nay người dùng có thể tùy chỉnh chiếc iPhone thân yêu của mình mà không cần phải

Hướng dẫn in nội dung trên iPhone, iPad

Nhiều người dùng khi muốn in nội dung viết hay tải về trên iPhone, iPad thường phải copy dữ liệu ra máy tính trước đó. Tuy nhiên có một thủ thuật giúp bạn in nội dung trên iPhone, iPad trực tiếp mà không cần sử dụng máy tính, các bạn hãy xem hướng

Những mẹo hữu ích về Ghi chú trên iPhone, iPad

Sử dụng ứng dụng Ghi chú để ghi lại các ý tưởng thoáng qua hoặc tổ chức thông tin chi tiết với danh sách kiểm tra, hình ảnh, liên kết web, tài liệu được quét, ghi chú viết tay và bản phác thảo.

Mách bạn 5 cách lấy lại biểu tượng App Store bị mất cực đơn giản

Bạn đang sử dụng các thiết bị của Apple như iPhone, iPad. Bỗng một ngày đẹp trời, biểu tượng App Store của bạn tự nhiên bị biến mất khỏi màn hình chính. Bạn muốn lấy lại biểu tượng của App Store nhưng lại không biết cách.

Hướng dẫn cách tắt “biểu tượng số màu đỏ” trên các ứng dụng của iPhone!

Biểu tượng số màu đỏ hiển thị trên các ứng dụng, Settings hoặc App Store trên iPhone, iPad để thông báo cho người dùng biết còn một số lượng các thông báo, tiến trình chưa được thực hiện. Những biểu tượng này được gọi là “Badge App Icon”.

THỦ THUẬT HAY

14 lý do làm iPhone của bạn tụt pin chóng mặt

iPhone vẫn được cải tiến qua từng thế hệ nhưng có vẻ như pin của dòng máy này chưa bao giờ thực sự ấn tượng. Vậy tại sao iPhone nhanh hết pin, bài viết dưới đây sẽ phần nào giải đáp thắc mắc cho bạn.

Chia sẻ bạn cách kiểm tra xác nhận tiêm chủng Vaccine COVID-19 Online không cần dùng ứng dụng

Việc kiểm tra xác nhận tiêm chủng Vaccine COVID-19 giờ đây có thể thực hiện bằng nhiều hình thức khác nhau, bạn có thể truy cập vào app Sổ sức khỏe điện tử hoặc có thể kiểm tra online mà không cần tải ứng dụng về máy.

Brian Tracy: Làm thế nào để sử dụng tư duy sáng tạo trong việc giải quyết vấn đề như một thiên tài?

Những tư tưởng sáng tạo chính là 'chủ sở hữu' của những đột phá, đổi mới và cải tiến vĩ đại trong lịch sử nhân loại. Họ biết rằng đôi khi một ý tưởng tốt là tất cả những gì cần nắm lấy để thay đổi sự nghiệp kinh doanh

3 cách sử dụng Realme C25Y để đáp ứng tốt cho bạn các tác vụ hàng ngày

Với chiếc Realme C25Y sẽ có một số tính năng mà có thể bạn không quan tâm nhưng hãy cùng mình tìm hiểu cách sử dụng Realme C25Y xem nó có tính năng gì đáng giá.

Muốn giỏi tiếng Anh, đừng quên ghé thăm 13 kênh YouTube này mỗi ngày

Ngoài phim ảnh thì YouTube cũng là một kho tài nguyên mà bất cứ người học tiếng Anh nào cũng không thể bỏ qua. Nếu chỉ nghĩ đến những video hài hước, quảng cáo, phim tài liệu hay các video ca nhạc đủ mọi thể loại thì

ĐÁNH GIÁ NHANH

Bose SoundLink Micro: Loa di động nhỏ gọn, âm thanh ấn tượng

Cái mà mình thích nhất chính là chất lượng âm thanh ấn tượng, đầy đặn, bass chắc khỏe và âm lượng lớn, hứa hẹn đánh được nhiều thể loại nhạc khác nhau với chất lượng khá, từ EDM, Rock, trữ tình cho tới hòa tấu ru ngủ,…

Cùng tìm hiểu sự hấp dẫn của Xiaomi Redmi 6 Pro 4GB/32GB

Xiaomi Redmi 6 Pro 4GB/32GB được trang bị chipset tầm trung Snapdragon 625 của Qualcomm. Với công nghệ 14 nm, loại chip này cực kỳ phổ biến cho dòng smartphone mid-range. Đặc biệt, máy có RAM 4 GB, điều này sẽ hỗ trợ