iPhone 13 mini được đánh giá là chiếc iPhone mini tốt nhất từ trước đến nay

iPhone 13 mini được đánh giá là phiên bản mini tốt nhất từ trước đến nay khi nhận được những cải tiến quan trọng về camera và thời lượng pin đáng kể. Nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc điện thoại nhỏ gọn với những trải nghiệm cao cấp thì flagship mới này của Apple là lựa chọn lý tưởng.




Thiết kế nhỏ gọn, đẳng cấp



Đánh giá thiết kế iPhone 13 mini cho thấy máy không có nhiều thay đổi mang tính đột phá. Tuy nhiên Apple cũng đã tinh chỉnh một số chi tiết giúp ngoại hình máy trở nên ấn tượng hơn. Phần notch tai thỏ được tối ưu nhỏ gọn hơn 20%, bên cạnh đó là cụm camera được xếp chéo giúp chúng ta dễ dàng phân biệt so với thế hệ tiền nhiệm của nó.




iPhone 13 mini được đánh giá là chiếc iPhone mini tốt nhất từ trước đến nay


Tất nhiên, đúng với tên gọi 'mini', phiên bản này của Apple cực kỳ nhỏ gọn và nhẹ nhàng giúp người dùng dễ dàng thao tác bằng một tay và bỏ túi. 'Táo khuyết' đã trang bị cho tất cả các biến thể iPhone 13 công nghệ chống nước IP68, điều này cũng có nghĩa là iPhone 13 mini giá rẻ cũng có thể sống sót dưới nước ở độ sâu 6m trong thời gian 30 phút.



Màn hình có độ sáng tốt hơn



So với iPhone 12 mini thì màn hình iPhone 13 mini được đánh giá có độ sáng cao hơn một chút. Cụ thể, độ sáng toàn màn hình của phiên bản này và iPhone 13 là 800 nits, trong khi đó của iPhone 12 là 625 nits. Điện thoại tiếp tục sử dụng tầm nền OLED 5.4 inch, có độ phân giải 2340 x 1080 pixel, hỗ trợ Wide Color (P3), Haptic Touch và True Tone. 






Trong thử nghiệm thực tế, màn hình iPhone 13 mini so với iPhone 12 mini và Galaxy S21 tốt hơn khá nhiều khi có độ bão hòa cao hơn. Bên cạnh đó, điểm chính xác màu Delta-E của điện thoại so với Galaxy S21 cũng tốt hơn một chút (bằng 0 là hoàn hảo). Độ sáng của iPhone 13 mini được Tom's Guide đo đạc thực tế đạt 788 nist (gần bằng với mức mà 'Táo khuyết' công bố trước đó'. Khi trải nghiệm điện thoại ngoài trời hoặc chịp ảnh dưới nắng thì độ sáng này được đánh giá là ấn tượng.



Đánh giá camera iPhone 13 mini



Camera iPhone 13 mini tiếp tục được trang bị hai ống kính với độ phân giải 12MP nhưng cảm biến có kích thước lớn hơn mang đến khả năng thu sáng tốt hơn. Điều này giú chất lượng hình ảnh trong điều kiện ánh sáng yếu được cải thiện đáng kể. Ngoài ra, trên model giá rẻ này cũng được trang bị tính năng chống rung dịch chuyển cảm biến.






Camera góc siêu rộng 12MP trên máy cũng có cảm biến lớn và tính năng lấy nét từ động. Bên cạnh những nâng cấp về phần cứng thì Apple còn bổ sung thêm khá nhiều tính năng hấp dẫn cho điện thoại như: chế độ quay phim điện ảnh (Cinematic Mode); Smart HDR 4, Photographic Styles, Night Mode, Portrait Mode, Portrait Lighting và Deep Fusion.



Một số hình ảnh của iPhone 13 mini và Galaxy S21



Đối với khả năng chụp ngoài trời thì phiên bản iPhone 13 mini cho hình ảnh và màu sắc sáng, chân thật hơn so với đối thủ.






Trong hình ảnh chụp bông hoa này, điều tương tự cũng xảy ra khi điện thoại iPhone mang đến chất lượng sống động hơn nhưng không quá sặc sỡ. Các chi tiết bức tường màu xanh đã mòn và chiếc ô màu cam vô cùng chân thật. Trong khi đó, camera Galaxy S21 mang đến màu sắc hơi rực, đặc biệt nó còn có hiện tượng hơi flare trong khi đối thủ không gặp vấn đề này.






Đối với hình ảnh chụp trong nhà thấy camera iPhone 13 mini đã xử lý ánh sáng tự nhiên và duy trì độ tương phản và đổ bóng tốt. Chất lượng hình ảnh trên camera Galaxy S21 cũng khá tốt, độ sáng tốt hơn iPhone nhưng vì tăng sáng toàn khung hình nên ảnh trông phẳng và thiếu chiêu sâu.






Khả năng chụp chân dung trên hai điện thoại tương đối giống nhau, iPhone 13 mini có tông màu ấm hơn một chút trong khi đối thủ làm mọi thứ dịu và sáng hình ảnh hơn.






Ở chế độ chụp ảnh đêm, Galaxy S21 đã làm tốt hơn đối thủ của mình khi mang đến hình ảnh sáng hơn đáng kể.






Cấu hình iPhone 13 mini



Cấu hình iPhone 13 mini được trang bị chip xử lý nhanh nhất hiện nay - A15 Bionic. Chipset gồm 6 nhân CPU và 4 nhân GPU, so với các đối thủ cùng phân khúc thì nó có hiệu năng CPU mạnh hơn 50% và GPU mạnh hơn 30%. Với hiệu suất ấn tượng này đã giúp iPhone 13 mini đi trước khá nhiều so với Galaxy S21 tích hợp chip Snapdragon 888 và kể cả iPhone 12 mini.






Trong bài kiểm tra Adobe Premiere Rush, các thiết bị phải thực hiện render video 4K thành 1080P. Thật bất ngờ khi chỉ trong 27 giây iPhone 13 mini đã xử lý xong, trong khi flagship của Samsung phải mất thời gian hơn gấp đôi để hoàn thành nhiệm vụ tương tự.



Thời lượng pin và khả năng sạc



Tom's Guide đã thực hiện bài kiểm tra thời lượng pin điện thoại với màn hình được đặt ở độ sáng 150 nits và thử nghiệm liên tục load lại các trang web thông qua kế nối 5G đến khi ngừng hoạt động. Kết quả cho thấy thời lượng pin iPhone 13 mini lâu hơn 1.5 giờ so với thế hệ tiền nhiệm của nó. Trong khi đó, so với phiên bản Galaxy S21 thì máy có thời gian thua 1 giờ. Điều này cũng dễ hiệu khi model nhà Sam được trang bị viên pin đến 4.000mAh.






Một lưu ý rằng, kết quả này là được thử nghiệm với 5G, trong trường hợp sử dụng kết nối Wi-Fi hoặc 4G thì thời lượng pin trên iPhone 13 mini hoàn toàn có thể đáp ứng đủ cho một ngày sử dụng. Đối với khả năng sạc thì đây vẫn là nhược điểm trên các mẫu iPhone, điện thoại vẫn được hỗ trợ sạc nhanh với công suất 20W. Sau 30 phút sạc thì máy chỉ được khoảng 50% cho viên pin khá nhỏ.



Tạm kết



Đánh giá iPhone 13 mini cho thấy, đây là điện thoại lý tưởng dành cho người dùng thích sự nhỏ gọn nhưng vẫn muốn trải nghiệm đầy đủ mọi tính năng cần thiết. Việc cải thiện thời lượng pin, camera và hiệu năng vượt trội càng khiến thiết bị trở nên tỏa sáng hơn. 



XTsmart.vn



TIN LIÊN QUAN

Thời lượng pin iPhone 13 mini có thật sự đánh bại iPhone 12 Pro Max?

iPhone 13 mini tiếp tục được Apple ra mắt trong năm nay dù doanh số iPhone 12 mini không mấy ấn tượng. So với thế hệ tiền nhiệm thì phiên bản ...

iPhone 13 series có mấy màu, Apple bổ sung thêm màu mới nào?

Các phiên bản màu sắc trên dòng iPhone 13 đang gây thương nhớ với người hâm mộ khi năm nay Apple đã bổ sung thêm các màu sắc khá ấn tượng.

iPhone 14 ra mắt sẽ có thiết kế đột phá so với iPhone 13 series

Nếu như iPhone 13 không có sự lột xác về ngoại hình so với thế hệ tiền nhiệm thì iPhone 14 được cho sẽ có thiết kế hoàn toàn mới.

Galaxy S22 liệu có trở thành phiên bản 'mini' mà Samsung ra mắt?

Galaxy S22 có thể được xem là flagship 'mini' của Samsung được trình làng vào đầu năm sau, liệu người dùng có thích một chiếc điện thoại ...

Những nâng cấp được kỳ vọng sẽ xuất hiện trên các model iPhone 13 sắp ra mắt

Nếu đúng như lịch trình dự kiến thì iPhone 13 series sẽ được trình làng vào ngày 14/09 tới, dưới đây là 8 nâng cấp được kỳ vọng có mặt ...

Đánh giá iPad mini 6: Mẫu tablet nhỏ gọn với chip A15 Bionic mạnh mẽ

iPad mini 6 lột xác với thiết kế mới mẻ, cấu hình vượt trội nhờ chip A15...cùng nhiều tính năng cao cấp giúp thiết bị trở nên thu hút.

Nên mua iPhone 13 Pro hay iPhone 12 Pro Max: Đâu là lựa chọn hợp lý?

Giữa iPhone 13 Pro và iPhone 12 Pro Max thì đâu là sự lựa chọn lý tưởng ở thời điểm này, nếu bạn phân vân hãy cùng tìm hiểu ngay nhé.

iPhone 14 ra mắt vào năm sau sẽ có nhiều thay đổi lớn về thiết kế

iPhone 14 được cho là sẽ có những bước đột phá lớn về thiết kế kể từ khi ra mắt iPhone X cho đến nay hứa hẹn mang đến làn gió mới.

THỦ THUẬT HAY

Tạo điểm tự khôi phục theo lịch tự động (Restore Point) tránh mất dữ liệu trên Windows 10

Windows thường xuyên bị lỗi do hỏng các file hệ thống. Trong những trường hợp này, chắc chắn bạn sẽ tốn kha khá thời gian để cài lại Windows và những phần mềm cần thiết. Nhưng nếu bạn đang sử dụng Windows 10 thì không

Hướng dẫn chặn thư rác, chặn email lạ gửi thư trên Gmail

Vậy nên Gmail đã cho phép người dùng chặn thư rác bằng cách tạo bộ lọc thư để bạn không phải nhận những email quảng cáo, giúp hòm thư của bạn được sắp xếp một cách gọn gàng hơn và không bị khó chịu bởi những hòm thư

Tips “ngon” tải Office 2016 full product key thành công 100%, hoạt động vĩnh viễn

Bộ ứng dụng văn phòng mới nhất hiện nay đó là Office 2016, được thiết kế để phục vụ cho những người đã quen thuộc với các phiên bản trước đó. Nó có nhiều cải tiến mạnh mẽ về chức năng và giao diện, đáp ứng đầy đủ nhu

Hướng dẫn cách gỡ cài đặt TeamViewer hoàn toàn

Tuy nhiên, nhiều người dùng muốn gỡ cài đặt TeamViewer ra khỏi máy tính vì chương trình này làm chậm tốc độ máy tính hoặc bây giờ không còn sử dụng nó nữa... Bên cạnh những lý do phổ biến này, còn một nguyên nhân khác

Danh sách link tra điểm kỳ thi THPT Quốc gia 2018 của 63 cụm thi

Địa phương nào chấm xong sớm, có thể gửi kết quả về bộ để đối chiếu. Nếu kết quả chuẩn xác, địa phương đó có thể công bố điểm thi sớm cho thí sinh.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá camera Zenfone 3 Max 5,5 inch: Nhiều tính năng,...

Tuy không được Asus nhấn mạnh vào camera mà nhấn mạnh vào pin, nhưng Zenfone 3 Max phiên bản 5,5 inch lại có một camera rất khá so với các sản...

Đánh giá nhanh Toshiba X10: siêu nhỏ gọn, hiệu năng tốt, giá 5,4 triệu

Toshiba SSD X10 là sản phẩm chạy theo xu hướng ổ cứng di động nhỏ gọn nhưng tốc độ cao đang ngày càng trở nên phổ biến.

Đánh giá thời lượng pin LG V20: hơn 15 tiếng sử dụng hỗn hợp

Dù sở hữu viên pin không quá lớn so với người tiền nhiệm nhưng thời lượng pin LG V20 lại cho kết quả rất ấn tượng với hơn 15 tiếng sử dụng hỗn hợp.