Đánh giá bàn phím cơ Ozone Strike Battle: Sói đội lốt cô bé quàng khăn đỏ

Ozone ra mắt Strike Battle ở thị trường Việt Nam vào khoảng tháng 3/2015 và đến giữa năm 2016 này, họ đã cải tiến lại sản phẩm đồng thời hạ giá xuống đôi chút để cạnh tranh với các đối thủ. Liệu Strike Battle hiện tại có phải là một trong những sựa lựa chọn đáng chú ý ở phân khúc tenkeyless? Mời độc giả cùng Kul tìm hiểu qua bài đánh giá sau đây.

Ozone Strike Battle

Vẻ ngoài như... cô bé quàng khăn đỏ

Ozone thể hiện sự đầu tư vào việc thiết kế hộp của Strike Battle. Hộp sản phẩm được phối khá đẹp mắt với ba màu xám, đen và đỏ. Ở mặt trước chúng ta có hình ảnh sản phẩm rất to và rõ ràng cùng một số tính năng nổi bật.

Hộp của Strike Battle được Ozone đầu tư khá nhiều
Một số tính năng nổi bật trên Strike Battle: phần ốp phía trên bằng nhôm, có đèn, v.v.

Mặt sau vẫn là hình ảnh của Strike Battle nhưng lần này Ozone liệt kê nhiều tính năng trên sản phẩm của mình hơn, như: Điều chỉnh polling rate, phím đa phương tiện, chế độ chơi game (khóa nút Windows), v.v.

Mặt sau hộp chi chít thông tin về sản phẩm
Phiên bản Kul có trong tay sử dụng switch Blue của Cherry MX

Strike Battle thuộc dạng bàn phím tenkeyless cho nên cụm phím Numpad sẽ bị lược bỏ hoàn toàn (dĩ nhiên rồi). Điểm đáng chú ý trên Strike Battle chính là thiết kế phần ốp trên bằng kim loại mát lạnh chỉ 'ôm' lấy bản mạch, chừa switcth và keycap lồi lên hẳn.

Ngoại hình đỏ rực của Ozone Strike Battle

Có hai điều chúng ta thấy được từ thiết kế này., Đầu tiên, trông Strike Battle vô cùng nhỏ gọn, chưa kể tông màu chủ đạo trên chiếc bàn phím của Ozone là màu đỏ khiến người viết liên tưởng ngay đến hình ảnh cô bé quàng khăn đỏ.

Thứ hai, Strike Battle trông chưa sang do Ozone sử dụng phần đáy bằng nhựa thay vì kim loại.

Phần đáy bằng nhựa khiến cho Strike Battle mất điểm

Ốp kim loại trên Strike Battle được vát kim cương ở các cạnh và bề mặt có họa tiết như kim tuyến. Logo Strike Batle được đặt giữa cụm phím Insert và các nút điều hướng. Nhìn chung Strike Battle sở hữu vẻ bề ngoài ổn nhưng chưa thật sự 'nuột'.

Strike Battle sử dụng chất liệu nhựa ABS thường thấy

Keycap của Strike Battle là loại nhựa ABS và các ký tự được khắc bằng laser. Cho nên chất lượng keycap của Strike Battle khá bình thường. Font chữ là điểm Ozone cần cải thiện khi chúng khá mỏng, nhìn rất 'yếu' như bị 'đỏ đói' lâu ngày.

Ở mặt đáy, chúng ta có bốn feet khá dày được làm bo tròn và hai chân đế để nâng độ cao của bàn phím.

Bốn chân feet được đặt đều ở các cạnh
Chân đế nâng độ cao

Cảm giác nhấn mạnh mẽ của một con sói

Phiên bản Strike Battle người viết có trong tay sử dụng Blue switch của Cherry MX, ngoài ra còn có Brown và Red để phục vụ cho các nhu cầu khác của game thủ.

Switch Blue của Cherry MX

Với nút nhấn của Cherry MX có vẻ chúng ta không cần phải nói nhiều bởi danh tiếng lừng lẫy bốn châu. Blue switch là sự lựa chọn của nhiều game thủ bởi âm thanh lách cách khi nhấn phím.

Cảm giác gõ trên Strike Battle khá 'ngọt'

Cảm giác nhấn trên Strike Battle rất lực, 'ngọt ngào', không có cảm giác bị khựng. Âm thanh tạo ra khi gõ phím to và có phần hơi ấm. Đó là vì sao người viết ví Strike Battle như một con sói đội lốt cô bé quàng khăn đỏ.

Ngoài ra, Ozone cũng tích hợp các nút đa phương tiện vào dãy nút F5 => F9, người dùng chỉ việc bấm kết hợp cùng phím Fn để sử dụng. Strike Battle cũng có nút khóa Windows dành cho các game thủ hay có thói quen nhấn nút này khi chơi game.

Cụm phím đa phương tiện
Nút tăng giảm và tắt âm lượng cũng được tích hợp

Sáng nhưng thiếu hiệu ứng

Strike Battle rực 'lửa' với LED đỏ

Ozone Strike Battle sử dụng màu đỏ làm chủ đạo, ánh sáng khá ổn nhưng hơi đơn điệu vì chỉ có hai hiệu ứng: Sáng hoài và chớp tắt. Khuyết điểm này có thể sẽ khiến một số game cá tính không hài lòng.

Tuy nhiên sản phẩm của Ozone lại không có nhiều hiệu ứng ánh sáng

Việc điều chỉnh đèn và hiệu ứng trên Strike Battle khá đơn giản. Bạn có thể nhấn nút có ký hiệu Ozone và nút Scroll để tuần tự thay đổi các hiệu ứng cũng như độ sáng (chủ yếu là độ sáng). Hoặc bạn cũng có thể tải driver của Strike Battle về để sử dụng được nhiều tính năng hơn như hiệu chỉnh polling rate, thời gian phản hồi, chỉnh macro phím, chỉnh các profile khác nhau cho từng game, v.v.

Nhấn Fn + phím Scroll để thay đổi độ sáng và hiệu ứng đèn LED

Tuy nhiên, driver của Strike Battle vẫn là driver riêng, một điểm yếu của Ozone vẫn chưa khắc phục được. Nếu bạn sử dụng một chú chuột của Ozone thì sẽ phải cài thêm một driver khác nữa. Hiện hãng Tây Ban Nha chưa có giải pháp cho vấn đề rườm rà này.

'Ngon' trong phân khúc

Strike Battle vẫn là một sản phẩm ngon trong tầm giá

Tồn tại một số khuyết điểm không đáng có nhưng Strike Battle rõ ràng là một chiếc bàn phím tốt trong phân khúc Tenkeyless. Bạn sẽ khó tìm được chiếc bàn phím nào sử dụng switch Cherry MX với giá 2,2 triệu đồng.


Bình Nguyễn

Nguồn : kul.vn

Từ khoá : Ozone, Strike, Battle

TIN LIÊN QUAN

Bullet Strike: Sniper Battlegrounds – chưa đủ hấp dẫn so với loạt game battle royale hiện tại

Mặc dù vậy thì đội ngũ Horus Entertainment vẫn chưa dừng hẳn dự án Bullet Strike mà thay vào đó là ra mắt tựa game hoàn toàn mới nhưng vẫn dựa trên nền đồhọa sẵn có của phiên bản cũ dưới cái tên Bullet Strike: Sniper Battlegrounds. Với lối chơi tập

(Clip) 10 sự thật thú vị có thể bạn chưa biết về Counter Strike

Counter Strike là tựa game gắn bó với hầu hết những người chơi game video từ khi còn bé. Trải qua nhiều giai đoạn phát triển, đến nay Counter Strike vẫn là dòng game được nhiều người chơi nhất bởi tính chiến thuật cũng như đồng đội rất cao.

Chơi thử game Việt Bullet Strike: Battlegrounds: Hơi khó tìm trận nhưng rất lôi cuốn

Mất vài phút làm quen là bạn có thể có được trải nghiệm PUBG đúng nghĩa ngay trên chiếc điện thoại di động của mình thông qua Bullet Strike: Battlegrounds

Tựa game sinh tồn sniper đến từ NSX Bullet Strike phát hành open beta ngày hôm nay

Bullet Strike: Sniper PvP có thể được ví như một phiên bản rút gọn của Bullet Strike: Battlegrounds – một trong những tựa game sinh tồn bắn súng mobile đầu tiên được phát triển sau cơn bão PUBG. Tại bản rút gọn này, người chơi bắt gặp khá nhiều

Dr Disrespect phản ứng với gameplay của Counter-Strike 2

Herschel 'Dr Disrespect' Beahm IV đã ngừng giới thiệu trò chơi của mình DEADROP để phản ứng với Counter-Strike 2. Sau một vài tuần đồn đoán và gợi ý về khả năng có một Counter-Strike thứ hai trên Source 2, Valve cuối cùng đã tiết lộ những gì nhà

Chain Strike đã chính thức ra mắt trên toàn cầu, tải về chơi thử thôi!

Với Chain Strike, người chơi sẽ theo chân nàng Ameline quay ngược thời gian về 10 năm trước khi các vương quốc xinh đẹp của lục địa Signus phải gánh chịu sự tàn phá của Đế Quốc. Trong hành trình thực hiện nhiệm vụ, các chiến binh của vương quốc

Thể loại battle royale sẽ tạo ra doanh thu hơn 20 tỷ USD vào năm sau

Nhờ sự nổi tiếng của những H1Z1, PlayerUnknown's Battlegrounds và Fortnite, các tựa game dạng battle royale ngày càng chứng tỏ được tầm ảnh hưởng của chúng trong ngành công nghiệp sản xuất trò chơi điện tử.

THỦ THUẬT HAY

5 thủ thuật khi xài iOS và iPhone rất hữu ích trong quá trình sử dụng

Với việc loại bỏ phím home vốn đã quen thuộc từ lâu thì có lẽ nhiều người mới dùng iPhone X sẽ bỡ ngỡ. Nhưng chúng ta có thể khắc phục điều này bằng một tính năng trên iOS 11.

5 thói quen học tập hiệu quả cần bắt đầu ngay hôm nay

Những thói quen học tập dưới đây sẽ giúp mọi thứ trở nên đơn giản hơn và loại bỏ stress khỏi cuộc sống của bạn. Cho dù là cần cải thiện kết quả học tập, giảm căng thăng hay chỉ đơn giản là muốn có vài ý tưởng mới, hãy

Instagram ra mắt tính năng chụp ảnh ma quái dịp Halloween

Instagram vừa tung ra phiên bản mới nhất 20.0 cho Android và iOS, ở phiên bản này người dùng có thể trải nghiệm tính năng mới nhất SuperZoom khi click vào biểu tượng máy ảnh ở góc trái trên cùng màn hình.

Cách kích hoạt tính năng “Dark Mode” trên YouTube trên các thiết bị iOS

Giao diện Dark Mode vừa được YouTube cập nhật trên ứng dụng, giúp bạn có trải nghiệm xem video tốt hơn vào buổi tối. Sau đây là cách kích hoạt tính năng này!

Thiết kế website du học chuyên nghiệp, chuẩn SEO tại Bizfly Website

Du học luôn là ước mơ của nhiều bạn trẻ và là mong muốn của nhiều phụ huynh bởi mở ra nhiều cơ hội trong tương lai. Bởi quá trình đăng ký du học cần nhiều thủ tục và phức tạp nên việc thiết kế website du học chuyên

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trải nghiệm, đánh giá Yamaha YZF-R1 2016 tại Sài Gòn

Độ nhạy bướm ga linh hoạt, khả năng tăng tốc mạnh mẽ và mức độ bứt phá cực kì phấn khích cùng âm thanh mê hoặc là những gì mà superbike Yamaha R1 2016 mang lại cho người cầm lái.

Đánh giá chi tiết Honor 9 Lite với giá 4,290 triệu đồng

Như mình từng nói, đôi khi không phải bạn không đủ tốt mà là vì mảnh đất đã quá chật, bạn cần có 1 cái gì đó thật sự nổi bật để có thể chen chân vào. Và cái gì đó của Honor 9 Lite chính là thiết kế. Mọi thứ vừa đủ cộng

Đánh giá xe Audi Q8 50 TDI - Đỉnh cao công nghệ!

“Sự kết hợp giữa một chiếc SUV to lớn và một chiếc coupe 4 cửa sang trọng, với âm hưởng từ huyền thoại Ur-Quattro”. Đó chính xác là những lời Audi dành cho mẫu SUV đầu bảng của mình. Dù