Huawei Nova 3e: Smartphone "tai thỏ" đáng mua tầm giá 7 triệu đồng

Sau sự thành công của chiếc Nova 2i được ra mắt vào năm ngoài thì phiên bản kế nhiệm của nó - Nova 3e cũng được Huawei ra mắt trong thời gian vừa qua. Không chỉ sở hữu thiết kế bóng bẩy, sang trọng, đây còn là một trong những chiếc smartphone đầu tiên của hãng sở hữu màn hình tai thỏ đang là xu thế hiện nay.

Thiết kế bỏng bẩy sang trọng

Thiết kế chính là điểm nối bật nhất trên sản phẩm này, với phần khung kim loại kết hợp với mặt lưng kính vô cùng bóng bẩy, tạo nên vẻ sang trọng cho bất cứ ai cầm vào. Thêm vào đó, phần mặt kính này còn phản chiếu và thay đổi màu sắc theo ánh sáng sẽ thu hút mọi ánh nhìn. Mình tin chắc là các bạn phải xiêu lòng trước vẻ đẹp mặt lưng siêu sang trọng của Huawei Nova 3e. Phần camera kép được đặt dọc cùng hàng chữ và logo xếp thẳng hàng để nhấn mạnh về khả năng chụp ảnh trên thiết bị.

Tổng thể của Nova 3e khá nhỏ nhắn vừa lòng bàn tay, trọng lượng máy cũng tương đối nhẹ, các cạnh bên được bo cong nhưng mình có cảm giác hơi cấn tay khi cầm, nhưng điều này cũng không quá khó chịu nên hoàn toàn chấp nhận được.

Phần mặt trước là nơi được thay đổi nhiều nhất với việc trang bị màn hình “tai thỏ” đang là xu hướng hiện nay. Với kích thước 5.84 inch cùng độ phân giải Full HD+, sử dụng tấm nền IPS nên Nova 3e cho góc nhìn tốt cũng như màu sắc rất trung thực. Tuy nhiên, độ sáng màn hình này không quá cao nên sẽ gây một vài bất tiện khi sử dụng dưới trời nắng gắt. Huawei cũng cho phép những bạn nào không thích thì có thể ẩn phần “tai thỏ” này đi ngay trong mục cài đặt. Một điểm khá đáng tiếc nữa là mặt kính của máy khá dễ xước nên các bạn hãy bảo vệ phần mặt kính này cẩn thận.

Trước đây, camera trên những thiết bị Huawei đều cho chất lượng tốt và Nova 3e cũng nối tiếp truyền thống đó. Với camera chính có độ phân giải 16 MP nên độ chi tiết của ảnh trong điều kiện đầy đủ sáng là rất tốt, khi zoom lên thì ảnh có hơi bệt một tí nhưng không đáng kể. Chế độ HDR trên máy cũng hoạt động ở mức vừa phải, ảnh giữa lúc bật và tắt HDR không có quá nhiều khác biệt. Tuy nhiên, điểm mình không thích là Huawei để dùng tính năng này thì bạn phải vuốt sang phải rồi chọn trong mục Chế độ, hơi bất tiện trong quá trình sử dụng hằng ngày.

Huawei Nova 3e cũng đi kèm tính năng xoá phông với camera kép ở mặt sau, khả năng nhận diện chủ thể và làm mờ hậu cảnh của thiết bị cũng tương đối tốt, xoá phông tương đối thật. Có đôi lúc ảnh sẽ bị xoá lem vào phần tóc nhưng với tầm giá này thì hoàn toàn chấp nhận được.

Bên cạnh đó, Nova 3e cũng trang bị nhiều tính năng kèm theo như chế độ chụp ban đêm, vẽ bằng ánh sáng, tua nhanh thời gian,... dành cho những bạn nào đam mê nhiếp ảnh.

Với cấu hình vẫn được giữ nguyên, tương tự nới đàn anh Nova 2i của mình, Nova 3e sở hữu sức mạnh đến từ con chip cây nhà lá vườn HiSilicon Kirin 659 cùng với 4 GB RAM và 64 GB bộ nhớ trong. Trong những thao tác sử dụng hằng ngày như lướt web, xem phim,... thì máy đều cho trải nghiệm mượt mà. Mình cũng trải nghiệm các tựa game phổ biến hiện nay như Liên Quân Mobile, PUBG, Asphalt 8,... thì máy đều đáp ứng tốt ở mức độ đồ hoạ mặc định, hiện tượng giật lag rất hiếm khi xảy ra và mình khá thích điều này.

Viên pin được trang bị trên máy có dung lượng 3000 mAh, không quá nhiều và chỉ đáp ứng được khoảng 2/3 ngày với nhu cầu sử dụng của mình. Bù lại, Nova 3e có sẵn tính năng sạc nhanh để rút ngắn thời gian sạc cho thiết bị. Ngoài ra máy cũng đang chạy giao diện EMUI dựa trên nền Android 8.0 mới nhất.

Tổng kết

Nhìn chung, Huawei Nova 3e là một thiết bị rất đáng giá dành cho người dùng. Không chỉ mang trong mình thiết kế đẹp đẽ, bóng bẩy, sang trọng, thiết bị còn có một camera chất lượng cùng cấu hình rất ổn so với giá 6.990.000 đồng.

Mời các bạn xem qua video đánh giá bên dưới:

[media=https://www.youtube.com/watch?v=In3dTCB088M]

TIN LIÊN QUAN

Chiêm ngưỡng hình ảnh cận cảnh bộ đôi Huawei Nova 3/Nova 3i

Mặt lưng của Nova 3 là vị trí của cụm camera kép, đèn flash LED và logo Huawei. Ngoài ra, mặt lưng này có màu sắc khá giống với màu Twilight trên Huawei P20 Pro.

Có nên nâng cấp từ Huawei Nova 2i lên Huawei Nova 3e không?

Chỉ chênh nhau 1 triệu đồng, nên có rất nhiều khách hàng thắc mắc xem có nên lên đời Nova 2i của mình lên Nova 3e không? Thiết kế “mỗi người một vẻ” Chỉ cách nhau một năm và cùng một bản nâng cấp của...

Giải mã sức hút về chiếc smartphone Huawei Nova 3e

Huawei Nova 3e là mẫu smartphone mới được ra mắt người dùng và nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của khách hàng Việt Nam. Dưới đây vatgia cùng bạn đọc khám phá về chiếc điện thoại thông minh này nhé! Thiết kế Huawei Nova...

Huawei Nova Lite với RAM 4 GB bất ngờ lộ thiết kế bóng bẩy

Huawei Nova là chiếc smartphone tầm trung với cấu hình khá mạnh mẽ được hãng ra mắt tại sự kiện IFA 2016, bây giờ phiên bản rút gọn với tên gọi...

Nova 3 và Nova 3i sẽ được tung ra tại Ấn Độ vào ngày 26/7

Huawei Nova 3 là chiếc điện thoại kế thừa từ Nova 2. Máy có hình 6.3 inch Full HD+ tỉ lệ 19.5:9. Mặt sau của Nova 3 là lớp kính cong 3D và cảm biến vân tay.

So sánh kích thước của Huawei Nova 3e và Nova 3i

Nhắc lại cấu hình của Nova 3i để bạn nhớ, máy dùng vi xử lý 8 nhân Kirin 710, RAM 4 GB, ROM 128 GB, camera kép mặt sau 16 + 2 MP, mặt trước 24 + 2 MP cùng thỏi pin dung lượng lên tới 3.750 mAh.

Huawei Nova 4 lộ ảnh render sắc nét với 4 màu khác nhau

Chỉ vài ngày nữa thôi, smartphone với màn hình “nốt ruồi” Huawei Nova 4 sẽ trình làng. Mới đây, thêm 4 hình ảnh render sắc nét của Nova 4 đã xuất...

Huawei Nova 3e (P20 Lite) lộ diện thông số cấu hình đầy đủ

Các nguồn tin rất đáng tin cậy mới đây đều khẳng định rằng chiếc Huawei P20 Lite chính là Huawei Nova 3e, sản phẩm này sẽ ra mắt tại trung Quốc vào ngày 20/3 tới đây, tức 1 tuần trước sự kiện ra mắt bộ 3 Huawei P20 tại Paris.

THỦ THUẬT HAY

Windows 10 sử dụng điện toán đám mây để giải phóng không gian ổ đĩa

Trung tâm của bản cập nhật này là lưu trữ đám mây OneDrive. Kể từ bản update mùa thu mới nhất, Windows 10 đã sử dụng một hệ thống giữ chỗ file thông minh để sử dụng OneDrive liền mạch. Nhờ tính năng này, danh mục

Cách thay đổi thiết lập độ phân giải video trên iPhone

Nếu cảm thấy các video trên iPhone chiếm nhiều dung lượng lưu trữ hãy thử thay đổi độ phân giải của nó xem thế nào nhé và đây là cách thực hiện.

Bật tính năng tự động dọn dẹp trong Disk Cleanup trên Windows 10 October

Thông thường, bạn phải làm một cách thủ công, tuy nhiên bây giờ TCN hướng dẫn bạn cài đặt tính năng tự động dọn dẹp trong Disk Cleanup trên Windows 10 October.

Cách kích hoạt tùy chọn nhà phát triển trên Galaxy S9 / Galaxy S9+

Mặc định, các tùy chọn nhà phát triển sẽ được ẩn đi trong cài đặt do nhà sản xuất lo sợ người dùng khi tinh chỉnh sai có thể gây ảnh hưởng tiêu cực tới hiệu suất của điện thoại. Nhưng nếu bạn là một người dùng am hiểu,

Cách chơi Liên Quân Mobile trên PC bằng Bluestacks 3

Liên Quân Mobile là tựa game di động nhưng bạn hoàn toàn có thể chơi trên máy tính, PC mà không hề thua kém điện thoại ở bất cứ điểm nào. Đặc biệt khi sử dụng BlueStacks 3 để chơi Liên Quân trên PC, phiên bản

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá smartwatch DT No.1 F3: phong cách thể thao, chống nước, pin 1 năm

DT No.1 F3 là chiếc smartwatch mang phong cách trẻ trung, hiện đại, thời gian sử dụng lên đến 1 năm. Ngoài ra, chiếc smartwatch này còn có khả năng chống nước. So với phiên bản F2, DT No.1 F3 lần này có thiết kế thể

Đánh giá Nvidia GTX 1070 Ti Founder Edition – Mảnh ghép cuối định hình dòng đồ họa Ti

Việc ra mắt GTX 1070 Ti cho thấy sự cạnh tranh quyết liệt của Nvidia với đối thủ trực tiếp là Radeon Vega 56 của AMD trong cùng phân khúc. Đây cũng là một trong các mảnh ghép để định hình nhánh sản phẩm mới của dòng